Chuyện quanh ta

Gợi ý 8 tuyệt chiêu phối đồ với áo sơ mi oversize nữ cực đẹp

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo sơ mi oversize được nhiều cô nàng năng động ưa chuộng bởi sự trẻ trung và thoải mái. Đây chính xác là kiểu áo “cân” mọi dáng người, dù mập hay ốm bạn đều có thể tự diện lên lên người. Nhưng bạn đã biết cách biến hóa để chiếc áo sơ mi oversize trở nên sành điệu và không bị đơn điệu chưa? Hãy tham khảo những cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ dưới đây để trông thật nổi bật nhé!

1. Áo sơ mi oversize

1.1. Áo sơ mi oversize là gì?

Trước khi tìm hiểu những phong cách với áo sơ mi oversize, bạn cần phải hiểu được áo sơ mi oversize là kiểu áo như thế nào? Áo sơ mi oversize là kiểu áo có kích cỡ rộng hơn so với áo sơ mi bình thường. Phần tay áo, nửa thân dưới và phần vai áo được thiết kế rộng rãi so với sự vừa vặn của chiếc áo sơ mi truyền thống.

áo sơ mi oversize là gì
Phối áo sơ mi oversize sang xịn mịn cho các cô nàng

Không khó để bắt gặp một cô nàng sinh viên diện một chiếc áo sơ mi oversize trong các trường đại học. Thậm chí, một cô nàng văn phòng cũng phá cách trong chiếc áo sơ mi oversize dễ chịu, không còn gò bó trong trang phục công sở cứng ngắc.

1.2. Áo sơ mi oversize và freesize có giống nhau không?

Áo freesize là cỡ áo dành mọi cân nặng, size S, M, L đều có thể mặc được và cân nặng được giới hạn. Ví dụ người có cân nặng trong khoảng từ 40kg đến 60kg đều có thể mặc vừa áo freesize. Nhưng áo oversize tuy có thiết kế rộng nhưng lại có size để vừa vặn với nhiều người. Như vậy áo oversize và freesize là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

2. Cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ

Áo sơ mi chính là món đồ mọi cô gái đều có trong tủ đồ. Thế nhưng, bạn đã thử qua style áo sơ mi oversize chưa hay chỉ gò bò trong chiếc áo sơ mi bó sát. Một kiểu áo với sự kết hợp một cách trendy giữa phong cách hiện đại và vẻ đẹp cổ điển. Sơ mi oversize đem lại một những cái nhìn mới mẻ về thời trang, nâng cấp gu thời trang của mỗi cô gái. 

Hãy bỏ túi những tips phối đồ nữ với áo sơ mi oversize để làm mới cách ăn mặc của mình ngay dưới đây nhé!

2.1. Mix áo sơ mi oversize với quần ống suông

Một phong cách đơn giản nhưng lại làm chao đảo mọi cô gái bởi sự phóng khoáng của bộ trang phục. Quần ống suông là style ăn mặc đang hot “rần rần” trong những năm trở lại đây. Thế nhưng, không phải ai cũng biết phối đồ với quần ống suông để không trở nên luộm thuộm.

cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ
Phối áo sơ mi oversize trẻ trung với quần ống suông

Khi phối áo sơ mi oversize với quần ống suông, bạn nên sơ vin áo vào bên trong quần để trở nên gọn gàng và chỉn chu hơn. Hoặc có thể dùng để khoác ngoài với một chiếc áo phông basic với màu sắc đơn giản.

Phong cách thoải mái nhưng không kém phần thanh lịch này được nhiều cô sinh viên, văn phòng yêu thích. Diện outfit này để đi dạo phố hoặc du lịch cũng là một ý tưởng không tồi và vô cùng ấn tượng trên phố.

2.2. Mix áo sơ mi oversize với quần short

Những ai yêu thích sự cá tính thì combo kết hợp này chắc chắn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Với quần short bạn có thể sơ vin áo hoặc thả áo cũng vẫn tạo sự nổi bật khi “lên đồ”. Đây sẽ là phong cách trẻ trung và mát mẻ vào mùa hè nóng bức.

Đặc biệt, cách phối đồ nữ đi chơi với quần short rất thích hợp với những cô nàng nấm lùn, giúp ăn gian chiều cao khá lý tưởng. Bên cạnh đó, nên lựa chọn những gam màu sáng để có thể hack dáng một cách hoàn hảo.

phối đồ với áo sơ mi oversize nữ đẹp
Phối áo sơ mi oversize cùng quần short năng động

2.3. Mix áo sơ mi với chân váy ngắn

Chân váy và áo sơ mi là sự phối hợp hoàn hảo, được nhiều cô gái lựa chọn. Cũng là chân váy và áo sơ mi nhưng ở phiên bản áo sơ mi oversize khi kết hợp với chân váy ngắn sẽ tạo nên phong cách cực kỳ độc đáo. Cách phối đồ với chân váy ngắn này mang lại vẻ đẹp năng động và nữ tính, không quá nổi bật nhưng lại thu hút được ấn tượng với người đối diện.

hướng dẫn phối đồ với áo sơ mi oversize nữ
Áo sơ mi oversize phối với chân váy dễ thương

2.4. Mix blazer độc đáo với áo sơ mi oversize

Sự kết hợp giữa áo Blazer với áo sơ mi oversize mang đến vẻ đẹp cá tính và độc đáo. Item bên trong để mix với áo sơ mi oversize có thể là áo thun, áo cổ lọ, áo hai dây. Khoác thêm một chiếc áo blazer lịch sự tạo nên một set đồ cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

hướng dẫn phối đồ với áo sơ mi oversize nữ đẹp
Phối đồ layer với áo sơ mi oversize cực chất

2.5. Phối áo sơ mi oversize với quần jean

Quần Jean và áo sơ mi là cách kết hợp truyền thống nhưng không bao giờ lỗi thời. Với set đồ này, bạn có thể sử dụng để đi chơi, đi làm tùy theo nhu cầu. Tuy nhiên, bạn nên căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể để sử dụng set đồ này cho phù hợp nhé.

cách phối áo sơ mi oversize nữ
Một chiếc áo oversize kết hợp với chiếc quần jean cá tính

2.6. Style giấu quần với áo sơ mi oversize

Nếu không muốn tốn nhiều thời gian để suy nghĩ chọn một item phù hợp với áo sơ mi oversize thì phong cách giấu quần chính là lựa chọn nhanh gọn và sành điệu. Với style này bạn không lo về khoản chiều cao bởi khả năng hack dáng cực đỉnh, những cô nàng nấm lùn tha hồ diện một cách tự tin.

phối áo sơ mi oversize nữ đẹp
Phong cách áo sơ mi oversize giấu quần cá tính

2.7. Mix áo sơ mi oversize với váy hai dây

Nếu bạn tự ti khi diện váy hai dây vì bờ vai thô thì một chiếc áo sơ mi oversize chính là cứu tinh cho bạn. Với cách mặc này, bạn vẫn giữ được nét phóng khoáng và vẫn hết sức thanh lịch. Đây chính là outfit mix đồ nhanh gọn, lịch sự và chỉn chu, phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

cách phối áo sơ mi oversize nữ đẹp
Phối áo sơ mi oversize với váy hai dây che khuyết điểm cực tốt

2.8. Áo sơ mi oversize mix với áo hai dây

Nếu bạn không thích sự điệu đà của chiếc váy 2 dây thì hãy thử 1 chiếc áo hai dây và 1 chiếc quần short khi kết hợp với áo sơ mi oversize. Phong cách trẻ trung này được nhiều cô nàng lựa chọn trong các buổi dạo phố, cà phê hay cắm trại, đem lại sự thoải mái và năng động.

hướng dẫn phối áo sơ mi oversize nữ
Mix áo hai dây với quần short và áo sơ mi oversize cực hay là phong cách nhiều bạn trẻ theo đuổi hiện nay

3. Những lưu ý nhỏ khi lựa chọn áo oversize

Mặc dù là bạn sẽ rất phong cách khi kết hợp với áo oversize nhưng ranh giới giữa xấu và đẹp rất mong manh nếu bạn không biết cách tránh những “điểm chết” khi lựa chọn áo sơ mi oversize.

  • Không nên phối với chân váy xòe: Đây là cách nhanh nhất để biến bạn trở thành một thảm họa của thời trang. Một chiếc áo rộng và một chân váy quá rộng thì trông bạn có khác gì một người lôi thôi và luộm thuộm. Hãy chọn một chiếc chân váy với độ ôm vừa phải để cân đối với độ rộng của chiếc áo sơ mi oversize phía trên.
  • Những bạn có chiều cao khiêm tốn nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi oversize có độ dài vừa phải, không nên chọn áo quá dài có thể khiến cho đôi chân trở nên ngắn đi trông thấy.

Trên đây là những gợi ý về những cách phối đồ với áo sơ mi oversize nữ cực trendy. Hãy sở hữu ngay một chiếc áo sơ mi oversize để đa dạng phong cách ăn mặc không bị nhàm chán. Từ đó giúp bạn thoải mái thể hiện gu thời trang của bản thân qua những cách phối đồ ấn tượng đấy.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều