Tình yêu - Gia đình

Tư vấn chọn mua nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu cho cặp đôi sắp cưới

CẬP NHẬT 10/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhẫn cầu hôn là chiếc nhẫn tượng trưng cho lời thế ước vĩnh cửu của chàng trai dành cho cô gái của đời mình. Đây không đơn thuần là một món trang sức mà còn là tín vật thể hiện tình yêu thương và mong muốn gắn kết cùng nhau đến suốt cuộc đời. Để chọn được mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu ưng ý, hãy theo dõi bài viết bên dưới của Vua Nệm nhé!

1. Ý nghĩa của nhẫn cầu hôn

Nhẫn cầu hôn có lịch sử bắt đầu ở các nước phương Tây. Các chàng trai sẽ trao nhẫn cầu hôn cho cô gái mà họ dành trọn yêu thương và muốn gắn kết suốt đời. 

Ngoài việc thể hiện cho tình yêu sâu đậm, nhẫn cầu hôn còn biểu trưng của sự chân thành và khao khát muốn cùng cô gái mình yêu đi đến cuối cuộc đời. Chính vì vậy mà nhẫn cầu hôn thường được thiết kế cầu kì và đẹp hơn nhẫn cưới.

nhẫn cầu hôn
Nhẫn cầu hôn là kỷ vật vô giá của các cô gái nhận được từ người mình yêu

Đối với các cô gái, nhẫn cầu hôn chính là kỷ vật vô giá và thiêng liêng nhất cuộc đời được nhận từ người mình yêu. Khi tình yêu được đáp lại bằng tình yêu và trải qua đủ những cung bậc cảm xúc, cái kết trọn vẹn nhất chính là khoảnh khắc chàng trai trao nhẫn và được cô gái gật đầu đồng ý.

2. Những lưu ý khi chọn mua nhẫn cầu hôn

2.1 Chọn nhẫn phù hợp với tính cách của đối phương

Nhẫn cầu hôn được xem như tín vật đính ước và sẽ được cô gái đeo trên tay hàng ngày. Chính vì vậy, lựa chọn nhẫn phù hợp với sở thích và tính cách riêng của nàng là một trong những điều vô cùng cần thiết.

Kiểu dáng, mẫu mã của nhẫn cầu hôn sẽ cầu kì hơn nhẫn cưới. Tuy nhiên, nếu cô gái của bạn là một người thích sự đơn giản và tinh tế thì việc chọn những chiếc nhẫn có thiết kế quá cầu kỳ là không hợp lý và ngược lại.

Đa phần những chiếc nhẫn cầu hôn có đính đá quý như kim cương, pha lê,… sẽ được ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng. Đây là kiểu nhẫn sẽ không bao giờ bị lỗi thời và thích hợp dành cho những cô gái thích sự lấp lánh và cầu kỳ.

2.2  Chất liệu nhẫn

Nhẫn cầu hôn ngày nay được làm lại với nhiều chất liệu khác nhau để tạo sự khác biệt với nhẫn cưới bằng vàng truyền thống. Trong đó, nhẫn có màu trắng được làm từ bạc, vàng trắng hoặc titan được rất nhiều người ưa chuộng.

Bên cạnh đó, màu da của cũng là một yếu tố quan trọng để bạn đưa ra lựa chọn về chất liệu cũng như màu sắc của nhẫn. Những chiếc nhẫn làm từ bạch kim mang màu trắng phù hợp với đa số mọi loại da nên thường sẽ được lựa chọn nhiều nhất.

mua nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu
Chất liệu là yếu tố quan trọng để bạn đưa ra lựa chọn nhẫn cầu hôn phù hợp

Bạn có thể thêm phần đá quý đính trên nhẫn phụ thuộc vào màu sắc yêu thích của cô gái, màu hợp mệnh hoặc cung hoàng đạo,… Điều này chính là một trong những gợi ý, chi tiết để lựa chọn nhẫn cầu hôn phù hợp.

2.3 Chọn nhẫn vừa tay

Bước khó khăn tiếp theo sau khi bạn đã chọn được mẫu nhẫn ưng ý đó chính là làm sao để mua nhẫn vừa với tay nàng. Nhưng đừng quá lo lắng vì việc đo kích thước ngón tay của nàng cũng khá đơn giản thôi.

Thông thường nhẫn cầu hôn sẽ được các cô gái đeo ở ngón giữa hoặc ngón áp út. Bạn chỉ cần đợi lúc nàng ngủ, dùng sợi chỉ quấn quanh ngón tay và đánh dấu phần tiếp giáp lại. Sau đó lấy thước đo chiều dài sợi chỉ và báo lại với người bán hàng là đã có thể chọn nhẫn đúng với tay của nàng.

>> Xem thêm: Bảng size nhẫn nữ và 5 cách đo size nhẫn nữ

2.4 Giá nhẫn cầu hôn

Giá nhẫn cầu hôn rất đa dạng phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng,… có thể từ vài triệu đến vài chục triệu hoặc cao hơn. Việc lựa chọn nhẫn cầu hôn phù hợp với khả năng kinh tế là điều khá quan trọng.

Hơn cả giá trị của chiếc nhẫn đó chính là tấm chân tình mà bạn dành cho người mình thương. Thế nên việc chiếc nhẫn mang giá trị vật chất như thế nào cũng không phải là điều quan tâm nhất của các cô gái. Chính sự chân thành, tình yêu và sự tôn trọng của bạn mới là yếu tố quyết định.

giá nhẫn cầu hôn
Bạn nên lựa chọn giá nhẫn cầu hôn phù hợp với tài chính bản thân

2.5 Chọn mua nhẫn cầu hôn ở đâu?

Bạn có thể lựa chọn những cửa hàng trang sức uy tín và hơn nữa là những thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng, quyền lợi,… Bên cạnh đó, ở những cửa hàng lớn bạn sẽ có nhiều mẫu nhẫn hơn để lựa chọn.

3. Top nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu dành cho các cặp đôi

3.1 Nhẫn bạc

Bạc là chất liệu chế tác được sử dụng phổ biến trong ngành thiết kế phụ kiện thời trang. Bởi lẽ giá thành, màu sắc của chất liệu này dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng. Đó là lý do mà nhẫn bạc chính là mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp mà nhiều người lựa chọn nhất.

Ngoài bạc thông thường, loại bạc 925 cũng rất được ưu ái. Diện mạo bên ngoài của chất liệu sáng và trắng hơn bạc nguyên chất. Cùng với giá thành rẻ, nhẫn cầu hôn bạc 925 đa dạng mẫu mã là một trong những dòng nhẫn dưới 1 triệu thích hợp để bạn cầu hôn nửa kia.

mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu
Bạc là chất liệu làm trang sức rất phổ biến và phù hợp làm nhẫn cầu hôn

3.2 Nhẫn vàng

3.2.1 Nhẫn vàng trơn

Nhẫn vàng trơn là phụ kiện cưới truyền thống của người Việt Nam từ xưa đến nay. Với thiết kế và cấu tạo khá đơn giản thích hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, vàng trơn là chất liệu phù hợp để làm nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu phù hợp dành cho các cặp đôi.

3.2.2 Nhẫn mạ vàng

Nhẫn mạ vàng tuy giá không cao nhưng vẫn mang chất lượng và tính thẩm mỹ phù hợp với xu hướng hiện đại. Đây là một trong những gợi ý sáng giá cho bạn khi lựa chọn nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu.

mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp
Vàng là chất liệu gợi ý hay để bạn lựa chọn nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu

3.3 Nhẫn vàng trắng

Sự ra đời của vàng trắng chính là thành tựu lớn trong ngành chế tác kim hoàn. Những món trang sức chế tạo từ vàng trắng luôn mang lại sự sang trọng và vô cùng nổi bật.

Nhẫn vàng trắng khi đeo giúp cô gái thể hiện được sự trẻ trung, nổi bật và tự tin hơn. Sản phẩm có giá thành lại vô cùng hợp lý, nên đây cũng là sự lựa chọn dẫn đầu xu hướng chọn nhẫn cầu hôn bây giờ dành cho bạn.

3.4 Nhẫn titan

Titan là một hợp kim có độ cứng tương đối và dễ dàng chế tác thành nhiều mẫu nhẫn có hình dáng lạ mắt khác nhau. Màu của titan là trắng nên trang sức từ titan sẽ thường bị nhầm lẫn với bạc thật. Nếu bạn đang lựa chọn mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp mắt và đơn giản thì nhẫn titan sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. 

chọn nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu
Nhẫn cầu hôn titan có thiết kế đẹp mắt

3.5 Nhẫn đính đá pha lê

Khi lựa chọn những mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu, bạn thường băn khoăn trước các mẫu nhẫn đính đá pha lê vì nghĩ chúng có giá thành đắt đỏ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có những mẫu nhẫn đính pha lê vô cùng xuất sắc mà giá thành lại rất phù hợp với tiêu chí của bạn.

Bạn chỉ cần lựa chọn chiếc nhẫn có phần thân làm từ chất liệu nhẫn từ bạc thông thường hoặc bạc 925, nhẫn mạ vàng,… Sau đó đính một viên pha lê nhân tạo lên thì giá thành vẫn nằm trong khoảng dự định của bạn đấy!

>> Xem thêm: Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng chuẩn? Vị trí đeo nhẫn có ý nghĩa đặc biệt gì?

Nhẫn cầu hôn là tín vật tình yêu, là lời hứa hẹn và là dấu ấn cho bước ngoặt mới trong tình yêu lứa đôi. Hy vọng rằng những thông tin mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể lựa chọn mẫu nhẫn cầu hôn dưới 1 triệu đẹp và ý nghĩa dành tặng cho nửa kia của mình. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân