Thời Trang - Làm Đẹp

Phong cách thời trang cổ điển là gì? Bỏ túi cách mix đồ cực bắt mắt

CẬP NHẬT 11/07/2023 | BỞI Ngọc Hân

Phong cách thời trang cổ điển là trào lưu ăn mặc cực kỳ hot trong những năm gần đây. Bởi lẽ, nó phảng phất nét đẹp của những thập niên như cũ nhưng không hề lạc hậu, lỗi thời. Vậy phong cách thời trang cổ điển là gì? Công thức phối đồ theo style cổ điển như thế nào cho ấn tượng? Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ lần lượt giải đáp từng thắc mắc của bạn đọc nhé!

1. Thế nào phong cách thời trang cổ điển?

Phong cách thời trang cổ điển (Style Classic) hay còn biết đến với cách gọi khác là thời trang vintage cổ điển. Thuật ngữ này được dùng để ám chỉ những trang phục lấy cảm hứng từ những thập niên xưa cũ, cụ thể là từ thập niên 30 đến 60, thậm chí là 90. Phong cách này tái hiện trọn vẹn những nét đẹp xưa cũ nhưng vẫn phảng phất nét hiện đại, hợp thời.

Có thể thấy, một hiện thân rõ nét nhất cho phong cách thời trang đậm chất trời Âu này đó chính là Chanel. Bà toát lên một vẻ đẹp đơn giản nhưng không kém phần lịch thiệp, sang trọng và nữ tính. Hay nói cách khác, Coco Chanel chính là hình mẫu lý tưởng cho bất cứ cô nàng yêu cái đẹp nào.

phong cách thời trang cổ điển là gì
Phong cách Classic lấy cảm hứng từ những thập niên xưa cũ

Trong những năm gần đây, phong cách cổ điển châu Âu trở thành xu hướng thời trang được nhiều cô nàng lựa chọn. Những thiết kế mang đậm phong cách cổ điển vintage được trưng bày rộng rãi ở khắp mọi cửa hàng thời trang. Dần dần, phong cách này có xu hướng thống trị toàn bộ làng thời trang thế giới.

2. Đặc điểm của phong cách thời trang cổ điển

Phong cách thời trang cổ điển bao gồm những thiết kế trang phục tinh tế, đơn giản. Quần áo không quá phô trương, lòe loẹt hay hoành tráng cả về màu sắc, kiểu dáng và cả chất liệu.

Style Classic nổi bật bởi những trang phục đậm chất châu Âu, làm tôn lên những đường nét cơ thể cực kỳ quyến rũ. Điểm khác biệt nhất nằm ở thiết kế giản dị, lịch thiệp nhưng vẫn tôn lên sự thu hút của người mặc. Sự kết hợp hài hòa của những đường nét khéo léo khiến những trang phục vintage cổ điển dường như chưa bao giờ lỗi mốt.

phong cách thời trang classic
Đơn giản, tinh tế là những từ để diễn tả về phong cách cổ điển

Có thể thấy, gam màu chủ đạo của phong cách cổ điển thường là những màu nhạt hoặc màu trung tính. Trang phục thường điểm xuyết thêm những họa tiết chấm bi, hoa nhí hay caro. Mặc dù không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng quần áo cổ điển luôn biết cách tôn lên những thế mạnh cơ thể, đem lại sự cuốn hút khó cưỡng.

3. Bật mí 5+ cách mix đồ phong cách cổ điển cho nam giới

Với phong cách mang đậm nét đẹp cổ điển, làm thế nào để outfit của bạn trở nên hợp thời, bắt mắt hơn? Kinh nghiệm mix đồ phong cách cổ điển cho nam giới dưới đây sẽ làm sáng tỏ những thắc mắc trên!

3.1. Kết hợp sơ mi và áo khoác retro

Để theo đuổi phong cách cổ điển thì bạn nhất định không thể thiếu một chiếc áo khoác nam retro trong tủ đồ. Khó để cưỡng lại được sự hấp dẫn toát ra từ những thiết kế cổ điển này. Cánh mày râu có thể phối chúng với những bản phối tươi sáng, trẻ trung hơn nhưng vẫn phảng phất hơi thở vintage.

phong cách cổ điển
Áo khoác retro làm nên sự hấp dẫn cho cánh mày râu

3.2. Phối với áo khoác dạ

Trong trường hợp bạn chỉ kịp sắm một chiếc áo khoác cổ điển mặc nhân dịp những ngày cuối năm thì hãy ưu tiên những chiếc áo khoác mỏng. Sự lựa chọn này giúp bạn thoải mái thể hiện phong cách cá nhân thậm chí ở những vùng có khí hậu khô nóng.

phong cách classic
Một chiếc áo khoác dạ cũng đủ khiến quý ông thêm lịch lãm

3.3. Phụ kiện mũ lưỡi trai vintage

Bên cạnh những thiết kế trang phục làm nổi bật phong cách thời trang cổ điển, bạn cũng có thể tham khảo những phụ kiện đi kèm chẳng hạn như mũ lưỡi trai vintage. Item này sẽ cực kỳ mix – match với outfit của bạn và ngoài ra cũng sẽ khiến bạn trở nên trẻ trung, năng động hơn.

phong cách cổ điển nam
Mũ lưỡi trai vintage khiến bạn trẻ trung hơn

3.4. Thể hiện phong cách thời trang cổ điển với áo sơ mi

Muốn diện phong cách thời trang cổ điển trong mùa hè thì nhất định tủ đồ của bạn không thể thiếu một chiếc áo sơ mi có cổ. Hãy ưu tiên những mẫu áo mang họa tiết cổ điển cùng màu sắc nhạt nhòa, hoặc một chiếc áo sơ mi hơi hướng Cuba cũng là gợi ý không tồi cho bạn. 

Để tạo cảm giác thông minh và hiện đại hơn, bạn hãy thử mix áo sơ mi cổ điển với quần vải lanh và quần short chino. Một đôi giày vintage hoặc đôi giày lười sẽ khiến outfit của bạn trở nên ấn tượng hơn đấy!

phong cách classic nam
Áo sơ mi đơn giản cũng là một gợi ý không tồi

3.5. Outfit áo len cao cổ + áo khoác dạ

Để quay lại phong cách thời trang đương đại, bạn có thể lựa chọn một chiếc áo len cao cổ phối với áo khoác dạ cực “bảnh”. Với outfit này, bạn sẽ trở thành một quý ông lịch lãm, sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn.

4. Gợi ý outfit chuẩn style classic cho các nàng 

Không chỉ riêng quý ông mà các cô nàng cũng cực kỳ say mê phong cách thời trang cổ điển. Vì thế, dưới đây là gợi ý những cách phối đồ chuẩn style classic để các quý cô tham khảo nhé!

4.1. Áo sơ mi vintage + đầm dáng dài xòe nhẹ

Điểm đặc trưng của áo sơ mi vintage nằm ở những đường may tinh tế và thiết kế vừa vặn với cơ thể. Cổ áo thường là cổ chữ V thời thượng, thanh lịch làm tôn lên nét cổ điển. Bạn có thể mix áo cùng với một chiếc váy đầm dáng dài xòe nhẹ như một cô tiểu thư đài các có xuất thân quyền quý.

phong cách cổ điển nữ
Trông bạn không khác gì tiểu thư với chân váy dài + áo sơ mi

4.2. Chân váy midi + áo phông/áo sơ mi

Chân váy midi là một item không thể thiếu với những ai theo đuổi phong cách thời trang cổ điển. Thiết kế dáng chữ A dài qua gối của chân váy midi giúp mọi khuyết điểm trên đôi chân được che phủ một cách hoàn hảo. Mặt khác, đây là một item không hề kén người mặt khi phù hợp với mọi dáng người. Hơn hết, nó còn dễ dàng mix với những item khác như áo phông, áo sơ mi,…

Để làm nổi bật lên sự nữ tính, thướt tha và thanh lịch của các quý cô, nàng nên lựa chọn phối cùng những item tương đồng về màu sắc, chất vải. Vậy còn chần chừ gì mà bạn không sở hữu ngay một “em” chân váy midi trong tủ đồ của mình cơ chứ!

phong cách classic nữ
Chân váy midi là item nhất định nên sở hữu

4.3. Chân váy dài + cardigan

Chân váy dài là một item cực kỳ thịnh hành vào những năm 1950. Chỉ cần khoác một chiếc áo cardigan, bạn đã phần nào đặt chân vào thế giới thời trang cổ điển. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp một số phụ kiện để outfit trở nên nổi bật hơn. Một đôi boot cổ ngắn đế bằng, một chiếc mũ len nồi hay một đôi giày đen sẽ khiến tổng thể set đồ của bạn thêm thích mắt.

phong cách thời trang cổ điển cho nữ
Áo cardigan làm toát lên phong cách cổ điển

4.4. Sơ mi + áo khoác retro

Nếu chiếc áo sơ mi thông thường đã khiến bạn nhàm chán thì tại sao bạn không thử mix nó với một chiếc áo khoác retro. Sự kết hợp này thích hợp cho cả hai phái để tự tin thể hiện phong cách của mình.

>> Xem thêm

Trên đây là vài nét về phong cách thời trang cổ điển cũng như gợi ý cách mix – match trang phục cổ điển sao cho ấn tượng. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn đọc sẽ thỏa sức “cháy phố” với phong cách thời trang đầy ấn tượng này nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân