Chuyện quanh ta

Áo Cardigan là gì? Những phong cách phối đồ thời trang với Cardigan

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo Cardigan là một “item” thời trang đã quá quen thuộc của mọi cô gái, nó bắt nguồn từ những năm 90. Hiện nay, Cardigan vẫn còn giữ vững được độ phổ biến với nhiều thiết kế và kiểu dáng hoá khác nhau. Mang vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng nhưng vẫn thể hiện được sự năng động, áo Cardigan trở thành mẫu áo quốc dân, đặc biệt là vào mùa thu đông khi thời tiết bắt đầu se lạnh. Cùng Vua Nệm tìm hiểu Cardigan là gì và những cách phối đồ thời trang với mẫu áo này qua bài viết sau nhé!

1. Cardigan là gì?

1.1 Định nghĩa

Cardigan là một dạng áo khoác bằng len có hàng nút cài phía trước thường được sử dụng để khoác ngoài giúp giữ ấm hoặc làm kiểu cho trang phục. Ngày nay, Cardigan được sử dụng rộng rãi cho cả nam và nữ tạo nên phong cách thời trang thanh lịch và nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật.

áo cardigan là gì
Cardigan là dạng áo khoác bằng len có hàng nút cài phía trước

1.2 Nguồn gốc

Áo Cardigan bắt nguồn từ nước Anh và được đặt theo tên của một vị Bá Tước thứ 7 của dòng tộc Cardigan là James Brudenell. Ông là người thống lĩnh quận đội Anh trong trận chiến giữa Crimea với Sa Hoàng. 

Trong thời gian ở chiến trường, James cùng quân lính của mình đã mặc kiểu áo len xẻ cổ chữ V với hàng nút cài phía trước. Sau này, người dân bắt đầu sử dụng kiểu áo này rộng rãi như trang trong đời sống hằng ngày và kéo dài đến ngày nay.

Thời điểm ban đầu những chiếc Cardigan đơn giản chỉ là những chiếc áo len dày, có phần cổ phía sau cao để giữ ấm cho quân đội trong thời tiết lạnh giá. Sau đó qua thời gian chúng được thiết kế lại tạo ra nhiều kiểu dáng thời trang phù hợp với  xu hướng dành cho cả nam lẫn nữ.

2. Những cách phối đồ với Cardigan siêu chất

2.1 Cardigan phối cùng quần jean

Cũng như áo Cardigan, quần jeans là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi cô gái. Quần jean cùng với Cardigan là cách phối đồ đơn giản, phù hợp với mọi xu hướng thời trang hiện đại.

Bạn chỉ cần một chiếc skinny jean mặc với áo thun trơn hoặc có hoạ tiết đơn giản, khoác thêm Cardigan bên ngoài là thoải mái tự tin dạo phố. Phong cách thời trang này tuy đơn giản nhưng vẫn giữ được sự năng động trẻ trung, thu hút.

áo cardigan
Cardigan kết hợp cùng quần jean tạo ra phong cách thời trang trẻ trung

2.2 Cardigan phối với chân váy

Chân váy ngắn là là mẫu thời trang để các nàng khoe đôi chân thon dài của mình. Đặc biệt với những cô nàng có chiều cao khiêm tốn, mặc váy ngắn cùng áo Cardigan sẽ giúp bạn trông nhỉnh hơn về chiều cao.

Mọi kiểu dáng từ chấn váy xoè, chân váy chữ A, chân váy ôm,… đều phù hợp mặc cùng áo Cardigan. Vẻ đẹp thời trang, thanh lịch của Cardigan kết hợp vô cùng ăn ý với sự năng động của chân váy tạo ra phong cách thời trang giúp bạn luôn luôn nổi bật.

cách phối áo cardigan
Áo Cardigan phối cùng chân váy đủ kiểu

2.3 Cardigan phối cùng với quần short

Bạn là cô nàng đam mê theo đuổi phong cách thời trang cá tính thì phối quần short với áo Cardigan là một outfits không thể bỏ qua. Sự kết hợp này vô cùng thích hợp với những cô nàng nấm lùn, chúng giúp đôi chân bạn trông dài và thon hơn.

Đơn giản chỉ là áo thun hoặc áo dây mặc cùng quần short, khoác bên ngoài một chiếc Cardigan dáng dài. Bạn đã có một bộ trang phục vô cùng fashion để dạo phố. 

Ngoài ra, có thể mặc Cardigan như áo thun kết hợp thêm giày thể thao mắt kính cùng quần short là bạn đã tạo ra thêm một phong cách thời trang cực chất và phong cách.

cách phối áo cardigan đẹp
Phối áo Cardigan cùng quần short cực chất

2.4 Cardigan phối cùng quần ống rộng

Quần ống rộng kết hợp với Cardigan là phong cách thời trang vô cùng phù hợp với những cô nàng nhẹ nhàng, thanh lịch hoặc dân văn phòng. Bạn không thích cả ngày dài với chiếc quần jean ôm sát thì quần ống rộng là lựa chọn hoàn hảo.

Chọn một chiếc áo Cardigan mỏng nhẹ cùng quần ống rộng thêm một đôi giày thể thao đơn giản, bạn đã có một bộ trang phục đơn giản và tinh tế. Ngoài giày thể thao, những cô nàng bánh bèo có thể chọn cho mình đôi cao gót để thêm phần duyên dáng và yêu kiều.

áo khoác cardigan
Áo Cardigan với quần ống rộng tạo nên phong cách thời trang thanh lịch nhẹ nhàng

2.5 Cardigan phối cùng váy dây

Với những cô nàng bánh bèo, váy hai dây là mẫu thời trang được ưa chuộng nhất. Kết hợp váy cùng áo Cardigan mỏng nhẹ bên ngoài cùng với váy dây bên trong bạn sẽ trở nên thật nhẹ nhàng và quyến rũ.

Để trông cuốn hút hơn bạn có thể thả một bên áo để lộ bờ vai gầy, thanh mảnh. Diện outfit cho những buổi hẹn hò ngoài trời, bạn sẽ để lại ấn tượng khó phai cho đối phương đấy!

áo cardigan nữ
Váy hai dây cùng áo Cardigan phong cách thời trang nữ tính

2.6 Phối váy ôm với Cardigan

Dành cho những cô nàng thích mặc đồ ôm nhưng còn hơi e dè trước đám đông. Khi mặc váy ôm toàn thân nhưng còn ngại với khuyết điểm trên cơ thể thì một chiếc Cardigan khoác ngoài sẽ là cứu cánh cho bạn.

Sự kết hợp giữa hai item này tạo nên phong cách thời trang nhẹ nhàng, nữ tính nhưng không kém phần cuốn hút. Phù hợp cho các nàng diện đi hẹn hò, xem phim, dạo phố,…

cardigan nữ
Áo Cardigan kết hợp cùng đầm ôm

2.7 Phối đồ với áo Cardigan ngắn

Cardigan dáng ngắn khá phổ biến trên thị trường với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Form áo ngắn thích hợp khi phối cùng với quần jean cạp cao, quần baggy,.. tạo nên tổng thể trang phục siêu tôn dáng cho các nàng.

Bạn có thể mặc áo croptop bên trong hoặc sử dụng cardigan như áo thun kết hợp cùng giày thể thao năng động để tạo nên phong cách hoàn toàn mới lạ. Thích hợp với những buổi đi chơi dạo phố, xem phim,…

phối đồ với cardigan
Áo Cardigan dáng ngắn siêu tôn dáng

2.8 Phối áo len với Cardigan

Thời tiết chuyển giao từ cuối thu sang đông se lạnh, nhiệt độ giảm thì sự kết hợp giữa áo len với Cardigan không chỉ mang tính thời trang mà còn có tính ứng dụng cao. Hai mẫu thời trang này vô cùng hợp nhau, nên việc đáng quan tâm ở đây để trang phục trông đẹp hơn là màu sắc của hai item này.

Lựa chọn những chiếc áo len màu trung tính kết hợp cùng Cardigan màu trầm sẽ giúp bộ trang phục thanh lịch và trang nhã hơn. Nhờ đó mà bạn thể hiện được phong cách thời trang và gu thẩm mỹ của bản thân được nâng cao.

áo len cardigan
Áo len phối cùng Cardigan trang phục cho mùa thu đông ấm áp

2.9 Phối áo sơ mi cùng Cardigan

Bạn là cô nàng ưa thích sự thông dụng, đơn giản và linh hoạt trong cuộc sống. Phong cách phối đồ giữa áo sơ mi và Cardigan là phương án tối ưu nhất cho để bạn lựa chọn. 

Những chiếc áo sơ mi mặc bên trong Cardigan tạo nên phong cách thời trang tuy đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch. Đây là kiểu phối đồ nữ thông minh thể hiện được cá tính và phong cách riêng của bạn.

>> Xem thêm: 

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, Vua Nệm đã giúp bạn hiểu được định nghĩa Cardigan là gì và nguồn gốc của loại áo này. Cardigan là mẫu áo khoác thời trang phổ biến nên có trong mọi tủ đồ của các cô gái. Chỉ với những cách phối đồ đơn giản với Cardigan đã giúp bạn tạo ra được nhiều phong cách thời trang khác nhau. Cũng như nâng cao gu thẩm mỹ của bản thân với người đối diện. Mong rằng qua bài viết bạn đã chọn được cách phối đồ với Cardigan phù hợp với bản thân mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều