Chuyện quanh ta

Áo Bomber là gì? Mách bạn 10 tips phối đồ với bomber đẹp, thời thượng

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo bomber là gì mà được giới trẻ yêu thích, săn đón đến thế? Áo bomber có kén người mặc không, có khiến bạn bị béo lên, lùn đi? Làm thế nào để phối đồ với bomber trông chẳng khác gì fashionista chính hiệu? Hãy cùng giải đáp tất tần tật trong bài viết sau đây của Vua Nệm nhé! Không chần chờ nữa, chúng ta hãy bắt đầu ngay thôi!

1. Áo bomber là gì?

Đây là kiểu áo khoác thể thao với đặc điểm là không có dây kéo và mũ. Phần cổ tay áo, lưng áo được thiết kế bo chun đặc trưng, giúp tổng thể không bị rộng thùng thình. Đa phần các loại áo khoác bomber đều sẽ có túi ngang bụng.

áo khoác bomber
Áo bomber là gì mà lại được giới mộ điệu yêu thích?

Áo bomber có thể được may từ nhiều loại vải khác nhau, phổ biến nhất là vải cotton, polyurethane, vải polyester, vải nỉ… Hiện nay, các loại áo bomber được biến tấu, mix thêm chất liệu khác vào phần thân hoặc tay áo.

Nguồn gốc của áo khoác bomber chính là áo được thiết kế cho những phi công ném bom. Nhờ kiểu dáng gọn gàng, nhẹ nhàng mà vẫn giữ ấm tốt, chiếc áo này được sử dụng nhiều cho mục đích trên.

Sau khi chiến tranh chấm dứt, kiểu dáng thời trang của bomber được nhiều người yêu thích nên đã phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay, trở thành item được giới trẻ săn đón khắp nơi. 

2. Các kiểu áo bomber thịnh hành nhất

Áo bomber được chia thành nhiều loại khác nhau, cụ thể trong đó ta có:

  • Áo A-1: ra đời năm 1927 với đột phá mới là thay hàng dây khóa bằng cúc bấm. Áo này có dây thắt lưng, ôm sát cơ thể rất thích hợp cho những ngày đông cần giữ ấm
  • Áo A-2: Thay vì dùng cúc áo, áo A-2 sẽ sử dụng dây khóa để tiện lợi hơn cho người mặc. Áo thường được làm bằng chất da dê, cổ áo cao giúp người mặc như được tăng thêm chiều cao cơ thể.
  • Áo B-3: Được ghi nhận ra mắt vào năm 1934 với chất liệu thường thấy là da cừu. Áo sẽ có phần dây da giúp giữ kín cổ áo và có khối lượng nặng hơn so với hai mẫu trên.
  • Áo B-6: Ngay sau khi B-3 ra mắt, nhận thấy điểm yếu là khối lượng áo nặng, mẫu B-6 được cải tiến để khối lượng áo nhẹ hơn.
  • Áo B-7: Chiếc áo này ra đời vào thế chiến thứ 2 với chất lượng chính là da và có thêm mũ để giữ ấm.
áo khoác bomber nữ
Các kiểu áo bomber thịnh hành nhất hiện nay

Ngoài ra, các bạn có thể phân biệt các kiểu áo bomber thông qua chất liệu. Chất liệu làm áo bomber rất đa dạng và thay đổi mức độ phổ biến tùy theo thời tiết ở nơi bạn sinh sống. 

  • Áo bomber bóng chày: là loại áo khoác bomber thịnh hành nhất hiện nay, có đặc điểm là những đường kẻ sọc ngang trông rất thể thao kèm với màu sắc tinh tế, giúp định hình chuẩn form người của bạn.
  • Áo bomber da: Chất liệu da chính là một trong những chất liệu thích hợp nhất để làm bomber, giúp tăng khí chất cho người mặc. Đặc biệt, những bạn theo đuổi phong cách cá tính sẽ rất phù hợp với kiểu áo bomber. 
  • Áo bomber da lộn: Với ưu điểm là chống nước và chắn gió tốt, kiểu áo bomber này tuy không mang tính thời trang nhiều như hai loại trên nhưng rất phù hợp để đi mưa, đi nắng. 
  • Áo bomber kaki: Nhờ chất liệu mát, thoáng và nhẹ nhàng, đây là kiểu áo bomber rất được lòng phái nam. Đặc biệt, nếu mua những chiếc bomber chất lượng cao thì dù là vải kaki cũng sẽ lên dáng rất đẹp đấy nhé!

3. Những cách phối đồ với áo bomber dành cho nam

Dù cùng một kiểu áo bomber, nhưng nam giới sẽ có cách phối đồ khác với nữ giới đấy nhé. Hãy cùng tìm hiểu ngay

3.1 Phối bomber với áo thun

Bomber là áo khoác nên không thể mặc riêng, item đơn giản nhất để phối với bomber chính là áo thun. Và màu sắc áo thun mặc bên trong nên là loại basic với màu sắc cơ bản như đen hoặc trắng.

áo bomber nam
Phối bomber với áo thun giúp tăng vẻ lịch lãm cho các bạn nam

3.2 Phối áo bomber với sơ mi

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng hóa ra sơ mi là item rất phù hợp để mặc cùng bomber. Bạn nên chọn áo bomber bằng da hoặc kaki, kiểu dáng đơn giản để tránh lạc quẻ với chiếc sơ mi bên trong nhé. 

3.3 Phối áo bomber với hoodie

Vì thiết kế của bomber không có mũ nên bạn có thể mặc bomber cùng với hoodie để giữ ấm. Ngoài ra, outfit thời trang hơn bạn nghĩ nhiều đấy nhé! Những bạn nam nào có vóc dáng hơi gầy, nhỏ con thì có thể phối như thế này để giúp tạo hiệu ứng cân đối cho cơ thể.

phối áo bomber nam
Phối áo bomber với hoodie tạo phong cách năng động, trẻ trung

3.4 Phối áo bomber với quần lửng

Nếu hôm nào trời nóng nực, bạn có thể dùng item quần ngố mix cùng bomber. Cách mix match này sẽ giúp bạn trông năng động, thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra, nếu đã sử dụng quần ngố thì bạn đừng mix cùng với dép khiến tổng thể xuề xòa. Thay vào đó, hãy mang một đôi sneaker cùng vớ cao cổ nhé!

4. Những cách phối đồ với bomber dành cho nữ

Nếu bạn là nữ giới và yêu thích bomber thì hãy học ngay tips phối đồ nữ đẹp bên dưới nhé!

4.1 Phối áo bomber với áo len cổ lọ

Đây là kiểu phối đồ vừa giúp giữ ấm lại trông cực kỳ thời thượng. Như đã nói ở trên, điểm yếu của áo bomber chính là không có mũ. Nếu nàng sợ bị lạnh phần cổ thì hãy mặc cùng với áo len cổ lọ nhé.

4.2 Phối áo bomber với áo croptop

Những nàng yêu thích phong cách sexy, quyến rũ thì đừng ngần ngại mix cùng với áo croptop bên trong. Cách phối đồ này sẽ giúp bạn che đi khá nhiều mỡ thừa ở hai bên hông nhưng nhìn chính diện sẽ giúp tổng thể cao hơn nhiều.

phối đồ với áo bomber nữ
Phối áo bomber với áo croptop giúp nàng hack chiều cao đáng kể

4.3 Phối áo bomber với chân váy

Ai bảo áo bomber trông nam tính không thể phối cùng chân váy? Nếu bạn muốn khoe đôi chân dài nuột nà, đừng lo lắng mà hãy mix ngay cùng chân váy tennis. Đặc biệt, bạn có thể mang giày boot, giày ống hoặc giày thể thao để tổng thể trông vừa năng động vừa nữ tính.

phối đồ với áo bomber
Phối áo bomber với chân váy vừa cá tính vừa dễ thương

4.4 Phối áo bomber với quần ống loe

Đây chính là phong cách Y2K – thời trang năm 2000 rất được săn đón hiện nay. Chiếc áo bomber ngắn trên hông phối cùng quần ống loe sẽ giúp bạn có một tổng thể vừa cao, vừa khoe trọn được đường cong vòng ba quyến rũ. Bạn có thể mix cùng giày thể thao để cao để càng thêm hack dáng nhé!

4.5 Phối áo bomber với quần jogger

Quần jogger là một item đậm chất thể thao lại vô cùng thoải mái. Ban đừng sợ việc mix áo bomber vốn đã rộng thùng thình cùng quần jogger sẽ khiến tổng thể luộm thuộm. Tips phối đồ này nằm ở đôi giày mà bạn mang – tuyệt đối đừng mix bomber – jogger cùng dép lào nhé! Thay vào đó, hãy sử dụng sneaker hoặc giày boot để trông chỉn chu hơn.

4.6 Phối áo bomber với quần jean

Quần jean thì không phải bàn về độ phổ biến và tiện lợi. Vào những ngày “không biết mặc gì”, các bạn hoàn toàn có thể mix áo bomber với quần jean dài để vừa năng động, thoải mái vừa không bị luộm thuộm quá!

phối đồ với áo khoác bomber nữ
Phối áo bomber với quần jean giúp nàng thoải mái hoạt động

4.7 Phối áo bomber cùng quần short

Quần short chính là chiếc quần được lòng phái đẹp khi mặc lên vừa mát mẻ lại vừa giúp khoe trọn đôi chân dài, thon gọn. Một chiếc bomber form ngắn sẽ giúp bạn trông cao hơn, hoặc chọn bomber form dài để mặc style “giấu quần” cũng sẽ rất thời thượng đấy nhé!

>> Xem thêm: 

Lời kết

Như vậy là bài viết đã giúp bạn lý giải áo bomber là gì, những loại bomber phổ biến cũng như hướng dẫn cách mix match sao cho thời trang. Bomber là phụ kiện mà cả phái mạnh lẫn phái đẹp không thể thiếu, giúp bạn nâng tầm phong cách mà lại rất tiện dụng. Hãy lưu lại bài viết của Vua Nệm để mở ra đọc khi cần nhé! Chúc các bạn thành công có được set đồ chất lượng, phù hợp với phong cách của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều