Phong cách thời trang Pháp: đơn giản, tinh tế và sang trọng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Phong cách thời trang Pháp là sự kết hợp hài hòa giữa cảm hứng cổ điển pha nét hiện đại, giúp tạo nên vẻ đẹp sang trọng, trẻ trung nhưng cũng không quá cứng nhắc cho người mặc. Vậy đâu là những đặc trưng của phong cách thời trang Pháp? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về phong cách thời trang này thật chi tiết  tại đây nhé! 

1. Vì sao phong cách thời trang Pháp lại ngày càng được yêu thích?

Nước Pháp là cái nôi của rất nhiều phong cách thời trang ấn tượng, cuốn hút. Chính vì vậy, không phải tự nhiên mà đất nước xinh đẹp này là một trong những kinh đô thời trang lớn của thế giới hiện nay. Không giống với vẻ đẹp cổ điển, sang trọng của ngành công nghiệp thời trang nước Anh, hay vẻ đẹp nóng bỏng, quyến rũ của nước Mỹ, thời trang của Pháp mang đến cho người mặc vẻ đẹp ngọt ngào, thanh lịch và nhẹ nhàng. Vậy đâu là lý do giúp phong cách thời trang Pháp ngày càng được yêu thích như vậy?

1.1. Vẻ đẹp hài hòa

Phong cách thời trang Pháp là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều gam màu khác nhau, giúp mang đến những rung cảm nhất định cho người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Người Pháp yêu thích và chú trọng vào việc kết hợp hài hòa giữa những gam màu cơ bản như màu đen, màu nâu, màu trắng, màu be,… vừa dễ phối đồ, vừa tạo cảm giác thanh lịch, sang trọng cho người mặc. 

phong cách thời trang pháp là gì
Vẻ đẹp hài hòa là một trong những đặc trưng nhất của phong cách thời trang Pháp

1.2. Sự đơn giản

Những trang phục của cầu kỳ, rườm rà chắc chắn không phải là “gu” của người dân Pháp. Ngược lại, họ coi trọng và yêu thích vẻ đẹp đơn giản hơn. Tuy nhiên, không phải vậy mà phong cách thời trang này bị gác mác đơn điệu, mà ngược lại chúng còn mang đến vẻ ngoài thanh lịch và quý phái. Do đó, thời trang Pháp sẽ ưu tiên những loại vải trơn thay vì các loại vải họa tiết cầu kỳ. 

phong cách pháp
Sự đơn giản luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho những trang phục của phong cách thời trang Pháp

2. Những đặc trưng của phong cách thời trang Pháp

Phong cách thời trang đặc trưng của người Pháp sẽ có những nguyên tắc nhất định trong cách phối đồ. Cùng tìm hiểu ngay tại đây nhé!

2.1. Phong cách thời trang của các quý ông nước Pháp

2.1.1. Mặc đồ vừa vặn với cơ thể

Trong khi các nước Bắc Âu hay Mỹ yêu thích các trang phục rộng rãi freesize, thì đàn ông nước Pháp lại thường lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể của mình. Điều này không chỉ giúp tôn lên vóc dáng cơ thể, mà còn tạo ra vẻ ngoài gọn gàng, thanh lịch cho người mặc. Đặc biệt, với những người đàn ông công sở thì phong cách thời trang Pháp được xem sự lựa chọn không thể nào phù hợp hơn.

phong cách thời trang pháp nam
Mặc đồ vừa vặn với cơ thể là một trong những điểm đặc trưng nhất trong phong cách thời trang của đàn ông Pháp

Với những anh chàng có vóc dáng thon gọn thì có thể cân nhắc lựa chọn phong cách layering (nhiều lớp) để che đi khuyết điểm của cơ thể. Ngược lại, những anh chàng có thân hình quá khổ, thì nên ưu tiên những trang phục tối màu để tạo cảm giác ốm hơn. Đồng thời, cũng không nên mặc những chiếc quần quá dài để tránh tạo cảm giác lôi thôi và che kín mất đôi giày đang mang. Những chiếc quần đến tầm mắt cá chân sẽ là sự lựa chọn tốt nhất lúc này.

2.1.2. Nguyên tắc cân bằng

Nguyên tắc cân bằng bên trong phong cách thời trang của đàn ông Pháp được áp dụng triệt để từ việc kết hợp màu sắc, hình dáng cho đến độ dài của trang phục. Nếu bạn đang mặc một bộ trang phục có màu sắc nổi bật thì nên đơn giản hóa phụ kiện đi kèm để tránh tạo cảm giác rối mắt, rườm rà.

phong cách nam thời trang pháp
Khi lựa chọn trang phục cho phong cách thời trang Pháp bạn nên để ý đến nguyên tắc cân bằng

2.1.3. Phụ kiện đi kèm

Với những người đàn ông Pháp, phụ kiện đi kèm vẫn đi theo nguyên tắc tối giản, không nên quá rườm rà. Những món phụ kiện như kính râm, đồng hồ đeo tay, hay mũ Fedora,… đều là những sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông nước Pháp. Còn những chàng trai trẻ tuổi hơn thì thường yêu thích túi đeo chéo, hay các vòng da nâu khỏe khoắn, cùng với các kiểu áo blazer hiện đại. 

phối đồ phong cách nam thời trang pháp
Đàn ông nước Pháp thường không có mix quá nhiều loại phụ kiện bên trong trang phục của bản thân

2.1. Phong cách thời trang của các quý cô nước Pháp

2.1.1. Less is more

Less is more – càng đơn giản càng hiệu quả là nguyên tắc mà đa số các cô gái nước Pháp tuân thủ khi chọn trang phục cho mình. Những item tối màu, không nhiều họa tiết cầu kỳ mới là sự lựa chọn số 1 của những quý cô trên đất nước này. Nếu có điểm nhấn trên trang phục cũng chủ yếu đến từ chất liệu vải hoặc các hình khối, chi tiết in chìm.

phong cách thời trang pháp nữ
Less is more là nguyên tắc mà bạn cần tuân thủ khi lựa chọn trang phục trong phong cách thời trang Pháp cho các quý cô

2.1.2. Trung thành với gam màu đen

Màu đen được xem là biểu tượng của sự sang trọng, quyền lực là một trong những màu sắc không thể thiếu trong tủ đồ của các phụ nữ Pháp. Với nhiều người, màu đen có thể là màu sắc của sự nhàm chán, u tối thì trong phong cách thời trang Pháp, màu sắc này lại giúp mang lại cho họ sự sang trọng, và cuốn hút cho người mặc. Những cô nàng yêu thích những trang phục với màu sắc sặc rỡ, tươi sáng thường rất khó tìm mua được trên đất nước này.

phong cách nữ thời trang pháp
Màu đen được sử dụng trong các outfit của phong cách thời trang Pháp chưa bao giờ là nhàm chán

2.1.3. Quần

Với nhiều phong cách thời trang nữ thì váy và giày cao gót là 2 item cực kỳ quan trọng và dường như không thể thiếu thì ở phong cách thời trang Pháp lại không phải như vậy. Với họ quần jeans ống rộng thoải mái, linh hoạt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh hàng ngày, giúp tạo ra vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung mới là sự lựa chọn hàng đầu. Còn váy thường chỉ được sử dụng ở những dịp đặc biệt nào đó. 

phối đồ phong cách nữ thời trang pháp
Quần là item không thể thiếu và cực kỳ quan trọng trong phong cách thời trang Pháp

2.1.4. Giày đế bệt

Thay vì lựa chọn những đôi giày cao gót mang đến vẻ đẹp dịu dàng, uyển chuyển thì những người phụ nữ Pháp lại ưa chuộng giày đế bệt nhẹ nhàng, thanh lịch cho outfit thường ngày của mình. Paris là một thành phố đi bộ, vì vậy, những đôi giày đế bệt sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc di chuyển và khám phá đấy.

phối đồ phong cách thời trang pháp nữ
Giày đế bệt là lựa chọn hàng đầu của những cô nàng thanh lịch ở nước Pháp xinh đẹp

2.1.5. Khăn choàng và áo khoác

Thời tiết Paris vô cùng “khó hiểu”, thường xuyên thay đổi thất thường, vì thế, khăn choàng và áo khoác là món phụ kiện quen thuộc và không thể thiếu với những cô gái Pháp. Không chỉ có tác dụng giữ ấm, chúng còn giúp tạo vẻ đẹp trưởng thành, sang trọng cho các quý cô.

phối đồ phong cách thời trang pháp cho nữ
Ở Pháp, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các quý cô diện trang phục có sự xuất hiện của khăn choàng và áo khoác

2.1.6. Trang sức

Với những cô nàng ở đất nước này chú trọng vào vẻ đẹp sự tinh tế, thanh lịch, nên các loại dây chuyền hay vòng tay họa tiết nhỏ xinh vô cùng phổ biến và luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

mix đồ phong cách thời trang pháp
Trang sức trong phong cách thời trang Pháp khá đơn giản và không quá cầu kỳ

>> Xem thêm

Qua bài viết trên đây bạn đã biết những đặc trưng của phong cách thời trang Pháp hay chưa? Hy vọng những chia sẻ của Vua Nệm đã giúp bạn hiểu thêm về phong cách này cũng như tìm được các outfit phù hợp với bản thân mình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM