11+ cách phối đồ nam Hàn Quốc sành điệu và thời trang 2023

CẬP NHẬT 13/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nếu nước Pháp là quê hương của sự sang trọng, nổi tiếng với phong cách Parisian sang trọng lịch lãm, thì ngược lại, phong cách năng động của Hàn Quốc ngày càng trở thành điểm nhấn trong giới trẻ. Nhiều người trên thế giới yêu thích phong cách thời trang Hàn Quốc, trong đó có Việt Nam.

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chỉ cho các bạn 11+ cách phối đồ nam Hàn Quốc sành điệu cho các bạn nam thêm phong cách và thời trang hơn.

1. Điều gì làm nên sự độc đáo của thời trang nam Hàn Quốc?

Thời trang dành cho tất cả mọi người, ngay cả với các chàng trai cũng rất cần chú ý tới thời trang ăn mặc. Một biểu tượng phong cách hot cho nam giới  hiện nay là xu hướng và mốt của Hàn Quốc.

Những bộ trang phục bắt mắt và phong cách trên các bộ phim truyền hình Hàn Quốc luôn là thứ mà mọi người ngưỡng mộ và quan tâm, biến chúng trở thành xu hướng thời trang sau mỗi một bộ phim. Điều gì tạo nên sức cuốn hút và sự đặc biệt của thời trang hàn quốc?

1.1. Thời trang nam Hàn Quốc luôn có phong cách riêng

Thời trang Hàn Quốc đặc biệt ở chỗ rất khác so với các quốc gia khác. Khi nói đến sự tương đồng về thời trang ở các quốc gia khi, Hàn Quốc thường đơn độc vì họ có những xu hướng độc đáo của riêng mình. Cả thời trang nam mà còn và thời trang nữ ở Hàn Quốc đều rất nổi bật. 

Tốc độ thay đổi nhanh chóng của các xu hướng hot nhất, thời trang nam Hàn Quốc cho thấy một vài khía cạnh đặc biệt.

cách phối đồ với áo sơ mi nam hàn quốc
Thời trang nam Hàn Quốc luôn có phong cách riêng

1.2. Thời trang nam Hàn Quốc kết hợp hài hòa với phụ kiện đi kèm

Có lẽ sự khác biệt lớn nhất với thời trang nam ở Hàn Quốc là các phụ kiện đi kèm với trang phục. Việc những bộ trang phục được kết hợp với túi xách, khăn quàng cổ và nhiều phụ kiện khác như kính râm, bông tai, mũ, giày dép… tạo nên một tổng thể thu hút và nổi bật đã khiến chúng trở nên phổ biến.

1.3. Đa dạng phong cách trong thời trang nam Hàn Quốc

Một sự khác biệt lớn nữa là có rất nhiều sự đa dạng giữa các phong cách. Mặc dù ở mọi quốc gia đều luôn có những phong cách khác nhau. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, thời trang nam giới ngày nay rất đa dạng và có rất nhiều xu hướng phổ biến đang diễn.

Hiện nay, quần áo đơn giản, phong cách đường phố, thể thao và trang trọng hay giản dị đang rất phổ biến và tất cả cùng tồn tại.

phối đồ phong cách hàn quốc nam
Thời trang nam Hàn Quốc đa dạng phong cách

1.4. Kết hợp trang phục sang trọng và giản dị với nhau

Một sự khác biệt lớn nữa là sự hòa trộn giữa trang phục lịch sự và trang phục bình thường.

Có trang phục lịch sự và trang phục bình thường, nhưng nhiều người sẽ kết hợp sự trang trọng với sự bình thường để hoàn thiện trang phục của họ một cách tinh tế và hài hòa.

Có thể họ ăn mặc rất bình thường nhưng vẫn toát lên sự sang trọng, đồng thời cũng rất giản dị do sự kết hợp của cả hai yếu tố này.

2. 11+ cách phối đồ nam Hàn Quốc sành điệu, thời trang 2023

2.1. Cách phối đồ nam Hàn Quốc phong cách đơn giản

Quần áo tối giản đang cực kỳ phổ biến và là xu hướng thời trang nam lớn nhất của Hàn Quốc năm 2023.

Những bộ trang phục với màu sắc đơn giản là đen, nâu, xám, xanh nước biển hoặc các màu khác, không có sự cầu kỳ hay phá cách. Thay vào đó là sự đơn giản nhưng vô cùng thời trang. đó là lý do tại sao chúng rất được yêu thích.

Thường thì những bộ trang phục này kết hợp quần ống rộng dài đến mắt cá chân với áo thun, áo sơ mi dài tay, áo sơ mi có cổ hoặc áo thun dài tay…

phối đồ theo phong cách hàn quốc nam
Cách phối đồ nam Hàn Quốc phong cách đơn giản

Khi được kết hợp đúng cách, trang phục này tạo ra một thẩm mỹ đơn giản nhưng sạch sẽ, thoải mái và dễ mặc. Do tính linh hoạt của nó, trang phục này hầu như được sử dụng quanh năm.

Quần dài ống rộng và áo sơ mi, áo phông cũng rất dễ để kết hợp với các phụ kiện khác như mũ, vòng tay, túi xách… Vì lý do này, trang phục tối giản vẫn là chủ đạo trong rất nhiều tủ quần áo các bạn nam Hàn Quốc.

2.2. Phối đồ nam Hàn Quốc – quần áo màu nhạt

Phong cách thời trang lịch sự với quần áo màu nhạt và đơn giản vẫn còn tồn tại và cũng là một cách phối đồ nam Hàn Quốc sành điệu được ưa chuộng.

Khi bạn tìm kiếm thời trang nam giới Hàn Quốc các công cụ tìm kiếm, bạn rất có thể sẽ gặp một loạt trang phục có màu đen, xám, nâu, trắng và các màu nhạt như màu be, màu kem… Những màu sắc nhạt này đặc biệt phổ biến ở thời trang quần tây. 

Quần áo màu đen, nâu, trắng và xám luôn phổ biến vì nó có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu sắc nào khác. Nó cũng giúp các bạn nam trở nên nhẹ nhàng và “sạch sẽ” hơn.

2.3. Phối đồ nam Hàn Quốc – quần áo oversize

Cứ sau 20 đến 30 năm, các chu kỳ thời trang lại có xu hướng lặp lại. Điều này rất rõ ràng với nhiều phong cách phổ biến nhất hiện nay ở Hàn Quốc. Nổi bật trong số đó chính là quần áo quá khổ – oversize.

Phong cách phối đồ nam này không giới hạn ở quần. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều áo sơ mi, áo phông, áo thun và quần dài quá khổ được mặc ở Hàn Quốc. Sự phổ biến của quần áo oversize gần đây cũng liên quan đến thời trang đường phố ngày càng phát triển.

cách phối đồ nam mùa đông hàn quốc
Cách phối đồ nam Hàn Quốc oversize

Một cách phối đồ nam Hàn Quốc phong theo xu hướng này là kết hợp áo sơ mi oversize với quần tây hoặc quần jean có phom dáng chuẩn. Nó trông rất phong cách và thoải mái, dễ mặc.

Nếu bạn đang cố gắng tìm một bộ quần áo nam Hàn Quốc thời trang thì có lẽ bạn nên bổ sung một số trang phục ngoại cỡ vào bộ sưu tập của mình.

2.4. Phối phụ kiện với trang phục thời trang

Như đã đề cập ở phần đầu của bài viết này, phụ kiện là một trong những khía cạnh thú vị nhất của thời trang nam Hàn Quốc. Có rất nhiều phụ kiện để bạn có thể thêm vào bộ trang phục của mình và khiến bạn trở nên thu hút hơn. Nổi bật nhất là khăn quàng và túi xách.

Túi xách thời trang có thể được sử dụng để đựng bất kỳ loại vật dụng nào. Thông thường, họ không sử dụng để đeo trên vai mà được cầm trên tay.

Khăn quàng cổ là một phụ kiện khác rất phổ biến vào thời tiết lạnh giá của mùa đông Hàn Quốc. Mặc dù chúng được sử dụng cho chức năng giữ ấm, nhưng chiếc khăn quàng cổ cũng là một điểm nhấn màu sắc ấn tượng cho trang phục.

Các bạn cũng có thể áp dụng phong cách phối đồ nam Hàn Quốc này nếu yêu thích. Ví dụ như một chiếc quần tây và áo thun, kèm theo chiếc túi xách trên tay. Hay một chiếc quần ngắn ngang gối và chiếc áo sơ mi ngắn tay có cổ kèm kính râm…

2.5. Phối đồ trang trọng và giản dị trong 1 set đồ

Một xu hướng thời trang nam rất phổ biến khác ở Hàn Quốc là kết hợp trang phục trang trọng và giản dị.

Một chiếc áo blazer hoặc áo sơ mi có cổ với một chiếc áo thun đơn giản bên trong. Hay một chiếc quần ống rộng trẻ trung với một chiếc áo sơ mi cài cúc… Sự kết hợp này cho phép bạn tạo sự thoải mái nhưng vẫn rất lịch sự và tinh tế.

cách phối đồ nam style hàn quốc
Kết hợp trang phục trang trọng và giản dị

2.6. Cách phối đồ nam Hàn Quốc – sơ vin

Những chiếc áo có cổ, cho dù là áo sơ mi có cổ hay áo phông có cổ thường được liên tưởng đến vẻ ngoài ‘mọt sách’ hoặc công sở. Tuy nhiên, kiểu dáng này đang trở nên rất hợp thời trang trong thời gian gần đây và bạn sẽ rất thường thấy những chiếc áo sơ mi cài cúc trên đường phố.

Một số cách phối đồ đặc biệt phong cách là sơ mi (ngắn hoặc dài tay) với quần ống rộng, áo sơ mi có cổ với quần tây, hoặc áo phông với quần jean. Nếu bạn muốn thêm một yếu tố phức tạp vào trang phục thì rất dễ dàng để thêm một chiếc áo khoác nỉ, áo khoác da hoặc áo khoác trench coat ở bên ngoài để trông thời thượng và lịch lãm hơn.

2.7. Quần dài đến mắt cá chân

Sự phổ biến của quần dài đến mắt cá chân bao gồm tất cả các dạng quần. Cho dù là quần jean, quần tây, quần lưng cao, hay quần thể thao và bất kể là loại oversize hay bó sát. Nếu bạn đang cố gắng kết hợp một bộ trang phục lấy cảm hứng từ Hàn Quốc thì ít nhất cần có ngay một mẫu quần này. 

Mặc dù có rất nhiều kiểu quần khác nhau nhưng quần ống rộng dài đến mắt cá chân là kiểu quần phổ biến nhất và bạn sẽ thấy phổ biến nhất ở Hàn Quốc.

Điều tốt nhất về những chiếc quần này là rất dễ dàng để xây dựng một bộ trang phục hoàn hảo. Thêm một chiếc áo phông, một chiếc áo sơ mi cài cúc hay một chiếc áo sơ mi có cổ, thậm chí là khoác thêm một chiếc áo blazer. Chiếc quần này có thể phù hợp với hầu hết mọi trang phục đi kèm.

cách phối đồ hàn quốc nam
Quần đến mắt cá chân – phong cách phối đồ nam Hàn Quốc 2022

2.8. Cách phối đồ nam Hàn Quốc – Quần ống rộng nhiều túi

Quần ống rộng nhiều túi là một trong những xu hướng thời trang nam phổ biến nhất ở Hàn Quốc vào năm 2023.

Loại quần này ban đầu là một kiểu quần được thiết kế cho mục đích sử dụng là bỏ vật dụng vào túi. Nó có các túi lớn với không gian lưu trữ cho những người như thợ xây dựng, thợ mộc, hoặc thậm chí là binh lính. Nhưng giờ đây chúng đã trở thành một xu hướng thời trang.

Với thời trang đường phố ngày càng phổ biến ở Hàn Quốc, quần ống rộng nhiều túi cũng đang được chú ý. Những chiếc quần này kết hợp tốt với nhiều loại quần áo. Áo sơ mi bó sát, áo sơ mi form rộng và áo len đều có thể phối với mẫu quần này.

2.9. Áo khoác dài

Những chiếc áo khoác này thường khá nặng và dài. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy mọi người mặc nó vào mùa thu, mùa đông và mùa xuân. Những chiếc áo này không chỉ giúp giữ ấm mà còn là một phong cách thời trang ấn tượng của Hàn Quốc.

Những chiếc áo khoác này có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, nhưng cách phối đồ nam Hàn Quốc phổ biến nhất là áo khoác dài cùng áo thun có cổ (hoặc áo sơ mi có cổ) với quần dài đến mắt cá chân. Có thể bổ sung thắt lưng để làm điểm nhấn – chỉ cần đảm bảo rằng màu sắc phù hợp với áo và quần của bạn.

2.10. Áo thun polo

Áo thun polo đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn luôn duy trì vị trí hàng đầu trong làng thời trang. Chúng chắc chắn là trang phục chủ đạo trong tủ quần áo của rất nhiều người.

Sơ mi polo phù hợp với xu hướng tổng thể của trang phục tối giản đã chiếm ưu thế trong năm nay. Những chiếc áo sơ mi đơn giản nhưng chúng luôn trông đẹp mắt. Không quá phức tạp, ngược lại rất gọn gàng. Hơn hết, chúng có cả phiên bản ngắn tay và dài tay để mặc cho nhiều mùa.

Nếu bạn đang muốn phối đồ nam Hàn Quốc với áo polo hãy xem xét mặc những chiếc quần  màu đen, xám và be có chiều dài thẳng đến mắt cá chân. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi polo và giày trắng với điểm nhấn là quần màu đen, hay những chiếc quần ngố màu xanh navy với giày đen và áo polo cũng khá phổ biến.

cách phối đồ cho nam hàn quốc
Cách phối đồ nam Hàn Quốc áo polo

2.11. Phối đồ nam Hàn Quốc – áo hai lớp

Gần đây, trang phục áo hai lớp đã trở nên rất phổ biến khi nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc mặc trang phục này. Điều này đã khiến cho sự nổi tiếng của áo hai lớp tăng vọt.

Mặc dù kiểu dáng hai lớp có thể phù hợp với mọi loại áo sơ mi và áo phông, nhưng kiểu dáng phổ biến nhất là kiểu áo sơ mi dài tay cài cúc bên trong với  áo dài ngắn tay hơn một chút ở ngoài. Một phong cách rất phổ biến khác là mặc áo sơ mi dài cài cúc bên trong với áo kiểu vest dệt kim ở ngoài.

Cho dù bạn quyết định mặc hai lớp như thế nào thì nó vẫn làm tăng thêm nhiều chi tiết cho bộ trang phục. Vì vậy bạn cần một chiếc quần đơn giản hơn để tạo sự cân đối. Thường thì ở Hàn Quốc, bạn sẽ thấy kiểu áo như vậy mặc với quần oversized hoặc baggy.

XEM THÊM:

Trên đây là 11+ cách phối đồ nam Hàn Quốc sành điệu và hợp xu hướng thời trang 2023. Nếu chưa có cho mình những kiểu trang phục này thì hãy nhanh nhanh săn tìm và sắm cho mình ngay nhé. Áp dụng những cách phối đồ này sẽ giúp bạn trở nên thật phong cách và thời thượng đấy.

Đánh giá post