8 ý tưởng khắc nhẫn cưới ý nghĩa dành cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 04/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Khắc nhẫn cưới ngày càng trở nên phổ biến, trở thành sự lựa chọn số 1 của các cặp đôi khi muốn thể hiện tình yêu đặc biệt với nhau, mà chỉ 2 người mới hiểu được. Vậy ý nghĩa của khắc ảnh cưới là gì? Đâu là những ý tưởng khắc nhẫn cưới ý nghĩa nhất dành cho các cặp đôi hiện nay? Cùng Vua Nệm tìm hiểu những thông tin thú vị trên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa khắc nhẫn cưới

Trên thực tế, tục lệ khắc nhẫn cưới đã xuất hiện từ rất lâu ở châu Âu. Các cặp đôi thường khắc tên, các con số ý nghĩa, ký hiệu đặc biệt,… lên trên nhẫn cưới để thể hiện tình yêu và sự chân thành với nhau.

Khắc nhẫn cưới để thể hiện tình yêu của các cặp đôi với nhau
Khắc nhẫn cưới để thể hiện tình yêu của các cặp đôi với nhau

Theo đó, mỗi thông điệp trên nhẫn cưới, đều sẽ mang theo những ý nghĩa riêng biệt mà thường chỉ cặp đôi đó mới có thể hiểu được. Ngoài ra, khắc nhẫn cưới còn là sự chứng minh tình yêu, giúp gắn kết hai tâm hồn, và lưu trữ những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ khi cả hai bên nhau. Đặc biệt, các cặp đôi khắc nhẫn cưới của mình còn để công bố với tất cả mọi người rằng, họ là của nhau, sẽ gắn bó và bên nhau đến trọn đời.

2. Những ý tưởng khắc nhẫn cưới ý nghĩa nhất

Xu hướng khắc nhẫn cưới được châu Âu du nhập vào nước ta trong khoảng vài năm trở lại đây. Dưới đây là những ý tưởng khắc nhẫn cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo ngay:

2.1. Tên cô dâu, chú rể

Một số ý tưởng khắc tên nhẫn cưới phổ biến mà các cặp đôi có thể lựa chọn như:

  • Khắc tên chồng lên nhẫn cưới của vợ và khắc tên vợ lên nhẫn cưới của chồng. 
  • Khắc tên cả hai lên nhẫn cưới của nhau.
  • Khắc tên cả hai lên nhẫn cưới cùng với 1 ký hiệu hay ngày đặc biệt nào đó. 

Khắc tên cô dâu, chú rể lên nhẫn cưới sẽ giúp cô dâu, chú rể gắn kết lại với nhau nhiều hơn. Đồng thời, điều này còn giúp bạn tìm thấy nhẫn cưới của mình dễ dàng hơn trong trường hợp lỡ để quên ở đâu đấy.

Tên cô dâu, chú rể là ý tưởng khắc nhẫn cưới phổ biến nhất
Tên cô dâu, chú rể là ý tưởng khắc nhẫn cưới phổ biến nhất

2.2. Ngày kỷ niệm

Với những cặp đôi yêu thích sự đơn giản, không thích quá cầu kỳ, thì có thể cân nhắc đến phương án khắc ngày cưới lên nhẫn của mình. Tuy nhiên, thông thường, các cặp đôi sẽ mua nhẫn cưới trước ngày cử hành hôn lễ. Do đó, họ không thể xác định chính xác được ngày cưới của mình là bao nhiêu. Những lúc này, thay vì ngày cưới, bạn có thể khắc lên nhẫn ngày đính hôn, ngày đầu yêu nhau,… hay một ngày kỷ niệm đặc biệt quan trọng nào đó. 

những ý tưởng của khắc nhẫn cưới
Bạn có thể khắc lên nhẫn cưới của mình một ngày kỷ niệm đặc biệt nào đó

2.3. Các chữ ý nghĩa

Những thông điệp ý nghĩa về sự vĩnh cửu trong tình yêu như Forever, Vĩnh Cửu, Hạnh Phúc,… thường được dùng để khắc lên trên nhẫn cưới, với mong muốn có được 1 tình yêu bền chặt, không bao giờ chia cắt, cả hai sẽ cùng nhau vượt qua bằng tình yêu sự tin tưởng lẫn nhau, cho dù có phải trải qua bao nhiêu khó khăn, sóng gió đi chăng nữa.

các ý tưởng khắc nhẫn cưới
Các dòng chữ ý nghĩa cũng rất được yêu thích khi chọn ý tưởng khắc nhẫn cưới

2.4. Dấu vân tay vợ chồng

Vân tay của mỗi người đều là độc nhất vô nhị, không ai giống ai. Vì vậy, ý tưởng khắc dấu vân tay lên nhẫn cưới mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt, thể hiện cả hai đã thuộc về nhau, mãi mãi không thể nào tách rời. Tuy nhiên, so với những ý tưởng khắc nhẫn cưới khác thì việc khắc dấu vân tay đòi hỏi người thợ phải có nhiều kinh nghiệm và sự tỉ mỉ tối đa. Do đó, bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ địa điểm uy tín khi thực hiện khắc nhẫn nhé.

2.5. Biểu tượng riêng của cả hai lên nhẫn 

Bạn có thể lựa chọn 1 trong những biểu tượng yêu thích của cả hai như trái tim, thiên nga, đôi uyên ương,…. hoặc những biểu tượng đặc biệt nào đó mà chỉ có bạn và đối phương hiểu được, để khắc lên nhẫn cưới của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ nên khắc mỗi chiếc nhẫn một nửa biểu tượng, để sau khi ghép chúng vào với nhau, sẽ hoàn thành 1 biểu tượng chính xác. Điều này sẽ giúp tạo nên sự gắn kết giữa hai bạn vô cùng tốt đấy.

những ý tưởng khắc nhẫn cưới
Khắc lên nhẫn biểu tượng riêng của cả hai lên nhẫn sẽ giúp cả hai thêm gắn kết

2.6. Thơ, lời bài hát,..mà cả vợ chồng đều yêu thích

Nếu bạn muốn nhẫn cưới của mình khác biệt, độc đáo nhưng cũng không thiếu phần lãng mạn thì sao không thử khắc lên nhẫn cưới thơ hay lời bài hát nào đó mà cả vợ chồng đều yêu thích. Với ý tưởng khắc nhẫn cưới này, bạn chỉ cần lưu ý chọn những câu thơ, lời bài hát ngắn gọn. Đồng thời, mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu và gia đình là được. 

Ngoài ra, các cặp vợ chồng có thể cân nhắc đến việc khắc lên nhẫn mỗi người một câu thơ, mà khi ghép lại với nhau sẽ thành 2 câu thơ hoàn chỉnh, để tạo mối liên kết đặc biệt, không thể tách rời của cặp đôi. 

2.7. Những câu hay biểu tượng mang ý nghĩa tôn giáo 

Trong trường hợp cả hai bạn đều có chung một tôn giáo thì tại sao không thử khắc lên nhẫn cưới của mình những câu nói, hay biểu tượng đặc biệt của tôn giáo đó. Điều này giống như một lời thề dưới sự chứng kiến của các vị thần rằng, chắc chắn rằng cả hai sẽ mãi bên nhau, dù có chuyện gì đi nữa.

ý tưởng để khắc nhẫn cưới
Những câu hay biểu tượng,.. mang ý nghĩa tôn giáo sẽ giúp nhẫn cưới của bạn thêm đặc biệt đấy

2.8. Nơi gặp gỡ lần đầu tiên

Nếu bạn đã nhàm chán với những ý tưởng khắc nhẫn cưới thông thường thì có thể cân nhắc đến phương án khắc lên nhẫn cưới nơi gặp gỡ lần đầu tiên của bạn và người ấy. 

3. Chi phí khắc nhẫn cưới là bao nhiêu?

Chi phí khắc nhẫn cưới là bao nhiêu hoàn toàn phụ thuộc vào địa điểm mà bạn mua nhẫn. Tuy nhiên, hiện nay, không ít những cửa hàng bán nhẫn cưới uy tín, có triển khai dịch vụ khắc nhẫn cưới miễn phí. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nhờ thợ kim hoàn khắc lên nhẫn của mình mà không hề tốn thêm bất kỳ chi phí thêm nào.

4. Thời gian khắc nhẫn cưới

Thời gian khắc nhẫn cưới bao lâu thường phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là hình khắc và tay nghề của thợ. Thông thường, thời gian khắc nhẫn cưới cũng tương tối lâu, dao động trung bình từ 1 tuần – 1 tháng.

5. Một số lưu ý khi khắc nhẫn cưới bạn nên biết 

Ngoài tìm những ý tưởng khắc nhẫn cưới thì khi khắc nhẫn, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

5.1. Vị trí khắc nhẫn cưới

Về cơ bản, tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn khắc ở mặt trong hoặc ngoài nhẫn cưới đều được. Tuy nhiên, để không làm mất đi tính thẩm mỹ của nhẫn cưới, cũng như đảm bảo tính “bí mật” của cặp đôi thì tốt hơn hết là bạn nên ưu tiên việc khắc vào mặt trong của nhẫn. Thêm vào đó, việc khắc bên trong còn để đảm bảo hình khắc không bị mờ theo thời gian do tác động từ môi trường bên ngoài.

khắc nhẫn cưới
Khắc vào bên trong nhẫn cưới để không làm mất tính thẩm mỹ

5.2. Nên khắc nhẫn cưới vàng

So với bạch kim thì vàng có tính dẻo, dễ tạo hình hơn. Còn so với bạc, thì vàng bền và đẹp hơn. Do đó, bạn nên lựa chọn những cặp nhẫn vàng để khắc nhé.

5.3. Nên khắc những chữ ngắn gọn và ý nghĩa

Bạn có thể lựa chọn ý tưởng khắc nhẫn cưới tuỳ thích. Tuy nhiên, tốt hơn hết là chỉ nên lựa chọn những chữ khắc ngắn gọn, để tránh gây ra khó khăn khi chế tác và khiến cho chữ quá nhỏ, khó nhìn thấy. Ngoài ra, những dòng chữ khắc trên nhẫn cưới cũng cần mang theo một ý nghĩa nào đó trong tình yêu và hôn nhân, gắn liền với cả hai.

lưu ý khi khắc nhẫn cưới
Nên ưu tiên những chữ ngắn gọn và ý nghĩa khi tìm ý tưởng khắc nhẫn cưới

5.4. Thời gian khắc nhẫn

Khi giao nhẫn cho thợ, bạn nên hỏi trước thời gian nhận lại nhẫn của mình là bao lâu. Như đã nói ở trên thì thông thường, thời gian khắc nhẫn sẽ dao động từ 1  – 4 tuần.

5.5. Lựa chọn thông điệp cả hai đều thích

Nhẫn cưới là “vật định tình”, gắn liền với cả hai từ đây về sau. Do đó, hãy cân nhắc và lựa chọn thông điệp một cách thật kỹ càng nhé. Nếu thời gian không cho phép, hoặc tạm thời chưa có ý tưởng khắc nhẫn cưới gì thì bạn có thể hoàn thành lễ cưới trước. Sau đó, khắc nhẫn sau. Điều này không làm ảnh hưởng gì đến ý nghĩa nhẫn cưới. Do đó, bạn có thể yên tâm.

các lưu ý khi khắc nhẫn cưới
Nên lựa chọn thông điệp cả hai đều thích khi khắc nhẫn cưới

Trên đây là những ý tưởng khắc nhẫn cưới đặc biệt và ý nghĩa nhất mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp lại được. Hy vọng sau những chia sẻ trên, bạn đã chọn được cho mình một ý tưởng phù hợp với sở thích của cả hai.

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM