Áo thun mặc với quần gì? TOP 14+ cách phối đồ với áo thun “hết nước chấm”

CẬP NHẬT 12/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nhờ mang đến sự thoải mái và dễ dàng mix & match với các loại trang phục khác mà áo thun là item luôn thường trực trong tủ đồ của mọi cô gái. Dù vậy áo thun mặc với quần gì đẹp thì không phải chàng trai và cô nàng nào cũng biết. Đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ mách bạn 14+ cách phối đồ với áo thun dành cho nam và nữ. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Hướng dẫn cách chọn áo thun đẹp

Với nhiều người, áo thun là item dễ dàng mua ở bất cứ đâu và không tốn nhiều thời gian đau đầu lựa chọn. Tuy nhiên, nếu mua áo thun không phù hợp với cơ thể sẽ “dìm” bạn rất nhiều đấy! 

1.1. Chọn áo thun theo dáng người

Đối với những người có dáng cao và gầy, việc chọn áo thun khá đơn giản, nhưng hãy chú ý hơn đến thiết kế áo cổ tròn, tay lỡ, chúng giúp “độn” cơ thể bạn lên đấy. Về màu sắc, khi chọn mua áo phông, bạn nên chọn màu sắc tươi sáng, hoạ tiết bản lớn, lúc này cơ thể của bạn trông đầy đặn hơn.

Trong khi đó, với những người thân hình mũm mĩm và mập mạp, mẫu áo thun có màu sắc như màu đen, màu xám, màu nâu hay màu nhạt, sọc thẳng đứng, không họa tiết, hoặc nếu có hoạ tiết thì nhỏ, đơn giản là lựa chọn phù hợp hơn cả. Lưu ý nên chọn áo rộng một chút, tránh mẫu áo ôm sát vào dáng người để che đi khuyết điểm của cơ thể.

Hướng dẫn cách chọn áo thun đẹp, phù hợp với dáng người 
Hướng dẫn cách chọn áo thun đẹp, phù hợp với dáng người

1.2. Lựa chọn chất liệu áo thun

Những mẫu áo thun làm từ chất liệu 100% cotton có màu sắc tự nhiên, mềm mại và thoáng mát là lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó, áo làm từ các loại vải tổng hợp bền hơn, ít bị mài mòn, nhăn nhưng khả năng thấm hút mồ hôi không tốt, có thể gây khó chịu cho người mặc.

Lựa chọn chất liệu áo thun thoải mái
Lựa chọn chất liệu áo thun thoải mái

1.3. Chọn áo thun có kiểu dáng có yêu thích

Hiện nay có nhiều mẫu áo thun thiết kế theo nhiều phong cách, họa tiết và màu sắc khác nhau, bạn hãy chọn mẫu áo tùy theo sở thích cá nhân, tuy nhiên hãy lựa chọn áo có màu sắc phù hợp với màu da của mình.

2. Dành cho nữ: Áo thun mặc với quần gì? 

2.1. Áo thun kết hợp với quần baggy 

Trong thời gian gần đây, quần baggy là item rất được ưa chuộng từ giới trẻ cho đến quý cô công sở, loại quần này dễ dàng phối được nhiều kiểu áo khác nhau, tạo thành nhiều set đồ cá tính, năng động. 

Khi kết hợp giữa áo thun và quần baggy, bạn nên thử ngay kiểu sơ vin cùng áo thun oversize, bởi nó giúp tôn dáng cực đỉnh, đường sơ vin phía trước sẽ khoe khéo vòng eo và tăng độ tròn cho vòng 3. 

Áo thun mặc với quần gì đẹp
Áo thun kết hợp với quần baggy

2.2. Áo thun mặc với quần gì? Quần legging 

Outfit quần legging + áo thun sẽ cực kỳ thích hợp diện để đi chơi thể thao, tập gym… chúng giúp bạn thoải mái chảy nhảy và vận động. Trong khi đó, quần legging và áo thun unisex lại mang đến sự năng động và khoẻ khoắn. Do đó đây là những sự kết hợp được nhiều cô nàng yêu thích và lựa chọn.

2.3. Áo thun kết hợp với quần ống rộng

Trong những năm trở lại đây, quần ống rộng là item làm mưa làm gió ở trên thị trường thời trang trong nước và quốc tế nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chúng được yêu thích bởi thiết kế form rộng rất thoải mái và hạc dáng cực đỉnh. Đặc biệt, sự kết hợp giữa quần ống rộng và áo thun tạo nên một outfit thần thánh, có thể diện đi làm, đi chơi đều phù hợp. Lưu ý rằng với kiểu quần này, bạn nên sơ vin một phần áo để trông gọn gàng và tôn thêm chiều cao của nàng. 

Áo thun kết hợp với quần ống rộng được nhiều cô nàng yêu thích 
Áo thun kết hợp với quần ống rộng được nhiều cô nàng yêu thích

2.4. Áo thun phối với quần jean/skinny

Nếu sự kết hợp giữa áo thun và quần ống rộng mới chỉ xuất hiện những năm gần đây thì công thức áo thun + quần jean/skinny là outfit basic nhất. Đứng trước dòng chảy của thời gian, set đồ này chưa bao giờ lỗi thời khi mang đến sự tiện lợi, năng động, có thể dùng để tham gia các sự kiện như đi học, đi chơi đều phù hợp. 

Đặc biệt, với set đồ này bạn có thể kết hợp với các loại áo khoác như blazer, áo denim… để trông chững chạc hơn ở nơi công sở. 

2.5. Áo thun kết hợp với quần jogger

Nếu bạn đang đắn đo không biết áo thun mặc với quần gì hãy thử kết hợp áo thun với quần jogger. Với outfit này, bạn sẽ trở nên phá cách và cá tính hơn rất nhiều. Nàng có thể diện với áo thun unisex cùng giày thể thao, có thể sơ vin hoặc không tùy theo tính cách mà nàng muốn thể hiện. 

Áo thun kết hợp quần jogger tự tin và cá tính 
Áo thun kết hợp quần jogger tự tin và cá tính

2.6. Mix áo thun và quần tây

Một outfit đơn giản, kín đáo, thanh lịch và tôn lên khí chất của người phụ nữ hiện đại, trẻ chung chính là công thức kết hợp áo thun và quần tây. Đối với kiểu phối đồ này bạn nên ưu tiên giày cao gót để dáng quần đứng form và đôi chân cũng nuột nà hơn. 

2.7. Mặc áo thun và quần short 

Sự kết hợp giữa áo thun và quần short là outfit rất được yêu thích trong những ngày hè rực nắng. Nàng có thể diện set đồ này để đi hẹn hò, đi chơi vào dịp cuối tuần. Để tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn hãy kết hợp với giày thể thao hoặc đơn giản là đôi sandal thắt dây dọc sóng chân cũng rất phù hợp.

Mặc áo thun và quần short tự tin và cá tính 
Mặc áo thun và quần short tự tin và cá tính

2.8. Phối đồ với áo thun và quần kaki 

Kaki là chất liệu được nhiều người áp dụng trong cách phối đồ hàng ngày. Bạn có thể chọn quần kaki có gam màu như màu trắng, màu đen, màu be để mix cùng chiếc áo thun form rộng. Outfit này khá lịch sự nên bạn có thể áp dụng trong những hoạt động như đi làm, đi chơi hay đi học đều rất hữu dụng. 

2.9. Phối áo thun với quần yếm

Dẫn đầu trong phong cách trẻ trung năng động chính là quần yếm, đặc biệt outfit này được nhiều người yêu thích bởi khả năng “hack tuổi” cực đỉnh. 

Áo thun mặc với quần yếm hack tuổi cực đỉnh 
Áo thun mặc với quần yếm hack tuổi cực đỉnh

3. Dành cho nam giới: Áo thun mặc với quần gì đẹp? 

3.1. Áo thun nam mặc với quần tây

Lựa chọn hàng đầu khi mặc áo thun nam là kết hợp với quần tây, theo đó bạn chỉ cần chú ý về cách mix – match màu sắc cho phù hợp thì đã có ngay một set đồ chỉn chu nhưng không kém phần trẻ trung, năng động và thoải mái rồi.

3.2. Áo thun nam mặc với quần kaki

Tương tự như quần tây, quần kaki với form dáng thẳng thớm sẽ rất phù hợp để phối cùng các loại áo thun khác nhau. Theo đó, bạn có thể chọn áo thun form rộng, áo thun cổ tròn, áo thun cổ bẻ… đều rất đẹp. 

Áo thun nam mặc với quần kaki giúp các chàng trở nên trẻ trung và năng động
Áo thun nam mặc với quần kaki giúp các chàng trở nên trẻ trung và năng động

3.3. Áo thun nam mix với quần jeans

Nếu bạn đang muốn có một set đồ trẻ trung, thoải mái và “bụi bặm” thì hãy thử mix áo thun và quần jeans. Outfit này sẽ vô cùng thích hợp để đi chơi, đi dạo phố đấy. Ngoài ra, chàng có thể kết hợp đi boots, đi giày thể thao… để tăng thêm sự “chất chơi” cho bộ trang phục.  

3.4. Áo thun mặc với quần gì? Kết hợp với quần jogger

Những năm trở lại đây, quần jogger là một item đã không còn xa lạ trong tủ đồ của các chàng trai. Theo đó, loại quần này mang hơi hướng cá tính, năng động và thích hợp khi tham gia hoạt động thể thao. Đặc biệt, cặp đôi quần jogger đen + áo thun trắng sẽ khiến bạn trở nên nổi bật trước đám đông đấy! Lưu ý rằng hãy lựa chọn đôi giày tone – sur – tone nhé, một đôi giày da bóng lộn không thực sự phù hợp với set đồ này. 

Áo thun nam mặc với quần jogger theo phong cách tone sur tone
Áo thun nam mặc với quần jogger theo phong cách tone sur tone

3.5. Áo thun nam kết hợp với quần short

Ngoài quần dài thì có một trang phục mà bạn đã bắt gặp rất nhiều ở bên ngoài, đó là áo thun nam mix với quần short và giày thể thao. Outfit này sẽ rất thích hợp để diện ở nhà, đi siêu thị, đi chơi và đi hẹn hò đấy.

Trên đây là những kiến thức thú vị và hữu ích để trả lời cho câu hỏi áo thun mặc với quần gì? Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những tips phối đồ xịn xò để luôn tự tin và tỏa sáng. 

Đánh giá post