Chuyện quanh ta

Áo Bomber là gì? TOP 15 cách phối đồ với áo bomber nam cực chất có thể chàng chưa biết 

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Là một item ra đời từ lâu, áo bomber cho đến ngày nay vẫn là một trang phục dành được sự yêu thích và ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, bất kể lứa tuổi và giới tính. Vậy áo bomber là gì? Cách phối đồ với áo bomber nam thế nào cho đẹp? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây!

1. Áo Bomber là gì?

Áo bomber là một loại áo khoác được ra đời từ những năm 1940, là trang phục dành riêng cho những phi công. Tại thời điểm đó, áo Bomber được thiết kế với chất liệu dày dặn để đối phó với thời tiết khắc nghiệt, đồng thời bảo vệ sức khỏe của những công nhân. 

áo bomber nam
Từ những năm 1940, áo bomber nam được xem là mẫu trang phục dành riêng cho những phi công

Theo thời gian, áo bomber đã được biến tấu và trở thành một item “hot” trong giới thời trang. Không những nam giới mà phái đẹp cũng rất yêu thích trang phục này. 

1.1 Kiểu dáng 

Dù được biến tấu để phù hợp hơn với cuộc sống đời thường nhưng những chiếc áo Bomber vẫn luôn giữ được nét đặc trưng vốn có của nó. Điển hình là phần đường viền gấu, cổ tay và cổ áo được bo lại, đường viền rộng, đường khóa kéo thẳng,  túi chéo hai bên hông, form áo cực mạnh mẽ và nam tính.

1.2 Chất liệu 

Áo khoác bomber nam cũng rất đa dạng về chất liệu: vải dù, da lộn, kaki, nilon, v.v… Mỗi một chất liệu sẽ có những họa tiết đem đến những phong cách và đặc trưng riêng.

1.3 Màu sắc 

Màu sắc của áo bomber
Màu sắc của áo bomber cũng đa dạng không kém

Ngoài sự đa dạng trong chất liệu, màu sắc của áo bomber cũng đa dạng không kém: đen, xanh rêu, nâu, xám, đỏ, v.v… Điều này không chỉ giúp các quý ông có thêm lựa chọn mà còn dễ hơn trong cách phối đồ bằng cách mix nhiều loại màu sắc lại với nhau.

2. Cách phối đồ với áo Bomber nam cực “cool”

2.1 Áo bomber nam diện cùng quần ống rộng

Quần ống rộng có tác dụng giúp đôi chân của các chàng trai thêm cân đối và không bị cong. Dáng quần này cũng rất dễ mặc và mix đồ, phối cùng áo bomber cũng rất thời trang và cá tính.

Áo bomber nam diện cùng quần ống rộng
Áo bomber nam diện cùng quần ống rộng

2.2 Áo khoác bomber nam cùng với quần kaki

Nếu các chàng trai muốn chọn một outfit basic thì có thể chọn mix cùng quần kaki. Áo phông trắng bên trong tối giản, mix cùng quần kaki màu sáng và một chiếc áo bomber xanh navy sẽ là một set đồ rất đẹp cho bạn xuống phố.

Áo khoác bomber nam và quần kaki
Áo khoác bomber nam và quần kaki

2.3 Áo bomber nam mix quần short

Nếu muốn đi chạy bộ hay tập thể thao, các chàng trai có thể phối một outfit gồm áo bomber cùng quần short. Tone đen nam tính, kết hợp cùng giày thể thao sẽ hoàn hảo hơn nữa.

Áo bomber nam mix quần short
Áo bomber nam mix quần short

2.4 Phối đồ với áo bomber nam cùng quần túi hộp

Những chiếc quần túi hộp có thiết kế hiphop, một em áo pull trắng cổ tròn diện cùng áo bomber cũng đủ khiến cho set đồ của bạn trông cá tính hơn. Tất nhiên bạn có thể chọn thêm một chiếc mũ nồi hay “một em” kính mát cùng tone.

Phối đồ với áo bomber nam với mẫu quần túi hộp
Phối đồ với áo bomber nam với mẫu quần túi hộp

2.5 Áo bomber nam xanh dương mix cùng áo phông

Nếu bạn là một tín đồ màu xanh dương thì chắc chắn không được bỏ qua em áo bomber này. Áo bomber xanh dương khi mix cùng áo phông mang đến sự thoải mái,  trẻ trung và năng động, nên rất phù hợp để đi chơi, đi dạo phố. 

Áo bomber xanh dương mix cùng áo phông
Áo bomber xanh dương mix cùng áo phông

2.6 Áo bomber đẹp diện cùng áo hoodie

Áo bomber diện cùng áo hoodie sẽ là outfit phù hợp với những bạn nam trẻ trung và năng động. Outfit này rất hợp mặc đi học, đi cafe hay dạo phố nữa đó. Thử ngay bạn nhé.

Mẫu áo bomber diện cùng áo hoodie
Mẫu áo bomber đẹp diện cùng áo hoodie

2.7 Giày Dr Martens kết hợp áo bomber cho nam

Giày Dr Martens, mũ len hay áo bomber đều là những item vô cùng quen thuộc của các chàng trai mỗi khi gió mùa về. Ấm áp nhưng vẫn cực thời trang và trendy.

Giày Dr Martens kết hợp áo bomber cho nam
Giày Dr Martens kết hợp áo bomber cho nam

2.8 Mix bomber nam và quần jean đậm

Mix quần jean đậm cùng với áo bomber nam cũng là một outfit rất được yêu thích. Giày sneaker màu trắng, túi xách đeo chéo hay mix cùng mũ lưỡi trai cùng sẽ rất ấn tượng.

Mix áo bomber nam và  quần jean đậm
Mix áo bomber nam và quần jean đậm

2.9 Áo bomber nam diện cùng áo sơ mi trắng

Vừa nam tính, phong cách mà vẫn hút mọi ánh nhìn, các chàng trai có thể học hỏi ngay phong cách phối đồ này. Sơ mi trắng thì ai cũng có rồi, chọn thêm một đôi boot đen và một em quần đen nữa là đủ.

Áo bomber nam diện cùng áo sơ mi trắng
Áo bomber nam diện cùng áo sơ mi trắng

2.10 Kết hợp áo khoác bomber nam cùng quần tây

Đừng nghĩ quần tây là khô khan và cứng nhắc nha. Kết hợp cùng bomber và áo phông đen ôm body lại đem đến vẻ ngoài trẻ trung đến không tưởng đó.

Kết hợp áo khoác bomber nam với quần tây
Kết hợp áo khoác bomber nam với quần tây

2.11 Bomber nam mix cùng mũ lưỡi trai, áo phông và quần lửng

Diện outfit này đi camp hay dã ngoại thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Các chàng có thể mix áo khoác bomber cùng áo phông, quần lửng và một chiếc mũ lưỡi trai cũng sẽ rất hợp đấy.

Phối đồ với áo bomber nam cùng mũ lưỡi trai - áo phông - quần lửng
Phối đồ với áo bomber nam cùng mũ lưỡi trai – áo phông – quần lửng

2.12 Áo bomber nam, quần jean đen và áo hoodie

Áo bomber nam diện cùng áo hoodie chắc chắn là outfit thoải mái và ấm áp nhất cho mùa đông này rồi. Áo khoác bomber không mũ sẽ thích hợp hơn để phối cùng những chiếc hoodie mũ rộng. 

Áo bomber nam, quần jean đen và áo hoodie
Áo bomber nam, quần jean đen và áo hoodie

2.13 Mix áo bomber nam cùng quần chinos

Nếu phái mạnh không có nhiều thời gian để phối đồ thì outfit này sẽ là gợi ý cực hay đó. Kết hợp áo sweater màu trắng cùng quần vải chinos màu đen. Thêm một chiếc bomber bên ngoài sẽ cực cuốn hút và trẻ trung.

Phối áo khoác bomber nam cùng với mẫu quần chinos
Phối áo khoác bomber nam cùng với mẫu quần chinos

2.14 Phối đồ cá tính với áo bomber cho nam

Các chàng trai diện outfit này khi đi học thì cực “tốn gái” luôn đó nha. Quần ống rộng có thiết kế túi hộp kết hợp cùng túi tote da màu đen cũng sẽ luôn là lựa chọn ấn tượng không kém. Những phụ kiện khác như boot nên chọn cùng tone màu đen để hài hòa nhất.

Phối đồ cá tính với áo bomber cho nam
Phối đồ cá tính với áo bomber cho nam

2.15 Áo bomber nam, sơ mi cúc bấm và quần jogger

Cuối cùng, phối áo bomber nam cùng sơ mi cúc bấm và một em quần jogger nâu đen cũng là cũng lựa chọn không tồi. Cách mix and match này tuy không còn xa lạ nhưng vẫn là outfit khiến không ít trái tim chàng trai loạn nhịp.

Kết hợp áo bomber: sơ mi cúc bấm và quần jogger
Kết hợp áo bomber: sơ mi cúc bấm và quần jogger

3. Những lưu ý khi chọn áo khoác bomber

Cũng giống như những loại trang phục khác, áo bomber sẽ chỉ trở nên đẹp và hợp với bạn khi được mặc vừa với hình thể của bạn nhất. Một chiếc áo quá bé sẽ khiến bạn trở nên thật hợm hĩnh và khó coi, còn một chiếc quá rộng sẽ đem đến cảm giác nhỏ bé và luộm thuộm cho người đối diện. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý cơ bản mà bạn cần quan tâm trước khi mua áo:

cách chọn áo bomber
Áo bomber sẽ chỉ trở nên đẹp và hợp với bạn khi được mặc vừa với hình thể
  • Phần vai áo được may ngắn 
  • Tay áo dài vừa đủ để người mặc có thể thỏa mái gập và duỗi cánh tay
  • Độ dài đẹp của tay áo là che phủ hết phần xương cổ tay 
  • Độ dài lý tưởng của thân áo bomber là dài đến thắt lưng
  • Đối với phái nam, để trở nên nam tính và lịch lãm hơn thì màu sắc phụ kiện nên chọn những món đồ sở hữu tone màu trung tính

Trên đây là những chia sẻ về các mẫu áo bomber mới nhất cũng như cách phối đồ với áo bomber nam. Hy vọng những outfits tuy đơn giản nhưng “chất lừ” này có thể là những gợi ý để giúp cho tủ đồ của bạn thêm phần cá tính và cuốn hút hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân