Chuyện quanh ta

11+ cách phối đồ với chân váy dài – nữ tính và hợp thời trang

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Chân váy dài rất được yêu thích bởi chúng dễ mặc, thoải mái và luôn trông hợp thời trang một cách hoàn hảo, dù ở bất kỳ thời điểm nào. Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách phối đồ với chân váy dài sao cho nữ tính và hợp thời trang nhất, đừng bỏ qua bài viết này.

cách phối đồ với chân váy xếp ly đen dài
Chân váy dài rất được yêu thích bởi chúng dễ mặc, thoải mái và luôn trông hợp thời trang

Hôm nay, Vua Nệm sẽ hướng dẫn bạn cách mặc chân váy dài sao cho bạn trở nên lộng lẫy như một người mẫu chuyên nghiệp đang đi trên sàn diễn thời trang vậy.

1.  Váy chân dài kết hợp với áo croptop

Giống như cách bạn diện với một chiếc quần jean lưng cao với áo crop top, thì việc kết hợp váy chân dài cạp cao với chiếc áo này cũng sẽ rất phù hợp. Đây được cho là một trong những cách phối đồ với chân váy dài hot nhất 2022 này.

Nếu bạn hơi e ngại với áo croptop, hãy thử loại chỉ hở một chút da thịt. Chọn chiếc áo vừa vặn và không quá quá ngắn, kết hợp nó với một chiếc váy dài lưng cao. Đó là một cách tuyệt vời để tạo kiểu váy dài thời trang trong những tháng mùa hè.

cách phối đồ với chân váy dài qua gối
Cách phối đồ với chân váy dài – áo croptop

2. Cách phối đồ với chân váy dài – áo blazer

Một cách dễ dàng để tăng thêm sự thú vị cho trang phục của bạn là phối với áo blazer. Phối váy dài với áo khoác blazer là một cách thông minh để tạo phong cách thanh lịch. 

Một chiếc chân váy dài màu tối là một món đồ linh hoạt để bổ sung vào tủ quần áo của bạn. Bạn có thể mặc nó với một chiếc áo phông hoặc áo sơ mi có màu tối hoặc sáng đều phù hợp. Thêm vào đó là lựa chọn một chiếc áo blazer có màu sắc sáng hơn để tạo hiệu ứng tương phản, tăng sự nổi bật cho bạn.

cách phối đồ với chân váy dài
Cách phối đồ với chân váy dài – áo blazer

3. Phối áo sơ mi với chân váy dài và thắt lưng

Thắt lưng là một công cụ khá tốt để tôn lên vòng eo của bạn khi mặc chân váy dài. Và bạn sẽ trông hoàn hảo hơn nếu kết hợp chân váy dài, thắt lưng cùng với chiếc áo sơ mi denim cài cúc.

Dáng váy rất dễ kết hợp với bất kỳ loại áo nào chẳng hạn như áo tay dài, ngắn hoặc thậm chí là cả một chiếc áo khoác ngoài.

Nếu bạn có một chiếc váy với màu sắc tươi sáng rực rỡ, thì một chiếc áo sơ mi màu trung tính sẽ phù hợp hơn với set đồ của bạn.

cách phối đồ với chân váy dài đen
Phối đồ với chân váy dài kèm thắt lưng giúp khoe vòng eo

5. Phối đồ với chân váy dài – áo khoác denim

Một cách phổ biến khác để phối váy dài hợp thời trang là thử áo khoác denim. Nó rất hợp với mùa thu đông và mùa xuân nếu bạn sử dụng thêm khăn quàng cổ mỏng có họa tiết. Đó là một sự kết hợp cổ điển sẽ không bao giờ lỗi thời.

5. Cách phối đồ với chân váy dài – áo sơ mi cài cúc

Một cách để tạo kiểu với váy dài là sử dụng áo sơ mi cài cúc mát mẻ và giản dị. Chiếc váy dài xếp ly sẽ thật nhẹ nhàng và nữ tính, khi kết hợp với áo cài cúc giúp cân bằng cảm giác bồng bềnh, tạo sự thanh thoát và lịch sự hơn.

Nếu chân váy dài là màu trong thì nó sẽ trông rất tuyệt vời khi kết hợp với áo sơ mi in họa tiết và có cùng gam màu với màu của váy.

Một chiếc áo sơ mi cài cúc cổ điển kết hợp với chân váy maxi cũng sẽ tôn lên dáng vẻ duyên dáng, tạo cho bạn một phong cách vượt thời gian. Một chiếc váy maxi có phần eo vừa vặn là lý tưởng nhất.

cách phối đồ với chân váy xếp ly dài
Phối chân váy dài với áo sơ mi thanh lịch

6. Chân váy dài phối với áo phông đơn giản

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng về cách mặc váy dài một cách ngẫu hứng và giản dị, hãy thử kết hợp nó với một chiếc áo phông đơn giản.

Mặc dù chiếc chân váy dài thường được thiết kế theo phong cách ăn mặc sang trọng, nhưng nó cũng hoàn toàn phù hợp và mang tới cảm giác khác biệt khi kết hợp với áo phông vốn không hề sang trọng.

Mặc một chiếc áo phông đơn giản để tạo cảm giác bình thường. Hãy thử sơ vin áo phông trơn có hoặc không có ống tay vào chân váy dài. Đây là một phong cách mùa hè tuyệt vời sẽ giúp bạn trông thật đẹp mà vẫn giữ cho bạn thoải mái cả ngày.

Các bạn cũng có thể thử chiếc áo phông trắng kết hợp với chiếc maxi in họa tiết tạo cảm giác thoải mái và giản dị. Thêm đôi sandal và vòng tay để tạo nên sự nhẹ nhàng.

Đây có lẽ là một trong những cách mặc váy dài rất được yêu thích vì nó trông rất sành điệu và ai cũng có một chiếc áo thun trong tủ của mình để có thể phối đồ một cách nhanh chóng.

cách phối đồ với chân váy xòe dài mùa đông
Các bạn cũng có thể thử chiếc áo phông trắng kết hợp với chiếc maxi xòe nhiều tầng

7. Phối đồ với chân váy dài – áo hai dây kèm áo khoác ngoài

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc váy maxi thanh lịch, thì những chiếc váy dài xếp tầng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Các bạn có thể kết hợp nó với một chiếc áo hai dây bên trong và khoác áo khoác ngoài có màu sắc rực rỡ. Bạn cũng có thể mặc nó với một chiếc áo khoác màu trắng đơn giản hoặc áo sơ mi dài tay vào mùa đông.

cách phối đồ với chân váy xòe dài
Phối đồ với chân váy dài – áo hai dây kèm áo khoác ngoài

8. Chân váy dài phối với áo cắt xẻ, cách điệu cùng màu

Váy dài là món đồ nhất định phải trong tủ đồ trong mọi thời điểm trong năm. Nó cũng rất phù hợp để đi biển và tạo ra những bức hình sống áo tuyệt đẹp, lộng lẫy.

Bạn có thể phối đồ với chân váy dài bằng một chiếc áo 2 mảnh hay áo cắt xẻ táo bạo, áo cách điệu có cùng màu sắc với chân váy của bạn.

cách phối đồ với chân váy bò dài
Chân váy dài phối với áo cắt xẻ

9. Chân váy dài phối với áo ba lỗ đơn giản

Đây là một bộ trang phục phù hợp với mùa hè – thoáng mát, mát mẻ và sang trọng. Một chiếc áo ba lỗ đơn giản trơn màu cùng với chiếc chân váy dài có xẻ một bên hoặc xẻ ở giữa sẽ tạo cho bạn diện mạo quyến rũ hơn.

Bạn có thể sử dụng một đôi dép sandan hay một đôi giày bệt để tạo sự hoàn chỉnh cho bộ trang phục. Kết hợp với một vài phụ kiện nhỏ như túi xách, đồng hồ để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn.

cách phối đồ với chân váy ôm dài
Chân váy dài phối với áo ba lỗ

10. Cách phối đồ với chân váy dài – áo trễ vai

Áo trễ vai sẽ trông rất hợp với váy maxi, vì nó giúp bạn trở nên cao hơn tôn lên phàn eo thon và đôi chân dài cùng bờ vai mảnh mai của bạn. Một chiếc áo trễ vai với giày cao gót có thể kéo dài dáng người của bạn. Nếu bạn nhỏ nhắn, hãy đảm bảo rằng phần áo nằm ngay vòng eo tự nhiên và vừa vặn với eo của bạn.

Hãy thử mặc một chiếc áo trễ vai bồng bềnh, mềm mại với chân váy maxi bồng bềnh để có một bộ đồ mùa hè mát mẻ.

cách phối đồ với chân váy dài đi tiệc
Chân váy dài phối với áo trễ vai mát mẻ cho mùa hè

11. Cách phối đồ với chân váy dài cho mùa thu – áo len và váy maxi

Hãy thử một chiếc áo len chunky với chiếc chân váy dài để có một diện mạo sang trọng vào một ngày mùa thu.

Một chiếc áo len oversized hoặc một chiếc áo cardigan xếp nếp sẽ là lựa chọn hoàn hảo để bạn diện vào những ngày se lạnh. Bạn có thể thêm các lớp bổ sung, chẳng hạn như áo khoác dài hay áo khoác da để tôn thêm vóc dáng của bạn.

Chân váy dài có sức sống vượt thời gian. Hình dáng bồng bềnh, bay bổng tạo nên một phong cách nữ tính vừa thoải mái, vừa thiết thực mà không ảnh hưởng đến sự thanh lịch.

cách phối đồ với chân váy maxi dài
Hãy thử một chiếc áo len chunky với chiếc chân váy dài

Chúng còn tôn vóc dáng của tất cả mọi người có hình dáng cơ thể khác nhau, biến chúng thành món đồ rất được yêu thích trong tủ quần áo. Bạn có thể kết hợp những chiếc váy này với bất cứ thứ gì – từ áo phông bình thường đến áo sơ mi thanh lịch, từ giày thể thao và giày thể thao đến giày cao gót sang trọng.

Hy vọng với những cách phối đồ với chân váy dài mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã có thêm những gợi ý hay để phối chân váy dài yêu thích của mình với những phụ kiện khác, tạo nên một phong cách thời trang và nữ tính của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân