Chuyện quanh ta

Bỏ túi 15+ cách phối đồ với quần baggy nam phong cách và đơn giản

CẬP NHẬT 12/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Baggy nam là một mẫu quần rất được ưa chuộng trong nam giới. Tuy nhiên, cách phối đồ với quần baggy nam sao cho thật phong cách, cá tính và thời trang là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn còn đang lăn tăn về vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết tổng hợp 15+ cách phối đồ với quần baggy nam của Vua Nệm dưới đây nhé!

1. Quần baggy nam là gì?

Quần baggy nam là gì và tại sao chúng lại được yêu thích đến vậy? Baggy có nghĩa là thùng thình, quần baggy có cái tên độc lạ như vậy bởi thiết kế của nó cũng không kém phần độc đáo. Đặc trưng là rộng, thụng ở phần hông, đùi rồi suông dần đến ống. 

Ngày nay, xu hướng thời trang đã thay đổi nên baggy cũng có sự cải tiến cho phù hợp với thị yếu của khách hàng. Quần sẽ không còn rộng và dài như trước, thay vào đó là ống quần chạm mặt cá nhân. Không ôm sát như skinny jeans, đồng thời không thụng  nhiều như trước đây. 

cách phối đồ với quần baggy nam
Quần baggy và cách phối đồ với quần baggy nam

Chất liệu quần baggy nam ngày càng đa dạng như jean, kaki, cotton,… Khi diện những outfit kết hợp cùng quần baggy sẽ tạo cảm giác thoải mái, hiện đại, năng động và vừa vặn. Ngoài ra, baggy còn có thể ứng dụng cho nhiều môi trường khác nhau từ đi chơi đến đi học, đi làm.

2. Cách phối đồ với quần baggy nam cho mùa hè

Thời tiết mùa hè rất oi bức nên mọi người thường tối giản quần áo. Baggy nam chính là vị cứu tinh cho các chàng trai vào thời điểm này. Và dưới đây là những cách phối đồ với quần baggy nam cho mùa hè nóng nực.

2.1. Phối đồ với quần baggy nam và áo phông

Áo phông là một item quốc dân và chắc chắn ai cũng phải có ít nhất là một chiếc trong tủ quần áo. Áo phông trơn tuy đơn giản nhưng cực kỳ dễ phối, có thể mix-match cùng quần baggy, set đồ vừa mang đến sự năng động, mát mẻ vừa hiện đại trẻ trung.  

phối đồ với quần baggy jean nam
Phối đồ với quần baggy nam và áo phông

2.2. Kết hợp áo sơ mi với quần baggy

Trái ngược với sự năng động của áo thun thì khi mix quần baggy cùng áo sơ mi là một phong cách hoàn toàn khác biệt. Diện trang phục này sẽ ngay lập tức biến bạn thành một quý ông thanh lịch, chỉn chu chỉ với một chiếc sơ mi dài tay. Để tránh tổng thể trông luộm thuộm, hãy sơ vin và là phẳng áo trước khi mặc nhé!

phối đồ với quần baggy kaki nam
Quần baggy và áo sơ mi – Thoải mái, năng động cho mùa hè

Vào những ngày nhiệt độ lên cao, thay vì một chiếc sơ mi tay dài thì bạn cũng có thể chọn sơ mi cộc tay. Vẫn giữ được sự thanh lịch, nghiêm túc nhưng lại pha lẫn chút năng động và thoải mái hơn.  

2.3. Mix-match quần baggy nam cùng áo polo

Vẫn là dáng vẻ thanh lịch nhưng lại “smart – casual” hơn khi phối quần baggy với áo polo. Set đồ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự lịch lãm và trẻ trung. Những chàng trai ngoài 20 và đã đi làm thì đây là sự kết hợp hoàn hảo. Nên chọn những chiếc áo vừa vặn với cơ thể để có được vẻ ngoài lịch thiệp và gọn gàng nhất.

phối đồ với quần baggy ống rộng nam
Kết hợp đối lập cùng áo polo và quần baggy

3. Cách phối đồ với quần baggy nam cho mùa đông

Mùa đông để có thể giữ ấm cho cơ thể thì các chàng rất chuộng chồng nhiều lớp quần áo khác nhau. Và chắc chắn quần baggy nam là item không thể thiếu, nhưng phối làm sao để tổng thể trông không bị luộm thuộm mà còn thời trang và phong cách?

3.1. Phối hợp quần baggy nam + áo thun + bomber

phối đồ nam với quần baggy
Phối đồ với quần baggy nam + áo bomber

Bomber luôn là item chưa bao giờ lỗi thời và đặc biệt là có thể mix-match cùng nhiều trang phục khác nhau. Một chiếc baggy rách gối, áo thun trơn màu và tô điểm bằng một chiếc bomber màu đen hoặc xanh có họa tiết nổi bật. Với set đồ này, trông đậm phong cách streetstyle và cool ngầu.

3.2. Mix-match quần baggy với áo len cổ lọ

Áo len cổ lọ khi sơ vin cùng quần baggy tạo nên một tổng thể liền mạch, giúp cho các chàng có thể “ăn gian” chiều cao. Đặc biệt nó còn giúp giữ ấm cho cơ thể và tạo ra sức hút riêng, nam tính. Chắc chắn đây là 2 item không thể thiếu trong mùa đông này. 

cách phối đồ với quần baggy jeans nam
Outfit mùa đông cho các chàng trai

3.3. Quần baggy + sơ mi + áo gile

Layer nhiều lớp áo bên trên và kết hợp cùng quần baggy bên dưới là sự lựa chọn hàng đầu của những chàng trai theo đuổi phong cách thanh lịch. Một chiếc sơ mi trắng đơn giản, bên ngoài là một chiếc áo gile len có màu tương phản với sơ mi. Cuối cùng là một chiếc quần baggy có cùng tone màu với một trong hai sản phẩm trên. Trang phục sẽ mang đến vẻ ngoài điển trai và thời trang nhất.

phối đồ với quần baggy nam ống rộng
Trẻ trung trong set đồ quần baggy phối cùng áo sơ mi và áo gile

3.4. Phối đồ với quần baggy nam và hoodie

Áo hoodie chính là “đặc sản” của mùa đông và nó cũng quá quen thuộc với các chàng trai sành điệu. Cùng thiết kế rộng rãi, quần baggy và áo hoodie mang đến phong cách thể thao, hiện đại và vô cùng năng động. Tuy nhiên, không nên chọn những hoodie quá cỡ sẽ mang đến cảm giác thùng thình, thiếu sự chỉn chu.

cách phối đồ với quần baggy caro nam
Năng động và phong cách với áo hoodie + quần baggy

3.5. Kết hợp quần baggy nam với áo mangto/áo dạ dài

Những “oppa Hàn Quốc” đã làm dậy sóng ngành thời trang khi kết hợp quần baggy với một chiếc mangto. Mangto thời thượng, trẻ trung, tạo cảm giác ấm áp và đặc biệt trở nên tinh tế một cách hoàn hảo khi phối cùng quần baggy.

phối đồ với quần baggy jeans nam
Thanh lịch trong concept áo mangto và quần baggy nam

3.6. Cách phối quần baggy cùng áo sweater

Với những ngày mới chuyển mùa, thời tiết chưa quá lạnh thì phối đồ với quần baggy nam và áo sweater là vô cùng thích hợp. Trang phục mang đến cảm giác thư sinh, nhẹ nhàng và đậm chất “boy Hàn Quốc”. Khi thời tiết trở lạnh hơn bạn có thể chọn một chiếc sơ mi trắng bên trong, đây là một outfit đủ để lại ấn tượng trong mắt người khác. 

cách phối đồ với quần baggy kaki nam
Mix&match cùng áo sweater và quần baggy nam

3.7. Mặc quần baggy nam với áo jacket

Áo jacket có thiết kế kiểu dáng đặc biệt, dài ngang hông và nhiều cúc. Vì vậy khi kết hợp quần baggy nam cùng áo jacket sẽ khiến thời trang của bạn trông cá tính và “nổi loạn”. Đây cũng là một outfit để bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Tất cả đều là những item không bao giờ lỗi thời nên bạn có thể mix-match thành nhiều phong cách khác nhau. 

cách phối đồ với quần baggy đen nam
Phá cách với áo jacket + quần baggy nam

3.8. Áo blazer cùng quần baggy

Phá vỡ định kiến vest/blazer luôn nghiêm túc và trang trọng thì kết hợp cùng baggy nam sẽ mang đến hiệu ứng hoàn toàn khác. Sự kết hợp này mang đến vẻ ngoài thanh lịch nhưng không quá cứng nhắc. Nhờ vậy mà bạn có thể diện nguyên outfit này đi làm sau đó thì đi ăn, đi chơi đơn giản với bạn bè. 

quần baggy và áo blazer
Sự kết hợp độc lạ cùng quần baggy và áo blazer

3.9. Sự kết hợp quần baggy nam cùng áo denim

Thời gian gần đây, phong cách phối ton-sur-ton đã quay trở lại và được đông đảo giới trẻ yêu thích. Đó là sự kết hợp của áo khoác với quần baggy có cùng chất liệu jean và cùng màu sắc, tạo ra sự bụi bặm, khỏe khoắn. Điều cần lưu ý là nên chọn hài item có sắc độ khác nhau. Ví dụ như nếu đã chọn một chiếc quần sáng màu thì nên chọn áo có màu tối như đen, nâu, xanh đậm,… Điều này giúp bạn không thành “một mẩu”. 

 quần baggy nam và áo denim
Phối đối với quần baggy nam và áo denim bụi bặm

3.10. Quần baggy và cardigan

Nếu bạn là một chàng trai sành điệu thì không nên bỏ qua sự kết hợp cardigan cùng quần baggy. Hãy phối nhiều lớp áo bên trong, có thể là sơ mi hoặc áo thun trơn, không có nhiều họa tiết gây rối mắt. Hiệu ứng của set đồ mang đến chắc chắn không khiến bạn thất vọng. Bởi lẽ, ngay lập tức biến bạn trở thành một quý ông lịch lãm nhưng không kém phần phong cách. 

cardigan cùng quần baggy nam
Thư sinh trong cardigan cùng quần baggy nam

Baggy chắc chắn là một chiếc quần mặc dễ dàng và có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp khác nhau. Dù bạn là người có theo đuổi thời trang hay không thì chắc chắn cũng cần phải có một baggy nam trong tủ quần áo. Hy vọng qua những cách phối đồ với quần baggy nam Vua Nệm mang đến trên đây thì bạn đã có được những cách mix-match phù hợp với bản thân mình!.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân