Phong cách Y2K là gì? Cách phối đồ style Y2K đúng điệu

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giữa hàng loạt những phong cách thời trang hiện đại, phong cách Y2K như một nét chấm phá đặc biệt thổi hồn vào xu hướng thời trang trên toàn thế giới. Vậy style Y2K là gì? Tại sao style này lại trở nên phổ biến đến vậy? Cùng Vua Nệm giải mã trong bài viết sau nhé!

1. Phong cách Y2K là gì?

Phong cách Y2K thực chất là viết tắt của Year 2000. Sở dĩ đặt tên như vậy là vì Y2K được lấy cảm hứng xuất phát từ xu hướng thời trang của những năm 90 đến đầu năm 2000. Đây là giai đoạn Internet đang có sự bùng nổ và gây ảnh hưởng rộng rãi trong đời sống. Vào những năm 20 tại thế kỷ 21, phong cách Y2K vừa thể hiện sự nổi loạn và nét cổ điển trong quá khứ, vừa phảng phất nét hiện đại khó có thể trộn lẫn.

phong cách y2k là gì
Phong cách thời trang Y2K thể hiện sự cá tính, nổi loạn

Cụ thể hơn, Y2K là phong cách thời trang đặc trưng bởi những chiếc chân váy denim, váy xếp ly, kính râm hay giày thể thao chunky hầm hố. Vào những năm 90, nhiều nhân vật đã được xem là biểu tượng cho style Y2K trên thế giới chẳng hạn như Spice Girls, Britney Spears,… hay những bộ phim như Mean Girls, The Matrix,…

2. Tại sao style Y2K lại một lần nữa thịnh hành?

Thời trang luôn có tính vòng lặp, điều này cũng đúng khi đề cập đến phong cách thời trang Y2K. Tuy nhiên ngày nay, phong cách Y2K đã có những sự biến tấu sao cho hợp thời mặc dù vẫn đề cao tinh thần chủ đạo vào những năm 90 đầu 2000. 

Thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát, style Y2K sau thời gian dài vắng bóng lại một lần nữa trở thành xu hướng. Nguyên do là vì dịch bệnh khiến kinh tế toàn cầu suy thoái, điều này khiến chất lượng đời sống giảm sút và con người bắt đầu chú ý đến những món đồ 2hand nhiều hơn. 

Bên cạnh đó, nhiều người đã quá nhàm chán với những tông màu basic như màu trắng, màu đen nên muốn chuyển qua những gam màu sặc sỡ như style Y2K. Sự trở lại của style này một lần nữa đem đến một diện mạo mới mẻ cho xu hướng thời trang toàn cầu.

3. Gợi ý cách phối đồ chuẩn phong cách Y2K

Sau khi đã tìm hiểu phong cách Y2K là gì, hẳn nhiều độc giả sẽ vô cùng tò mò và muốn lột xác bản thân với style này. Dưới đây là một số cách phối đồ chuẩn Y2K mà bạn nên tham khảo!

3.1. Áo cardigan ngắn

Áo cardigan ngắn là một công thức phối đồ đặc trưng của phong cách thời trang Y2K. Item này mang đến diện mạo cá tính, sành điệu và không kém phần hiện đại. Nếu bạn muốn phá cách hơn, thay vì sử dụng những chiếc cardigan có dải cúc thông thường thì bạn có thể lựa chọn những chiếc áo có đính ngọc trai, buộc nơ hay phủ kim tuyến lấp lánh.

phong cách thời trang y2k
Cardigan ngắn là item phá cách cho lối thời trang Y2K

3.2. Áo croptop

Một gợi ý khi bạn muốn khoác lên mình outfit Y2 cực chuẩn đó chính là áo croptop. Ngày nay, có đa dạng các mẫu mã, thiết kế áo croptop mà bạn có thể lựa chọn. Trong số đó, áo thun croptop tay ngắn thường được những tín đồ style Y2K ưu tiên lựa chọn vì dễ phối đồ, tôn lên sự năng động và không quá hở hang. Chỉ với chiếc áo này, bạn có thể phối cùng nhiều item khác như quần ống loe, quần thể thao hay chân váy mini skirt.

mix đồ phong cách y2k
Áo croptop dễ phối với nhiều món đồ đa dạng

3.3. Quần ống loe

Quần ống loe được biết đến là đại diện của phong cách thời trang hiphop vào cuối thế kỷ 20. Lúc này, quần đặc trưng bởi cạp trễ và không may túi sau. Mãi cho đến khi xu hướng thời trang Y2K thịnh hành, quần ống loe mới lại trở nên phổ biến trong hình hài trẻ trung và hợp thời hơn.

Cụ thể, quần ống loe phiên bản mới thường có cạp cao để các cô nàng vô tư “hack dáng”. Khi phối với áo dáng ngắn, croptop và túi kẹp nách, outfit này càng tôn thêm sự năng động, cá tính của phái nữ.

cách mix đồ phong cách y2k
Quần ống loe mới với phần cạp cao cực tôn dáng

3.4. Váy mini skirt

Chân váy mini skirt xuất hiện đã tạo nên một cơn sốt trong làng thời trang thế giới. Đặc biệt khi bạn muốn theo đuổi phong cách Y2K, chiếc vé này lại càng có thêm nhiều “đất diễn” để mix thành những outfit trẻ trung, sành điệu. Một chiếc chân váy jeans ôm sát sẽ làm tôn lên vòng 3 quyến rũ, hay một chiếc chân váy có độ xòe nhất định sẽ khiến bạn thêm phần nữ tính.

phối đồ phong cách y2k
Váy mini skirt là item không thể thiếu trong Y2K style

3.5. Áo corset

Nếu bạn yêu thích style Y2K thì nhất định không thể bỏ qua item áo corset. Ngày nay, mẫu áo này có thể diện như một món đồ đơn lẻ. Nếu không, bạn có thể phối theo cách truyền thống cùng chân váy chữ A, set đồ thể thao hay quần ống loe.

cách phối đồ phong cách y2k
Áo corset khiến tổng thể trang phục thêm ấn tượng

3.6. Set đồ thể thao

Trường hợp bạn là người thích sự đơn giản thì một set đồ thể thao cũng phần nào toát lên phong cách Y2K trong bạn. Bạn có thể tham khảo những set đồ bao gồm áo khoác có khóa kéo để dễ dàng phối thêm các item khác như áo corset, croptop. 

mix đồ phong cách thời trang y2k
Set đồ thể thao theo phong cách y2k

3.7. Trang phục có hoạ tiết tie dye

Tie-dye ám chỉ kỹ thuật tạo điểm nhấn cho trang phục bằng những vết loang màu bắt mắt. Vì thế, những trang phục có họa tiết này thường có màu sắc sặc sỡ và thu hút mọi ánh nhìn.

cách mix đồ phong cách thời trang y2k
Trang phục họa tiết tie dye khiến bạn vô cùng nổi bật

4. Những phụ kiện đi kèm khi mix đồ theo style Y2K

Bên cạnh những item chính thì bạn cũng có thể tham khảo thêm những phụ kiện đi kèm để tạo điểm nhấn cho outfit chuẩn phong cách Y2K của mình. Một số phụ kiện nổi bật mà bạn không thể bỏ lỡ như sau!

4.1. Túi xách nhỏ

Một phụ kiện không thể thiếu trong outfit chuẩn Y2K đó chính là túi xách nhỏ. Những thương hiệu túi xách nổi tiếng như Chanel, Charles & Keith, MLB,… sẽ làm tăng thêm sự thời thượng cho trang phục của bạn.

4.2. Giày hầm hố

Lựa chọn một đôi giày nhỏ gọn sẽ khiến tổng thể set đồ của bạn bị lu mờ. Thay vào đó, hãy ưu tiên những đôi giày nổi bật và hầm hố như giày Chunky, giày MLB,… để tạo điểm nhấn cho outfit.

mix đồ theo phong cách thời trang y2k
Những đôi giày hầm hố sẽ tạo điểm nhấn cho tổng thể outfit

4.3. Kính râm matrix

Kích thước nhỏ gọn, thiết kế thời thượng chính là những mô tả về chiếc kính râm matrix. Xuất hiện lần đầu tiên trong phim viễn tưởng, kính mắt matrix đã trở thành biểu tượng fashion toàn thế giới.

4.4. Mũ bucket

Ngày nay, mũ bucket đã được làm từ đa dạng các chất liệu khác nhau như vải len, vải thô, lông cừu,… Bạn có thể thoải mái phối đồ mà không lo về vấn đề thời tiết. Không chỉ nữ mà riêng nam cũng có thể sử dụng kiểu mũ này.

mix đồ theo phong cách y2k
Mũ bucket là item khuyên dùng cho style Y2K

4.5. Kẹp tóc

Một tín đồ yêu thích sự sặc sỡ của phong cách Y2K nào có thể bỏ qua được những chiếc kẹp tóc nhiều màu xinh xắn. Bạn sẽ trông trẻ trung và năng động hơn nếu sử dụng những chiếc kẹp này.

4.6. Khăn bandana

Vào đầu những năm 2000, khăn bandana là một phụ kiện khá đình đám vì có thể khiến trang phục của bạn trở nên ấn tượng. Chiếc khăn pao này có thể dùng để tạo điểm nhấn, chẳng hạn như gấp khăn thành hình tam giác sau đó cột vào đuôi tóc.

Ngày nay, khăn bandana còn phá cách khi được ứng dụng không khác gì một chiếc áo croptop. Đừng quên lựa chọn họa tiết và màu sắc của khăn sao cho phù hợp và dễ phối với những trang phục khác.

>> Xem thêm

Bài viết đã đề cập đến phong cách Y2K và những công thức để phối trang phục theo style Y2K đúng điệu. Qua đây, Vua Nệm mong rằng bạn sẽ lựa chọn được phong cách phù hợp với bản thân và tự tin thể hiện cá tính của mình!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM