Vải Chinos – Phong cách thời trang nổi bật với vải Chinos

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Quần Chinos là sản phẩm chưa bao giờ hết hot, hầu như bất kỳ chàng trai nào cũng có một chiếc quần Chinos trong tủ quần áo của mình. Chất liệu thoải mái, đa dạng màu sắc, đặc biệt là dễ phối đồ nên quần Chinos ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, mọi người nhầm lẫn vải Chinos với vải Kaki và không phải ai cũng hiểu rõ về chất liệu Chinos. Nếu bạn cũng đang rơi vào các trường hợp trên thì không nên bỏ qua bài viết về vải Chinos dưới đây của Vua Nệm.

1. Vải Chinos là gì?

Vải Chinos là một loại vải cotton dệt chéo. Ban đầu, Chinos được tạo 100% từ cotton nhưng về sau đã có thêm sự nhiều biến tấu. Phổ biến nhất là Cotton pha thêm Spandex, bông,… Mật độ sợi vải Chinos rất dày, đan chặt vào nhau và khó có thể tách rời chúng ra được. 

vải chinos là gì
Vải Chinos và những điều mà bạn cần biết

Nhiều người thường nhầm lẫn vải Kaki với Chinos là một. Tuy nhiên, không phải vậy, vải Chinos là loại vải có chứa Kaki. Điều này đồng nghĩa với việc có thể gọi Kaki là Chinos nhưng không thể gọi Chinos là Kaki. Sự khác biệt để mọi người dễ phân biệt chính là màu sắc giữa hai chất liệu này. Chinos có bảng màu rất đa dạng trong khi bản thân Kaki là một loại vải Chinos có màu kaki (màu hơi vàng). 

Bởi vì rất nhẹ, màu tươi và phù hợp với nhiều hoàn cảnh, khí hậu khác nhau nên Chinos được ứng dụng rộng rãi trong may mặc quần áo nam và thời trang công sở nữ. Những sản phẩm phổ biến từ chất liệu này là quần kaki, quần chino, quần tây, jogger, quần short, sơ mi, áo khoác và thậm chí là sản xuất đồ hiệu. 

2. Lịch sử hình thành và phát triển của vải Chinos

Năm 1848 là mốc thời gian mà quần Chinos xuất hiện lần đầu tiên trong quân đội Anh khi tiến hành đóng tại Ấn Độ và Afghanistan. Để giúp cho binh lính ngụy trang tốt hơn, vải Chinos được nhuộm bằng trà, bùn tạo màu vàng nhạt giống sa mạc. 

Nhưng lịch sử của Chinos chính thức bùng nổ từ cuộc chiến tranh của Mỹ và Tây Ban Nha. Lúc này, Trung Quốc là nơi chịu trách nhiệm may trang phục cho toàn bộ lính Mỹ theo trang phục nước Anh. Tuy nhiên, những người thợ thủ công của Trung Quốc không thể sao chép mẫu chính xác 100% do thiếu vải. 

Chinos được lựa chọn là chất liệu thay thế vì chúng nhẹ hơn, thoải mái và mát hơn, phù hợp với các khu vực nóng bức mà người lính Mỹ chiến đấu. Từ đó, trang phục lính Mỹ được đơn giản hóa, không có túi và các nếp gấp li. Khi chiến tranh kết thúc, vải Chinos được đưa về Mỹ. Nhưng lúc này chúng chỉ phổ biến trong quân đội khi người lính mặc chúng trở về nhà. 

Về sau này, công nghệ hiện đại đã cho ra đời những trang phục sành điệu, thời thượng làm từ Chinos và được đông đảo học sinh, sinh viên diện chúng đến trường. Ngày nay, cả nam lẫn nữ đều sắm cho mình những outfit từ “chất liệu quân đội” này. Không khó để phân biệt quần Chinos, vì tuy có đổi mới nhưng vẫn giữ lối thiết kế truyền thống với quần ít túi và không có nếp gấp. Chinos có bảng màu đa dạng từ màu nâu, màu đỏ đến màu son hay màu xanh cổ vịt. 

3. Ưu nhược điểm của chất liệu Chinos

Nhờ kết cấu từ vải và bông nên chất liệu Chinos mềm mại, thoải mái và không gây kích ứng cho da. Các sợi vải đan vào nhau chặt chẽ nên kể cả khi sử dụng lâu dài, quần áo từ Chinos cũng không bị mất form dáng ban đầu. Nếu bạn biết bảo quản đúng cách thì chất liệu này sẽ bền bỉ theo năm tháng. 

chất vải chinos
Những ưu và nhược điểm của vải Chinos

Quần Chinos được mọi người yêu thích hơn hết các loại quần khác, đặc biệt là nam giới vì sự thoải mái và nhẹ nhàng mà chúng mang lại. Ngoài ra thì màu sắc và kiểu dáng quần Chinos rất đa dạng, bạn có thể ứng dụng chúng trong nhiều trường hợp. Hơn hết, chỉ với một chiếc quần mà mọi người có thể phối kết hợp cùng nhiều item khác nhau nhưng vẫn thời thượng và phong cách. 

Tuy nhiên, vải Chinos có một nhược điểm là rất dễ phai màu khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì vậy khi giặt, hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh và khi phơi nên đưa mặt trái ra ngoài. Yếu tố thứ hai mà mọi người cần quan tâm là sợi Chinos rửa dễ bắt lửa và khải ra khí độc nên hết sức cẩn thận khi mặc. 

4. Thời trang với vải Chinos

Tuy vải Chinos có thể ứng dụng để sản xuất thành nhiều kiểu dáng quần áo khác nhau nhưng phổ biến với mọi người nhất chính là “quần Chinos”. Ngày nay, quần Chinos được may với đa dạng kiểu dáng và màu sắc. Dưới đây là một số gợi ý nổi bật để mọi người có thể tham khảo. 

4.1. Quần Chinos ống rộng

Quần Chinos form rộng sẽ giúp tạo cân đối giữa phần thân và phần chân của người mặc. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tạo ra nét riêng bằng cách xắn gấu quần lên cao, vừa mang đến cảm giác thoải mái vừa có vẻ ngoài lôi cuốn. Với những ngày nắng nóng, chỉ cần kết hợp cùng một chiếc áo thun là bạn đã có thể xuống phố. Còn nếu muốn thanh lịch hơn, có thể mix quần ống rộng với một chiếc sơ mi cộc tay. Đừng quên thêm các phụ kiện như giày, mũ, túi hoặc balo là đã có một outfit hoàn hảo. 

ứng dụng vải chinos
Quần Chinos ống rộng thoải mái, năng động

Tuy nhiên, quần ống rộng không phải là gợi ý thích hợp cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn. Hãy cân nhắc khi lựa chọn để tránh trường hợp cơ thể trông lùn đi. 

4.2. Quần slim-fit

Quần Chinos theo kiểu slim-fit là một trong những chiếc quần tôn dáng nhất hiện nay. Bởi chúng ôm vừa vặn vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái và dễ chịu khi vận động cho người mặc. Chiếc quần là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thường di chuyển nhiều nhưng yêu cầu trang phục vẫn phải lịch sự. 

Có thể xem đây là một item cơ bản, không thể thiếu trong tủ quần áo của các nàng, các chàng. Với những ai theo đuổi phong cách đơn giản thì cần sở hữu ngay chiếc quần này. Quần Chinos dáng đứng khi xắn gấu qua mắt cá chân là một điểm nhấn cho phong cách casual rất “chất”. 

Nếu bạn không biết mix-match ra sao thì có thể tham khảo: Quần Chinos slim-fit kết hợp cùng sơ mi tay dài là đã có ngay một outfit thanh lịch cho các quý ông. Một sự phá cách mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang. Nếu muốn tăng thêm phần sang trọng, hãy diện cùng cà vạt và áo khoác ngoài.

4.3. Quần ống đứng

Quần Chinos ống đứng là sự kết hợp giữa quần ống rộng và quần slim-fit. Những quý ông có bắp đùi to thường ngại mặc đồ ôm sát nên đã bỏ qua một form quần đỉnh cao. Đó cũng là lý do quần ống đứng được ra đời. Quần ống đứng Chinos sở hữu ưu điểm của quần ống rộng là dễ dàng di chuyển. Nhưng vẫn tôn được dáng không hề thua kém quần slim-fit. Đặc biệt là có thể giữ được form đứng và lịch sự của quần Chinos. 

các ứng dụng vải chinos
Quần ống đứng được làm từ vải Chinos

Cách phối đồ với quần ống đứng rất đơn giản và có nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn muốn năng động, có thể mix-match cùng áo thun hoặc áo sweater/hoodie. Nếu bạn muốn trưởng thành và chín chắn, hãy mặc kèm với sơ mi hoặc blazer. 

Sự kết hợp màu sắc giữa quần và áo rất quan trọng, đặc biệt là những chiếc quần có đa dạng màu sắc như Chinos. Vì vậy, nếu bạn không quá am hiểu về cách phối màu thì có thể chọn những gam màu trung tính, dễ mặc, dễ kết hợp với nhau như trắng – đen, xanh – nâu,… 

>> Xem thêm: 

Vải Chinos – chất liệu cao cấp trong lĩnh vực thời trang. Những món quần áo làm từ vải Chinos đều chất lượng và dễ phối đồ. Hy vọng, những thông tin mà Vua Nệm đã đề cập trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều item đẹp trong tủ đồ!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM