Tình yêu - Gia đình

Đi đám cưới mặc gì để nổi bật nhưng vẫn không lấn át nhân vật chính?

CẬP NHẬT 16/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Khi nhận được tấm thiệp hồng từ bạn bè, đồng nghiệp,… những người thân yêu, sau cảm giác vui mừng cho cô dâu và chú rể mới, ắt hẳn điều tiếp theo bạn lại phải đắn đo rằng nên mặc gì. 

Trong đó, đặc biệt là phái đẹp luôn muốn xuất hiện rạng rỡ và nổi bật khi tham gia một buổi tiệc trọng đại như thế. Đi đám cưới mặc gì là một câu hỏi không đơn giản để tìm kiếm câu trả lời. Nhưng đừng lo, những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian để quyết định cho mình một outfit phù hợp và ưng ý nhất.

mặc gì đi đám cưới
Diện bộ cánh xinh đẹp đến tham gia tiệc cưới để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ

1. Đi đám cưới mặc gì mới phù hợp?

Không phải chỉ có riêng bạn đau đầu về trang phục để tham dự một buổi tiệc cưới, rất nhiều người thường không biết nên ăn mặc như thế nào để trông vừa lịch sự, xinh đẹp cũng như cảm thấy thoải mái trong suốt thời gian tham dự tiệc cưới.

1.1. Cần tham khảo về nơi diễn ra tiệc cưới

Điều trước tiên khi quyết định chọn trang phục dự tiệc cưới, bạn nên tham khảo sơ qua địa điểm diễn ra buổi tiệc. Hiện nay, chất lượng đời sống đã ngày càng được nâng cao và không phải gia đình nào cũng sở hữu sẵn một không gian đủ rộng rãi để tổ chức đám cưới ngay tại gia. Từ đó đã bắt đầu xuất hiện vô số đề xuất lựa chọn về địa điểm tổ chức hôn lễ.

Các cặp đôi và gia đình hai bên có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích và khả năng chi trả để chuẩn bị cho ngày trọng đại tại nhà hàng, khu resort, bãi biển,… với hàng loạt phong cách từ truyền thống đến hiện đại cũng như mang đậm màu sắc cá nhân. 

Chính vì vậy, là một khách mời bạn cần phải tham khảo trước về nơi diễn ra tiệc cưới để có thể lựa chọn một bộ cánh phù hợp với hoàn cảnh tại đó. 

Chẳng hạn như tiệc cưới được tổ chức tại một bãi biển bạn có thể ưu tiên diện trang phục gọn gàng, tươi tắn, không quá vướng víu để tránh việc khó di chuyển trên nền cát…

mặc gì đi đám cưới ở quê cho nữ
Nên tham khảo nơi diễn ra đám cưới và tránh mặc màu trắng trừ khi đó là màu được yêu cầu

1.2. Chú ý đến yêu cầu dress code (nếu có)

Nhiều cặp đôi đặc biệt rất chú trọng ngày vui chỉ có một lần trong đời, nên sự hoàn hảo và mọi thứ diễn ra suôn sẻ theo dự định sẽ không còn gì tuyệt vời hơn. 

Do đó, một số cặp đôi cô dâu chú rể sẽ quan tâm đến việc đưa ra yêu cầu về dress code, một phần giúp cho việc lưu giữ hình ảnh kỷ niệm trở nên đặc sắc, ấn tượng hơn và mặt khác có thể giúp các khách mời dễ dàng lượt giản bớt phạm vi trang phục chủ yếu là màu sắc và loại giày. 

Khi trên thiệp cưới có thêm thông tin về dress code như thế nào, bạn sẽ dựa vào đó để tránh hoặc chủ yếu lựa chọn những màu sắc đã được quy định sẵn. 

1.3. Tránh mặc màu trắng

Có vẻ như phần lớn cả nam và nữ đều có xu hướng thích mặc trang phục màu trắng để tham dự tiệc cưới, nhưng đây lại là màu sắc cần tránh nhất nếu không nằm trong bảng dress code. 

Trong hầu hết các đám cưới thường sử dụng rất nhiều vật dụng trang trí bằng màu trắng, ánh đèn sáng và nền background chụp ảnh lưu niệm thông thường cũng sử dụng gam màu tinh khôi “quốc dân” này. 

Việc bạn mặc trang phục màu trắng không chỉ “đụng hàng” với nhân vật chính mà còn khiến bản thân bị chìm hẳn xuống và thậm chí những tấm ảnh chụp kỷ niệm với tân nương và tân lang cũng trở nên kém xinh.

mặc gì đi đám cưới ở quê
Màu đen thường được các vị khách mời lựa chọn để tham gia tiệc cưới

2. Top 22 phối đồ đi đám cưới giúp bạn trông thật nổi bật 

Bạn đang chuẩn bị tham gia một đám cưới và chưa biết mặc gì thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây. Biết đâu chúng có thể nhanh chóng giúp bạn quyết định một outfit lý tưởng.

2.1. Các kiểu váy không quá hở hang với giày cao gót

Đầm hay váy thường là trả lời ưu tiên của phái nữ cho câu hỏi đi đám cưới mặc gì. Với vô số lựa chọn về màu sắc, kiểu cách và các phụ kiện phối cùng. Lựa chọn một chiếc đầm dạ hội liền thân, hay những chiếc váy dài qua gối phối với áo sơ mi hoặc áo thun và còn rất nhiều kiểu đầm hoa vừa bắt mắt nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế giúp các nàng tự tin xuất hiện tại buổi tiệc cưới. 

Khi chọn váy dự tiệc cưới, các nàng lưu ý nên tránh những kiểu váy để lộ quá nhiều vùng da. Bởi không chỉ trở thành tâm điểm chú ý, mà nó còn vô tình khiến bạn mất điểm thanh lịch và có một trải nghiệm dự tiệc không mấy vui vẻ.

đi đám cưới nên mặc gì
Tùy theo concept buổi tiệc, bạn có thể chọn kiểu váy và màu sắc phù hợp

Bên cạnh việc chọn váy, chọn một đôi giày cao gót không quá cao và màu sắc hài hòa với bộ trang phục cũng là điều bạn nên cân nhắc và lưu ý. Kiểu tóc, trang sức và phụ kiện bạn chọn cũng sẽ dựa trên tông màu chủ đạo của bộ cánh.

2.2. Kết hợp quần tây với áo hay những bộ vest fashion lịch lãm 

Đối với phái nam và những bạn nữ không thích mặc váy, quần tây và áo sơ mi hoặc vest vẫn luôn là trang phục quen thuộc dành cho họ. Với sự phát triển không ngừng của ngành thời trang và nhiều văn hóa trang phục được du nhập đã giúp cho những bộ trang phục thông thường được cách tân thời thượng hơn, sang trọng và ấn tượng với một nét phá cách riêng. Vì thế, dù có diện một bộ vest giờ đây đã không còn rập khuôn và nhàm chán nữa.

mặc gì đi đám cưới mùa hè
Những bộ vest cách tân dành cho cả nữ và nam hiện nay mang nhiều thiết kế phá cách

2.3. Mix match quần lửng nhưng vẫn trông sành điệu và phù hợp để tham gia tiệc cưới

Bạn là tín đồ của những chiếc quần lửng, hay quần short trên đầu gối nhưng vẫn khá phân vân không biết có thật sự phù hợp để diện trong một tiệc cưới hay không. Một số người nhận định, quần lửng hay quần short không thích hợp để mặc trong những buổi tiệc long trọng như đám cưới. Thế nhưng với xu hướng thời trang đa màu sắc hiện nay, nếu bạn biết cách phối quần áo thì bạn hoàn toàn có thể tự tin diện trang phục theo sở thích của mình. 

mặc gì đi đám cưới mùa đông
Phong cách trẻ trung, năng động nhưng vẫn thanh lịch

Nếu e ngại những chiếc quần ngắn khiến bạn trở nên kém lịch sự trong mắt mọi người, hãy chọn phối với những chiếc áo bắt mắt, kín đáo và thêm thắt lưng để tăng điểm nhấn cho outfit của bạn. Tổ hợp quần ngắn, áo thun và áo sơ mi hay blazer khoác ngoài cũng là một trong những bộ cánh vừa đẹp vừa lịch sự để đến tham dự một đám cưới.  

2.4. Váy yếm cùng áo sơ mi voan

Đơn giản nhưng vẫn đủ điệu đà và duyên dáng. Chỉ cần phối thêm giày và túi xách phù hợp, bạn đã chọn xong cho mình một outfit chuẩn chỉnh để đi dự tiệc cưới.

đi đám cưới nên mặc màu gì
Outfit đơn giản nhưng vẫn thanh lịch và sang trọng

2.5. Áo len và chân váy

Sinh sống tại những thành phố có đặc trưng khí hậu se lạnh cũng sẽ là điều bạn cần quan tâm để chọn một bộ cánh tham gia tiệc cưới, đừng vì muốn “nổi trội” mà đi theo quan điểm “thời trang phan thời tiết”. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên khó hiểu trong mắt người khác và bản thân cũng sẽ không cảm thấy thoải mái. 

không nên mặc gì khi đi đám cưới
Tùy vào phong cách và sở thích mà bạn có thể lựa chọn item ưng ý nhất

2.6. Chân váy xẻ tà phối cùng áo thun

Một trong những outfit vừa đơn giản vừa khéo léo giúp bạn trông cao ráo, sang trọng nhưng vẫn thoải mái và cá tính chính là các kiểu chân váy xẻ tà phối cùng áo thun.

mặc gì khi đi đám cưới ở quê
Chân váy xẻ tà giúp bạn hack dáng

2.7. Váy liền thân dài cùng với áo khoác dạ 

Những item váy liền thân body dài hay váy có họa tiết hoa nhí thích hợp cho những cô nàng điệu đà. Nếu thời tiết đã bắt đầu se lạnh, hãy khoác thêm áo khoác dạ để tăng điểm nhấn và giữ ấm. Giày cao gót hay boot sẽ phù hợp với trang phục này.

2.8. Chân váy phối áo len và cardigan

Đây cũng là một trong những gợi ý phối đồ đi đám cưới vào mùa lạnh. Chỉ cần lựa chọn màu sắc hài hòa và kết hợp với một số phụ kiện đã đủ để giúp bạn trông xinh xắn và nổi bật với outfit này.

2.9. Áo len phối sơ mi và chân váy

Áo sơ mi và chân váy phối thêm một chiếc áo len rộng bên ngoài vừa thời trang vừa giúp giữ ấm và lịch sự để tham gia tiệc cưới.

2.10. Đầm trễ vai

Dành cho có những cô nàng có đôi vai gầy mảnh mai và quyến rũ, những chiếc đầm trễ vai vừa giúp bạn có thể khoe bờ vai hờ hững. 

người gầy mặc váy gì đi đám cưới
Có rất nhiều kiểu đầm trễ vai tôn dáng, sang trọng

2.11. Chân váy da phối sơ mi 

Chân váy da và áo sơ mi cũng là trang phục dễ mặc, tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn giúp bạn trở nên thanh lịch và cá tính. Các phụ kiện như giày, trang sức và túi xách sẽ càng tăng điểm cho outfit bạn chọn.

2.12. Áo dài cách tân

Hiện nay, những chiếc áo dài cách tân được thiết kế với nhiều kiểu mẫu hiện đại với nhiều chất liệu vải khác nhau rất phù hợp để lựa chọn đi dự đám cưới.

đi đám cưới người yêu cũ nên mặc gì
Một trong những câu trả lời lý tưởng nhất cho câu hỏi đi đám cưới mặc gì

2.13. Chân váy da phối áo thun và áo khoác 

Chọn chân váy da màu đen thể hiện sự cá tính, dứt khoát, khi kết hợp với áo thun thì tạo ra vẻ bề ngoài hiện đạo, thanh lịch. Đặc biệt, mix thêm đôi giày boot cao thì sẽ trở thành 1 set đồ hoàn chỉnh. 

2.14. Áo croptop phối chân váy dài 

Áo croptop sẽ rất phù hợp cho những cô nàng có vòng eo thon gọn, săn chắc. Bạn có thể phối những chiếc áo croptop với chân váy dài hoặc ngắn tùy theo phong cách bạn theo đuổi. 

đi đám cưới mặc gì đẹp
Outfit kết hợp giữa áo croptop và váy giúp bạn trở nên nổi bật và cuốn hút

2.15. Váy ren kết hợp áo gile

Đây là kiểu phối đồ tạo ra trang phục tiệc cưới mới mẻ và đầy phong cách sáng tạo, giúp tạo sự nổi bật, độc đáo trong mắt những người xung quanh tại buổi tiệc.

2.16. Váy liền thân dài cùng với áo khoác dạ 

Váy liền thân được kết hợp với áo khoác dạ sẽ mang tới sự ấm áp mà vẫn chực hiện đại. Set đồ này còn rất thích hợp để bạn có thể che đi những khuyết điểm của bản thân.

2.17. Váy hoa

Đi đám cưới mặc gì bằng váy hoa cho những cô nàng điệu đà, yêu thích trang phục nữ tính và dịu dàng. Nên tránh những chiếc váy hoa có họa tiết quá sặc sỡ vì sẽ khiến bạn trở nên quá lòe loẹt, không phù hợp với không khí bữa tiệc. 

đi đám cưới nên mặc gì cho nữ
Những chiếc váy hoa điệu đà, duyên dáng và nữ tính

2.18. Áo len gile và đầm maxi hoa nhí

Nếu bạn là một cô nàng nữ tính và dịu dàng, yêu thích phong cách retro cổ điển thì những kiểu váy maxi hoa nhí và áo gile là lựa chọn lý tưởng để xuất hiện trong tiệc cưới với tư cách khách mời. 

2.19. Váy xòe dáng dài và áo khoác ngoài

Chọn một chiếc váy xòe dáng dài, khoác thêm áo jacket đã đủ tạo nên phong cách sang trọng nhưng vẫn trẻ trung và nổi bật.

mặc gì khi đi đám cưới người yêu cũ
Set đồ cá tính, thanh lịch và tạo được ấn tượng riêng

2.20. Áo dạ dạng váy và quần tất

Không cần phải quá cầu kỳ hay chọn tới chọn lui, áo dạng váy và quần tất giúp người mặc tôn dáng, vừa nữ tính lại tao nhã. Quần tất có nhiệm vụ giữ ấm và giúp trang phục trở nên hoàn hảo hơn. 

2.21. Set váy hoặc quần áo tone sur tone

Với tông màu đồng nhất cho toàn bộ outfit bạn sẽ trở nên sang trọng và lịch sự khi xuất hiện tại bữa tiệc. Tinh tế lựa chọn trang sức và túi xách để tạo điểm nhấn và nổi bật hơn nhé!

2.22. Váy len cổ lọ và áo khoác dạ

Khi tiệc cưới diễn ra ngay thời điểm tiết trời trở lạnh thì váy len body cổ lọ và áo khoác dạ trở thành lựa chọn ưu tiên của các cô nàng. Sự kết hợp thêm phần quý phái và sang trọng, khéo léo khoe đường cong cơ thể.

mặc gì đi đám cưới mùa thu
Ăn mặc lịch sự vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để đến tham dự một buổi tiệc trong vai trò là một vị khách

Bên cạnh những gợi ý trên, còn rất nhiều những phong cách ăn mặc khác để bạn lựa chọn khi tham dự một đám cưới. Ngoài một số lưu ý đã nêu, chúng ta vẫn còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác như điều kiện thời tiết, thời gian diễn ra buổi tiệc cũng như vóc dáng và một số yếu tố của người mặc để quyết định xem đâu mới thật sự là lựa chọn đúng đắn nhất để giúp bạn có một khoảng thời gian dự tiệc vừa thoải mái vừa vui vẻ trọn vẹn với cặp đôi chính trong ngày trọng đại.

Hy vọng với những lời gợi ý vừa rồi sẽ ít nhiều giúp bạn giải quyết câu hỏi đi đám cưới mặc gì, sau khi nhận được tin vui từ bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… Đặc biệt sẽ lưu giữ lại được những hình ảnh đẹp đẽ nhất bên cạnh cô dâu và chú rể.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân