Chuyện quanh ta

Mách bạn 10+ kiểu phối đồ với áo hoodie nữ sành điệu năng động

CẬP NHẬT 27/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Áo hoodie là sản phẩm thời trang phổ biến và rất được phái đẹp ưa chuộng. Với nhiều kiểu biến tấu khác nhau, các cô nàng sẽ trở nên thu hút hơn với những phong cách độc lạ. Nếu nàng còn đang phân vân chưa biết phối áo hoodie của mình như thế nào thì hãy tham khảo ngay 10+ kiểu phối đồ với áo hoodie nữ sành điệu cho cô nàng cá tính ngay dưới đây.

1. Tìm hiểu về mẫu áo hoodie nữ

phối áo hoodie
Áo Hoodie được biết đến là mẫu áo tượng trưng cho sự năng động, tự tin

Áo Hoodie được biết đến là mẫu áo tượng trưng cho sự năng động, tự tin và phong cách cá tính của phái nữ. Chính vì vậy, không khó để hiểu vì sao mẫu áo này luôn luôn xuất hiện trong tủ đồ của mọi cô gái và được mệnh danh là chiếc áo “đa di năng”.

Áo Hoodie được biết đến là mẫu áo tượng trưng cho sự năng động, tự tin và cá tính

Hoodie là từ dùng để chỉ những chiếc áo có form rộng với độ dài ngang hoặc qua hông. Áo có thể được thiết kế có túi trước to ở giữa hoặc 2 túi ở hai bên cũng có thể là không có túi. Một đặc điểm nhận biết nữa của áo hoodie là có mũ to, trùm rộng và có hai đầu dây rút.

Áo hoodie có thể được may từ nhiều chất liệu khác nhau. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân chính tạo nên sự chênh lệch về giá cả của áo hoodie. Trên thị trường hiện nay, không khó để bạn có thể mua áo hoodie với mọi mức giá.

2. 10+ kiểu phối đồ với áo hoodie nữ sành điệu, năng động

2.1. Phối áo hoodie nữ với quần short

Chắc hẳn phong cách “trên đông dưới hè” không còn nhiều xa lạ với các cô nàng. Trong những ngày thời tiết ở giai đoạn cuối thu – đầu đông, bạn sẽ thường xuyên gặp những cô nàng diện outfits này trên đường. Set đồ tập trung tạo nên sự năng động và thoải mái cho những hoạt động của cô nàng nhưng không làm giảm đi gu thời trang đầy cá tính của họ. 

Trong cách phối đồ này, bạn chỉ cần lưu ý chọn màu áo và màu quần sao cho phù hợp. Một số màu sắc khi kết hợp với nhau sẽ khiến bạn trở nên sành điệu hơn như: màu trắng hoặc đen với cam, vàng, đỏ, tím; màu kem với hồng; màu đỏ với xanh dương…

XEM THÊM: 6 cách phối đồ theo bánh xe màu sắc cực hay mà bạn nên biết

Phối áo hoodie nữ với quần short
Phối áo hoodie nữ với quần short

2.2. Phối áo hoodie nữ với quần jeans

Đây là set đồ quốc dân mà hầu hết cô nàng nào cũng đã từng diện. Không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng bộ đồ vẫn toát lên được chất riêng của người mặc. Bạn có thể mặc với quần jeans đơn giản, basic; cũng có thể mặc với quần jeans cách điệu như xẻ vạt, rách gối…

Mặc dù rất phổ biến nhưng nếu bạn biết kết hợp thêm một số món đồ phụ kiện như túi xách, vòng cổ… hoặc một đôi giày phù hợp chắc chắn bạn sẽ trở nên nổi bật hơn. Không những vậy, chúng còn có khả năng nói lên được phong cách thời trang của bạn.

Phối áo hoodie nữ với quần jeans
Phối áo hoodie nữ với quần jeans

2.3. Phối áo hoodie nữ với áo khoác

Một bộ đồ ấm áp sẽ là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của nàng vào những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối đồ một chút thì không những ấm mà trang phục của bạn cũng sẽ có điểm nhấn hơn.

Với công thức này, bạn có thể phối áo khoác ở ngoài và bên trong sẽ là chiếc áo hoodie yêu thích. Phong cách này không quá cầu kỳ nhưng sẽ thể hiện được phong cách thời trang đường phố nổi đình đám trong giới trẻ. Một outfit vừa ấm vừa sành điệu chắc chắn sẽ không làm nàng thất vọng trong những ngày đông đến.

Phối áo hoodie nữ với áo khoác
Phối áo hoodie nữ với áo khoác

2.4. Phối áo hoodie nữ với chân váy

Phóng cách này cho phép bạn có thể phối với chân váy dài, ngắn, dáng xòe hay dáng ôm đều đẹp. Từng mẫu váy sẽ thể hiện một ý đồ thời trang khác nhau. Cụ thể:

  • Chân váy dài nói lên nét dịu dàng, nhẹ nhàng, thanh lịch của người con gái. Đó là một cô gái yêu thích sự thoải mái nhưng cũng không quên thể hiện sự duyên dáng vốn có của mình.
  • Chân váy ngắn toát lên vẻ năng động, nhanh nhẹn. Cho thấy đây là cô gái hoạt bát, ưa thích những hoạt động sôi nổi.
Phối áo hoodie nữ với chân váy
Phối áo hoodie nữ với chân váy

2.5. Phối áo hoodie nữ với quần dáng thụng

Nếu là người ưa thích thời trang đường phố chắc hẳn bạn sẽ không cảm thấy xa lạ gì với phong cách mix áo hoodie với quần dáng thụng. Đây cũng là công thức phối đồ được rất nhiều fashionista lăng xê và ưa chuộng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mix đồ theo phong cách layer. Cụ thể, mặc áo hoodie bên trong một chiếc áo hoodie khác nhưng cộc tay và ở dưới kết hợp với quần dáng thụng.

Phối áo hoodie nữ với quần dáng thụng
Phối áo hoodie nữ với quần dáng thụng

2.6. Phối áo hoodie nữ với áo cổ cao

Phong cách mix đồ này được rất nhiều người ưa chuộng. Không những bảo vệ được một chiếc cổ ấm áp vào mùa đông mà vẫn giúp cho các cô nàng tự tin với outfit trên người. Với cách phối đồ này, quan trọng nhất là bạn phải biết cách kết hợp màu sắc để làm nổi bật được cổ áo bên trong.

Phối áo hoodie nữ với áo cổ cao
Phối áo hoodie nữ với áo cổ cao

2.7. Phối áo hoodie cùng giày sneaker

Nếu đã chạy theo style năng động chắc chắn bạn sẽ không thể thiếu những đôi giày thể thao. Chúng không chỉ giúp bạn di chuyển êm ái, dễ chịu mà còn phối hợp cùng chiếc áo hoodie tại nên phong cách thể thao năng động phóng khoáng. Hãy kết hợp một đôi giày có màu sắc ăn ý với chiếc áo của mình và có thể mặc cùng một chiếc váy ngắn năng động nhé.

Phối áo hoodie cùng giày sneaker
Phối áo hoodie cùng giày sneaker

3. Lưu ý sử dụng và bảo quản áo hoodie đúng cách

Bên cạnh việc tìm hiểu về các cách phối áo hoodie thời trang sành điệu, bạn cũng cần quan tâm đến việc bảo quản và sử dụng chúng đúng cách. Chắc hẳn việc áo nhanh cũ, hỏng sẽ làm bạn ít nhiều cảm thấy không vui vì phải mặc những chiếc áo kém sắc hay phải nhanh chóng xuống tiền để mua bộ đồ mới.

Lưu ý sử dụng và bảo quản áo hoodie
Lưu ý sử dụng và bảo quản áo hoodie đúng cách

Chính vì vậy, những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có những mẹo sử dụng và bảo quản áo hoodie đúng nhất, chuẩn nhất:

  • Không nên giặt áo bằng chất tẩy, bột giặt ở lần giặt đầu tiên. Sau khi mua về, bạn hãy giặt chúng với nước sạch thông thường để loại bỏ bụi bẩn.
  • Giặt áo với loại nước giặt/xà phòng không chứa chất tẩy rửa cao. Bởi những chất này rất dễ làm tổn thương đến áo: hình in có thể nhanh rạn nứt, vải dễ bị sờn và rất nhanh hỏng. Không những vậy, chúng còn có nguy cơ làm màu áo hoodie của bạn loang lổ, gây kém thẩm mỹ.
  • Không nên vò quá nhiều và quá mạnh khi giặt áo. Nếu giặt bằng máy, hãy lựa chọn một chế độ êm ái. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế vắt quá mạnh hoặc quá khô. Điều này sẽ làm form áo và chất lượng vải bị ảnh hưởng.
  • Sau khi giặt nên phơi áo nằm ngang để tránh sức nặng của nước trên áo kéo áo chảy dài xuống và làm cho áo nhanh giãn. Do đó, bạn không nên phơi dọc áo. Nếu có thể hãy để áo dòng hết nước rồi hãy treo lên móc nhé.
  • Lộn áo ra mặt trái để phơi và tránh bị bay màu áo cũng như hình in.
  • Với áo có hình in to, nhiều hình in, không nên gấp dính hai mặt áo chứa hình này với nhau vì sẽ làm chúng dính vào nhau và rách. 
  • Nếu muốn là phẳng áo, nên ủi áo theo mặt trái và không là ở nhiệt độ cao 

XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ về 7 cách phối đồ áo hoodie nữ sành điệu năng động cho cô nàng cá tính. Hy vọng sau những tips trên bạn đã có thể chọn cho mình được những phong cách với áo hoodie thú vị, độc đáo.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân