Chuyện quanh ta

Áo blouse là gì? Những kiểu áo blouse thời trang nhất hiện nay

CẬP NHẬT 26/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi nhắc đến áo blouse, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến loại áo đồng phục dành cho bác sĩ. Tuy nhiên, trong thời trang thường ngày, áo blouse lại là một mẫu trang phục mang đến nét thanh lịch cùng phong cách cho người mặc. Đây cũng là loại áo được khá nhiều chị em công sở ưu tiên lựa chọn khi làm. Vậy cụ thể áo blouse là gì mà được yêu thích đến vậy và đâu là kiểu áo blouse được ưa chuộng nhất hiện nay? Mời bạn cùng Vua Nệm khám phá về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Áo blouse là gì?

Áo blouse là gì? Đây là một mẫu áo kiểu dành cho nữ. Thiết kế của loại áo này thường có bèo, xếp ly hay may phồng,… Điều này nhằm mục đích tạo cảm giác dịu dàng thùy mị và duyên dáng cho chị em khi mặc.

Áo blouse thường được may từ chất vải nhung, phi bóng, chất linen hay đũi. Ngoài ra, với những chiếc áo cao cấp hơn thì sẽ làm từ các chất liệu sang trọng, nhằm tạo độ bóng bẩy cũng thần thái cho trang phục.

Tính ứng dụng của áo blouse rất cao, chị em có thể mặc loại trang phục này trong nhiều dịp khác nhau như đi chơi, du lịch, hẹn hò hoặc văn phòng. Đa số chị em công sở đều rất thích phối áo blouse cùng chân váy hoặc quần tây khi đi làm.

blouse là áo gì
Tìm hiểu áo blouse là gì

2.  Top 5 kiểu áo blouse được được yêu thích nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu áo blouse là gì, thì cũng xem ngay những kiểu áo blouse phổ biến nhất hiện nay nhé!

2.1. Áo blouse bèo nhún

Áo blouse bèo nhún sở hữu thiết kế siêu nữ tính, điệu đà, rất thích phù hợp với những bạn gái nhẹ nhàng, đằm thắm. Nhất là với bạn có thân hình gầy vì phần bèo nhún của áo sẽ tạo cảm giác tổng thể của người mặc cân đối và đầy đặn hơn. Khi mặc, bạn có thể phối đơn giản cùng quần jeans skinny hoặc chân váy chữ A.

áo blouse kiểu đẹp
Áo blouse là gì? Áo blouse bèo nhún rất phù hợp với những bạn có thân hình gầy

2.2. Áo blouse trễ vai

Áo blouse được thiết kế trễ vai sẽ tôn dáng cho người mặc và giúp bạn khoe khéo đôi vai trần gợi cảm một cách rất tinh tế. Bạn có thể kết hợp mẫu áo này cùng một chiếc chân váy họa tiết hoa nhí khi đi chơi, hẹn hò hoặc cafe cùng bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là set đồ giúp bạn nổi bật giữa đám đông đấy!

các kiểu áo blouse
Áo blouse là gì? Áo blouse giúp người mặc khoe khéo đôi vai trần gợi cảm một cách rất tinh tế

2.3. Áo blouse buộc nơ

Mẫu áo này sẽ có thiết kế thắt nơ ở cổ và dáng cổ hình chữ V. Đây là điểm nổi bật giúp áo trở nên ngọt ngào, duyên dáng và thanh lịch hơn trong mắt người khác. Rất thích hợp cho những bạn làm việc ở công sở.

Để tổng thể trông thật hoàn hảo, bạn có thể phối mẫu áo này cùng với quần tây hoặc quần culottes ống rộng. Về phần dưới chân, bạn nên mang cùng giày sandals cao gót hay giày búp bê đế bệt.

mẫu áo blouse
Áo blouse buộc nơ có thiết kế thắt nơ ở cổ và dáng cổ hình chữ V

2.4. Áo blouse cổ vuông

Mẫu áo blouse này thường các bạn nữ được ưu tiên lựa chọn vào mùa hè. Thiết kế cổ vuông của áo sẽ giúp tôn lên nét đẹp của xương quai xanh và cần cổ thon mảnh của người mặc. 

Bên cạnh đó, thiết kế cùng cũng giúp vòng 1 khiêm tốn của bạn trông đầy đặn hơn. Việc diện outfit có áo blouse cổ vuông vào ngày hè oi bức sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thoáng mát nhưng vẫn thanh lịch, cuốn hút và quyến rũ.

các mẫu áo blouse
Áo blouse cổ vuông thường được các nàng ưu tiên lựa chọn vào mùa hè

2.5. Áo blouse dây rút

Áo blouse dây rút đang là mẫu áo “gây sốt” và khá quen thuộc với nhiều chị em trong thời gian gần đây. Thiết kế của loại áo blouse này rất lạ với dây rút ở trước ngực cùng một chiếc nơ nhỏ xinh, gọn gàng. 

Khi mặc áo blouse dây rút, bạn có thể phối cùng quần jean, chân váy hay quần ống rộng để khoe khéo được vòng eo của mình. Outfit này chắc chắn sẽ mang đến vẻ ngoài gợi cảm, dịu dàng và nữ tính.

áo kiểu blouse
Diện áo blouse dây rút sẽ giúp bạn khoe khéo được vòng eo của mình

2.6. Áo blouse rút dây eo

Loại áo blouse này được thiết kế với một đường dây rút ở phần eo. Điều này sẽ giúp người mặc che được hông to. Đặc biệt, dáng của áo blouse rút dây eo dài chưa đến thắt lưng. Nếu được kết hợp thêm các phụ kiện như dây nịt sẽ giúp vòng 2 trông nhỏ đi đáng kể.

các kiểu áo blouse đẹp
Áo blouse rút dây eo giúp người mặc che được phần hông to

3. Cách phối đồ với áo blouse

3.1. Áo blouse kết hợp với quần jeans

Áo blouse kết hợp với quần jeans là cách phối đồ đơn giản giúp người mặc thêm trẻ trung, lịch sự. Set đồ này phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, dù là đi chơi hay đi học hay đi làm.

Để trông trẻ trung hơn, bạn có thể lựa chọn quần jeans rách gối thay vì quần jean trơn để phối với áo blouse. Tuy nhiên, dù là loại quần nào đi nữa thì khi kết hợp cùng giày sneaker hay giày cao gót cũng đều khiến bề ngoài của bạn trông thật “thời thượng” hơn đấy nhé!

phối đồ với áo blouse
Kết hợp áo blouse cùng quần jeans sẽ giúp người mặc thêm trẻ trung, lịch sự

3.2. Áo blouse phối cùng quần tây

Nhiều bạn lo ngại việc phối quần tây cùng áo blouse sẽ khiến bề ngoài trông già hơn. Trái với điều đó, hai item này phối với nhau sẽ càng khiến bạn nữ tính, thanh lịch và trẻ trung hơn khi diện ở chốn công sở. Một số cách phối đồ cực xinh với kiểu áo này mà bạn có thể tham khảo như:

  • Kết hợp một chiếc quần tây đen hoặc quần tây màu trắng ống loe phối với áo blouse có họa tiết Gingham tone màu đen – trắng.
  • Áo blouse với thiết kế tay chuông cùng quần âu vàng.
  • Áo blouse phối cùng quần âu màu trắng.
cách phối đồ với áo blouse
Diện áo blouse cùng quần tây sẽ giúp bạn nữ tính, thanh lịch ở chốn công sở

3.3. Áo blouse phối với chân váy

Áo blouse có thể phối được với nhiều loại chân váy khác nhau như bút chì, xếp ly, xẻ tà, xếp tầng,… Dù là cách phối nào cũng sẽ giúp bạn cực kỳ nữ tính, trẻ trung và năng động.

Nếu chưa biết cách nhấn nhá màu khi chọn trang phục, bạn hãy mạnh dạng diện tone đen – trắng. Đây là tone màu rất dễ phối đồ và không bao giờ lỗi mốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thêm một vài phụ kiện đi kèm khác như túi xách, vòng tay hay dây chuyền để cho set đồ không nhàm chán.

phối đồ với áo blouse đẹp
Diện áo blouse phối với chân váy giúp bạn nữ tính, trẻ trung và năng động

3.4. Áo blouse kết hợp cùng quần short

Áo blouse không chỉ phù hợp để diện đến những nơi trang nghiêm như đi học hay đi làm. Trái lại, nếu biết cách phối đồ, áo blouse sẽ giúp bạn “nổi bần bật” khi đi cà phê hoặc tụ họp với bạn bè nữa. Một trong những set đồ với áo blouse mà bạn có thể lựa chọn khi đi chơi là kết hợp với quần short.

Cụ thể, bạn có thể mix áo Blouse trắng cùng quần short jean màu xanh. Để nhấn nhá thêm cho trang phục của mình, bạn cũng có thể đeo thêm một chiếc khăn turban màu xanh lá cây trên đầu. Cách phối đồ này sẽ khiến bạn vừa xinh đẹp và thoải mái, vừa năng động, trẻ trung hơn.

cách phối đồ với áo blouse đẹp
Áo blouse kết hợp cùng quần short là set đồ phù hợp khi đi chơi cùng bạn bè

>> Xem thêm: 

Qua bài viết trên, Vua Nệm đã cung cấp thêm nhiều thông tin xoay quanh áo blouse là gì, những kiểu áo blouse được được yêu thích nhất hiện nay cũng như một vài cách phối đồ thời trang cho bạn. Đây sẽ là mẫu áo giúp bạn nâng tầm phong cách thời trang của mình hiệu quả đấy! Chúc bạn sớm tìm được được mẫu áo blouse phù hợp với phong cách cùng sở thích của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều