Minimalism là phong cách gì? Hướng dẫn cách phối đồ theo style tối giản, cuốn hút

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay, trên thị trường có vô số phong cách thời trang mang đến những trải nghiệm khác nhau cho người mặc. Minimalism cũng là một trong những phong cách phổ biến, được nhiều tín đồ thời trang yêu thích và chọn lựa.  

1. Minimalism là phong cách thời trang gì?

Minimalism hay còn được gọi là tối giản, là một phong cách thời trang trở nên phổ biến vào những năm 60 tại Mỹ. Đó chính là nhờ bà Coco Chanel đã mang đến một cấu trúc mới, tạo nên sự tự do và thoải mái cho người phụ nữ trong cách ăn mặc. Cũng chính vì đó mà phong cách thời trang này đã mở đường cho thời trang đương đại đi theo hướng cách tân, tối giản hoá.

phong cách minimalism
Phong cách Minimalism đơn giản nhưng luôn được yêu thích và ưa chuộng

Phong cách thời trang Minimalism luôn tạo điểm nhấn bởi các bộ trang phục mang kiểu dáng bình thường, có các đường cắt may đơn giản. Đồng thời, những bộ outfit đi theo phong cách này thường không có các đường cutout rườm rà hay có màu sắc bắt mắt.

Phong cách thời trang Minimalism được ưa chuộng nhờ vào các gam màu nhẹ, màu nhạt hoặc trung tính. Chúng sẽ làm cho set đồ của bạn trở nên thanh lịch, tinh tế và cuốn hút hơn.

2. Đặc điểm của phong cách Minimalism 

Chính vì việc ưu tiên nét đẹp tối giản mà phong cách thời trang Minimalism luôn thiên về những gam màu đơn sắc. Chú trọng đến các thiết kế có nét đẹp hài hòa trong tổng thể, chúng không quá rườm rà, không quá phức tạp, chúng luôn được tối giận hoá trong mọi thứ.

Tuy mang một nét đẹp tối giản nhưng những bộ trang phục này không hề đơn điệu. Bởi vì chúng luôn được sở hữu bởi những đường may tinh xảo, làm toát lên một nét đẹp thanh lịch, sang trọng và tràn đầy tinh tế. Đồng thời, những bộ outfit này còn làm nổi bật lên vóc dáng, tạo nét đẹp thời thượng và thần thái cho bạn.

minimalism là gì
Phong cách Minimalism luôn mang đến những đặc điểm cuốn hút riêng

Khi chọn trang phục để phối đồ theo phong cách Minimalism, hầu hết, các nhà thiết kế sẽ chọn những chất liệu vải mềm, có độ rũ và không bị nhăn. Điều này sẽ giúp cho những bộ trang phục của bạn thêm phần tinh tế, sang trọng, để bạn luôn trở nên tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

3. Bí quyết phối đồ theo phong cách Minimalism cho nữ

Để biết ngay cách phối đồ đẹp theo phong cách Minimalism dành cho nữ, bạn hãy cùng khám phá chi tiết ngay bên dưới nhé!

3.1. Kết hợp giữa áo măng tô và áo sơ mi Basic

Những chiếc áo măng tô dài mang một thiết kế độc đáo cùng phần viền trước nổi bật sẽ giúp cho bạn luôn gây ấn tượng và tạo thiện cảm với mọi người. Khi diện áo măng tô và áo sơ mi Basic, bạn nên kết hợp thêm với một chiếc quần len ống đứng có cạp cao nhằm giúp ăn gian chiều cao một cách nhanh chóng nhé!

minimalism style
Áo sơ mi kết hợp với áo măng tô tạo thành một bộ trang phục vô cùng cuốn hút

3.2. Phối đồ tối giản bằng quần Jean

Quần Jeans là một item phổ biến khi phối đồ theo phong cách Minimalism. Khi chọn quần Jeans, bạn nên chọn những chiếc quần ống đứng, có màu xanh nhằm để tôn dáng hơn. Đồng thời, cũng đừng quên phối thêm áo len cardigan có màu be nhẹ nhằm đảm bảo độ thoải mái mà vẫn tạo được điểm nhấn cuốn hút.

3.3. Phối váy suông với áo khoác blazer

Áo blazer luôn tạo một sức hút đặc biệt đối với các chị em. Nếu bạn muốn phối đồ theo phong cách Minimalism thì hãy chọn ngay một chiếc blazer có tone màu nâu hạnh nhân, dáng rộng, có vai đệm vì chúng sẽ giúp bạn trở thanh lịch, tinh tế và thướt tha hơn.

phong cách tối giản minimalism
Cách phối hợp hài hoà giữa áo khoác blazer cùng với váy suông

3.4. Phối áo cổ yếm với chân váy chữ A dài

Nếu bạn đang muốn chọn một set đồ đơn giản, tinh tế, sang trọng thì đây là set đồ dành riêng cho bạn. Hãy chọn một chiếc áo cổ yếm đen, khoét sâu nách mix cùng váy chữ A dài và một đôi giày cao gót để ghi điểm hơn trong mắt người đối diện nhé!

3.5. Phối quần leggin, áo cổ lọ cùng áo măng tô

Đây chính là một sét đồ mang nét đẹp cổ điển nhưng vẫn rất sang trọng, là sự chọn lựa hoàn hảo cho các tín đồ yêu thích phong cách Minimalism. Để phối đồ theo cách này, bạn nên chọn những chiếc áo măng tô màu nâu nhạt, phối cùng với quần legging và boot cao cổ, tạo nên điểm nhấn tinh tế đầy cuốn hút.

4. Hướng dẫn phối đồ theo phong cách Minimalism cho nam

Không chỉ có nữ mà hiện nay có rất nhiều bạn nam yêu thích phong cách thời trang Minimalism. Dưới đây là tổng hợp các bí quyết phối đồ cho nam, bạn hãy cùng khám phá nhé!

4.1. Phối đồ tối giản với áo phông hoặc áo thun basic

Áo phông hay áo thun chính là item phổ biến, nhất định phải có khi phối đồ theo phong cách Minimalism. Bởi vì đây không chỉ là những trang phục đơn giản mà chúng còn tôn lên nét hiện đại, điển trai để bạn luôn tự tin xuống phố.

phong cách minimalism là gì
Áo thun là một trang phục đơn giản mà bất kỳ chàng trai nào cũng có

4.2. Phối đồ tối giản cùng áo henley

Những chiếc áo henley không chỉ có khả năng giữ ấm tốt, phù hợp với thời tiết lạnh giá mà chúng còn mang đến một nét đẹp nhẹ nhàng, cuốn hút. Mặc áo henley không chỉ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái mà còn gia tăng được nét đẹp trẻ trung và sành điệu.

4.3. Phối đồ đơn giản với áo măng tô

Áo măng tô thường tạo điểm nhấn ấn tượng bởi dáng áo dài, có độ ấm áp, rất thích hợp vào mùa đông. Ngoài ra, những chiếc áo này còn được làm dựa trên sự đa dạng chất liệu từ măng tô dạ cho đến Kaki để bạn có thể dễ dàng chọn lựa và thay đổi dựa vào từng tình hình thời tiết.

4.4. Phối đồ tối giản cùng áo sweater

Nếu bạn là một tín đồ của phong cách Minimalism thì đừng bỏ lỡ qua áo sweater. Đây là một item mang thiết kế tối giản cùng tông màu trung tính và độ linh hoạt dựa trên từng thời tiết. Chúng sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên ấn tượng và cuốn hút hơn trong mắt người đối diện.

4.5. Phối đồ đơn giản cùng áo sơ mi

Áo sơ mi là một trong những trang phục đơn giản mà vẫn mang lại nét đẹp sang trọng, hợp thời trang cho nam giới. item này không chỉ giúp cho bạn luôn trở nên nam tính và lịch lãm hơn mà nó còn rất dễ để phối đồ, có thể mặc trong bất kỳ tình huống nào mà vẫn toát lên vẻ đẹp điển trai rạng ngời.

4.6. Phối đồ đơn giản cùng quần Jean

Những chiếc quần Jeans tối màu là sự chọn lựa phù hợp và đúng đắn cho bạn. Chúng không những mang lại độ linh hoạt và dễ chịu mà còn giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống hơn.

thời trang minimalism
Hướng dẫn cách phối đồ tinh tế, lịch làm cùng với quần Jeans nam

4.7. Phối đồ đơn giản cùng giày thể thao

Giày thể thao chính là một item cơ bản và không thể thiếu của các chàng trai. Những đôi giàu có gam màu trắng và màu đen luôn phù hợp với bạn trong mọi hoàn cảnh, chúng luôn giúp bạn trở nên năng động, tràn đầy nhiệt huyết hơn.

>> Xem thêm: Bí quyết phối đồ theo phong cách Dark Academia quý tộc, cổ điển

Minimalism chính là một phong cách thời trang đẹp, phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về phong cách thời trang này cũng như có thể dễ dàng chọn lựa trang phục và phối đồ phù hợp để luôn trở nên tinh tế, lịch lãm và cuốn hút hơn nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM