Thời Trang - Làm Đẹp

Style là gì? 8 phong cách thời trang phổ biến mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 05/04/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hiện nay, style thời trang là một trong những cụm từ phổ biến, thường được giới trẻ sử dụng rộng rãi. Vậy style là gì, làm sao để bắt kịp các xu hướng thời trang hàng đầu hiện nay. Mời bạn hãy cùng giải đáp thắc mắc style thời trang là gì và đâu là những xu hướng được ưa chuộng nhé!

1. Style là gì trong thời trang?

Style là một từ tiếng anh mô tả thời trang, văn phong hoặc kích cỡ. Style thời trang hay còn gọi là phong cách thời trang chính là cách ăn mặc đẹp mắt, độc đáo, hợp thời, góp phần thể hiện tính cách đặc trưng của người mặc.

style nghĩa là gì
Style là gì trong ngành thời trang, tại sao từ này được ưa chuộng đến vậy

Chanel, một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, đã từng cho rằng “thời trang có thể phai tài nhưng phong cách thời trang là bất tử”. Phong cách thời trang sẽ giúp bạn định hình được cách ăn mặc của mình, thể hiện sở thích, nét đẹp đặc trưng và cá tính của riêng mình.

2. Các phong cách thời trang phổ biến được ưa chuộng

Sau khi đã tìm hiểu style là gì, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn những style thời trang lý tưởng nhất để bạn nhanh chóng xây dựng phong cách, định hình được tính cách của mình. Dưới đây là những phong cách thời trang nổi tiếng, mang lại sự phong phú và đa dạng cho quá trình chọn lựa của bạn.

2.1. Phong cách thời trang cổ điển độc đáo (Classic Style)

Style thời trang cổ điển luôn mang lại một nét đẹp đằm thắm, nữ tính, điệu đà nhưng không kém phần lịch thiệp, sang trọng. Phong cách thời trang này cũng tôn lên một nét đẹp thời thượng cho các cô nàng. 

Phong cách thời trang cổ điển tạo nên một nét đẹp không quá lòe loẹt, phô trương, mà nó hướng đến nét đẹp của sự trang nhã, thanh lịch và cuốn hút. Chính vì thế, phong cách này không có sự hạn chế về tuổi tác. Dù cho ở bất kỳ đội tuổi nào, nếu như bạn luôn biết tận dụng những ưu điểm của Classic Style thì luôn tạo được nét đẹp thần thái, sang trọng.

các loại style
Style cổ điển thường được các cô nàng yêu thích và chọn lựa

Màu sắc chủ đạo của phong cách thời trang cổ điển chính là màu đen, xanh coban, nâu, đỏtrắng. Khi được kết hợp cùng các đường cắt ôm sát vào cơ thể, chúng sẽ giúp tôn lên đường cong quyến rũ, để bạn luôn trở nên nổi bật dù ở bất kỳ tình huống nào.

2.2. Phong cách thời trang tối giản tiện lợi (Minimalism Style)

Phong cách tối giản hay còn được gọi là Minimalism Style, được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami tối giản tại Nhật Bản. Những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách tối giản thường hạn chế các đường chiết ly, các chi tiết cầu kỳ.

Màu sắc chủ đạo, thường được ứng dụng trong phong cách thời trang tối giản là màu đen, xám, nâu, be và trắng. Tuy đây là những gam màu cơ bản nhưng chúng không hề đơn điệu. Nhờ phong cách này, người mặc sẽ tôn lên được nét đẹp giản dị, kín đáo nhưng không kém phần mạnh mẽ, độc lập.

Thông thường, khi sản xuất quần áo theo phong cách tối giản, nhà thiết kế sẽ chọn các chất liệu vải có độ dày phù hợp, chẳng hạn như tweed, tapta, dạ nhằm góp phần thể hiện được nét đẹp đặc trưng. Ngoài ra, những trang phục này cũng thường chỉ được giữ lại các form dáng cơ bản.

2.3. Phong cách thời trang tự do (Hippie Style)

Nhắc đến phong cách thời trang Hippie, nhiều người đã nghỉ ngay đến nét đẹp tự do, phóng khoáng. Phong cách thời trang này được bắt nguồn từ những tư tưởng đột phá khi dám loại bỏ định kiến để khẳng định bản thân. Chính nhờ sự bức phá đó đã mang lại một làn gió mới, mang lại những nét đẹp độc đáo cho thế giới thời trang.

style có nghĩa là gì
Trang phục tự do giúp bạn có thể dễ dàng tôn lên được cá tính của mình

Không chỉ tạo nên một nét đẹp nổi loạn, phá cách mà phong cách thời trang này còn tôn lên một vẻ ngoài vô cùng thu hút và sành điệu. Do đó, hầu hết các món đồ thời trang đều là những đồ tự thiết kế hoặc đã qua sử dụng. Chúng được kết hợp thêm các phụ kiện thời trang độc đáo, tạo nên một phong cách riêng biệt vô cùng cuốn hút.

Với nét đẹp thoáng đãng và mới mẻ, phong cách Hippie đã mang đến một nét đẹp vô cùng ấn tượng và khó quên cho nhiều người dùng. Do đó, đây chính là phong cách thời trang không thể thiếu đối với giới trẻ.

2.4. Phong cách thời trang du mục tự do (Bohemian Style)

Du mục là một trong những phong cách thời trang đã có từ lâu đời, chúng được lấy ý tưởng từ vòng hoa và trang phục váy xoè. Phong cách này tôn lên một nét đẹp tự do, hoàn toàn phá bỏ mọi quy tắc rườm rà vốn có.

Bohemian Style không mang đến nét đẹp cá tính mà tạo điểm nhấn bởi sự nữ tính, dịu dàng và sáng tạo. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy phong cách thời trang này thông qua các chiếc đầm đuôi cá dài, những chiếc lắc tay có hoạ tiết hoa lớn hoặc thông qua những mái tóc được tết một cách gọn gàng.

Đặc điểm chung và phổ biến nhất của phong cách này là các hoạ tiết lông vũ, hoa lá được kết hợp với nhau một cách vô cùng hài hoà, tinh tế, góp phần tạo nên những bộ trang phục nổi bật và cuốn hút. Tuy nhiên, hiện nay phong cách Bohemian lại chưa phổ biến và thịnh hành. Do đó, rất khó để bạn có thể chọn lựa trang phục theo phong cách này.

2.5. Phong cách thời trang thể thao năng động (Sporty Style)

Sporty Style là một trong những phong cách thời trang thịnh hành, mang lại sự thoải mái, tiện dụng cho người mặc. Trước đây, phong cách thời trang này thường chỉ được sử dụng trong thi đấu, tập luyện nhưng ngày nay, chúng đã được ứng dụng một cách rộng rãi.

Nhờ vào sự biến tấu một cách mới lạ, độc đáo, bộ trang phục này đã tôn lên được nét đẹp năng động, trẻ trung, khỏe khoắn, mang lại sự tự tin cho người mặc. Do đó, nếu chưa biết chọn phong cách thời trang nào, bạn hãy thử ngay Sporty Style nhé!

nghĩa của style
Phong cách thể thao rất thích hợp với những người năng động, giàu năng lượng

2.6. Phong cách thời trang học sinh (Preppy Style)

Phong cách học sinh được lấy cảm hứng từ nét đẹp trẻ trung, dễ thương, thanh lịch nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Preppy style luôn giữ được một nét đẹp tao nhã, kín đáo thông qua các kiểu áo sơ mi cột nơ, áo blazer và váy caro.

Đối với phong cách thời trang này, nhà thiết kế sẽ nói không với các phụ kiện rườm rà, rắc rối hoặc các đường cắt táo bạo. Những bộ trang phục này sẽ tôn lên nét đẹp văn hoá, hiện đại trong cách ăn mặc, gây được cảm tình lớn đối với mọi người.

2.7. Phong cách thời trang Normcore Style

Normcore Style là một trong những phong cách thời trang đậm chất gen Z, nhằm giúp cho người mặc có thể thể hiện được cá tính khác biệt từ những điều đơn giản. Do đó, khi sản xuất thời trang, nhiều nhà thiết kế cũng ưu tiên sự giản dị, tiện lợi và thoải mái.

Những mẫu trang phục không thể thiếu cho phong cách thời trang này chính là áo Polo, áo phông, quần jean. Chúng tôn lên một nét đẹp sống cởi mở, tích cực, là sự chọn lựa phù hợp và lý tưởng để mọi người thể hiện tính cách và bản sắc cá nhân của mình.

phong cách style là gì
Normcore Style phong cách thời trang rất được lòng giới trẻ

2.8. Phong cách thời trang Vintage

Vintage là một trong những phong cách thời trang tôn lên nét đẹp cổ điển, phù hợp với xu hướng hoài niệm của người mặc. Nhờ đó, những bộ trang phục này vừa sang trọng, vừa ngọt ngào và thu hút. Để phối đồ theo phong cách vintage, bạn có thể chọn những bộ trang phục có hoạ tiết hoa nhí, kẻ sọc hoặc chấm bi nhé!

>> Xem thêm: 

Bài viết trên đã giúp giải đáp toàn bộ thắc mắc về style là gì, đâu là những style phổ biến mà bạn nên chọn. Hy vọng, qua những thông tin trên, Vua Nệm sẽ giúp mang lại một cái nhìn vô cùng khách quan để bạn có thể nhanh chóng chọn lựa được trang phục phù hợp nhất với mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân