Chuyện quanh ta

11+ cách phối đồ cho người mập siêu đơn giản và “hack” dáng

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay, việc phối đồ cho các cô nàng công sở là một điều không phải dễ dàng, đặc biệt là những bạn có thân hình hơi mũm mĩm lại càng đáng suy ngẫm hơn. Bài viết hôm nay mình sẽ mang đến cho các chị em 11+ cách phối đồ cho người mập siêu hack dáng. Cùng mình tìm hiểu nhé. 

1. Các quan niệm sai về người béo

Không ai muốn mình luôn phải luôn sở hữu một thân hình mũm mĩm hay mập mạp mà mọi người vẫn thường nói cả. Tuy nhiên, nguyên nhân lại có rất nhiều lý do khiến chúng ta dù ăn ít đến cỡ nào cũng không thể ốm lại được, điều này chắc cũng làm không ít bạn buồn rầu đúng không nào? 

Vì vậy, bạn hãy đọc để biết những sai lầm khi sử dụng các trang phục trong phong cách phối đồ cho người mập mà bạn nên cân nhắc và tránh xa ngay nhé.

lùn 1m50 cách phối đồ cho người lùn mập
Quan niệm sai lầm về cách phối đồ cho người mập

1.1 Luôn ưu tiên màu đen khi phối đồ cho người mập

Nhiều người “thừa cân” có thiên hướng chọn màu đen làm chủ đạo. Điều này quả thật không hề sai, nhưng nếu lạm dụng chúng sẽ khiến bạn trở nên vô cùng nhạt nhẽo và già nua hơn so với độ tuổi của mình.

Thay vì chỉ nghĩ màu đen mới khiến cơ thể trông ốm hơn thì hãy chọn cho mình những trang phục vừa vặn và sáng màu hơn một chút đi nào. Chỉ khi bạn có phong thái tự tin thì mới có thể trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, cần hạn chế những bộ trang phục bó ở những điểm kém săn chắc, dư mỡ như bắp đùi, vòng eo hay bắp tay.

cách phối đồ cho người mập nữ
Luôn chọn đồ đen là một trong những sai lầm người béo

1.2  Lựa chọn đồ lót quá chật so với cơ thể 

Shapewear là sản phẩm thường được biết đến là đồ lót giảm mỡ. Đây là loại trang phục được hầu như đông đảo các chị em có thân hình quá khổ lựa chọn sử dụng. 

Thế nhưng vấn đề mặc đồ lót cho người béo quá chật trong thời gian dài sẽ gây nên nhiều tình trạng hay thậm chí ảnh hưởng đến cả vấn đề về sức khỏe, nhất là việc lưu thông máu trong cơ thể.

Do đó, các chị em không nên lạm dụng các loại đồ lót này hàng ngày, thay vào đó chỉ nên dùng nếu chỉ khi thực sự cần thiết.

cách phối đồ dành cho người mập
Shapewear là tên gọi tắt của các loại đồ lót giúp siết chặt phần eo.

1.3. Chọn mặc nhiều lớp quần áo để che đi cơ thể

Nhiều chị em mũm mĩm đã luôn có suy nghĩ phải che đi khuyết điểm. Thế nhưng đây lại là cách phản ngược tác dụng đấy! Thực tế, việc mặc nhiều lớp sẽ chỉ khiến trang phục chỉ khiến cơ thể các bạn thêm đồ sộ và kém thẩm mỹ hơn.

Lời khuyên là các bạn không nên chọn mặc đồ quá nhiều lớp khi không cần thiết, ngoài ra bạn còn nên chọn cho mình các loại vải mềm và thun lạnh để tạo cho bản thân sự tự tin, uyển chuyển hơn khi di chuyển và đi đứng nhé!

2. 11+ Cách phối đồ cho người mập

Sau khi đã tìm ra được những lỗi sai thường bắt gặp trong việc lựa chọn phối đồ cho những người mủm mĩm. Thì tiếp theo chính là 11+ cách phối đồ siêu hack dáng cho người mập mà bạn cũng nên đặc biệt lưu ý để có thể tham khảo và thực hành ngay từ hôm nay.

cách phối đồ cho người lùn mập
11 cách cực đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

2.1. Phối đồ cho người mập lùn: áo thun rộng + quần short

Kiểu phối đồ nữ đầu tiên trong 11+ cách phối đồ cho người mập là sự kết hợp tốt giữa áo thun rộng với quần short, áo thun rộng thì ai cũng biết nó là “item” tốt cứu cánh dành cho các cô gái đang sở hữu thân mình mũm mĩm, to tròn vè giúp che khuyết điểm khá hiệu quả, còn quần short sẽ giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn rất nhiều.

cách phối đồ cho người mập lùn nữ
Phối đồ áo thun cũng quần short cho người béo

2.2 Quần áo kẻ sọc caro

Tủ đồ của những bạn gái có tướng hình hơi mập và cao thì tips nhỏ chính là nên có những bộ đồ với họa tiết đơn giản như thế này. Bởi đây là loại hoa văn đơn giản nhưng bù lại chúng cũng góp phần giúp cơ thể của các bạn trông gầy và thon gọn hơn rất nhiều.

những cách phối đồ cho người mập
Chi tiết kẻ dọc trên áo quần, váy đầm dành cho người mập

2.3 Ưu tiên váy xếp ly hoặc chữ A cho người mập, lùn, chân to

Để tôn lên những nét nữ tính, duyên dáng và chọn che đi khuyết điểm đang có của mình, các bạn có thể chọn những váy chữ A liền trên gối.

Đặc biệt, những đường thẳng của các dáng váy hay đầm maxi thường được may dọc theo theo đường nét cơ thể vì vậy những loại đầm này thường sẽ dành cho người bạn có biệt danh nấm lùn một chút và chúng sẽ khiến cho cơ thể của bạn trở nên thon thả và cân đối hơn giữa các phần trên cơ thể.

cách phối đồ cho người mập cao nữ học sinh
Váy xếp ly dành cho chân to

2.4 Mix váy 2 dây suông + áo cardigan

cách phối đồ cho người mập cao
Mix đầm suông với áo khoác ngoài

Chiếc váy 2 dây suông như trên hình bạn có thể quan sát, chúng sẽ giúp cơ thể thêm phần mềm mại, còn chiếc áo cardigan được rất nhiều cô nàng lựa chọn vì chúng có thể cứu cánh và che khuyết đi phần bắp tay to. Khi kết hợp được cả 2 trang phục này với nhau phù hợp, chúng sẽ vừa có tác dụng che đi khuyết điểm trên thân hình mà còn vừa tạo sự cuốn hút đến không tưởng đấy.

2.5 Váy yếm suông màu đen + áo thun dài tay

Váy yếm suông màu đen chính là trang phục phù hợp các bạn nhỏ nhắn tạo nên nét quyến rũ và năng động không ngừng. Bộ combo này chính là outfit khá thời thượng, chuẩn gu phong cách hiện đại dành cho các bạn nữ và chưa bao giờ là lỗi thời. Vì vậy, nếu bạn đang bí bách trong suy nghĩ lựa chọn đồ mặc thì đây sẽ chính là lựa chọn quốc dân dành cho bạn. 

cách phối đồ dễ thương cho người mập
Chọn váy yếm để che đi yếu điểm cơ thể

2.6 Kiểu phối cho người lùn mập: áo len cổ lọ + chân váy dài

Bộ set này không chỉ vừa ấm mà lại còn vừa che khuyết điểm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Kiểu phối đồ giữa áo len và chân váy dài thường được rất nhiều idol Hàn Quốc lựa chọn dù đi sự kiện hay dạo phố đều rất trang nhã và lịch sự. 

Ngoài ra, đây cũng là một cách mix đồ cho người mập tốt mà các chị em tìm kiếm. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc và tránh nhầm lẫn với việc phối nhiều lớp đồ với phong cách này nhé, vì chúng sẽ dễ gây nên sự rối mắt và không phù hợp đấy.

cách phối đồ cho người lùn mập nữ
Chọn đồ cổ lọ và đi cùng boot

2.7 Mặc áo thun + chân váy A cho người lùn mập

Kiểu phối đồ này khá đơn giản không có gì phức tạp nhưng lại tạo được ấn tượng rất tốt với người đối diện, đồng thời nó còn giúp dáng người của bạn thêm phần cân đối và đôi chân dài thêm, cơ thể đẹp hơn. Hơn nữa, bạn thể kết hợp đôi giày sneaker hoặc giày cao gót cũng đều tạo sự sang trọng, quý phái.

cách phối đồ cho người mập cao nữ
Phối chân váy chữ A cùng áo thun

2.8 Kết hợp đầm hoa nhí dáng dài

Những hoạ tiết hoa nhí trong phong cách đầm này sẽ tạo nên độ mềm mại, nhẹ nhàng hết mức cho cơ thể. Thêm nữa, chúng còn tạo được sự tinh tế, thanh lịch và thu hút nhiều ánh nhìn bởi sự dễ thương mà chúng mang lại. Vì vậy, đây được xem là một tròn những cách phối đồ cho người mập khá hữu ích. 

cách phối đồ cho người mập đi tiệc
Kết hợp họa tiết nhỏ siêu xinh cùng áo

2.9 Phối hợp với các phụ kiện khác

Ngoài các trang phục khác như áo len hay váy thì nên phối các phụ kiện nhỏ nhỏ để tạo nên điểm nhấn. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm có thể là đồng hồ, nhẫn, bông tai,… Hơn nữa, chúng nó còn giúp mình thay đổi vẻ bề ngoài nhìn như một quý cô sành điệu.

cách phối đồ cho người mập lùn
Kết hợp cùng nhiều phụ kiện khác

2.10  Áo phông trắng đơn giản mix quần ống rộng kẻ

Một chiếc áo phông trắng chữ giản khi đem chúng chọn mix với quần ống Culottes kẻ hot trend hiện nay có lẽ sẽ giúp các những nàng có thân hình mũm mĩm vừa trẻ trung, năng động mà cũng không kém phần nữ tính. Với set đồ này bạn còn có thể chọn vừa đi làm, đi học và đi chơi đều rất tiện lợi.

cách phối đồ cho người mập bụng
Chọn phối áo phông cùng quần ống rộng

2.11 Quần ống lửng lưng cao

Quần ống loe với thời gian gần đây đã thực sự quay trở HOT hit và làm mưa làm gió tại thị trường thời trang trong nước và quốc tế. Với cách phối đồ công sở cho người mũm mĩm, việc diện quần ống loe với áo thun cá tính cũng là ý hay giúp mọi cô nàng dù có khuyết điểm hay mũm mĩm một chút vẫn trông vô cùng tự tin, thu hút mọi ánh nhìn với diện mạo đầy sành điệu.

cách phối đồ cho người thấp mập
Quần ống lửng lưng cao với người mập lùn

XEM THÊM:

Trên đây chính là 11+ cách phối đồ đảm bảo siêu đơn giản và hack dáng, ngoài ra còn vừa phù hợp với các tạng người khác nhau. Hy vọng qua bài viết bạn đã có chọn cho mình phong cách phù hợp với sở thích cũng như tự tin hơn nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân