Tình yêu - Gia đình

Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng chuẩn? Vị trí đeo nhẫn có ý nghĩa đặc biệt gì?

CẬP NHẬT 30/03/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Thậm chí ngay cả khi chuẩn bị bước lên lễ đường nhưng rất nhiều cô dâu vẫn không biết rõ nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng. Liệu bạn đã có được đáp án dành riêng cho mình hay chưa? Để chắc chắn rằng buổi lễ quan trọng của cuộc đời bạn diễn ra suôn sẻ, đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm được Vua Nệm chia sẻ dưới đây nhé.

nhẫn cầu hôn đeo ngón nào
Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào tốt?

1. Chiếc nhẫn cầu hôn có ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Nhẫn cầu hôn chính là kỷ vật tình yêu không thể thiếu của các cặp đôi đã hứa hẹn cùng nhau đi suốt cuộc đời. Chúng đóng vai trò như một chất xúc tác, thúc đẩy và gắn kết mối quan hệ của các cặp đôi, đưa họ về chung một nhà. Không những vậy, việc đeo được chiếc nhẫn cầu hôn vào tay đối phương cũng giúp bạn thể hiện được chủ quyền đối với người ấy.

Thực tế, nghi thức cầu hôn được du nhập từ phương Tây. Khoảnh khắc này được biết đến như một bước đệm quan trọng để đưa các cặp đôi về chung một nhà. Việc trao nhẫn thể hiện mong muốn lấy ai đó làm vợ/làm chồng, muốn cùng họ xây dựng tổ ấm riêng và có được cuộc sống hạnh phúc viên mãn về già.

Chẳng mấy khó hiểu khi những chiếc nhẫn cầu hôn được xem là tín vật tình yêu. Chúng dường như được gửi gắm rất nhiều hy vọng, khát khao cũng như mong đợi của người cầu hôn đối với nửa kia của mình. Chỉ cần thuận lợi đeo nhẫn lên tay người ấy, mối quan hệ của cả 2 sẽ bước sang một trang mới. Tại Việt Nam, cụm từ “Hoa đã có chủ” thường được dùng để hình dung những cô gái đeo nhẫn trên ngón áp út.

cầu hôn thì đeo nhẫn ngón nào
Chẳng mấy khó hiểu khi những chiếc nhẫn cầu hôn được xem là tín vật tình yêu.

2. Phân biệt nhẫn cầu hôn và nhẫn kết hôn

Rất nhiều người lầm tưởng nhẫn cầu hôn và nhẫn kết hôn là một. Thực tế không phải vậy, giữa chúng có sự khác biệt nhất định, cụ thể:

  • Nhẫn cưới: Thường bao gồm một cặp, chúng sẽ cô dâu chú rể trao tay nhau trong buổi lễ kết hôn. Những chiếc nhẫn cưới thường có thiết kế đơn giản, sang trọng.
  • Nhẫn cầu hôn: Thường chỉ có 1 chiếc, chúng thường được người con trai sử dụng để cầu hôn bạn gái của mình. Thiết kế của những chiếc nhẫn cầu hôn thường khá cầu kỳ, nhằm tạo ấn tượng đặc biệt với đối phương.
cầu hôn đeo nhẫn ngón nào
Nhẫn cầu hôn – Kỷ vật tình yêu thiêng liêng của các cặp đôi

3. Nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng và thực sự ý nghĩa?

Có phải bạn nghĩ rằng những chiếc nhẫn cầu hôn cũng sẽ được đeo ở ngón áp út tay phải như nhẫn cưới hay không? Điều này không đúng đâu đấy. Thông thường chúng đều được phái nữ đeo vào ngón chính giữa của bàn tay trái. Liệu mọi người có thắc mắc lý do vì sao vị trí đeo nhẫn lại có sự khác biệt như thế này hay không?

Điều này hoàn toàn dựa vào quan niệm của người châu Âu. Họ cho rằng ngón giữa tay trái có một dây thần kinh chạy thẳng đến trái tim nên cực kỳ ý nghĩa. Chọn đeo nhẫn vào ngón tay này chính là cách lan tỏa tình yêu, sợi dây gắn kết đến người phụ nữ đời mình nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng còn tùy thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Không thiếu trường hợp nhẫn được đeo ngay tại vị trí ngón áp út tay phải của các cô gái. Nhưng nhìn chung, ngón giữa tay trái vẫn là lựa chọn tốt nhất để người con trai trao tín vật tình yêu cho cô gái của mình.

đeo nhẫn cầu hôn ngón nào
Ngón giữa tay trái – Đáp án cho câu hỏi nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng

4. Cách chọn nhẫn cầu hôn đúng chuẩn khiến nàng ưng ý

Sau khi biết được nhẫn cầu hôn đeo ngón nào bạn hãy bắt tay ngay vào việc chọn lựa tín vật phù hợp nhé. Hiện tại, thị trường nhẫn cưới, nhẫn cầu hôn rất đa dạng mẫu mã, mở ra cho người mua rất nhiều lựa chọn tốt. Tuy nhiên vì chúng có ý nghĩa rất đặc biệt với cả bạn lẫn đối phương nên hãy lựa chọn thật cẩn thận.

Để thể hiện được lòng thành, chiếc nhẫn mà bạn chọn phải thực sự phù hợp với đối phương. Nếu cô gái của bạn là người yêu thích phong cách giản dị hãy chọn những mẫu nhẫn cầu hôn được thiết kế đơn giản, thanh lịch. Ngược lại, nếu đối phương có cá tính và khá kiêu kỳ đừng ngại ngần gì cả mà hãy mua ngay chiếc nhẫn được chạm khắc tinh tế cùng như đính đá cầu kỳ.

Yếu tố đặc biệt quan trọng khác người mua không được bỏ lỡ chính là kích thước nhẫn. Điều kiêng kỵ nhất chính là khi cầu hôn lại không thể đeo nhẫn vừa tay người ấy. Hơn hết, chẳng một cô nàng nào mong muốn sở hữu một kỷ vật tình yêu quá lỏng lẻo khi đeo vào tay mình cả. Chính vì vậy các chàng trai cần phải chọn mua chiếc nhẫn vừa vặn với ngón tay nàng, không quá chặt cũng không quá rộng.

5. Một số mẫu nhẫn cầu hôn độc đáo được yêu thích nhất hiện nay

nhẫn cầu hôn đeo ở ngón nào
Mẫu nhẫn cầu hôn độc đáo được yêu thích

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của buổi lễ cầu hôn chính là “giá trị”của chiếc nhẫn. Thực tế giá trị ở đây không chỉ nằm ở giá thành mà còn phụ thuộc vào mức độ tương thích của chúng với người nhận. Vì thế bên cạnh việc xác nhận nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng thì hãy chủ động tham khảo và lựa chọn mẫu nhẫn phù hợp nhé.

5.1. Nhẫn cầu hôn mang phong cách vintage độc lạ

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc nhẫn mang phong cách vintage rất được các cô nàng yêu thích. Nếu người ấy của bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển thì đây chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Mẫu nhẫn vintage có sự kết hợp tinh tế giữa cổ điển và hiện đại, mang đến sự độc đáo vượt trội.

Trên thị trường hiện có rất nhiều kiểu nhẫn vintage khác nhau, điểm nhấn của chúng chính là viên đá lớn được bao bọc xung quanh bởi những viên đá nhỏ hơn. Chúng lộng lẫy – kiêu sa nhưng không kém phần thanh lịch, rất phù hợp cho buổi lễ cầu hôn.

5.2. Nhẫn cầu hôn màu vàng hồng

Sự kết hợp của 2 màu vàng hồng luôn tạo nên một sức hút khó cưỡng đối với người nhìn. Đó chính là lý do vì sao kiểu nhẫn này lại được yêu thích đến vậy. Màu sắc chiếc nhẫn tạo cảm giác trẻ trung, nữ tính và không kém phần thời thượng. Hơn hết, kiểu nhẫn này thể hiện rõ tình yêu nồng cháy, cầu mong tương lai có nhau luôn rực rỡ, hạnh phúc nồng nàn.

5.3. Nhẫn cầu hôn mang phong cách Halo

Kiểu nhẫn này có thiết kế thanh mảnh với điểm nhấn nổi bật là những viên đá chói sáng. Với việc được sắp xếp thành một hình dáng nhất định, chúng góp phần mang lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho chiếc nhẫn. Đảm bảo khi đeo lên tay của đối phương chúng sẽ tỏa sáng lấp lánh vô cùng nổi bật.

nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đeo ngón nào
Nhẫn cầu hôn mang phong cách Halo

5.4. Nhẫn cầu hôn kiểu Princess cut

Nhẫn Princess cut tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người mua nhờ sở hữu phần mặt nhẫn hình vuông đính viên đá trắng lớn lấp lánh. Chúng tượng trưng cho tình yêu nồng nhiệt của chàng trai dành cho cô gái. Chiếc nhẫn đại diện cho nguyện vọng và mong muốn được gắn bó lâu dài, hướng đến một cuộc sống hôn nhân bền vững.

5.5. Nhẫn cầu hôn thiết kế hình quả lê hay hạt thóc

Với thiết kế ấn tượng, nhẫn cưới hình quả lê hay hạt thóc hiện đang “gây bão” trên thị trường. Chúng tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào của đôi lứa. Không những vậy, tặng những chiếc nhẫn cưới hình quả lê hay hạt thóc còn thể hiện cho niềm mong ước về một cuộc sống no ấm, đầy đủ về sau.

nhẫn cầu hôn nên đeo ngón nào
Nhẫn cầu hôn thiết kế hình quả lê hay hạt thóc

XEM THÊM: Con trai, con gái đeo nhẫn cưới tay nào? Hướng dẫn đeo nhẫn cưới chuẩn nhất

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được nhẫn cầu hôn đeo ngón nào mới đúng. Hãy nắm rõ những thông tin này để không phải bối rối khi trao nhẫn cho người ấy nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên