Form áo là gì? Tổng hợp các form áo phổ biến, phù hợp với vóc dáng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khi mua quần áo, người ta thường chú ý và chọn lựa chi tiết thông qua form áo. Việc chọn đúng form sẽ góp phần tôn lên đường nét trên cơ thể của người mặc, giúp cho vóc dáng của bạn trở nên cân đối và cuốn hút hơn. Vậy Form áo là gì, mời bạn hãy cùng khám phá chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Form áo là gì?

Form áo chính là hình dáng của áo, bao gồm cả kích thước lẫn kiểm dáng áo. Hiện nay, trên thị trường có 3 loại form áo chính, bao gồm Slim fit Form, Regular fit form và Classic fit. Tuỳ thuộc vào từng sở thích và vóc dáng mà bạn có thể cân nhắc để chọn lựa form áo phù hợp.

Ngoài ra, Smart Fit cũng chính là một form áo phổ biến hiện nay bởi vì chúng ở giữa và cân bằng giữa Slim và Regular Form. Đối với các loại áo thể thao thì còn có cả Loose Fit Form, loại form áo này thường rất thích hợp với các bạn có vòng hai lớn. Chúng sẽ giúp cho bạn vận động một cách thoải mái hơn.

form áo
Form áo là gì và làm sao để có thể nhanh chóng chọn lựa được form áo phù hợp

2. Đâu là những form áo phổ biến, thông dụng?

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết Form áo là gì, mời bạn hãy cùng khám phá những form áo phổ biến, thông dụng, được sử dụng rộng rãi hiện nay nhé!

2.1. Slim Fit form

Slim Fit Form hay còn được gọi là Body Form, đây là loại áo được thiết kế ôm sát vào cơ thể. Phần ngực và phần tay, eo được thiết kế một cách đặc biệt nhằm giúp bạn khỏe mọi đường cong trên cơ thể. Tuy những dòng áo này hơi kén người mặc nhưng chúng rất thích hợp với các bạn trẻ tuổi.

các loại form áo
Form Slim Fit được thiết kế ôm sát vào cơ thể nên rất thích hợp với các bạn trẻ

2.2. Regular Fit form

Form Regular Fit là loại kích thước tiêu chuẩn, được sử dụng một cách phổ biến. Cỡ áo này không thiết kế ôm sát body như áo Slimfit nhưng chúng vẫn có độ ôm nhẹ ở phần eo và cánh tay áo. Loại form áo này được thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những người có thân hình cân đối và có vòng hai vừa phải.

các loại form áo phổ biến
Regular Fit form là một form áo phổ biến được nhiều người chọn lựa và yêu thích

2.3. Classic Fit Form

Classic Fit Form hay còn được biết đến là form áo cổ điển, thuộc loại form áo được thiết kế sớm nhất. Loại form áo này có khả năng che các khuyết điểm tốt về thể hình nên chúng rất thích hợp với những người có thân hình quá cỡ, có vòng 2 lớn.

2.4. Smart Fit Form

Đây chính là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, góp phần mang đến sự thoải mái, dễ chịu cùng khả năng tôn dáng cho người mặc. Vì chúng được thiết kế ở giữa hai loại form gồm Regular và Slim nên luôn thừa hưởng nét đặc trưng, nổi bật của hai loại form này.

2.5. Loose Fit Form

Loose Fit Form là loại form áo thường được thiết kế dành cho các loại áo thể thao. Đặc điểm nổi bật của loại form áo này chính là độ rộng rãi, thoải mái, rất thích hợp với những ai thường xuyên di chuyển, vận động. Ngoài ra, áo cũng được may rộng rãi ở phần ngực, dưới cánh tay cũng như phần eo nhằm tạo sự tiện lợi cho người dùng.

form áo các loại
Loose Fit Form là loại form thường được thiết kế dành cho các loại áo thể thao

2.6. Oversize Form

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển, ưa chuộng kiểu dáng rộng rãi nhưng vẫn yêu thích nét đẹp phá cách và cá tính thì hãy chọn form áo này nhé! Form áo này sẽ góp phần đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng một cách phù hợp nhất!

những loại form áo
Oversize Form mang lại phong cách thoải mái, dễ chịu cho người mặc

3. Bí quyết chọn form áo theo thân hình

Việc chọn lựa form áo phù hợp còn phụ thuộc lớn vào thân hình và vóc dáng của người mặc. Dưới đây là những vóc dáng phổ biến, cân đối mà bạn hãy cân nhắc để có thể chọn lựa phù hợp nhé!

3.1. Chọn form áo cho người có dáng cân đối

Một người có thân hình và vóc dáng cân đối rất dễ để chọn và phối đồ sao cho phù hợp. Để tôn lên được vóc dáng một cách cuốn hút nhất, bạn nên chọn lựa các loại áo có kiểu dáng bó sát, ôm sát vào cơ thể nhằm khoe mọi đường cong cuốn hút. Việc chọn lựa form Slim Fit và Regular Fit là vô cùng phù hợp.

3.2. Chọn form áo cho người có dáng mũm mĩm

Những người có thân hình mũm mĩm rất thích hợp với những kiểu áo có form rộng, không bó sát vào người nhằm che tốt các khuyết điểm hiện có trên cơ thể. Do đó, kiểu áo Oversize là form áo thích hợp, kiểu áo này không những đẹp, cá tính mà còn có thể phối cùng những chiếc quần bó sát nhằm giữ cho thân hình cân đối hơn.

Khi chọn áo cho người mũm mĩm, ngoài việc chọn các loại áo oversize, bạn cũng nên chọn lựa các loại áo có gam màu đơn giản, có hoạ tiết kẻ sọc nhằm giúp cho cơ thể trông được gầy hơn.

cách chọn form áo
Bí quyết chọn form áo phù hợp cho người mũm mĩm giúp bạn trông gầy hơn

3.3. Chọn form áo cho người có dáng cao gầy

Đối với những bạn có thân hình nhỏ nhắn, bạn không nên chọn các kiểu áo có form quá rộng vì chúng sẽ làm cho bạn trông gầy hơn. Đồng thời, bạn cũng không nên chọn lựa form áo quá bó, chẳng hạn như Regular. Thay vào đó, những mẫu form áo Classic sẽ rất thích hợp với người cao gầy, đặc biệt là các loại áo có màu tối như áo đen, áo xám.

4. Hướng dẫn các cách chọn size áo phù hợp cho nữ

Khi chọn lựa áo cho các bạn nữ, ngoài việc chọn form áo thì size áo cũng là một yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc. Dưới đây là các cách chọn lựa size áo phổ biến cho các bạn nữ mà bạn hãy cùng lưu ý nhé!

4.1. Chọn lựa size áo cho nữ dựa vào chiều cao và cân nặng

Để xác định được size áo phù hợp nhất, bạn cần xác định được chiều cao cũng như cân nặng của mình nhằm có thể chọn lựa phù hợp. Dưới đây là chi tiết về các bảng size áo mà bạn có thể tham khảo:

chọn form áo
Hướng dẫn lựa chọn bảng size áo phù hợp dựa vào cân nặng và chiều cao

4.2. Chọn lựa size áo dựa vào số đo của cơ thể

Cách xác định được size áo phù hợp và đơn giản nhất chính là dựa vào số đo của cơ thể. Bạn nên xác định dựa vào chiều rộng của vòng ngực, chiều dài của tay và vòng bụng. Tuy nhiên, để thực hiện cách này đòi hỏi cần phải là người có kinh nghiệm, bởi vì nếu tự ý đo thì dễ dẫn đến tình trạng đo không chính xác, làm cho bộ trang phục không đẹp mắt.

4.3. Chọn lựa size áo bằng cách mặc thử

Đây là cách chọn lựa size áo phổ biến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Với các ướm thử áo, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được chiếc áo phù hợp, thoải mái nhằm mang lại trải nghiệm ấn tượng nhất cho mình.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp Form áo là gì cũng như bí quyết chọn lựa chúng một cách hiệu quả hơn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn lựa được kiểu áo phù hợp nhất với mình nhằm tôn lên vóc dáng, để luôn tự tin và tỏa sáng trong mọi tình huống nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM