Chuyện quanh ta

Áo Tank top là gì? Top 5 cách phối áo Tank top năng động và thời trang nhất

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo Tank top là sản phẩm nhất định không thể thiếu trong tủ đồ mùa hè của các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết áo Tank top là gì, những loại Tank top phổ biến hiện nay và làm sao phối áo Tank top cho năng động và cá tính nhất. Hãy cùng Vua Nệm giải đáp tất tần tật và tìm hiểu 5 cách phối áo Tank top trong bài viết sau đây nhé! 

1. Áo Tank top là gì? 

Tank top là tên gọi bắt nguồn từ Mỹ và Canada, dùng để chỉ những loại áo có thiết kế không tay, thường được gọi là áo sát nách hay áo ba lỗ,… Áo có dáng cổ tròn cùng với phần nách khoét rộng. Đây là một trong số những trang phục mà cả nam và nữ đều mặc được.

Ngày nay, các bạn nữ thường mặc áo Tank top cùng một chiếc áo quây bên trong. Các bạn nam thì có thể chỉ cần mặc một mình áo Tank top và không cần kết hợp thêm gì nữa. 

Chất liệu vải của áo Tank top thường là cotton, vải tổng hợp hay những chất liệu thấm mồ hôi tương tự với áo phông hay áo thun thông thường. Ngoài ra, một số mẫu Tank top được cách điệu và làm từ đa dạng các chất liệu khác cho nam, cho nữ như jeans hay kaki,…

áo tank top là áo gì
Áo Tank top được sử dụng phổ biến

2. Lịch sử của áo Tank top

Quay lại quá khứ, áo Tank top bắt nguồn từ Nam Mỹ (Mỹ và Canada). Vào thời xa xưa, những chiến binh người Roma đã sử dụng những loại áo tương tự như những chiếc ba lỗ bên trong những chiếc áo giáp sắt. Họ lựa chọn loại áo này vì chúng chỉ gồm một mảnh, rất dễ dàng trong việc mặc và giặt sạch. 

Cùng với sự phát triển của xã hội, kiểu áo Tank top này được các vận động viên bóng rổ sử dụng phổ biến, với ưu điểm thoáng mát, thiết kế không tay cho phép các vận động viên giải phóng đôi tay, thoải mái vận động mạnh.

Đến đầu thế kỷ 20, các nhà quân sự đã đưa áo Tank top vào sử dụng trong quân đội để tận dụng những ưu điểm vượt trội của nó. Chính nhờ khả năng đem lại sự thoải mái và giữ ấm cho người mặc, những chiếc áo này đã trở thành một vũ khí tự vệ lợi hại của hải quân Hoa Kỳ.

Đến đầu thế kỉ 21, áo Tank top bắt đầu phổ biến trên toàn thế giới và dần trở thành một một món đồ thích hợp cho những chiến du lịch, dã ngoại vào mùa hè.

3. Các kiểu áo Tank top thịnh hành nhất 

3.1 Tank top thể thao – Athletic Tank top

Chiếc áo này có thiết kế ôm sát cơ thể, thích hợp cho các hoạt động thể thao. Kiểu áo Tank top này rất co giãn, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc khi vận động. Nam giới mặc những chiếc Tank top ôm sát để khoe cơ bắp trên cơ thể thao. 

áo tank top thể thao 
Áo Tank top thể thao

3.2  Áo Tank top khoét nách lưng trần – Backless Tank top

Áo khoét nách lưng trần có các sợi dây bằng ren phía sau lưng áo. Những chiếc áo này rất hợp với những cô nàng yêu thích phong cách gợi cảm. Bạn hoàn toàn có thể diện kiểu áo này để đi chơi hoặc tham gia các bữa tiệc.

3.3 Tank top trắng cổ điển – Basic white Tank top

Kiểu áo Tank top trắng cổ điển này thường được làm từ chất liệu cotton vân nhỏ chạy dọc hoặc chạy ngang. Dáng áo có thể ngắn như croptop hoặc dài tới ngang hông.

áo tank top cổ điển
Tank top trắng cổ điển – Basic white Tank top

3.4 Tank top xếp tầng – Double Layer Tank top

Giống như tên gọi, Tank top xếp tầng có ít nhất 2 tầng, thích hợp với những bạn nữ có phong cách nữ tính và dịu dàng hơn. Loại áo này thường được làm từ vải cotton hoặc lụa, chiffon,…

3.5  Tank top ôm khoe cơ bắp – Muscle Tank top

Muscle Tank top giống như một kiểu áo thun ôm không tay. Những chàng trai thích khoe cơ bắp cuồn cuộn thường thích mặc những chiếc áo này.

áo tank top
Tank top ôm khoe cơ bắp – Muscle Tank top

3.6  Áo yếm – Halter Tank top

Đây là thời trang của những năm 1990 và vẫn luôn được ưa chuộng cho đến hiện tại. Kiểu áo gợi cảm này có quai áo ôm lấy cổ giống như một loại áo yếm ôm lưng vô cùng gợi cảm. 

3.7 Racerback Tank top

Đây là loại áo có phần quai lưng hình chữ T. Kiểu áo này được sử dụng phổ biến ở những người tập thể hình nhờ thiết kế dễ dàng cử động cánh tay khi tập luyện.

4. Top 5 cách phối áo Tank top năng động và thời trang nhất

Kiểu áo Tank top thường không kén người mặc và rất dễ phối cùng với những trang phục khác. Có rất nhiều cách để mặc đẹp cùng với áo Tank top. Bạn có thể là mặc Tank top cùng quần jeans, quần short, quần jogger, chân váy,… kết hợp cùng các phụ kiện giày, túi xách,…

4.1 Phối áo Tank top và quần short

Vào những ngày trời hè nóng bức thì áo Tank top và quần short sẽ trở thành bộ outfit hoàn hảo cho những cô nàng năng động. Bạn có thể diện bộ trang phục này vào những dịp đi biển, đi cắm trại, tập gym, tập thể dục, tham gia thể thao,…

cách phối áo tank top
Áo Tank top và quần short năng động

4.2 Phối áo Tank top kết hợp với quần legging

Các chị em cũng thường dùng quần legging để phối đồ nữ với áo tanktop nữ để tạo nên một bộ trang phục đơn giản để đi tập thể dục hoặc khi đến phòng tập hằng ngày. Quần legging nữ có thiết kế ôm sát đôi chân giúp người mặc khoe được vóc dáng đồng thời dễ dàng vận động hơn.

cách mặc áo tank top đẹp
Phối áo Tank top kết hợp với quần legging trẻ trung

4.3 Phối áo Tank top và chân váy 

Các loại chân váy là món đồ luôn có sẵn trong tủ của những cô nàng yêu thích phong cách năng động, trẻ trung. Chân váy hoàn toàn có thể kết hợp cùng với chiếc áo Tank top để tạo nên một bộ trang phục vừa năng động vừa duyên dáng. 

mix áo tank top nữ
Phối áo Tank top với đa dạng các loại chân váy

4.4 Phối áo tank top và quần jeans 

Tank top và quần jeans là bộ đôi tạo nên những bộ trang phục trẻ trung giúp chị em khoe được vóc dáng và thoải mái hoạt động dù ở bất kỳ không gian nào. Bất kể là nam hay nữ đều có thể diện được set đồ này. 

cách phối áo tank top nữ
Phối áo tank top và quần jeans

5. Chọn mua Tank top như thế nào cho hợp lý nhất?

Bạn nên chú ý lựa chọn những chiếc áo tank top có chất liệu từ vải cotton. Đây là chất liệu tốt cho quần áo, tạo cảm giác thoải mái, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt cho người mặc.

Ngoài ra, với một số mẫu Tank top được may bằng vải lụa, ren,… Khi chọn mua đồ bạn hãy chọn những loại vải chất lượng để tạo cảm giác thoải mái khi mặc và sử dụng được bền lâu. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc phân biệt các chất liệu thì hãy ghé những shop thời trang uy tín để được tư vấn kỹ càng nhé.

Hãy chú ý đến màu sắc của áo khi chọn mua, xem nó có phù hợp với màu da, vóc dáng của bạn, có dễ phối đồ hay không.

>> Xem thêm: 

Hy vọng với những chia sẻ phía trên của Vua Nệm, bạn đã lý giải được câu hỏi áo Tank top là gì và những loại Tank top phổ biến hiện nay cũng như những cách phối đồ cực năng động với chiếc áo này. Tank top là món đồ mà cả phái mạnh lẫn phái đẹp đều nên có ít nhất một chiếc trong tủ đồ của mình. Chúc bạn chọn được set đồ phù hợp với phong cách của mình nhé! 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều