Tình yêu - Gia đình

Tất tần tật các kinh nghiệm mua nhẫn cưới mà bạn cần biết

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cách đây không lâu, việc chọn nhẫn cưới chỉ cần một vài câu hỏi: Nhẫn kim cương hay nhẫn ngọc? Nhẫn vàng hay vàng trắng?. Ngày nay, có rất nhiều điều cần phải cân nhắc khi mua một chiếc nhẫn cưới như mua khi nào, mua ở đâu và làm thế nào để mua được một chiếc nhẫn hoàn hảo. Dưới đây sẽ là các kinh nghiệm mua nhẫn cưới mà Vua Nệm muốn gợi ý đến các bạn. 

1. Ý nghĩa của nhẫn cưới

Nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Chiếc nhẫn cưới đã có từ nhiều năm trước, lâu đời hơn bất kỳ ai trong chúng ta và vẫn quan trọng như ngày nào. Trong khi thiết kế của nhẫn cưới ngày càng trở nên hiện đại thì tính truyền thống và biểu tượng của chiếc nhẫn vẫn luôn tồn tại mạnh mẽ đến ngày nay. 

Nhẫn cưới là biểu tượng của tình yêu xuyên thời gian, biểu tượng của sự tận tâm và thỏa thuận giữa hai bên yêu thương và trân trọng nhau cho những ngày tiếp theo của họ. 

Nhẫn cưới với thiết kế hình vòng tròn không có đầu hay đuôi và là biểu tượng của “sự vĩnh hằng”. Nó là vô tận, mãi mãi, đúng như cách mà tình yêu cần có. 

Đối với nhiều người, nhẫn cưới được đeo ở ngón áp út của bàn tay bên trái. Điều này là do tĩnh mạch ở ngón tay này được cho là dẫn trực tiếp đến tim. Tuy nhiên, ở nhiều nước châu Âu thì người ta thường đeo nhẫn cưới ở tay phải. 

mua nhẫn cưới
Nhẫn cưới mang ý nghĩa của tình yêu vô tận

2. Nhẫn cưới và nhẫn đính hôn có gì khác nhau? 

Nhẫn đính hôn và nhẫn cưới có sự khác nhau tương đối về mặt hình thức. Theo truyền thống, nhẫn đính hôn được trao cho người kia khi lễ cầu hôn diễn ra. Nhẫn đính hôn thường xa hoa hơn nhẫn cưới và thường được đính một viên đá hay kim cương ở giữa. 

Nhẫn cưới thì lại được đeo bởi cả hai vợ chồng sau khi trao cho nhau lời thề trong hôn lễ. Đối với cô dâu, nhẫn cưới thường đơn giản hơn khi so sánh với nhẫn đính hôn và được đeo ngay bên cạnh nhẫn đính hôn ở trên ngón áp út bên tay trái. 

Trong khi nhẫn đính hôn chỉ đơn giản thể hiện người phụ nữ đã đính hôn thì việc nhẫn cưới đeo ở ngón áp út cho thấy rằng người phụ nữ này đã thật sự chính thức kết hôn. 

3. Kinh nghiệm mua nhẫn cưới mà bạn cần biết

Bạn đang có quá nhiều sự lựa chọn nhẫn cưới và đang bối rối không biết sản phẩm nào mới phù hợp với mình và người ấy. Tham khảo ngay những gợi ý dưới đây để có cái nhìn đơn giản hơn trong việc chọn mua nhẫn cưới. 

3.1. Thu hẹp sự lựa chọn 

Nhẫn kim cương hay đá quý, bạch kim hay vàng? Hãy thu hẹp sự lựa chọn của bạn lại. Đừng bối rối trước quá nhiều sự đa dạng của các sản phẩm. Chỉ cần thực hiện từng bước một. Bắt đầu với một phong cách cụ thể. 

Ví dụ bạn muốn nhẫn cưới của mình có chất liệu cùng loại với nhẫn đính hôn? Liệu bạn và nửa kia của mình phù hợp với kiểu dáng đó? Hãy giải đáp các câu hỏi này trước để bạn có thể hiểu chính xác những gì bạn đang tìm kiếm. 

chọn nhẫn cưới
Xác định từng bước một với sự lựa chọn của mình

3.2. Cân nhắc về kiểu dáng

Nếu bạn đã có một chiếc nhẫn đính hôn độc đáo, bạn có thể lựa chọn một mẫu nhẫn cưới đơn giản, không quá cầu kỳ. Trong khi nhẫn đính hôn có thể yêu cầu sự lấp lánh, thêm thắt một vài viên đá hay kim cương đính lên thì nhẫn cưới lại ngược lại. 

Nếu bạn có ý định đeo nhẫn đính hôn và nhẫn cưới cạnh nhau 24/7 thì hãy tìm một chiếc nhẫn cưới có đường viền hoặc dải bóng được thiết kế để ăn khớp với nhẫn đính hôn. 

Còn nếu bạn dự định chỉ đeo nhẫn cưới, bạn có thể chọn một kiểu dáng phức tạp hơn, trông tuyệt vời hơn. Hãy thảo luận đưa ra yêu cầu của mình với những người thợ kim hoàn nếu bạn muốn thiết kế một cặp nhẫn cưới thật sự hoàn hảo nhé! 

3.3. Thời điểm mua nhẫn cưới 

Khi bạn đã có ý tưởng trong đầu sẽ mua nhẫn như thế nào thì bước kế tiếp chỉ đơn giản là tới cửa hàng để chọn và thử trực tiếp. Hãy dành cho mình ít nhất hai đến ba tháng trước ngày cưới để đặt mua nhẫn. Bạn sẽ cần thời gian để duyệt qua, nghiên cứu giá cả cũng như xem lại những sự lựa chọn của mình để phòng trường hợp thay đổi. 

Nếu bạn muốn có một chiếc nhẫn theo sở thích và cần phải thiết kế, sản xuất riêng, bạn có thể sẽ cần thêm thời gian. Các hoạt động bổ sung, ví dụ như khắc chữ có thể mất đến một tháng. 

hướng dẫn mua nhẫn cưới
Nên mua nhẫn từ 2-3 tháng trước đám cưới

3.4. Hãy kết hợp nhiều ý tưởng

Đừng băn khoăn nếu bạn thích bạch kim và nửa kia của bạn lại thích vàng. Không có một quy tắc nào nói rằng bạn phải chọn cùng một loại kim loại hoặc thậm chí là cả kiểu dáng. Bạn có thể kết hợp hai kim loại với nhau hoặc tạo ra sự khác biệt bằng cách tìm ra thứ mà cả hai cùng yêu thích để chọn ra được chiếc nhẫn cưới phản ánh phong cách cá nhân của bạn và người ấy. 

3.5. Xác định ngân sách

Nhẫn cưới có giá bao nhiêu một cặp? Hiện là câu hỏi được nhiều cặp đôi quan tâm nhất. Khi nói về giá cả thì nhẫn cưới có mức giá rất đa dạng vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, kiểu dáng, hay thương hiệu. Thông thường, nhẫn cưới sẽ có giá từ vài triệu đến vài chục triệu hay thậm chí là vài trăm triệu một cặp. Nếu bạn đặt thiết kế riêng nhẫn cưới thì chi phí có thể tăng lên theo độ phức tạp. 

Ngay từ ban đầu, hãy xác định cụ thể ngân sách mà bạn dành cho nhẫn cưới là bao nhiêu để có thể dự trù chi phí cho những khoản khác. Vì một lễ cưới sẽ đòi hỏi rất nhiều chi phí, không riêng gì nhẫn cưới. Ngoài ra, bên cạnh nhẫn cưới thì nhiều anh còn phải chuẩn bị thêm cả nhẫn đính hôn. 

3.6. Hãy ghi nhớ lối sống của bạn

Hãy nhớ rằng: Bạn sẽ đeo chiếc nhẫn này hàng ngày. Vì vậy mục tiêu là chọn thứ gì đó trở thành một phần trong cuộc sống của bạn một cách thoải mái. 

  • Nếu bạn hay chơi thể thao hoặc chơi nhạc cụ, một chiếc nhẫn mỏng với các cạnh tròn, ít chi tiết có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. 
  • Nếu bạn làm công việc chân tay, bạn có thể tìm một chiếc nhẫn kim loại đơn giản, chắc chắn, tránh những thiết kế đính quá nhiều đá quý vì nó rất dễ bị lỏng hoặc bám bụi. 
  • Còn nếu bạn là người cực kỳ năng động, hãy chọn chất liệu bạch kim. Nhờ độ bền cao, ít bị trầy xước nên nhẫn bạch kim khó bị mài mòn khi va chạm mạnh. 
mua nhẫn cưới đẹp
Mua nhẫn cưới đẹp phù hợp với lối sống của bạn

3.7. Hãy thử một cái gì đó khác

Mặc dù từ lúc ở nhà, trong đầu bạn đã định hình về chiếc nhẫn mà bạn mong muốn, có thể là nhẫn màu vàng hồng hay nhẫn kim cương. Nhưng khi đến cửa hàng, hãy thử những mẫu nhẫn cưới có sẵn. Tham gia trao đổi cùng thợ kim hoàn, ưu tiên lắng nghe đề xuất của họ và chắt lọc dung hòa với ý tưởng của bạn. 

Cũng giống như váy cưới, bạn có thể sẽ hợp với một chiếc váy mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến, thậm chí còn chẳng bùn mặc qua. Ướm thử nhẫn trong cửa hàng một vài phút, thử hoạt động các ngón tay để kiểm tra mức độ thoải mái.

3.8. Suy nghĩ dài hạn

Có thể bạn không sợ lỗi thời, nhưng vẫn nên đảm bảo rằng phong cách bạn chọn là thứ mà bạn sẽ muốn đeo trong vòng 40 năm tới mà không hề chán. 

3.9. Chọn đúng kích thước

Hầu hết mọi người hiếm khi cởi bỏ nhẫn cưới của mình. Họ sẽ đeo nó qua xuyên suốt các hoạt động từ tập thể dục, làm việc nhà đến khi ra đường. Hầu hết là mọi lúc cho đến khi ngón tay của bạn sưng lên hoặc co lại do nóng, lạnh, giữ nước hoặc tăng cân. 

cách chọn nhẫn cưới
Chọn nhẫn đúng kích thước

Để tìm được kích thước phù hợp với tất cả những sự thay đổi đó, hãy lên lịch đo nhẫn định kỳ. 

3.10. Kiểm tra chất lượng

Kiểm tra chất lượng cho tất cả các nhẫn, không chỉ riêng nhẫn cướ. Đảm bảo rằng chiếc nhẫn có hai nhãn hiệu bên trong: nhãn hiệu của nhà sản xuất (điều này chứng tỏ sản phẩm chính hãng) và nhãn chất lượng, ví dụ: 24K hoặc PLAT (điều này chứng minh chất lượng kim loại đúng như nhà bán lẻ nói). 

3.11. Lựa chọn cơ sở, cửa hàng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở, cửa hàng hay thậm chí là các thương hiệu bày bán nhẫn cưới với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã và giá cả. Việc cần làm của bạn là hãy kiểm tra độ uy tín của cửa hàng mình chọn mua để nhận về sản phẩm chất lượng và xứng đáng với mức giá mà bạn bỏ ra. 

mua nhẫn cưới tốt
Nên mua nhẫn cưới ở các cơ sở bán nhẫn cưới uy tín

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các thương hiệu lớn trong nước như Doji, PNJ hay Bảo tín Minh Châu.

4. Kết luận

Trên đây là những kinh nghiệm mua nhẫn cưới được Vua Nệm chọn lọc và gợi ý đến bạn. Hy vọng qua đây việc chọn nhẫn cưới của bạn và nửa kia sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều