Chuyện quanh ta

Chọn váy dự tiệc cưới như thế nào cho đúng chuẩn?

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Chọn một mẫu váy đẹp dự đám cưới chưa bao giờ là chuyện dễ dàng khi ai cũng muốn khoác lên mình những bộ cánh điệu đà, sành điệu. Song không phải tiệc cưới nào cũng giống nhau, bạn nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức cơ bản để có thể chọn được váy dự tiệc cưới phù hợp nhất. 

1. Ba vấn đề cần cân nhắc khi chọn váy dự tiệc cưới 

1.1. Thiệp mời có đề cập đến yêu cầu về trang phục không? 

Theo ý muốn của cô dâu, chú rể, một số đám cưới sẽ yêu cầu khách mời phải mặc trang phục theo cùng màu sắc, kiểu dáng hay phong cách. Việc nắm được các thông tin trên thiệp mời sẽ giúp các nàng không bị “lệch tông” trong tiệc cưới.

Những đám cưới hiện đại ngày nay thường không quá khắt khe về trang phục của khách mời. Bạn có thể tự do lựa chọn những phong cách mà bạn thích, miễn là vẫn đảm bảo sự thanh lịch, lịch sự. 

cách chọn váy tiệc cưới
Nghiên cứu kỹ thiệp cưới 

1.2. Tiệc cưới được tổ chức ở đâu? 

Địa điểm tổ chức tiệc cưới đóng vai trò không nhỏ trong quyết định chọn váy dự tiệc cưới của bạn. Không còn bó hẹp địa điểm ở nhà hàng, khách sạn, ngày nay nhiều cặp cô dâu chú rể lại ưa chuộng những địa điểm ngoài trời độc đáo hơn như bãi biển, trong vườn,…

>> XEM THÊM:

1.3.1. Tiệc cưới được tổ chức trong khách sạn

Nếu bạn đang có ý định tham dự một tiệc cưới được tổ chức trong khách sạn, quy mô lớn thì đòi hỏi bạn phải đầu tư cho trang phục hơn một chút. Hãy chọn những chiếc đầm dự tiệc sang trọng, trẻ trung. Những chiếc váy lộng lẫy, tôn dáng được may bằng chất liệu ren, voan, lụa nên được ưu tiên. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ váy bằng các phụ kiện ánh kim, chăm chút cách trang điểm và làm tóc để làm cho bộ trang phục thể hiện được gu thời trang của bạn nhé. 

chọn váy tiệc cưới
Tiệc cưới sang trọng được tổ chức ở khách sạn

1.3.2. Tiệc cưới ngoài trời

Với những tiệc cưới được tổ chức ngoài trời, bạn nên chú trọng vào yếu tố thoải mái, đơn giản nhưng vẫn thanh lịch bởi bạn sẽ phải thường xuyên di chuyển trong suốt buổi tiệc. Chính vì vậy, hãy lựa chọn váy có chất liệu thoải mái, mỏng nhẹ. 

Những chiếc váy có nhiều hoạ tiết sẽ giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, bạn cũng cần để ý đến độ dài của váy. Váy quá dài hay quá ngắn sẽ khiến bạn gặp bất tiện khi di chuyển. 

1.3.2.1. Tiệc cưới trên bờ biển

Bạn có tưởng tượng được mình sẽ mặc gì đi dự tiệc cưới được tổ chức ngoài bờ biển không? Một chiếc đầm maxi dài, thướt tha, thiết kế đơn giản tinh tế sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. 

váy tiệc cưới
Đám cưới trên bờ biển

Hãy ưu tiên sự thoáng mát và đừng ngại thử những màu sắc tươi sáng. Được tổ chức ở không gian mở ngập tràn ánh nắng mặt trời, đây là lúc bạn thể hiện các tính của mình với những chiếc váy hoa, thổ cẩm hay những hoạ tiết mang đậm phong cách nhiệt đới. 

1.3.2.2. Tiệc cưới trong vườn 

Tiệc cưới được tổ chức trên bãi cỏ xanh mướt mang cảm giác dễ chịu, thân mật. Các kiểu váy dự tiệc đơn giản vẫn sẽ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng và trẻ trung. 

Chú ý đến tông màu để chiếc váy dự tiệc cưới của bạn không quá tương phản với không gian buổi tiệc nhé.

1.3. Tiệc cưới được tổ chức ở thời điểm nào?  

Lựa chọn hoàn hảo nhất cho tiệc cưới vào mùa xuân – hè là những chiếc váy ngắn, màu sắc nhẹ nhàng như pastel, be,…

Những chiếc váy dài hay váy có tay áo lại là quyết định đúng đắn cho tiệc cưới được tổ chức mùa lạnh. Bạn có thể khoác thêm một chiếc áo khoác bên ngoài làm điểm nhấn, chắc chắn sẽ thu hút được ánh nhìn của mọi người. 

Ngoài ra, với tiệc cưới ngoài trời, hãy chủ động xem dự báo thời tiết để lựa chọn chiếc váy dự tiệc cưới phù hợp nhất. Bạn sẽ chẳng muốn diện một chiếc váy dài đến chân quét đất vào ngày mưa hay những chiếc váy ôm sát người vào những ngày nắng nóng. 

2. Thế nào là bộ váy dự tiệc cưới đẹp?

2.1. Phù hợp với vóc dáng của bạn 

Trang phục nào cũng vậy, nó chỉ đẹp khi phù hợp với vóc dáng của người mặc. Một chiếc váy dự tiệc cưới được đánh giá đẹp khi nó có khả năng che đi được những khuyết điểm trên cơ thể bạn. Chưa kể, nó còn hô biến bạn trở nên lộng lẫy hơn. 

Nếu bạn hơi mũm mĩm một chút, hãy tham khảo những chiếc váy có dáng suông hoặc đầm dáng xòe. Lưu ý lựa chọn những màu tối để khiến người bạn trông cân đối hơn. 

Còn nếu bạn đang tự ti về chiều cao của mình, những chiếc váy có điểm nhấn, trễ vai hay phần chân váy xòe, không quá ngắn sẽ giúp bạn ăn gian được chiều cao. 

váy tiệc cưới đẹp
Váy dự tiệc cưới phù hợp với vóc dáng

2.2. Phù hợp với làn da

Đừng quên chọn bộ váy có màu sắc phù hợp với làn da của mình. 

Với những cô nàng da trắng, hãy chọn trang phục có màu đậm, tương phản với làn da để làm bật tông cho làn da của mình. Những màu sắc có thể cân nhắc như xa coban, nâu đậm,… Lời khuyên cho những bạn da ngăm đen là nên chọn những màu sắc như màu cam đất, vàng nhạt,… 

Bên cạnh đó, da vàng là màu da khó chọn đồ nhất, vì nếu không cẩn thận, làm da của bạn sẽ bị xỉn màu đi, trông kém tươi tắn và nổi bật. Bí quyết mặc đẹp cho các cô nàng da vàng là nên chọn những trang phục có màu sắc ton – sur – ton với màu da của mình như màu be, caramel, nâu nhạt, nâu da bò, vàng,… 

chọn váy tiệc cưới theo làn da
Cách chọn váy tiệc cưới theo làn da

2.3. Phù hợp với độ tuổi 

Xu hướng thời trang ở mỗi độ tuổi là khác nhau. Nếu bạn không muốn trông mình “dừ” hơn so với tuổi, tránh lựa chọn những chiếc váy có hoạ tiết thêu. Váy dáng xòe công chúa sẽ khiến bạn trông trẻ ra thêm nhiều tuổi đấy. 

chọn váy tiệc cưới theo độ tuổi
Cách chọn váy tiệc cưới theo độ tuổi

2.4. Phù hợp với sở thích 

Chẳng có chiếc váy nào hoàn hảo nếu bạn không thích nó. Đừng quên quan tâm đến sở thích của mình khi chọn váy dự tiệc cưới nhé. Diện trang phục mình thích khiến các chị em tự tin hơn, thoải mái hơn. 

chọn váy tiệc cưới theo sở thích
Hướng dẫn chọn váy tiệc cưới theo sở thích

3. Nguyên tắc cho một bộ váy dự tiệc cưới đúng chuẩn 

3.1. Hạn chế mặc đồ màu trắng 

Cô dâu luôn nổi bật trong ngày trọng đại của mình với một bộ váy cưới màu trắng tinh khiết nhất. Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn những chiếc váy cùng tông màu ấy, rất có thể bạn sẽ là tâm điểm của sự chú ý, thay vì “nhân vật chính” của bữa tiệc. 

Bạn là người chỉ thích những màu sắc nhẹ nhàng, có thể cân nhắc đến các tông màu pastel, be, kem. Những màu sắc này có thể tôn lên được sự thanh lịch của bạn, lại thể hiện sự tinh ý của bạn trong việc lựa chọn trang phục.  

3.2. Bỏ ngay ý định diện trang phục thường ngày 

Quần jeans, áo phông không thích hợp với các buổi tiệc. Thoải mái không có nghĩa là luộm thuộm. Hãy chau chuốt cho hình ảnh của bản thân khi bạn đến một nơi đông người như tiệc cưới nhé. Những chiếc váy nhăn nhúm sẽ khiến mọi người nghĩ rằng bạn đang thiếu tôn trọng họ, cũng khiến hình ảnh của bạn không đẹp trong mắt người đối diện nữa. 

3.3. Hạn chế mặc váy màu đen 

Nhiều người cho rằng đồ đen là đại diện cho những điều không may mắn, không hay. Chính vì vậy có thể bạn cảm thấy lựa chọn một cái váy dự tiệc cưới màu đen sẽ chẳng có vấn đề gì, hãy hạn chế nếu có thể. Cách chọn váy tiệc cưới cũng cho mọi người thấy sự tinh tế của bạn.  

váy dự tiệc cưới đẹp
Không nên mặc váy màu đen 

3.4. Để những bộ cánh quá hở hang ở nhà 

Không ai cấm bạn mặc một chiếc váy sexy đi dự tiệc cưới nhưng bạn nên chú trọng đến sự lịch sự và trang nhã. Việc bạn diện những chiếc váy quá hở hang có thể khiến những người trong bữa tiệc cảm thấy phản cảm. Bạn sẽ chẳng muốn làm tâm điểm của sự chú ý theo cách tiêu cực như thế đâu. 

Hơn nữa, cặp đôi nào cũng trân trọng những giờ phút thiêng liêng tại buổi lễ cưới, không những bạn nên giữ hình ảnh cho mình mà còn nên thể hiện sự tôn trọng với cô dâu chú rể. 

3.5. Gam màu nóng là không phù hợp 

Đừng khiến cô dâu chú rể hay khách mời phải “quay cuồng” bởi màu sắc chiếc váy của bạn. Những gam màu quá chói như neon hay đỏ là không phù hợp với hoàn cảnh này. 

Chắc chắn là bạn muốn thể hiện cá tính của mình qua chiếc váy bạn mặc, nhưng sẽ chẳng có ai ủng hộ việc bạn biến nó thành một chiếc váy dự tiệc cưới đâu. 

đầm dự tiệc cưới
Gam màu nóng là không phù hợp cho tiệc cưới

3.6. Tạo điểm nhấn cho trang phục bằng phụ kiện 

Chúng ta thường hay gặp lỗi trang phục ở phần hoa văn, một số hoa văn sẽ khiến bạn thêm trang nhã nhưng 1 số hoa văn lại không quá phù hợp với cá nhân người khoác chúng. Có một số trường hợp chúng ta chọn trang phục quá nhiều họa tiết, dẫn đến rối mắt người nhìn. 

Để khắc phục trường hợp mặc xấu do trang phục rườm rà chúng ta nên chọn những trang phục tối giản và thêm vào đó là những phụ kiện hoặc hoa tai tùy vào sở thích cá nhân. Chọn đúng phụ kiện sẽ giúp bạn tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn. Đặc biệt với phụ kiện chúng ta có thể làm mới bộ trang phục của mình mọi lúc mọi nơi.

đầm dự tiệc cưới đẹp
Tạo điểm nhấn cho váy dự tiệc cưới bằng phụ kiện

4. Kết luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được một chiếc váy dự tiệc cưới ưng ý giúp bạn rạng rỡ trong buổi tiệc. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều