Thời Trang - Làm Đẹp

Update ngay xu hướng thời trang mùa hè năm 2024

CẬP NHẬT 22/03/2024 | BỞI Linh Trần

Mùa hè là mùa của những chuyến đi chơi xa, đặc biệt là du lịch biển. Trong những chuyến đi ấy, chắc chắn bạn sẽ lưu lại nhiều hình ảnh để làm kỷ niệm. Bên cạnh việc chuẩn bị cho mình một người bạn chụp hình siêu chuẩn, thì cũng hãy update nhanh xu hướng thời trang mùa hè năm 2024. Đây sẽ là cẩm nang giúp bạn chọn được những bộ cánh ưng ý nhất cho chuyến đi.

1. Xu hướng thời trang mùa hè năm 2024 cho nữ

1.1. Họa tiết nơ phủ sóng

Những chiếc nơ với đủ mọi kích thước dạo này đang là họa tiết trendy. Chỉ cần lướt qua một lượt các nền tảng mạng xã hội, sẽ không khó để bạn có thể bắt gặp nhiều trang phục đính nơ. Điều này chính là tín hiệu cho bạn biết rằng mùa hè năm nay, chắc chắn bạn phải có một item đính nơ trong hành lý du lịch. Hiện tại, những chiếc nơ xinh thường xuất hiện trên áo và chân váy. Bạn có thể tùy ý lựa chọn và mix&match chúng với nhau để có outfit bắt kịp trend.

1.2. Những trang phục coquette lên ngôi

Phong cách thời trang coquette là gì? Cùng với những chiếc nơ, trang phục style coquette mang đến nét đẹp xinh xắn nhưng quyến rũ cho quý cô hiện đại. Sự kết hợp của chất vải nhiều họa tiết và những đường nét cắt hở tạo cho item coquette sự cuốn hút độc đáo. Khi diện lên mình những chiếc áo, chân váy hay đầm theo style này, cô nàng dường như hóa thân thành nhân vật Lolita nổi tiếng trên màn ảnh. Đi kèm với phong cách coquette là lối trang điểm kẹo ngọt khiến bất cứ ai cũng xao xuyến.

xu hướng thời trang mùa hè năm 2024
Năng lượng coquette chiếm lĩnh thị trường thời trang mùa hè 2024

1.3. Váy maxi vẫn là chân ái

Mùa hè năm nay vẫn là sàn diễn hoàn hảo nhất cho những bộ cánh maxi. Có thể nói đây là xu hướng thời trang không bao giờ lỗi thời. Mỗi mùa hè đến, mọi người đều sẽ có thói quen chuẩn bị sẵn cho bản thân một em váy maxi bềnh bồng để ra khơi đón gió. Lý do mà item này được yêu thích lâu đến như vậy có lẽ một phần là nhờ sự ăn ảnh hoàn hảo của nó. Hãy kết hợp váy maxi cùng nón và túi cói để nhân 2 sự xinh đẹp trong những tấm hình sống ảo.

1.4. Bikini móc len được sao hạng A tích cực lăng xê

Những ngôi sao đình đám như Mai Davika đã rất thành công khi lăng xê mẫu bikini móc len. Thời gian gần đây, các tín đồ thời trang khắp thế giới dường như ngày càng yêu thích trang phục handmade. Chính vì thế mà họ thường học cách tự đan cho mình những item đơn giản như bikini hai mảnh. Nếu bạn là người không có khiếu trong chuyện may vá, hãy bắt trend nhanh gọn lẹ bằng cách đặt mua sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

thời trang mùa hè năm 2024
Bikini len lên ngôi và được ưa chuộng trong các chuyến đi biển

1.5. Chân váy bí cho nàng chân thon

Chân váy tùng bí, một trong những xu hướng thời trang mùa hè năm 2024 mới nổi. Thiết kế của kiểu chân váy này rất đặc biệt với hình dạng gần giống với trái bí. Nó có chiều dài chưa đến đầu gối và thường phù hợp với cô nàng có đôi chân thon thả. Mặc chân váy tùng bí phối được với nhiều kiểu áo như áo ba lỗ, áo coquette, áo thun bẹt vai,… 

1.6. Thời trang cutout được ưu ái

Nếu lướt Tiktok quá 180 phút, có thể bạn sẽ được vũ trụ phát tín hiệu về những item cutout. Thời trang cutout đang là một xu hướng cực kỳ hot và được các cô nàng ưu ái. Đặc điểm của style này chính là những đường cắt hở táo bạo tạo nên sự gợi cảm nhưng rất thời thượng. Với kiểu trang phục này, bạn sẽ có dịp khoe body cuốn hút trong mọi hoàn cảnh. 

Và có lẽ, điều đặc biệt nhưng đồng thời cũng là điều khó nhất khi diện trang phục cutout chính là sự chừng mực. Nếu không khéo léo, bạn chắc chắn sẽ trở nên dung tục trong mắt mọi người. Vì vậy, hãy luôn cẩn trọng trước khi quyết định thử lên đồ với style có phần táo bạo này nhé!

trend thời trang hè năm 2024
Những đường cắt hở khoe dáng táo bạo theo xu hướng cutout

1.7. Thiết kế cổ yếm tràn ngập mạng xã hội

Thiết kế cổ yếm, một xu hướng thời trang nhẹ nhàng nhưng cực kỳ nổi bật. Từ mùa xuân đến mùa hè, những item cổ yếm liên tục được diện bởi cô nàng hiện đại. Có nhiều lý do để kiểu trang phục này trở nên thịnh hành và lý do nổi bật nhất chính là nó có thể che được các khuyết điểm trên cơ thể. Phần ngực trông sẽ quyến rũ hơn, trong khi vòng 2 không còn bị lộ ngấn mỡ chính là điều mà mọi cô nàng đều mong muốn. Cứ như vậy, bằng một cách tự nhiên nhất, item thiết kế cổ yếm liên tục được gọi tên trong xu hướng thời trang mùa hè năm 2024.

1.8. Trang phục nhấn nhá bằng Foldover Top

Nếu không thích những thiết kế cổ yếm, bạn hoàn toàn có thể tham khảo xu hướng thời trang khác cho mùa hè 2024, điển hình là Foldover Top. Style này được sinh ra theo cách đơn giản đến bất ngờ. Thương hiệu Totême đình đám tại Paris đã tung ra dòng áo với một nếp gấp xuống từ mép trên của áo.

Từ đó, các nhãn hàng có tiếng khác cũng bắt đầu nhân bản ý tưởng này. Và thế là chúng ta có thêm một kiểu trang phục bắt trend. Khi diện những thiết kế phong cách Foldover Top, bạn sẽ khoe trọn được đôi vai gầy và xương quai xanh. Vòng 1 cũng nhờ vậy mà có đất diễn hơn.

xu hướng thời trang hè 2024
Kiểu áo gấp mép thịnh hành cho mùa hè 2024 thêm phần quyến rũ

1.9. Hoa 3D và nhiều hơn thế nữa

Tất cả chúng ta đều phải trải qua 1 năm đầy khắc nghiệt với dịch bệnh và suy thoái kinh tế. Từ nhu cầu được chữa lành nhiều hơn, mọi người dần quay về với những thiết kế thời trang gần gũi với thiên nhiên. Các nhà mốt quyết định lấy hình ảnh những bông hoa để tạo nên xu hướng thời trang mới cho năm 2024. Và theo như những gì đang diễn ra thì họ đã thật sự thành công. Chúng ta có thể thấy họa tiết hoa ở khắp nơi với nhiều hình dạng, in trên vải hoặc được hiện thực hóa với tên gọi hoa 3D bằng vải.

2. Xu hướng màu sắc mùa hè năm 2024

2.1. Màu cam hồng đào Peach Fuzz

Đầu năm 2024, Pantone đã công bố Peach Fuzz sẽ là màu chủ đạo của năm. Dựa vào đó mà mọi người có thể lên kế hoạch cho tủ đồ của mình mùa hè này. Tone màu Peach Fuzz tươi sáng cực kỳ hợp với thời tiết mùa hè. Những trang phục sử dụng gam màu này cũng đa dạng về kiểu dáng, phong cách và kích thước để bạn chọn lựa. Đừng quên cho mình một makeup look thật trẻ trung cùng Peach Fuzz bạn nhé!

thời trang hè 2024
Peach Fuzz – màu sắc hot trend cho năm 2024

2.2. Màu xanh pastel

Màu xanh dương pastel nhẹ nhàng nguyên bản cũng được sử dụng thường xuyên trong những bộ sưu tập xuân hè 2024. Đây đồng thời cũng là màu sắc của biển cả và trời xanh. Thử nghĩ mà xem, chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc diện một outfit xanh dương pastel và hòa mình vào sự tươi mới của vùng biển xinh đẹp. Không chỉ phù hợp với tiết trời mùa hè, màu xanh dương nhạt còn mang đến cho bạn những tấm hình cực kỳ ăn ảnh.

2.3. Màu vàng chanh Cyber Lime

Sự tỏa sáng của Cyber Lime dưới ánh nắng vàng ngày hè đã giúp trang phục chiếm spotlight lâu dài. Bạn nữ thường e ngại diện quần áo màu sắc quá nổi bật ngày thường. Nhưng khi mùa hè đến, thì đây chính xác là những gì bạn cần để sở hữu vẻ ngoài trendy. Tone màu Cyber Lime này rất thích hợp với một chiếc áo thun dành riêng cho chuyến đi nạp vitamin sea.

2.4. Màu hồng Fondant Pink

Năm 2024 được dự đoán là năm của sự chữa lành. Vì vậy mà không khó để nhận ra tone Fondant Pink đã nhanh chóng nắm giữ trái tim cô nàng bên cạnh Peach Fuzz. Gam màu này nhẹ nhàng và ngọt ngào nên cực kỳ thích hợp để bạn hóa thân thành bạn nữ nhẹ nhàng, thơ ngây. Bên cạnh trang phục, hãy bắt đầu cho màu sắc này xuất hiện trên những phụ kiện để bạn có thể khai thác tối đa sự tuyệt vời của nó.

thời trang hè năm 2024
Fondant Pink đang là tone màu được sử dụng phổ biến cho mùa hè 2024

>>> Mời bạn đọc: 

Nắm được xu hướng thời trang mùa hè năm 2024, bạn sẽ là cô gái trendy nhất nhì mạng xã hội. Ngay từ bây giờ, hãy luôn giữ cho mình thói quen theo dõi thị trường thời trang thường xuyên nhằm nâng cấp ngoại hình bạn nhé!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Linh Trần