Chuyện quanh ta

Áo Polo là gì? Hướng dẫn cách phối đồ với áo Polo trẻ trung, sành điệu

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo Polo được xem là một trong những loại trang phục phổ biến, được nhiều tín đồ thời trang ưa thích và chọn lựa để tạo nên phong cách riêng, đặc trưng cho mình. Vậy áo polo là gì? Đâu là cách phối đồ với áo Polo năng động, trẻ trung, lịch lãm? Mời bạn hãy cùng Vua Nệm tiếp tục tìm hiểu loại áo Polo qua bài viết dưới đây nhé!

1. Áo Polo là gì?

Áo Polo là loại áo thun có cổ hay còn được biết đến là loại áo cổ gập. Chúng thường được may bằng chất liệu vải thun, có tính co giãn cao cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, góp phần mang lại cảm giác dễ chịu và thông thoáng cho người dùng.

Áo Polo được thiết kế với cổ áo và các nút áo được đính cài vào nhau. Cùng với dáng áo ngắn, bo tròn vô cùng tôn dáng, mang lại một nét đẹp sang trọng, lịch sử, trẻ trung và năng động.

áo thun polo
Áo Polo là gì? Tại sao loại áo này được sử dụng phổ biến đến vậy

2. Áo Polo có nguồn gốc từ đâu?

Áo Polo có nguồn gốc từ môn thể thao khúc côn cầu trên ngựa hay còn được gọi là Polo. Đây là loại áo được thiết kế dành cho giới thể thể quý tộc được du nhập vào Ấn Độ những năm thập niên 16, 17. Trong khoảng thời gian này, áo Polo được sử dụng phổ biến bởi các tuyển thủ tennis và được biến tấu với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Từ những năm 1940, các mẫu áo Polo đã xuất hiện nhiều hơn, chúng trở thành một xu hướng thời trang phổ biến, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với thiết kế áo trẻ trung, có cổ, được làm từ vải thun nên luôn giữ được độ sang trọng, lịch sự và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

3. Các loại áo Polo phổ biến

Sau khi đã tìm hiểu áo Polo là gì thì bạn đã biết được đâu là những kiểu áo Polo phổ biến, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay chưa? Thông thường, mỗi một kiểu áo Polo riêng đều thể hiện những phong cách và cá tính riêng, góp phần tôn lên vóc dáng của người mặc. Dưới đây là các loại áo Polo phổ biến, thông dụng:

áo polo đẹp
Tổng hợp những loại áo Polo phổ biến, được sử dụng rộng rãi

3.1. Áo Polo form Classic-Fit

Áo Polo form Classic-Fit là kiểu dáng áo Polo cổ điển. Chúng được thiết kế rộng rãi, thoải mái, không có các chi tiết bó sát nên có thể che khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả. Phần eo và phần cánh tay dưới của áo được thiết kế rộng rãi, thoải mái giúp người dùng có thể thoải mái vận động, không bị gò bó trong suốt quá trình sử dụng.

Đây là kiểu áo Polo mang đến một thiết kế thanh lịch, tinh tế, nam tính, phù hợp với những người có vóc dáng cao, thân hình hơi mũm mĩm. Sử dụng loại áo Polo này sẽ giúp cho thân hình của bạn trở nên thon gọn hơn, cơ thể trở nên cân đối hơn.

3.2. Áo Polo form Regular-Fit

Polo form Regular-Fit là loại áo Polo được thiết kế với kiểu dáng suông, chiếc áo luôn ôm sát vào cơ thể, mang lại nét đẹp gọn gàng, thanh lịch. Ngoài ra, chúng còn tạo nên cảm giác thoải mái cho người mặc, phù hợp với những người có dáng gầy. Loại áo này không chỉ có tác dụng tôn dáng mà chúng còn giúp che đi khuyết điểm, thể hiện cá tính của người mặc.

mẫu áo polo
Áo Polo form Regular-Fit mang đến thiết kế thanh lịch, tạo sự thoải mái cho người mặc

3.3. Áo Polo form Slim-Fit

Áo Polo form Slim-Fit là loại áo được thiết kế với form dáng ôm sát vào cơ thể, đặc biệt là ở phần ngực, eo và vai. Với những người có thân hình gầy, loại áo này sẽ giúp che đi khuyết điểm để bạn trở nên đầy đặn hơn. Với những người có thân hình cân đối, loại áo này sẽ giúp bạn khoe trọn body hoàn hảo với cơ bắp cuồn cuộn vô cùng cuốn hút.

4. Các phối đồ với áo Polo vô cùng cuốn hút

Dù đã tìm hiểu chi tiết áo Polo là gì, bạn cũng cần biết thêm các cách phối đồ với áo Polo nhằm tạo nên một bộ trang phục cuốn hút, gây được điểm nhấn đặc biệt:

4.1. Phối áo Polo cùng quần tây

Một trong những cách phối đồ sành điệu với áo Polo là kết hợp với quần tây. Phong cách này luôn tạo được nét đẹp cân đối, hài hoà, phù hợp với nhiều buổi tiệc, nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Để giúp cho bộ trang phục thêm phần sang trọng nhưng vẫn giữ được nét đẹp nam tính, trẻ trung, hiện đại, bạn nên phối áo Polo trắng với quần tây đen hoặc quần tây trắng. Thêm vào đó là các phụ kiện bao gồm đồng hồ, thắt lưng, túi xách sẽ góp phần giúp cho bộ trang phục thêm hoàn hảo và ấn tượng.

Diện áo Polo và quần tây không những mang lại nét đẹp năng động mà còn rất thích hợp để làm các trang phục công sở, đi chơi, dự tiệc. Đó chính là lý do mà nhiều người dùng thường chọn kiểu trang phục này.

phối đồ với áo polo
Áo Polo khi phối cùng quần Tây tạo nên nét đẹp vô cùng sang trọng và lịch lãm

4.2. Phối áo Polo cùng quần short

Nếu như phối áo Polo với quần tây sẽ mang lại một phong cách thời trang lịch lãm thì phối với quần short sẽ mang lại một nét đẹp trẻ trung, tinh tế và cuốn hút. Tuy quần short thường không quá cầu kỳ nhưng chúng sẽ góp phần giúp bạn trở nên tràn đầy năng lượng, dễ dàng thể hiện được phong cách và cá tính của mình.

Khi phối đồ theo phong cách này, bạn nên chọn lựa các loại quần short ngắn sáng màu, kết hợp cùng với giày thể thao, giày lười hoặc sandal. Ngoài ra, đeo thêm các loại phụ kiện khác như Balô hoặc mũ lưỡi trai cũng sẽ giúp bạn tạo nên điểm nhấn cá tính, thu hút mọi ánh nhìn.

4.3. Phối áo Polo cùng quần jean

Một trong những cách phối đồ đơn giản, không quá cầu kỳ, phức tạp đó chính là sự kết hợp giữa áo Polo và quần Jeans. Đây được đánh giá là cách phối đồ cơ bản nhưng không kém phần sang trọng, góp phần thể hiện một nét đẹp tinh tế, hài hoà cho người mặc.

phối đồ với áo polo nữ
Bật mí cách phối đồ với áo polo là gì để tạo ấn tượng tốt nhất

5. Hướng dẫn cách chọn lựa áo Polo phù hợp

Sau khi tìm hiểu áo polo là gì, hãy cùng xem làm thế nào để chọn được một mẫu áo polo phù hợp với bản thân mình nhé!

5.1. Chọn vải áo Polo

Áo Polo thường được làm từ các chất liệu khác nhau. Tuỳ vào từng sở thích và nhu cầu mà bạn nên chọn lựa chất liệu vải phù hợp:

  • Vải cotton tự nhiên: Đây là chất liệu vải tốt nhất, chúng thường được dùng để may áo Polo. Với tính mềm mại, khả năng thấm hút hút và độ co giãn tốt nên loại vải này thường được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.
  • Vải cotton 65/35: Hiện nay, có đến 60% các mẫu áo Polo trên thị trường được may từ lại vải này. Tuy chúng không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như cotton tự nhiên nhưng lại có độ bền và độ thoáng mát vượt trội hơn.
  • Vải Polyester 100%: Loại vải này được ứng dụng nhiều trong quá trình sản xuất loại áo thun Polo giá rẻ trên thị trường.
  • Vải cotton 35/65: Đây là loại vải cotton có độ bền, và giá thành rẻ nên được nhiều người dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này là không thấm hút tốt như vải cotton thông thường.
chọn áo polo
Bạn nên chọn lựa chất liệu vải áo Polo phù hợp

5.2. Chọn size áo Polo

Cho dù một chiếc áo Polo có đắt thế nào nếu không vừa với cơ thể thì cũng không đẹp. Do đó, để phối đồ đẹp nhất với áo Polo, bạn cần chọn chiếc áo đúng với size của mình, cụ thể:

  • Size XS : Size áo Polo rất nhỏ
  • Size S : Size áo Polo nhỏ
  • Size M : Size áo Polo trung bình
  • Size L : Size áo Polo lớn
  • Size XL: Size áo Polo rất lớn
  • Size XXL: Size áo Polo rất rất lớn
  • Sim XXXL: Size áo Polo cực kì lớn

>> Xem thêm: Size S M L XL là gì? Hướng dẫn cách chọn size áo phù hợp cho nam nữ 

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp áo Polo là gì, cách phối đồ hoàn hảo với áo Polo. Với những thông tin trên, Vua Nệm hy vọng sẽ giúp bạn có thêm sự chọn lựa phù hợp để quá trình mua áo Polo phù hợp hơn. Đừng quên cập nhật thêm các thông tin mới nhất từ Vua Nệm nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều