Áo măng tô là gì? Cách phối đồ với áo măng tô thời trang

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Đối với những ai yêu thích thời trang mùa đông, chắc hẳn hình ảnh những chiếc áo măng tô sang xịn đã quá quen thuộc. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết áo măng tô là gì. Để không bỏ lỡ những phong cách thời trang hiện đại, thời thượng nhất hiện đại, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu qua loại áo này ngay bài viết sau đây nhé.

1. Áo măng tô là gì?

Áo măng tô là gì không phải bất kỳ ai cũng đều hiểu rõ. Thực tế đây chỉ là một loại áo khoác dùng để choàng bên ngoài, tuy nhiên thiết kế của chúng có phần đặc biệt. Hiện tại, đây là một trong những chiếc áo thuộc xu hướng thời gian thu đông rất được giới trẻ yêu thích.

Điểm đặc biệt của áo măng tô là gì? So với những loại áo khoác thông thường, áo măng tô sở hữu chiều dài nổi bật hơn, thường dài qua mông trở đi. Đặc biệt, chúng thường được may với kích thước rộng rãi, có độ thoải mái và sử dụng những loại vải tone màu trầm vô cùng sang trọng.

áo măng tô
Điểm đặc biệt của áo măng tô là gì?

Trước đây, những ai diện chiếc áo này đều là thuộc tầng lớp quan trọng trong xã hội, hoặc những nhân vật đặc biệt trong lĩnh vực quân đội nhà nước. Hiện tại, với những sự thay đổi liên tục về mặt thiết kế, áo măng tô đang được sử dụng vô cùng rộng rãi.

2. Đặc trưng của áo măng tô dành cho nam và áo măng tô dành cho nữ

Hầu như những chiếc áo măng tô trên thị trường có form khá tương đồng, chúng đều có chiều dài vượt trội và màu sắc trung tính sang trọng. Tuy nhiên, giữa thiết kế của áo măng tô nam và áo măng tô nữ cũng có những khác biệt nhất định. 

2.1. Áo măng tô nam 

Hình ảnh những chiếc áo măng tô thường gắn liền với những anh chàng công sở. Thiết kế đặc trưng của áo góp phần toát lên sự lịch thiệp, chỉn chu cực kỳ phù hợp tính chất công việc văn phòng. Đặc trưng chung của những chiếc áo măng tô nam chính là có kích thước thường dài quá gối, màu tối. 

Tính đến thời điểm hiện tại, áo măng tô nam đã được cách tân thành nhiều kiểu dáng, với chất liệu khác nhau để phù hợp hơn với xu hướng hiện tại. Quả thật vào những ngày đông lạnh giá việc diện trên mình những chiếc áo măng tô sẽ cực kỳ ấm áp, hơn nữa còn đảm bảo được tính thời trang. 

2.2. Áo măng tô nữ 

So với áo măng tô nam, những chiếc áo thiết kế dành riêng cho nữ khá đa dạng về mẫu mã. Các chị em có thể lựa chọn giữa kiểu dáng basic cho đến độc lạ vô cùng mới mẻ. Chính điều này đã giúp mọi người xây dựng được phong cách riêng biệt cực kỳ thu hút cho chính mình.

áo măng to là gì
Kiểu áo khoác măng tô nữ thời thượng

Những mẫu áo măng tô nữ thịnh hành trên thị trường hiện tại bao gồm: măng tô dáng ngắn, măng tô dáng dài, măng tô có mũ, các loại áo măng tô kiểu cổ độc đáo,… Chính sự đa dạng này giúp các cô nàng dễ dàng lựa chọn được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng của mình như: đi học, đi chơi hoặc đi làm.

3. Phân loại áo măng tô dựa vào chất liệu

Áo măng tô không chỉ được phân loại giữa vào đối tượng sử dụng mà còn phụ thuộc vào chất liệu may áo. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại áo khác nhau để bạn lựa chọn. Vậy chất liệu may áo măng tô là gì? 

3.1. Áo măng tô chất liệu Kaki

Ở thời điểm hiện tại, áo măng tô được may từ chất liệu kaki chính là mẫu hot và được lựa chọn nhiều nhất. Điều này vô cùng dễ hiểu, với việc được dệt từ cotton 100% hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp, loại vải này có tính ứng dụng khá cao. Những chiếc áo măng tô chất liệu Kaki sở hữu những ưu điểm như:

  • Áo có độ bền cao, hoàn toàn có thể sử dụng lâu năm.
  • Chất liệu thoáng mát, co giãn tốt mang đến sự thoải mái cho người mặc.
  • Áo măng tô kaki khá cứng và dày nên rất đứng dáng, không bị nhăn, tạo nên vẻ sang trọng cho người mặc. 
  • Người mặc sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để ủi thẳng áo trước khi mặc.
  • Có nhiều màu sắc khác nhau như: kaki nâu (màu nhạt), kaki nguyên bản, kaki đậm hay kaki sẫm màu, kaki xanh, kaki xám hoặc màu ô liu…

3.2. Áo dạ măng tô

Bên cạnh vải kaki, vải dạ cũng được dùng để may áo măng tô vô cùng phổ biến. Loại vải này có nguồn gốc từ các sợi thiên nhiên (lông của một số loài động vật, sợi bông, đay, cói,…), thậm chí còn được tạo thành từ bông và sợi nhân tạo như polyester. Đặc trưng nổi bật của mẫu áo dạ măng tô như:

  • Đa dạng mẫu mã, thuận tiện để người mua có được lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như phong cách của chính mình.
  • Áo có khả năng giữ ấm tốt nhưng vẫn đảm bảo được tính thời trang, thích hợp để diện vào những ngày đông.
áo măng tô là áo gì
Mẫu áo dạ măng tô dài

3.3. Áo măng tô chất liệu nỉ

Trong khoảng thời gian gần đây, những chiếc áo măng tô nỉ hiện đang dần chiếm lĩnh thị trường với sự sang trọng vượt trội. Chất liệu này tạo thành từ sự kết hợp giữa vải và len, chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có thời trang. Những ưu điểm có thể kể đến của áo măng tô chất liệu nỉ như:

  • Áo có khả năng giữ ấm tốt, tuy nhiên xét cho cùng vẫn kém hơn so với chất liệu dạ.
  • Áo dạ măng tô nỉ rất đa dạng về mẫu mã, nhiều kiểu dáng đẹp, lạ để người mua dễ dàng lựa chọn. 
  • Đặc trưng nổi bật của chất liệu này chính là tạo nên cảm giác mềm mại, nhẹ nhàng cho chiếc áo măng tô, giúp người mặc cảm thấy thoải mái. 
  • Tính ứng dụng cao, phù hợp cho giới trẻ mặc đi làm, đi học, dạo phố… 

4. Cách phối đồ với áo măng tô thời trang

Với một chiếc áo măng tô, bạn hoàn toàn có thể biến hóa thành nhiều phong cách khác nhau. Hãy giúp mình trông sành điệu hơn với việc kết hợp mẫu áo khoác này với quần culottes, chân váy, áo len cổ lọ,… nhé. Một số cách phối đồ với áo măng tô hot nhất mà bạn nên tham khảo:

4.1. Áo măng tô phối quần culottes

Nếu đã cảm thấy nhàm chán với những chiếc quần jeans hay quần legging đơn giản, tại sao bạn không thử diện qua chiếc quần culottes chứ? Đây được xem là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn để phối với áo măng tô. Chúng sẽ tạo nên set đồ phong cách Chic vô cùng ấn tượng, giúp bạn trở nên thời thượng hơn hẳn trước đây.

thế nào là áo măng tô
Áo măng tô là gì để phối quần culottes tạo nên một set đồ thời thượng

4.2. Áo măng tô phối chân váy

Những chiếc chân váy công sở kết hợp với áo măng tô sẽ giúp người mặc trở nên thời thượng hơn bao giờ hết. Có thể nói, đây là cách phối đồ tuyệt vời để các cô nàng vừa có thể khoe khéo đôi chân thon dài một cách sexy, vừa mang một chút cổ điển đến từ chiếc áo có thiết kế sang trọng này.

áo măng tô đẹp
Áo măng tô là gì? Áo phối với chân váy lịch lãm có đẹp hay không?

4.3. Áo khoác măng tô dài và áo len cổ lọ

Với tiết trời lạnh cóng vào những ngày đông, cách phối đồ đi làm không nhàm chán chính là phối áo dạ khoác măng tô dài chất liệu dạ hoặc kaki kết hợp với áo len cổ lọ.  Chúng thật sự sẽ giúp bạn trông có gu hơn hẳn đấy. Sự kết hợp tuyệt vời này vừa giữ ấm, đẹp, lại thời trang để bạn có thể tự tin thể hiện chính mình.

chọn áo măng tô
Áo khoác măng tô dài và áo len cổ lọ

4.4. Phối áo măng tô với quần da bóng

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc phối một chiếc áo măng tô cùng với quần da bóng hay chưa? Đây là một item không kém cạnh gì so với những gợi ý bên trên. Những chiếc quần da với kiểu dáng ôm sát kèm độ bóng tự nhiên chắc chắn sẽ giúp bạn khoe trọn đôi chân của mình hiệu quả. Cách mix áo khoác măng tô cùng áo trong kiểu đơn giản và mẫu quần này vừa quyến rũ lại vừa chỉn chu.

5. Lời kết

Với những chia sẻ bên trên của Vua Nệm bạn đã biết áo măng tô là gì rồi phải không? Hãy sắm ngay một “em” thật sang – xịn – mịn cho tủ đồ của bạn nhé. Đặc biệt, hãy tham khảo qua những gợi ý bên trên để có được kinh nghiệm thật thời trang và cá tính cho ngày đông nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM