Nhà hay

11+ cách phối đồ cho người gầy để giúp chàng trông hấp dẫn hơn

CẬP NHẬT 27/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu bạn có một vóc dáng tương đối gầy, bạn có thể nghĩ rằng bạn sẽ cần phải có thêm cơ bắp hơn để thu hút người khác. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều cách để giúp bạn trông hấp dẫn hơn cho dù bạn có hình dạng cơ thể nào đi chăng nữa.

Luôn tự tin về cơ thể và tính cách của mình sẽ giúp bạn cảm thấy quyến rũ hơn cũng như xuất hiện hấp dẫn hơn trước người khác. Dưới đây là 11+ cách phối đồ cho người gầy để giúp chàng trông hấp dẫn hơn. 

1.1. Không mặc quần jean bó

Đây là một sai lầm rất lớn mà hầu hết các chàng trai gầy đều mắc phải. Nếu bạn gầy, bạn nên tránh những chất liệu ôm sát vào chân. Quần jean bó khiến bạn trông thậm chí còn gầy hơn so với thực tế. Bạn có thể lựa chọn các mẫu quần Jeans Slim Fit ôm sát cơ thể nhưng không quá bó vào chân. 

Quần jean rộng thùng thình cũng không phải là một lựa chọn đúng đắn. Quần jean rộng thùng thình sẽ phù hợp với những người có thân hình đầy đặn. Nếu bạn nghĩ rằng những chiếc quần rộng khiến bạn trông to hơn thì bạn đã nhầm. 

cách phối đồ cho người gầy và lùn
Chọn mẫu quần có độ ôm vừa phải để tránh lộ khuyết điểm của cơ thể

Quần ống đứng chính là lựa chọn tốt nhất cho những anh chàng gầy. Chúng với chất liệu hoàn hảo và cũng không quá bó và cũng không quá rộng, đủ để khiến bạn trông đầy đặn và lịch sự hơn. 

1.2. Lựa chọn sơ mi dài tay 

Các chàng trai gầy thường có phần cánh tay mảnh khảnh. Do vậy hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi dài tay để khéo léo che giấu chúng đi và trông phần cánh tay đầy đặn hơn. 

Áo sơ mi henley là một chiếc áo hoàn hảo để mặc nếu bạn là một chàng trai gầy. Bạn có thể muốn xắn tay áo để trông ngầu hơn một chút. 

cách phối đồ cho người gầy cao nam
Chọn áo sơ mi dài tay để trông cơ thể đầy đặn hơn

1.3. Chọn áo vừa với phần ngực và vai 

Một trong những điều quan trọng nhất cần chú ý khi chọn áo sơ mi hoặc áo thun cho chàng trai gầy là đặc biệt cần chú ý đến sự vừa vặn. Hãy mặc những chiếc áo vừa vặn quanh vai và vùng ngực. 

Áo không được quá chật dọc ở vùng ngực và chỉ cần đảm bảo nó không quá bó sát vào cơ thể bạn. Sự phù hợp với vai cũng cần được chú ý kỹ lưỡng. Đường nối vai nên nằm ở mép vai của bạn. Chỉ cần chú ý đến những điều này là bạn có thể thay đổi phong cách của mình một cách đáng kể.

cách phối đồ đi tiệc cho người gầy
Tránh chọn áo quá bó vào ngực

Hãy tìm những chiếc áo sơ mi có nhãn “slim fit” để chúng không quá rộng trên cơ thể bạn hoặc cũng không quá chật. Những chiếc áo này sẽ giúp làm nổi bật phần thân trên và tôn lên hình thể của bạn. 

1.4. Mặc nhiều lớp 

Layering là một trong những cách phối đồ hoàn hảo cho những chàng trai gầy. Nó chỉ làm cho bạn trông đầy đặn  hơn mà thậm chí còn khiến bạn phong cách hơn. 

Layering là kết hợp nhiều loại quần áo của mình để tạo ra một bộ trang phục hoàn chỉnh. Đối với những chàng trai gầy, bạn nên thử kết hợp áo sơ mi hoặc áo thun với áo khoác hoặc áo blazer. Điều quan trọng cần quan tâm là chất liệu của áo khoác. Bạn muốn mặc nhiều lớp quần áo nặng hơn để giúp tăng thêm vài cân.

cách phối đồ cho người gầy nam
Kết hợp nhiều kiểu áo để tạo thành các lớp

Đối với áo khoác, hãy lựa chọn các loại áo khoác bomber hoặc áo khoác da. Áo khoác denim cũng là một lựa chọn tuyệt vời để phối nhiều lớp. Mẹo tạo kiểu cho nhiều lớp áo của bạn đó là hãy bắt đầu với các loại áo vải nhẹ và xếp lớp với vải nặng hơn hoặc ngược lại. 

Bạn không thể chỉ mặc 3 chiếc áo len chồng lên nhau. Chắc chắn bạn sẽ trông cồng kềnh hơn và kém phong cách hơn.

1.5. Chú ý đến chất liệu trang phục

Khi bạn muốn phối trang phục, bạn cần tập trung vào chất liệu vải. Ví dụ, các loại vải có kết cấu tạo ra ảo giác có khối lượng nặng hơn so các loại vải trơn. Vì vậy, hãy tìm các loại vải như:

  • Tweed
  • Vải dạ
  • Len
  • Denim
  • Vải nhung

Những chiếc áo len dày đã trở nên khá phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa thu và mùa đông. Vì vậy, bên cạnh những chiếc len mỏng nhẹ, bạn cũng nên có một vài chiếc áo len dệt kim dày hoặc những chiếc áo len cổ lọ để mặc hàng ngày.

cách phối đồ mùa đông cho người gầ
Bổ sung vào tủ đồ những chiếc áo len cho mùa thu đông

1.6. Tập trung vào đôi giày của bạn

Đôi giày thực sự bị bỏ qua khi nói đến phong cách và thời trang của nam giới. Nhưng chúng thực sự quan trọng đối với diện mạo tổng thể của bạn. Là một chàng trai gầy, bạn sẽ cần chọn những đôi giày có kiểu dáng đẹp và vừa vặn, tránh những đôi giày và bốt quá khổ, cồng kềnh. Thay vào đó là một đôi giày thể thao mỏng, giày lười hoặc giày công sở sẽ có tỷ lệ phù hợp với dáng người của bạn.

cách phối đồ cho người lùn gầy
Đừng quên chọn một đôi giày thể thao không quá to

1.7. Tránh áo cổ chữ V

Bạn nên tránh mặc áo phông cổ chữ v vì chúng sẽ khiến phần cổ của bạn trông gầy hơn. Bạn có thể muốn kết hợp với áo sơ mi cổ thuyền, áo len hoặc thậm chí là áo sơ mi polo để tăng thêm chiều rộng cho đường viền cổ áo của bạn.

cách phối đồ nam cho người gầy
Nếu bạn có thân hình hơi gầy thì nên tránh chọn áo cổ chữ V

1.8. Mặc đồ họa tiết

Mặc đồ họa tiết là một cách tuyệt vời để đánh lừa thị giác mọi người và khiến bạn trông to lớn hơn thực tế. Layering là một cách mà bạn có thể áp dụng khi mặc các món đồ có họa tiết và màu sắc. Một số mẹo mà bạn có thể thử là:

  • Chọn các loại áo có đường ngang, thay vì dọc, sẽ mang lại chiều sâu và sắc thái hơn cho phần trên cơ thể của bạn, đặc biệt là phần ngực.
  • Họa tiết ca rô bắt mắt với các mẫu ô vuông nhỏ sẽ trông bạn trông cao lớn hơn. 
  • Hãy gạt những màu tối sang một bên. Và thay vào đó hãy chọn những màu sáng hơn như trắng, be hoặc pastel. Một lý do khác khiến màu sáng sẽ phù hợp hơn với bạn là chúng thể hiện rõ nét cơ bắp của bạn. Áo sáng màu có sắc độ rõ ràng hơn áo tối màu nên chúng sẽ làm nổi bật cơ thể bạn tốt hơn.
cách phối đồ nam đẹp cho người gầy
Áo họa tiết giúp tủ đồ của bạn phong phú hơn

1.9. Không mặc quần quá ngắn hoặc quá dài

Nếu bạn cao sẽ có thể khó tìm thấy một chiếc quần đủ dài cho đôi chân của bạn ở tất cả các cửa hàng. Hãy dành thời gian để tìm kiếm những chiếc quần phù hợp, tránh để những chiếc quần quá ngắn. Nếu bạn mặc một chiếc quần quá ngắn, nó sẽ khiến bạn trông cao lêu nghêu và càng gầy hơn.

Đối với những anh chàng thấp và gầy, hãy đảm bảo rằng chiếc quần của bạn có độ dài phù hợp và không quá bó ở mắt cá chân. 

cách phối đồ cho người cao và gầy
Chọn quần có chiều dài phù hợp với bản thân

1.10. Bổ sung vào tủ đồ một chiếc áo blazer

Blazer giúp nhấn mạnh phần vai của bạn và tạo cho bạn một hình thể đẹp hơn. Tìm một cái không quá chật khi bạn khoanh tay. Bạn có thể mặc blazer thông thường với áo phông bên trong hoặc mặc bên ngoài áo sơ mi cài cúc để có vẻ ngoài sành điệu hơn. Blazer cũng có thể giúp bạn trông chuyên nghiệp và phong cách. 

  • Hãy tìm những chiếc áo khoác màu xám nhạt hoặc màu be để có một cái nhìn giản dị, gọn gàng.
  • Hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn vừa vặn. Trang phục vừa vặn giúp bạn trông lịch sự và thời trang.
cách phối đồ cho người cao và gầy nam
Chọn những chiếc áo Blazer để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục

1.11. Thử nghiệm với nhiều kiểu áo thun

Khi nói đến sự phù hợp phía trên cơ thể, thì áo thun có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn. Nếu bạn là một chàng trai gầy, có rất nhiều lựa chọn mà bạn có thể lựa chọn như áo thun có tay dài, áo thun cổ tròn, hoặc thậm chí là áo thun có cổ Zip / cổ đứng có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài cao lớn hơn.

cách phối đồ cho người cao và gầy nữ
Áo phông là sự lựa chọn đơn giản nhưng không hề nhàm chán

2. Các cách giúp bạn tự tin hơn

Ngoài việc chọn các bộ trang phục phù hợp với cơ thể thì phong thái và các thói quen hàng ngày sẽ phần nào giúp bạn tự tin hơn trước người đối diện. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo. 

2.1. Yêu bản thân mình

Hãy luôn hài lòng với hình ảnh cơ thể của bạn để khiến bản thân tự tin hơn. Chấp nhận vẻ ngoài sẽ khiến bạn hạnh phúc và an tâm. Bạn có thể là nhà phê bình tồi tệ nhất của chính mình khi nói về vẻ ngoài của bạn. 

Vì vậy hãy khuyến khích mọi người xung quanh bạn để giúp bạn xây dựng sự tự tin cho chính mình. Sự tự tin về hình thể không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn về cơ thể mà còn có thể cải thiện cảm xúc và sức khỏe của bạn.

2.2. Thực hành tư thế tốt

Ngẩng đầu, bẻ vai và cột sống thẳng. Thư giãn các cơ khác của bạn và hít thở sâu, chậm rãi. Nếu bạn ngồi thẳng và đi thẳng, bạn sẽ cảm thấy mình tự tin và trông hấp dẫn hơn. Để có thể luôn thẳng người khi đi hay ngồi, hãy tưởng tượng một sợi dây kéo thẳng từ cột sống đến đỉnh đầu của bạn.

2.3. Sải dài chân khi đi bộ 

Tăng chiều dài sải chân bình thường của bạn từ 15 đến 20 cm và tự tin bước đi. Khi bạn tăng tốc độ cho bước đi của mình, bạn sẽ trông bận rộn hơn và có cảm giác có nhiều quyền lực và khả năng kiểm soát hơn. Mọi người sẽ nhận thấy sự tự tin và thấy bạn hấp dẫn.

cách phối đồ cho người gầy cao
Sải dài chân khi đi bộ giúp bạn trông tự tin hơn

2.4. Tránh khoanh tay hoặc chân

Giữ cánh tay của bạn ở hai bên bên khi bạn đang nói chuyện với ai đó để có vẻ như bạn đang cởi mở. Khoanh tay hoặc khoanh chân sẽ khiến bạn có vẻ như đang khép mình và không chấp nhận. Giữ tư thế cởi mở sẽ giúp người khác biết bạn quan tâm đến cảm giác của họ và họ sẽ tự tin hơn trong việc phát triển mối quan hệ với bạn.

2.5. Duy trì giao tiếp bằng mắt khi bạn nói chuyện với ai đó 

Nếu ai đó đang nhìn bạn trong khi họ nói, hãy giữ ánh nhìn với họ cho đến khi họ quay đi chỗ khác. Điều này sẽ giúp bạn và người ấy cảm thấy thoải mái hơn với nhau và thể hiện sự quan tâm của bạn. Nếu bạn muốn thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến người ấy, hãy tiếp tục nhìn vào mặt họ ngay cả khi họ quay mặt đi.

2.6. Cười nhiều hơn

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy thiếu lạc quan, hãy cố gắng duy trì một nụ cười. Điều này có thể cho thấy bạn tự tin và vui vẻ trong mọi tình huống hàng ngày.

Ngay cả khi bạn đang có suy nghĩ tiêu cực, nở một nụ cười có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Hạnh phúc và sự tự tin sẽ khiến bạn quyến rũ hơn khi người khác chú ý đến nụ cười của bạn.

Khi bạn thấy mình cau có, hãy cố gắng thay đổi thành một nụ cười ngay lập tức. Điều này có thể giúp bạn có cảm xúc tích cực hơn và ngừng suy nghĩ tiêu cực.

cách phối đồ cho người gầy lùn
Nở nụ cười để cảm thấy vui vẻ và tích cực hơn

2.7. Vệ sinh cá nhân để cảm thấy tự tin hơn khi ở bên người khác 

Đảm bảo đánh răng ít nhất hai lần một ngày và luôn mang chất khử mùi bên mình. Hãy dành thêm chút thời gian vào buổi sáng để rửa mặt, cạo râu và nhổ lông mày hoặc lông mũi. Đây là những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể đã quen, nhưng nhiều người có thể để ý khi nói chuyện với bạn. Ngoài ra, bạn có thể bỏ túi một số kinh nghiệm như: 

  • Mang nước hoa nhẹ, mùi không quá nồng để giữ cho cơ thể luôn thơm tho.
  • Mang theo son dưỡng môi bên mình để giúp giảm khô và nứt nẻ môi.
  • Cân nhắc mang theo kẹo cao su hoặc kẹo bạc hà trong suốt cả ngày trong trường hợp bạn bị hôi miệng.
Mang nước hoa
Mang nước hoa nhẹ, mùi không quá nồng để giữ cho cơ thể luôn thơm tho.

XEM THÊM:

3. Kết luận 

Hy vọng với 11+ cách phối đồ cho người gầy này sẽ giúp bạn tạo phong cách riêng cho tủ đồ của mình. Bằng cách mặc quần áo vừa vặn và phù hợp với mình, bạn sẽ không chỉ tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ mà nó còn giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân