Chuyện quanh ta

12+ cách phối đồ với áo măng tô nữ cực đỉnh dành cho mùa thu đông

CẬP NHẬT 21/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo măng tô là một item thời trang “hot hit” không thể thiếu trong tủ đồ của chị em, nhất là khi thời tiết vào mùa se lạnh. Vậy áo măng tô là gì? Có cách phối đồ với áo măng tô nữ nào vừa xinh đẹp, vừa thanh lịch hay không? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu những cách mix đồ cực đỉnh cùng áo măng tô nữ ngay tại bài viết dưới đây nhé! 

1. Áo măng tô là gì?

Được phiên âm từ tiếng Pháp, áo măng tô hay manteau là một loại áo choàng dài để khoác bên ngoài. Đặc trưng dễ nhận thấy nhất của loại áo này đó là thiết kế dài nổi bật, đôi khi còn qua cả đầu gối. Thông thường, áo măng tô sẽ được làm từ vải kaki, vải dạ, chần bông hay chần phao… 

áo măng tô nữ
Áo măng tô là một item thời trang cực kỳ phổ biến hiện nay

Trong quá khứ, áo măng tô chính là một trong những biểu tượng thời trang nổi tiếng của các quốc gia phương Tây, đặc biệt là nước Anh xinh đẹp. Mẫu áo dành cho dân thường sẽ có thiết kế đơn giản, với những màu sắc tối. Ngược lại, với  tầng lớp thượng lưu, áo măng tô của họ vô cùng lộng lẫy và được đính thêm rất nhiều phụ kiện sang trọng.

Trải qua rất nhiều sự thay đổi và cải tiến, áo măng tô ngày nay đã trở thành item được cả nam và nữ vô cùng yêu thích. Vẻ đẹp cổ điển, pha chút gì đó hiện đại của kiểu áo này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong đám đông. 

2. Các cách phối đồ với áo măng tô nữ cực hot

Nếu bạn vẫn chưa biết cách phối đồ với áo măng tô nữ của mình như thế nào để vừa hợp thời trang, vừa nổi bật thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

2.1. Phối áo măng tô nữ với áo len cổ lọ

Một trong những cách mix áo măng tô nữ được giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay đó là phối cùng áo len cổ lọ. Những chiếc áo len cổ lọ với thiết kế đơn giản sẽ giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể set đồ của bạn. Với cách mix đồ này, bạn không chỉ được ấm áp tuyệt đối trong mùa đông, mà còn trở nên thời thượng và lịch sự đấy. Đây chính là sự set đồ hoàn hảo mà bạn hoàn toàn có thể chọn để diện đi học, đi làm, hay thậm chí là đi hẹn hò.

phối áo măng tô nữ
Phối đồ với áo măng tô nữ cùng áo len cổ lọ vừa thanh lịch vừa thời trang

Để tránh mình trở nên quá cứng nhắc, bạn có thể thử cách điệu một chút bằng cách cho một nửa gấu áo vào trong quần, ngoài kiểu mặc sơ vin áo len quen thuộc. Nhờ vậy, trông bạn sẽ trở nên năng động và tươi trẻ hơn rất nhiều đấy.

Phụ kiện phòng ngủ được yêu thích nhất tại Vua Nệm

2.2. Phối áo măng tô nữ với áo sơ mi và gile

Với cách phối đồ nữ này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chiếc áo sơ mi hay áo len gile cũ trong tủ đồ của mình, để tạo nên một set đồ vừa hiện đại, vừa thời thượng, bất chấp mọi hoàn cảnh như đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc,… Một công thức phối đồ nữ cực đơn giản mà lại đa-zi-năng như thế này thì bạn còn ngại gì mà không thử ngay đúng không nào.

2.3. Phối áo măng tô nữ với áo hoodie

Áo hoodie sẽ giúp mang đến sự năng động và trẻ trung cho người mặc. Không chỉ vậy, khả năng giữ ấm của loại áo này cũng rất tốt. Do đó, nếu kết hợp với áo măng tô nữ với áo hoodie thì sẽ tạo nên một outfit không chỉ vô cùng năng động và trẻ trung, mà còn giúp bạn luôn ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

phối đồ với áo măng tô nữ
Phối đồ với áo măng tô nữ cùng áo hoodie sẽ giúp bạn luôn ấm áp trong mùa đông

2.4. Phối áo măng tô nữ với áo croptop

Những chiếc áo croptop luôn là sự lựa chọn hàng đầu của chị em khi muốn khoe ra vòng eo mảnh khảnh của mình. Nếu mùa hè bạn có những mẫu croptop 2 dây, croptop cộc tay, thì ở mùa đông, croptop len mới là sự lựa chọn hàng đầu.

phối với áo măng tô nữ với croptop
Phối áo măng tô nữ với áo croptop sexy cho các cô nàng

Sự kết hợp giữa áo măng tô nữ với áo croptop sẽ giúp các cô gái có thể dễ dàng khoe được sự sexy của mình, mà vẫn giữ ấm được cho cơ thể một cách hoàn hảo. Hãy kết hợp cùng quần jean hoặc quần culottes để hoàn thiện set đồ vừa thời trang, vừa cá tính này nhé.

2.5. Phối áo măng tô nữ với quần culottes

Quần culottes chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em trong những năm gần đây. Ưu điểm lớn nhất của loại quần này đó là dễ dàng mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho người mặc. Không chỉ vậy, với ống quần to, các cô gái cũng có thể che đi các khuyết điểm trên đôi chân như bắp đùi to hay chân vòng kiềng.

phối với áo măng tô nữ với quần culottes
Phối đồ với áo măng tô nữ cùng quần culottes thanh lịch, hiện đại

Đặc biệt, với cách mix đồ này, bạn có thể lựa chọn sneaker hay giày cao gót để kết hợp cùng, nếu muốn đi chơi, đi làm hay đi dạo phố đều được. Do đó, không có gì lạ khi cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi cùng áo măng tô nữ này rất được các fashionista tại Châu Âu tích cực lăng xê thời gian gần đây.

2.6. Phối áo măng tô nữ với quần da

Nếu bạn là cô gái cá tính thì cách phối áo măng tô nữ với quần da chính là một gợi ý vô cùng hoàn hảo đấy. Đây chính là công thức tạo nên sự ấn tượng, nổi bật và cá tính độc đáo cho chính người mặc. Không chỉ vậy, chiếc quần da với thiết kế ôm sát sẽ giúp khoe được các đường cong của đôi chân mà chị em luôn tự hào. 

phối áo măng tô nữ với quần da
Phối đồ với áo măng tô nữ cùng quần da cá tính cho các cô nàng

2.7. Phối áo măng tô nữ với quần jean

Phối áo măng tô nữ với quần jean là công thức khá cổ điển, không còn mới lạ, nhưng luôn được nhận nhiều sự ưu ái của các chị em, nhất là những ai yêu thích sự an toàn và đơn giản. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn quần jean dáng ôm, dáng rộng hoặc quần jean rách gấu đều được. Chỉ cần kết hợp cùng một đôi giày thể thao nữa, là bạn đã có được một set đồ chuẩn style Hàn để đi học, đi chơi hay đi làm rồi đấy.

phối áo măng tô nữ với quần jeans
Phối đồ với áo măng tô nữ cùng quần jean đơn giản nhưng không đơn điệu

2.8. Phối áo măng tô nữ với quần legging

Để có được một set đồ gọn gàng, nhưng vẫn thanh lịch, hiện đại thì bạn có thể kết hợp áo măng tô nữ cùng với quần legging. Cách phối đồ với áo măng tô nữ này sẽ giúp người mặc trở nên thon thả và nữ tính hơn rất nhiều. Đặc biệt, quần legging cũng có khả năng giữ ấm rất tốt. Do đó, nếu bạn muốn mình vừa đáng yêu vừa nổi bật thì có thể thử ngay cách mix đồ chuẩn style Hàn này nhé.

phối áo măng tô nữ với quần legging
Phối áo măng tô nữ với quần legging vừa nữ tính vừa thanh lịch

Mặc dù vậy, dáng quần này thường chỉ thích hợp cho những cô nàng có đôi chân thon gọn. Vì vậy, nếu bạn có đôi chân nhiều khuyết điểm thì nên cân nhắc lại nhé.

2.9. Phối áo măng tô nữ với váy dáng dài

Cách phối áo măng tô nữ với váy dáng dài vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần có một chiếc áo măng tô dáng dài, sau đó chuẩn bị thêm một chiếc váy dáng dài mình yêu thích với màu sắc hài hòa với áo măng tô, là đã có được một set đồ hoàn hảo, để tự tin diện khi đi chơi hay đi dạo phố… Đừng quên lựa chọn thêm cho mình một đôi giày búp bê, giày oxford cùng một số loại phụ kiện khác như phụ kiện nón beret, khăn choàng hay túi xách,.. để tổng thể bộ outfit thêm nổi bật nhé.

phối áo măng tô nữ với váy
Phối áo măng tô nữ với váy dáng dài là cách mix đồ rất được chị em yêu thích

2.10. Phối áo măng tô nữ với chân váy dài

Ngoài những mẫu váy liền thân, thì cách phối áo măng tô nữ với các loại chân váy dài cũng là sự lựa chọn nhận được nhiều sự yêu thích của các cô nàng hiện nay. Chân váy dài sẽ giúp che đi hoàn hảo các khuyết điểm của đôi chân. Do đó, nếu bạn không tự tin vào đôi chân của mình thì vẫn hoàn toàn có thể diện item này.

phối áo măng tô nữ với chân váy
Phối áo măng tô nữ với chân váy dài giúp bạn che khuyết điểm hoàn hảo

2.11. Phối áo măng tô nữ với chân váy ngắn

Chân váy ngắn chắc chắn là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em. Việc kết hợp chân váy ngắn cùng với áo măng tô sẽ giúp tạo nên một set đồ thật sành điệu và tôn dáng cho các chị em. Để tăng thêm khả năng giữ ấm, bạn có thể lựa chọn một đôi boots dài vừa hack dáng, vừa giúp giữ ấm hiệu quả. 

phối áo măng tô nữ với chân váy ngắn
Phối áo măng tô nữ với chân váy ngắn luôn được chị em yêu thích

2.12. Phối áo măng tô nữ giả váy với thắt lưng

Nếu bạn không muốn mất thêm thời gian để nghĩ mình nên mặc gì bên trong, thì những mẫu áo măng tô nữ giả váy sẽ là item hoàn hảo giúp thay thế cả áo khoác và váy. Tuy nhiên, để tránh set đồ trở nên nhạt nhẽo, bạn nên kết hợp loại áo này với 1 chiếc thắt lưng to bản bên ngoài. 

phối áo măng tô nữ giả váy
Phối áo măng tô nữ giả váy với thắt lưng ấn tượng

Đặc biệt, những chiếc thắt lưng sẽ giúp tạo vòng eo giả, thu hút ánh nhìn người đối diện. Nếu chiếc áo măng tô của bạn trơn hoặc không họa tiết thì nên chọn những chiếc thắt lưng màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn hoàn hảo cho set đồ.

Trên đây là 12 cách phối đồ với áo măng tô nữ vừa thời trang vừa đẹp mắt mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp. Đừng quên thử những gợi ý trên của Vua Nệm để thêm tự tin khi sải bước xuống phố nhé.

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều