Chuyện quanh ta

Oversize là gì? 6 cách phối đồ oversize đình đám hot nhất gần đây

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Oversize là một thuật ngữ thời trang được nhắc đến khá phổ biến trong đời sống thời gian gần đây, nhất là ở các bạn trẻ. Vậy oversize là gì? Có sự khác nhau giữa đồ oversize và freesize hay không? Để tìm hiểu kỹ hơn về đồ oversize, mời bạn tham khảo ngay những thông tin thú vị mà Vua Nệm mang đến ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Oversize là gì? 

Oversize là gì? Oversize là một thuật ngữ trong ngành thời trang, chuyên dùng để chỉ những mẫu quần áo có form dáng thoải mái, rộng rãi. Kích cỡ được phóng to nhưng phải cân xứng ở phần ngực áo, ống tay áo và eo của người mặc. 

Mục đích chính khi tạo ra những loại trang phục oversize đó là giúp cho người dùng che đi những khuyết điểm trên cơ thể và tự tin hơn khi ra ngoài. Do đó, phong cách này không hề kén người mặc, bạn có thể diện nó khi đi học hay đi làm đều được. Những thiết kế oversize tuy mới ra mắt cách đây không lâu, nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, và trở thành một trong những phong cách dẫn đầu xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay.

áo oversize la gì
Oversize là gì? Oversize là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay, nhất là ở giới trẻ

Áo oversize là những mẫu áo có độ dài phủ quá mông, đôi khi có thể dài đến đầu gối. Chúng có thể là áo thun tay ngắn hoặc tay dài, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như cotton, len,.. Tuy nhiên, thiết kế đặc trưng nhất của oversize, vẫn là những mẫu áo thun tay ngắn giả váy dáng suông. Đây chính là item không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng có vòng 2 không như mong đợi.

Ngày nay, những thiết kế oversize ngày càng đa dạng, với nhiều kiểu dáng và màu sắc cho bạn lựa chọn. 

2. Một số cách phối đồ oversize đình đám hot nhất hiện nay

Ngoài Oversize là gì thì cách phối đồ với áo oversize như thế nào cũng là vấn đề rất được các bạn trẻ quan tâm hiện nay. Khi nhắc đến các thiết kế oversize, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những cách phối đồ đình đám dưới đây:

2.1. Áo oversize tay lỡ với quần ống rộng

Về cơ bản, những mẫu áo oversize tay lỡ sẽ có thiết kế tương tự như áo thun bình thường, nhưng kích cỡ rộng hơn. Chúng không kén dáng người, cũng không kén cách phối, để bạn diện đi học hay đi làm đều được. 

form oversize là gì
Cách phối áo oversize là gì? Áo oversize tay lỡ với quần ống rộng là phong cách khá phổ biến thời gian gần đây

Với mẫu áo này, bạn có thể kết hợp cùng một chiếc quần ống rộng, và đặc biệt là không cần quá nhiều phụ kiện đi kèm. Chỉ bấy nhiêu thôi là đủ để tạo nên cho bạn một vẻ ngoài đầy năng động và cá tính rồi đấy. Trong trường hợp, chiếc áo quá to và dài, thì bạn nên cho áo vào trong quần, để giúp mình trông gọn gàng hơn nhé.

2.2. Áo oversize tay lỡ với quần vải

Áo oversize tay lỡ với quần vải là cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi khá thông dụng với các bạn học sinh, sinh viên. Chỉ cần một chiếc áo thun oversize bất kỳ là bạn đã có thể thoải mái kết hợp cùng với quần vải với màu sắc đối lập. Đây chính là phong cách thời trang mà nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích và nhiệt tình “lăng xê” nhất thời gian gần đây.

phối đồ với áo oversize nữ
Áo oversize tay lỡ với quần vải giúp bạn thêm cá tính và trẻ trung

2.3. Áo khoác oversize với váy 

Những chiếc váy luôn là item không thể thiếu bên trong tủ đồ của các cô nàng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy những chiếc váy của mình có phần đơn điệu, thì sao không thử phối chúng với áo khoác hoặc sweater oversize. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ giúp outfit của bạn thêm cá tính và độc đáo hơn rất nhiều đấy.

đồ oversize nữ
Áo khoác oversize với váy là cách mix đồ rất được lòng các cô gái yêu thích vẻ đẹp nữ tính, trẻ trung

2.4. Áo sơ mi oversize cùng quần jeans

Áo sơ mi oversize cùng quần jeans là set đồ khá thích hợp với những cô nàng công sở. Bộ đôi này chắc chắn sẽ giúp bạn thêm nổi bật, ấn tượng, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp thanh lịch, cuốn hút vốn có của mình. 

phối đồ với áo sơ mi oversize nữ
Cách phối áo oversize là gì? Áo sơ mi oversize cùng quần jeans vừa thanh lịch vừa nữ tính

2.5. Áo oversize cùng chân váy

Nếu bạn là cô gái nữ tính, dịu dàng, thì cách phối oversize cùng chân váy sẽ là sự lựa chọn không hề tồi một chút nào. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn mang đến cho bạn một diện mạo thanh lịch, nhưng cũng vô cùng năng động, khi cần đi học, đi làm, hay những khi cùng bạn bè đi dạo phố.

phối đồ oversize
Áo oversize cùng chân váy là sự kết hợp hoàn hảo rất được yêu thích thời gian gần đây

2.6. Áo oversize cùng yếm

Vì áo oversize khá rộng. Do đó, để tránh làm mình bị lôi thôi, bạn hãy mix cùng nó với một chiếc yếm, rồi sơ vin vào trong. Cách phối đồ nữ này sẽ giúp thu hẹp diện tích áo lại, để từ đó, trông bạn sẽ trở nên gọn gàng và trẻ trung hơn.

cách phối đồ với áo oversize
Áo oversize cùng yếm là cách phối đồ được các bạn sinh viên vô cùng yêu thích

3. Ưu điểm của những mẫu áo oversize

Những mẫu áo oversize đang dần trở thành một xu hướng thời trang, được giới trẻ đón nhận nhiệt tình. Vậy vì sao phong cách này lại được yêu thích đến vậy?

3.1. Giúp bạn giấu dáng người hiệu quả

Bất kỳ một khuyết điểm cơ thể nào, cũng có thể được “giấu” đi một cách hoàn hảo nhờ vào các mẫu áo oversize:

  • Những chiếc áo oversize sẽ giúp thân hình người mặc cân đối hơn hẳn. Do đó, những ai bị hông to hay chân to hoàn toàn có thể sử dụng mẫu áo này để che đi những phần “to không mong muốn” của mình.
  • Ngực quá khổ hay quá “lép”, bụng to đều có thể được “san bằng” đồng bộ nhờ vào việc diện áo oversize. 
phối đồ oversize nữ
Những thiết kế oversize sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách hoàn hảo

3.2. Dế phối theo nhiều phong cách khác nhau

Những mẫu áo oversize sẽ giúp bạn trở nên năng động trẻ trung, cũng có thể sexy ngay lập tức bằng cách phối giấu quần. Vì vậy, phong cách thời trang này không hề kén người mặc, cho dù là đi học, đi làm hay đi dạo phố thì đều có thể sử dụng được.

cách phối đồ với áo oversize
Những mẫu áo oversize không hề kén người mặc, kén phong cách nên bạn có thể dễ dàng ứng dụng

4. Sự khác nhau giữa oversize và Freesize

Nhìn chung, những mẫu trang phục theo phong cách oversize và Freesize sẽ không có nhiều sự khác biệt cho lắm. Do đó, không ít người vẫn chưa thể phân biệt được 2 khái niệm này.

  • Oversize: là từ dùng để chỉ những kiểu áo quá cỡ so với kích thước một người. Tuy nhiên, chúng có rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Mặc dù vậy, phần lớn vẫn là những size rộng và lớn.
  • Freesize: thường chỉ có 1 kiểu duy nhất, được sử dụng cho tất cả mọi người từ gầy, mập hay mũm mĩm. Bởi loại áo này có sự co dãn rất lớn. Do đó, áo có thể tự điều chỉnh kích cỡ để phù hợp với từng dáng người.
đồ oversize
Những mẫu áo oversize và freesize cũng sẽ có những điểm khác biệt nhất định

Qua bài viết trên, bạn đã biết oversize là gì, cũng như sự khác nhau giữa phong cách oversize  và freesize hay chưa? Hy vọng qua những gì mà Vua Nệm chia sẻ, bạn đã tìm được cách mix đồ phù hợp, để bản thân thêm tự tin khi giao tiếp với người xung quanh.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều