Chuyện quanh ta

11+ cách phối đồ nam gầy theo xu hướng mới nhất

CẬP NHẬT 09/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Sở hữu một thân hình mảnh khảnh thường là mong muốn của nhiều người hiện nay. Đối với nam giới khi thân hình gầy ốm liệu có dễ dàng trong việc diện trang phục? 

Bất kể gầy ốm hay thân hình đầy đặn đều cần có cách phối đồ phù hợp để trông phong cách mà không ảnh hưởng đến thẩm mỹ, đảm bảo đẹp mắt và tự tin khi bạn ra khỏi nhà. Sau đây là một số cách phối đồ nam gầy đẹp nhất theo trend hiện nay.

cách phối đồ cho nam gầy thấp
Phong cách phối đồ nam gầy phù hợp sẽ giúp bạn tôn dáng và luôn tự tin, nổi bật trước đám đông

1. 11+ cách phối đồ nam gầy giúp hack dáng hiệu quả

Mỗi người sẽ có những cách phối đồ nam gầy khác nhau và không phải ai cũng có mắt thẩm mỹ và tìm được cho mình một phong cách phù hợp để hạn chế phơi bày những khuyết điểm. Nếu bạn là người có thân hình khá gầy thì hãy tham khảo ngay tips dưới đây nhé.

1.1. Cách phối đồ nam gầy với nhiều lớp (kiểu layer)

Một trong những “mẹo” đầu tiên mà những chàng trai có vóc dáng gầy nên bỏ túi chính là cách phối đồ layer. Khi mặc nhiều lớp sẽ giúp thêm “khối lượng” ảo cho người mặc.

cách phối đồ cho nam gầy đen
Khi mặc nhiều lớp sẽ giúp thêm “khối lượng” ảo cho người mặc.

Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nhiệt đới và thời tiết không mấy lý tưởng để mặc nhiều lớp áo dày dặn thì hãy chọn những loại áo lót, áo phông và blazer có độ dày vừa phải, chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt. Khi kết hợp những item này lại với nhau sẽ như một cách tạo sự phân tâm và thêm khối lượng cho vùng thân đồng thời tạo điểm nhấn.

1.2. Chọn chất liệu vải dày dặn

Nếu không thích mặc nhiều lớp vậy bạn hãy chọn các loại quần áo có chất liệu vải dày dặn hơn, có độ “nặng” khi nhìn vào chẳng hạn như denim,  flannel, vải tuýt hoặc vải nhung,…

cách phối đồ cho nam lùn gầy
Bạn cũng có thể chọn các loại quần áo có chất liệu vải dày dặn

Tương tự như cách tiếp cận nhiều lớp, khi chọn quần áo của bạn, hãy chọn các loại vải nặng hơn. Thời trang dành cho những chàng trai cao có chất liệu vải dày dặn, chẳng hạn như denim, flannel, tweed hoặc vải nhung sẽ tăng thêm trọng lượng và tạo cảm giác hiện hữu của cơ bắp.

1.3. Tránh quần áo có kiểu họa tiết sọc dọc

Nếu bạn gầy và cao nên tránh những loại trang phục có họa tiết sọc dọc, mẫu này chỉ dành cho những ai có chiều cao khiêm tốn. Các đường kẻ sọc sẽ giúp “ăn gian” dáng người cho cảm giác cao hơn.

cách phối đồ cho người gầy cao nam
Nên chọn họa tiết sọc ngang thay vì dọc

Riêng đối với cách phối đồ nam gầy, cao bạn nên chọn các trang phục có sọc ngang sẽ tạo được chiều sâu và cảm giác như cân nặng của bạn trông lý tưởng hơn.

1.4. Cách phối đồ nam gầy với họa tiết in nhỏ

Hạn chế diện những trang phục có hình in lớn, lòe loẹt,… thay vào đó hãy chọn những hình in nhỏ hơn trên phần túi áo, sau lưng,… để thêm phần phong cách nhưng vẫn không gây cảm giác khó nhìn khi xuất hiện trong đám đông.

cách phối đồ cho người gầy nam
Hãy chọn những hình in nhỏ hơn trên phần túi áo, sau lưng,…

1.5. Tận dụng hiệu ứng từ sự tương phản

Nhiều người có thói quen mặc quần áo cùng một màu và cả những phụ kiện đi kèm cũng vậy. Tuy nhiên, xu hướng này đang dần kém phổ biến và thiếu điểm nhấn. 

Những bạn nam gầy càng cần tạo điểm nhấn để hạn chế phô ra yếu thế về cân nặng. Thử vận dụng sự tương phản màu sắc hay họa tiết để giảm tập trung cho mắt nhìn.

1.6. Không nên mặc quần bó (quần skinny)

Tuyệt đối không nên “tự dìm” chính mình để diện những chiếc quần ôm, bó sát hoàn toàn không phù hợp với những chàng trai gầy ốm. Kiểu quần này chỉ thích hợp cho những ai có hình thể đầy đặn và vóc dáng có chút nở nang. 

cách phối đồ nam cao gầy
Cách phối đồ nam gầy với quần ống suông

Thay vào đó hãy chọn những chiếc quần ống suông vừa vặn hoặc hơi rộng để tránh phô ra vóc dáng gầy guộc của bạn. Mặc quần ống suông vừa vặn, thoải mái, di chuyển tự tin và cũng che bớt được khuyết điểm vóc dáng.

Chọn một chiếc quần phù hợp cần quan tầm đến vòng chân của bạn để quyết định chiều dài và chiều rộng của quần. Bên cạnh đó cũng xem bạn sẽ đi với giày nào để quyết định xem có nên mặc để lộ mắt cá chân hay không. 

1.7. Ưu tiên diện thêm áo khoác

Những chàng trai có vóc dáng mảnh khảnh hãy thường xuyên khoác thêm những chiếc áo khoác như kiểu sơ mi oversize, áo bomber, áo hoodie hay blazer,… Áo khoác giúp phần vai của bạn trông rộng hơn và đầy đặn hơn cũng như che lấp được khuyết điểm quá gầy của bạn.

cách phối đồ nam cho người gầy
Mặc áo khoác sẽ giúp bạn trông không quá gầy

Khi chọn áo khoác, hãy đảm bảo độ dài tay áo khi thả toàn bộ sẽ dài đến khoảng giữa bàn tay và che được cổ tay của bạn. Chiều dài áo nên chạm vòng ba hoặc thấp hơn vài cm. Nếu bạn đang định mua cho mình vài bộ vest lịch lãm hãy chọn thêm áo ghi lê chắc chắn sẽ giúp tôn lên vóc dáng của bạn.

1.8. Cách phối đồ nam gầy với áo khoác dài

Phù hợp để phối với nhiều layer áo và nhất là mang đến vẻ ngoài sang trọng cho người mặc. Đặc biệt bạn cần chọn độ dài phù hợp để không ảnh hưởng đến chiều cao. Lý tưởng nhất là chiều dài đến giữa bắp chân hoặc qua đầu gối cho những ai có chiều cao nổi bật.

cách phối đồ nam đẹp cho người gầy
Áo khoác dài là item không thể thiếu trong tủ quần áo của các chàng trai cao gầy

1.9. Phối giày nổi bật giảm sự chú ý đến hình thể

Để giảm sự chú ý của người khác lên vóc dáng của bạn, việc lựa chọn một đôi giày với màu sắc nổi bật và có in hoa văn độc đáo là một lựa chọn khá lý tưởng. Đầu tiên là thu hút sự chú ý của người khác và tạo được điểm nhấn tổng thể cho phong cách trang phục của bạn. Tuy nhiên, cần xem xét với màu sắc quần áo để chọn màu giày phù hợp, tránh gây phản tác dụng.

1.10. Ưu tiên set đen trong cách phối đồ nam gầy

Màu đen dễ phối và cũng là cách để che đậy cân nặng hạn chế của bạn. Những bộ trang phục màu đen rộng rãi, thoải mái và năng động sẽ giúp bạn trông khỏe khoắn và không còn gầy nhom trong mắt người khác. Tuy nhiên nên chọn phối thêm màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn và phân tán sự chú ý lên toàn thân hình.

cách phối đồ đẹp cho nam gầy
Phối đồ màu đen thường được các tín đồ thời trang ưu tiên lựa chọn

1.11. Thêm phụ kiện

Một trong những cách phối đồ nam gầy không thể bỏ qua nữa đó chính là kết hợp thêm các phụ kiện. Túi xách, nón, trang sức,… cũng là một trong những món đồ không thể thiếu dành cho nam giới. 

Nếu bạn thấy cơ thể quá gầy và không đủ tự tin để xuất hiện trước đám đông hãy thử “đánh lạc hướng” mọi người bằng cách phối thêm một số phụ kiện mà bạn cảm thấy có thể phù hợp với outfit của mình. Phụ kiện giúp tạo điểm nhấn nổi bật, thu hút sự chú ý của người khác và không còn để tâm đến vóc dáng mảnh khảnh của bạn.

cách phối đồ cho nam cao gầy
Phối thêm phụ kiện sẽ giúp làm giảm sự chú ý lên vóc dáng

2. Những lưu ý trong cách phối đồ nam gầy

Khi lựa chọn trang phục cho mình, các chàng trai gầy chắc hẳn thường xuyên phải đau đầu để tìm những bộ cánh vừa vặn với cơ thể và thậm chí khiến bạn bất lực càng ăn mặc xuề xòa và kém thời trang. 

Thay vì đau đáu chọn trang phục vừa vặn, bạn hãy tham khảo những tips phối đồ phù hợp và tận dụng thêm phụ kiện. Hạn chế mặc quần áo bó sát cơ thể vì sẽ làm cho khuyết điểm cân nặng của bạn càng rõ ràng hơn, rất dễ tạo ra cảm giác thiếu sức sống. 

Song song đó cũng không thể chọn những loại quần áo quá rộng như thể bạn đang “bơi trong chúng”, oversize ở mức độ vừa phải sẽ giúp bạn ăn gian thêm chút cân nặng nhưng không nên lạm dụng kích thước quá khổ một cách vô tội vạ. 

cách phối đồ cho nam gầy
Style trang phục phù hợp giúp bạn trở nên nổi bật và tự tin hơn

Phong cách mặc nhiều lớp (layer) khá thịnh hành hiện nay và vô số những mẫu áo khoác khác nhau sẽ thuận lợi cho các bạn nam gầy vận dụng vào style ăn mặc hàng ngày của mình. 

Gầy không hẳn là khuyết điểm vóc dáng, chỉ là do bạn chưa tìm được cách phối đồ phù hợp nhất cho mình. Hy vọng những cách phối đồ nam gầy vừa rồi sẽ giúp ích cho những bạn nam đang chưa khai thác được lợi thế vóc dáng của mình khi diện trang phục.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân