Chuyện quanh ta

Cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ sành điệu, hợp thời trang

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo sơ mi họa tiết là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang. Mẫu áo này có thể biến tấu với đa dạng phong cách khác nhau, mang đến cho bạn gái vẻ ngoài từ thanh lịch, sang trọng đến nhẹ nhàng, hiện đại hay cả cá tính độc đáo. Chỉ cần khéo léo kết hợp áo sơ mi họa tiết với một vài item khác là bạn đã có ngay bộ outfit hoàn hảo rồi. Cùng điểm qua các cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ trong bài viết dưới đây.

1. Các loại họa tiết trên áo sơ mi 

1.1. Họa tiết hoa lá

Họa tiết hoa lá trên áo sơ mi thường mang những gam màu sặc sỡ của mùa hè với mùa của hoa và màu xanh của lá. Chính sự kết hợp đa dạng màu này khiến chiếc áo nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn là một người yêu thích sự trẻ trung và hiện đại thì những chiếc sơ mi họa tiết hoa lá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bản. 

Loại họa tiết này trên áo sơ mi thường được in với bản to, và in chồng lên nhau theo bố cục nhất định chứ không tùy tiện, tạo nên nét riêng biệt cho mẫu áo này. 

cách phối đồ với áo sơ mi hoa lá
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết hoa đem lại vẻ ngoài năng động, hiện đại

Áo sơ mi họa tiết hoa lá trên nền chất liệu lụa, voan sẽ rất phù hợp cho những buổi vui chơi, dạo phố hay đi du lịch. Item này sẽ khiến bạn trở nên nổi bật và thêm phần năng động hơn. Có thể nói họa tiết hoa lá là mẫu họa tiết không bao giờ lỗi mốt trong ngành thời trang. 

1.2. Họa tiết kẻ caro

Caro là loại họa tiết có từ những năm của thế kỷ 15 và từng bước du nhập vào ngành thời trang và vẫn giữ vững độ hot đến hiện tại. Họa tiết kẻ caro cũng được biến tấu với nhiều biến thể độc đáo trên từng bộ trang phục. 

Loại họa tiết này cực kỳ dễ mặc và phù hợp với mọi lứa tuổi. Với bạn gái có vóc dáng gầy thì nên lựa chọn áo có họa tiết kẻ caro to sẽ giúp tạo hiệu ứng người đậm hơn ở bề ngang, đồng thời giúp vai trông rộng hơn. Còn với những người có thân hình đậm thì nên chọn áo có họa tiết kẻ caro nhỏ trên nền chất liệu đứng form sẽ giúp bạn trở nên thon gọn hơn. 

cách phối đồ với áo sơ mi caro
Cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết kẻ caro không bao giờ lỗi mốt

Mẫu áo sơ mi với họa tiết kẻ caro có thể được ứng dụng trong nhiều trường hợp, từ đi học, đi làm, đi chơi đến các sự kiện lớn nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn áo với gam màu nhẹ nhàng, trung tính thì sẽ rất dễ phối đồ và phù hợp với nhiều hoàn cảnh hơn. 

1.3. Họa tiết kẻ sọc

Họa tiết kẻ sọc cũng là loại họa tiết đang trở nên phổ biến hơn trong mùa hè năm nay. Mẫu áo sơ mi với họa tiết này không chỉ dễ mặc mà loại còn rất dễ để kết hợp với các món đồ khác. Họa tiết kẻ sọc phù hợp với mọi dáng người, đặc biệt những người có thân hình đậm. Những đường kẻ sọc sẽ giúp tạo hiệu người người bạn trông dài, cao và thon gọn hơn. Với người có vóc dáng gầy thì có thể chọn áo với những gam màu sáng. 

cách phối đồ với áo sơ mi kẻ sọc
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết kẻ sọc giúp thon gọn và trông người dài hơn

Áo sơ mi họa tiết kẻ sọc sẽ phù hợp nhất với dân công sở hoặc học sinh sinh viên, vừa thanh lịch nhẹ nhàng, lại vừa hiện đại và gọn gàng. 

1.4. Họa tiết da báo 

Họa tiết da báo có lẽ là loại họa tiết thể hiện cá tính mạnh mẽ nhất trong số các loại họa tiết được liệt kê tại đây. Mẫu họa tiết độc đáo này mang đến cho bạn gái vẻ ngoài độc đáo, cá tính nhưng vẫn không kém phần nữ tính. Hầu hết những người diện áo sơ mi họa tiết da báo đều có một gu thẩm mỹ với style thời trang riêng, không lẫn với bất kỳ ai. 

cách phối đồ với áo sơ mi da báo
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết da báo đem đến vẻ ngoài cá tính mạnh mẽ

Vì họa tiết này trên áo sơ mi đã quá nổi bật nên khi kết hợp với các món đồ khác thì bạn chỉ nên chọn một chiếc váy hoặc quần đơn sắc với gam màu trung tính và thật đơn giản để có được tổng thể hài hòa nhất. Ngoài ra, nhiều bạn gái cũng kết hợp áo sơ mi da báo với quần da hoặc chân váy da để tăng thêm phần nổi loạn hơn. 

1.5. Họa tiết thổ cẩm

Họa tiết thổ cẩm trên áo không chỉ phù hợp với phái nữ mà còn được phái nam cực kỳ ưa chuộng. Loại họa tiết này được tạo ra với nhiều chi tiết nhỏ ghép lại cực kỳ mới lạ và bắt mắt. 

cách phối đồ với áo sơ mi thổ cẩm
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết thổ cẩm phù hợp với phong cách vintage

Họa tiết thổ cẩm cũng có rất nhiều kiểu dáng và hoa văn, chỉ cần kết hợp những chi tiết khác nhau là đã có ngay một phong cách thổ cẩm mới. Mẫu áo với họa tiết thổ cẩm mang đến vẻ đẹp tinh tế và phù hợp với phong cách vintage. 

1.6. Họa tiết chữ

Họa tiết chữ tưởng chừng quá nhàm chán nhưng nó vẫn luôn thu hút được phái nữ chính nhờ sự đơn giản đó. Họa tiết chữ với nhiều nhiều dáng chữ, từ kích thước nhỏ đến to được in trên áo. 

cách phối đồ với áo sơ mi chữ
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết chữ đơn giản mà không kém phần thanh lịch

Cũng giống như các họa tiết cơ bản khác thì áo sơ mi họa tiết chữ rất dễ để mix đồ. Kết hợp thêm một vài phụ kiện nhỏ cũng đủ để giúp bạn thu hút được ánh nhìn của người đối diện rồi. 

1.7. Họa tiết chấm bi 

Họa tiết chấm bi là loại họa tiết vô cùng quen thuộc hiện nay, nó đã có mặt từ rất lâu và được ứng dụng trên mọi loại trang phục, từ áo sơ mi, áo phông, đến chân váy hay váy liền,…

Họa tiết chấm bi đơn giản không quá cầu kỳ và cũng phù hợp để mặc trong nhiều dịp khác nhau.

cách phối đồ với áo sơ mi chấm bi
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ họa tiết chấm bi nữ tính

2. Cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ

Tổng quan chung, với áo sơ mi có họa tiết dù là họa tiết đơn giản như kẻ sọc hay họa tiết chữ đến các họa tiết độc đáo như da báo thì khi kết hợp với các món đồ khác thì bạn cũng nên chọn các mẫu có thiết kế tối giản trên gam màu trung tính nhất. Điều này giúp cân bằng lại họa tiết trên áo đồng thời giúp tổng thể bộ trang phục hài hòa hơn. 

Dưới đây là một số item mà bạn có thể kết hợp với áo sơ mi họa tiết: 

2.1. Kết hợp với quần jean

Quần jean có thể nói là item không bao giờ lỗi mốt và mỗi cô gái nên có một chiếc trong tủ đồ của quần. Áo sơ mi kết hợp với quần jean từ lâu đã là một trang phục được nhiều cô gái ưa chuộng và sử dụng. 

Nếu bạn là một cô nàng công sở thì những chiếc áo sơ mi họa tiết chấm bi, kẻ ngang hay họa tiết chữ với phần cổ áo đức basic hoặc cổ sen,…kết hợp với quần jean sẽ cực kỳ phù hợp. Bộ trang phục vừa đủ lịch sự nhưng vẫn hiện đại và năng động. 

cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ đẹp
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ với quần jean là sự lựa chọn hoàn hảo với áo sơ mi họa tiết nữ

Để mix với quần jean, bạn có thể chọn những chiếc áo trên nền chất liệu lụa hay poly để khi sơ vin sẽ không bị nhăn. Ngoài ra, để biến tấu thêm chút phong cách thì bạn cũng có thể chọn cách sơ vin một vạt để trông trẻ trung hơn. 

2.2. Kết hợp với quần tây

Nhờ form dáng thanh lịch và có chút cổ điển, quần tây với áo sơ mi là cách phối đồ công sở mà nhiều cô nàng lực chọn hiện nay.

phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ đẹp
Phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ cùng quần tây cho cô nàng công sở

Quần tây đen trơn hoặc trắng kết hợp với áo sơ mi họa tiết là phù hợp và dễ mặc nhất. Vừa đem đến vẻ ngoài hài hòa, thanh lịch vừa hợp thời trang. 

2.3. Kết hợp với chân váy midi 

Áo sơ mi cùng chân váy midi chắc chắn là tổ hợp mà bạn có thể diện ở bất kỳ hoàn cảnh nào, dù là đi làm hay đi chơi. Để dễ dàng kết hợp nhất thì bạn có thể chọn chân váy với tông màu đen hoặc trắng sẽ phù hợp với mọi họa tiết trên áo sơ mi. Hoặc để phá cách hơn một chút thì bạn cũng có thể lựa chọn chân váy có tông màu giống như màu họa tiết trên áo, sẽ đem lại vẻ ngoài nhẹ nhàng, nữ tính hơn. 

2.4. Khoác ngoài váy hai dây

Bạn có những chiếc váy hai dây xinh xắn nhưng sợ quá lộ và không dám mặc? Vậy thì đã đến lúc bạn có thể thay đổi phong cách của mình với váy hai dây và khoác ngoài một chiếc áo sơ mi họa tiết. 

Áo sơ mi họa tiết sẽ đẹp nhất là khi kết hợp cùng váy hai dây màu đen, trắng hoặc màu giống với màu áo hoặc họa tiết trên áo. Áo sơ mi vừa có tác dụng che bắp tay, vừa mang lại vẻ ngoài năng động, hiện đại hơn cho các cô gái. 

phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ hay
Váy hai dây cùng áo sơ mi tạo cho bạn outfit năng động, trẻ trung

Bạn cũng cần lưu ý chọn áo sơ mi khoác ngoài không nên quá rộng vì sẽ khiến outfit trông rườm rà và luộm thuộm hơn. 

2.5. Kết hợp với áo len gile

Với những cô nàng thích và đang theo đuổi phong cách Hàn Quốc chắc chắn đã quá quen với cách phối đồ nữ áo sơ mi cùng áo len gile. Đây là một set đồ cực kỳ thích hợp cho những ngày mùa thu se lạnh hay mùa xuân mát mẻ. 

Xu hướng này đang dần trở nên hot trong những năm gần đây. Áo sơ mi mix bên ngoài cùng một chiếc áo len gile sẽ giúp bạn có ngay được một outfit để đi làm, đi chơi hay đi hẹn hò cũng đều rất tuyệt. 

2.6. Kết hợp cùng áo blazer

Áo blazer khoác ngoài áo sơ mi luôn là một công thức bất hủ của các tín đồ thời trang. Set đồ mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính mà không kém phần sang chảnh. 

Với áo sơ mi hoạt tiết thì bạn chỉ nên sử dụng áo blazer có tông màu tối, trầm để tổng thể hài hòa và cân bằng hơn. 

mẹo phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ
Áo blazer cùng sơ mi họa tiết là công thức mix đồ bất bại

3. Lưu ý khi mặc áo sơ mi họa tiết

Áo sơ mi họa tiết là một món đồ rất dễ để mặc và kết hợp nhưng để mặc đẹp và phù hợp với bản thân thì bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Với áo sơ mi mỏng, màu trắng thì bạn không nên mặc nội y tối màu vì sẽ bị lộ và trông phản cảm hơn. Tốt nhất là bạn nên mặc bên trong một chiếc áo màu da hoặc trắng để có vẻ ngoài tinh tế hơn. 
  • Với những kiểu áo dáng rộng, nên tránh mặc quần hay chân váy xòe vì sẽ khiến tổng thể bị luộm thuộm và kém thon gọn hơn. Hãy chọn những chiếc quần jean hay quần tây dáng ôm sẽ phù hợp hơn. 
  • Nên chọn màu áo phù hợp với màu da. Nếu bạn có làn da trắng thì sẽ phù hợp với tất cả các màu. Còn với làn da ngăm thì không nên chọn các gam màu quá nổi như cam, đỏ, xanh nõn vì sẽ làm da bị xỉn màu hơn. 

>> Xem thêm:

4. Kết luận 

Cách phối đồ với áo sơ mi họa tiết nữ cực kỳ đơn giản. Chỉ với một vài biến tấu và nhấn nhá thêm chút phụ kiện phù hợp là bạn đã có ngay được những set đồ hợp thời trang và ứng dụng được trong nhiều hoàn cảnh. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều