Chuyện quanh ta

Top 7 cách phối đồ công sở nữ không bao giờ lỗi thời

CẬP NHẬT 18/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Nhắc tới phối đồ công sở nữ, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến một chiếc sơ mi đơn điệu cùng với một chiếc quần tây, chân váy thô cứng. Tuy nhiên, với sự đa dạng trong thời trang hiện nay, có vô vàn những cách mix đồ đi làm cực chất và năng động cho các chị em văn phòng.

cách phối đồ công sở cho nữ
Cách phối đồ công sở nữ đẹp và sành điệu

Một phong cách hiện đại và sáng tạo nơi công sở sẽ giúp chị em tự tin hơn trong giao tiếp. Thế nhưng, không phải ai cũng biết phối đồ một cách sành điệu. Nếu bạn đang đau đầu khi không biết phải mặc gì mỗi sáng đi làm. Hãy để chúng tôi mách bạn những cách phối đồ công sở nữ thật trẻ trung và phong cách ngay sau đây để thoát khỏi sự trang nghiêm và đứng đắn của trang phục công sở nhé!

1. Những lưu ý nhỏ khi lựa chọn trang phục công sở

Môi trường làm việc tại nơi công sở là nơi nghiêm túc và lịch sự. Vì thế, việc lựa chọn trang phục phù hợp là điều hết sức quan trọng. Nếu công ty cấp phát đồng phục riêng thì bạn không cần phải quan tâm tới vấn đề này. Hãy lưu lại một số lưu ý nho nhỏ khi lựa chọn trang phục làm việc nơi công sở để phù hợp với văn hóa và phong cách làm việc chuyên nghiệp nhé.

1.1. Lựa chọn những trang phục kín đáo

Hiện nay, nhiều bạn trẻ đang có xu hướng chạy theo trend, thể hiện cá tính với những bộ đồ có phần “thiếu vải”, hở bạo cơ thể. Tuy nhiên, tại môi trường công sở, điều này có thể gây phản cảm cho những người xung quanh. Vì vậy, hãy ưu tiên lựa chọn trang phục bằng cách tìm hiểu những cách phối đồ thanh lịch, kín đáo mà vẫn thu hút và hiện đại.

Không nên mặc đồ quá hở hang
Không nên mặc đồ quá hở hang khi đến công ty

1.2. Tránh mặc đồ nhăn nhúm

Việc diện những chiếc áo được là phẳng phiu thể hiện bạn là người rất chỉn chu trong cách ăn mặc. Không nhất thiết phải mặc những bộ đồ mới tinh mới thể hiện bạn là người sang trọng. Một chiếc áo sạch sẽ được là thẳng thớm cũng đủ để thể hiện bạn là người có sự trau chuốt về trang phục. Đây cũng là cách dành sự tôn trọng khi làm việc tại công ty.

1.3. Hạn chế đeo quá nhiều phụ kiện

Một bộ đồ có thể trở nên ấn tượng khi biết kết hợp khéo léo một số phụ kiện đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng trang sức và phụ kiện đôi khi sẽ trở nên rườm rà và lòe loẹt nơi làm việc. Hãy chọn cho mình 1 chiếc cài điệu đà hoặc một chiếc dây chuyền thanh lịch… có thể giúp bạn trở nên có sức hút và nhã nhặn hơn.

1.4. Chọn áo lót phù hợp

Những chiếc sơ mi trắng được chị em khá ưa chuộng tại nơi công sở bởi sự thoải mái, đơn giản và thanh lịch. Việc chọn áo lót phù hợp với áo sơ mi trắng sẽ thể hiện bạn là người rất tinh tế trong cách ăn mặc. Một chiếc áo lót màu trắng hoặc màu nude được xem là sự lựa chọn lý tưởng khi diện những chiếc áo sơ mi trắng hoặc sáng màu.

cách phối đồ công sở nữ đẹp
Chọn áo lót phù hợp khi mặc sơ mi trắng

2. Top 5 cách phối đồ công sở nữ không bị lỗi thời

Hãy biến tấu những bộ đồ công sở thành những bộ đồ đậm chất thanh lịch và cuốn hút. Để mỗi ngày đi làm luôn là tâm điểm mỗi khi xuất hiện. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay những cách phối đồ công sở nữ tân tiến và không bị lỗi mốt qua các thời kỳ nga dưới đây nhé!

2.1. Phối đồ với áo blazer

Không quá cứng nhắc như áo vest, áo blazer được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với những form áo khác nhau. Đây là chiếc áo lịch sự và rất dễ phối đồ, blazer có thể “cân tất” mọi trang phục từ quần jean, quần tây đến chân váy…

  • Phối áo blazer với chân váy

Với sự kết hợp giữa blazer + áo phông/áo sơ mi + chân váy, chắc chắn đây chính là item các cô nàng năng động đang tìm kiếm. Nên chọn áo phông hoặc áo sơ mi trơn, không quá nhiều họa tiết. Chân váy có thể khác hoặc cùng màu với blazer để thể hiện sự đồng điệu và trẻ trung của một cô nàng phóng khoáng.

cách phối đồ nữ công sở
Chân váy kết hợp với blazer trẻ trung
  • Phối áo blazer với quần jean

Bên cạnh chân váy, quần jean/quần tây + blazer là sự kết hợp tuyệt vời cho chị em. Một chiếc sơ mi/áo phông trơn thuộc các gam màu trung tính như trắng, đen, nâu… sẽ giúp bạn trông thật có gu hơn. Hạn chế chọn những gam màu quá lòe loẹt để không bị quê và già dặn hơn tuổi.

phối đồ nữ công sở
Blazer kết hợp với quần jean năng động

2.2. Phối chân váy chữ A và áo sơ mi kiểu

Một chiếc chân váy chữ A kết hợp một chiếc áo sơ mi kiểu chính xác là phong cách của một cô gái trẻ trung và hiện đại. Với những kiểu sơ mi cách điệu như sơ mi thắt nơ, sơ mi tay bồng rất đa dạng, việc phối với chân váy chữ A là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý cô yêu thích sự nhã nhặn và thanh lịch.

 Phối đồ công sở nữ với váy chữ a
Chân váy chữ A với áo sơ mi thanh lịch

2.3. Phối với jumpsuit

Nếu đã quá chán với việc kết hợp những kiểu đồ với nhau, hãy “đổi gió” với phong cách jumpsuit sang trọng. Một bộ jumpsuit ấn tượng đem lại cho bạn sự cuốn hút và mới lạ so với những trang phục thông thường. Nên lựa chọn jumpsuit dáng dài và màu sắc phù hợp với nơi công sở. Mặc dù khá bất tiện trong cách mặc, nhưng không thể phủ nhận sự thời thượng mà những bộ jumpsuit đem lại.

 Phối đồ công sở nữ với jumpsuit
Jumpsuit phong cách và sành điệu

2.4. Phối chân váy bút chì với áo vest

Áo vest, chân váy bút chì được xem là một “biểu tượng công sở” là nét đặc trưng nơi công sở không bao giờ hết lỗi mốt. Sự kết hợp giữa áo vest và chân váy bút chì thể hiện thần thái ngút ngời của một nhân viên văn phòng chuyên nghiệp.

Với độ ôm của chân váy bút chì và nhấn nhẹ ở eo của áo vest, một outfit vô cùng tôn dáng cho cô nàng công sở. Đặc biệt, với cách phối này có thể che được khuyết điểm về béo bụng, tạo cảm giác thon gọn hơn.

Phối đồ công sở nữ với váy bút chì
Chân váy bút chì kết hợp với áo vest cực sang trọng

2.5. Phối quần ống rộng với sơ mi

Nếu bạn không phải tín đồ của váy vóc thì hãy tham khảo cách phối quần ống rộng và áo sơ mi vừa lịch sự vừa thoải mái trong quá trình làm việc. Nên sơ vin áo vào bên trong quần để tăng thêm sự sang trọng và “hack” chiều cao cho đôi chân và không đem lại cảm giác xuề xòa.

Những chiếc sơ mi với màu sắc và họa tiết đơn giản sẽ giúp bạn trông nhẹ nhàng và sành điệu không kém gì những trang phục khác. Ngoài sơ mi trắng, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số mẫu áo sơ mi có màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản để tránh sự nhàm chán.

Quần ống rộng phối với áo sơ mi
Quần ống rộng phối với áo sơ mi nhã nhặn

2.6. Phối với chân váy xếp ly dài

Những cô nàng có chiều cao lý tưởng không nên bỏ qua phong cách duyên dáng này. Một chiếc chân váy xếp ly dài sẽ đem lại vẻ đẹp nhẹ nhàng và thanh mảnh cho các quý cô.

Một chiếc áo thun năng động hay một chiếc áo sơ mi đơn giản cũng đủ để toát lên khí chất sang trọng của một nhân viên làm việc nơi công sở. Với chân váy xếp ly, giày cao gót là sự lựa chọn lý tưởng và quyến rũ hơn bao giờ hết.

 Phối đồ công sở nữ với chân váy xếp ly
Phối đồ với chân váy xếp ly quyến rũ

 2.7. Phối đồ với quần ống loe

Quần ống loe cũng góp phần vào sự phá cách trong thời trang công sở. Những chiếc quần ống loe của những năm trước tưởng chừng như bị lãng quên, nay đã quay trở lại với sự kết hợp tinh tế tạo một phong cách thời trang cực chất và trẻ trung.

 Phối đồ công sở nữ với quần ống loe
Quần ống loe cá tính cho cô nàng công sở

Đơn giản chỉ là một chiếc quần tây ống loe với một chiếc áo sơ mi hoặc áo thun đơn giản, cũng đủ để bạn nổi bật trước đám đông. Cộng với đó là một đôi giày cao gót nữ tính và quyến rũ, chắc chắn đây là outfit mà cô nàng nấm lùn không thể bỏ qua được.

>> XEM THÊM: 

Với những cách phối đồ công sở nữ chúng tôi vừa chia sẻ, có thể thấy thời trang công sở không hề khó. Chỉ cần học hỏi và tìm tòi những trang phục phù hợp với môi trường làm việc và theo xu hướng thời trang thì việc ăn mặc đẹp không còn là vấn đề quá đau đầu nữa. Hi vọng, những cách mix đồ trên đây sẽ giúp bạn trở thành một quý cô thanh lịch nơi công sở.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân