Phong cách Smart Casual – Bí kíp phối đồ đơn giản nhưng ấn tượng cho phái mạnh

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nếu bạn đã quen thuộc với phong cách casual, bạn sẽ biết rằng phong cách này hiện nay đang rất phổ biến. Phong cách trang phục nam smart casual đề cao sự lịch lãm, tính của người mặc chứ không cứng nhắc, như trang phục công sở. Bạn cũng thể thể hiện sự sáng tạo ứng biến của mình một cách thời trang theo phong cách này.

1. Phong cách Smart Casual là gì?

Đối với nhiều đấng mày râu, đi dự tiệc không chỉ đơn thuần vui chơi cùng bạn b mà còn dịp để gây ấn tượng với một đối tượng nào đó như sếp, đồng nghiệp hay quan trọng nhất gây ấn tượng với bạn gái. Nếu bạn là người thích sự giản dị thì phong cách smart casual sẽ rất phù hợp cho bạn.

smart casual là gì
Phong cách Smart Casual khiến bạn nổi bật

Thuật ngữ “smart casual” dùng để chỉ một phong cách ăn mặc thanh lịch tinh tế, được áp dụng để kết hợp hầu hết mọi trang phục hàng ngày nhằm tạo ra một bộ quần áo đẹp phù hợp.

Nguồn gốc của phong cách này thể bắt nguồn từ quần áo của thời trang nữ vào những năm 1924. Vào thời điểm đó, smart casual một bộ quần áo đơn giản cân bằng giữa phong cách sang trọng với sự riêng rộng rãi, kết hợp cùng sự khiêm tốn tại nơi làm việc.

Vào những năm 1950, thuật ngữ này được áp dụng cho trang phục nam giới thuật ngữ dùng để chỉ trang phục tối giản, không quá trang trọng nơi công sở. Ngày nay, smart casual kết hợp giữa sự thoải mái, sạch sẽ lịch sự mang lại vẻ đẹp lịch lãm.

Trong phong cách này hầu như không hạn chế trong việc lựa chọn các món đồ. Những loại quần áo nổi bật cho phong cách này có thể kể đến như: áo ghi lê/áo khoác ngoài, áo mi, áo polo, quần chinos kết hợp với giày đế bằng, giày thể thao hoặc giày da.

phong cách smart casual
Phong cách tối giản nhưng thời thượng

Khi áp dụng phong cách này, bạn nên tránh những món đồ quá lịch sự hoặc quá thoải mái. Một bộ vest sẫm màu + giày đen trong bữa tiệc sẽ quá trang trọng, chẳng khác nào bạn đang chuẩn bị kết một hợp đồng lớn. Bên cạnh đó, nếu bạn kết hợp giữa quần short hoặc quần jean rách với áo phông hoặc áo hoodie sẽ khiến mọi người nghĩ rằng bạn không tôn trọng mọi người. 

Tóm lại, smart casual bao gồm một số điểm nổi bật như: áo khoác blazer, áo phông trắng, quần jean tối màu giày lười màu nâu. Smart Casual là sự phối hợp giữa sự gọn gàng thanh lịch của phong cách ăn mặc sang trọng,  trong khi đó set đồ vẫn giữ được sự thoải mái của phong cách giản dị.

Quần áo smart casual đang trở nên phổ biến chúng thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, bất kể tuổi tác hầu như không hạn chế nào trong việc lựa chọn đồ.

2. 4 món đồ cần khi phối đồ theo phong cách smart casual

bốn món đồ mọi người đàn ông cần trong tủ quần áo của mình để đảm bảo có thể mặc trong mọi tình huống thông thường. Bốn món đồ này sẽ giúp bạn trở thành ngôi sao trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

2.1. Áo khoác

Áo khoác trong phong cách Smart Casual
Áo khoác không thể thiếu trong phong cách Smart Casual

Nếu từ “casual” nghĩa thoải mái, thì từ “smart” tạo ra sự cân bằng cho phong cách này. vest, blazer chính item mang lại điều đó. Bạn nên chọn áo blazer một lớp với ít đệm vai hơn để tăng thêm sự thoải mái, đặc biệt khi kết hợp với những món đồ bình thường như quần kaki chinos quần jean.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những món đồ trẻ trung như áo khoác bomber, áo khoác da áo khoác kaki. Để thêm phần “thông minh” vào tinh thần của phong cách này, hãy chọn các màu trung tính như xanh nước biển, màu be xám. Bạn cũng thể chọn cho mình họa tiết an toàn như kẻ sọc để tạo sự mới mẻ cho phong cách của mình.

2.2. Áo mi áo polo

Polo trong cách phối đồ Smart Casual
Polo trong cách phối đồ Smart Casual

Về áo mi, bạn nên chọn áo form đứng, thẳng tươm tất. Bạn thể chọn áo tay ngắn hoặc tay dài. Một số người thích sự thanh lịch, trong khi những người khác thích thoải mái, do đó bạn có thể chọn những chiếc áo mi màu sắc đơn giản như đen, trắng, pastel, tím, xanh hay những chiếc áo họa tiết nhẹ nhàng.

Tùy theo khí hậu xuân hạ thu đông của Việt Nam độ mở của cổ áo thể thay đổi cho phù hợp. mi công sở đơn giản, thanh lịch luôn sự lựa chọn hàng đầu của các bạn nam theo bất kỳ phong cách nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thể hiện một chút tính và sự lịch lãm thì có thể lựa chọn thêm mi kẻ sọc cho set đồ của mình.

Nếu bạn muốn thêm phần năng động trẻ trung không quá trang trọng, gợi ý phù hợp cho bạn một chiếc áo thun polo. Thun polo cũng rất dễ phối đồ để mang lại cảm giác sành điệu mà không quá trang trọng.

2.3. Giày da

Một đôi giày đẹp sẽ khiến outfit của bạn được nâng tầm lên rất nhiều. Sự lựa chọn tốt nhất cho những người đàn ông đang theo đuổi phong cách Smart Casual là giày da chất lượng cao. Bạn thể chọn cho mình những đôi giày oxford da trơn, da lộn hoặc giày lười. Giày Oxford mang đến ấn tượng cổ điển thanh lịch, trong khi giày lười da lộn lại mang sự trẻ trung không mất đi vẻ nam tính.

giày da hoặc giày thể thao trong phong cách Smart Casual
Phối Smart Casual cùng giày da hoặc giày thể thao

Giày nên màu tối như nâu, đen hoặc xanh đậm màu để phù hợp với mọi trang phục. Giày thể thao bằng da cũng một lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn trông mình bớt trang trọng năng động hơn.

2.4. Quần jean: Mặc hay Không mặc?

Quần jean thực sự phù hợp với phong cách smart casual? Nhiều người cho rằng mặc quần jean đi dự tiệc không phù hợp, tuy nhiên, ngày nay điều không còn quá quan trọng nữa. Bạn thể mặc quần jean nếu biết cách chọn quần vừa vặn và hợp với dáng người của bạn.

Quần jean xanh đậm sẽ phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn nên tránh những chiếc quần jean rách hoặc lộ quá nhiều da bên trong. Quần jean trơn đơn giản rất phù hợp với những món đồ gọn gàng như áo mi áo vest. Áo mi cài khuy cổ (button) + vest (blazer) hoặc T-shirt thể kết hợp với quần jean xanh đậm, phía dưới một đôi dép da (sneakers).

chọn quần trong phong cách Smart Casual
Cách lựa chọn quần trong phong cách Smart Casual

Ngoài ra, bạn nam cũng nên chú ý đến độ dài của quần jean khi phối đồ. Không nên chọn quần jean quá dài, độ dài phù hợp dài đến mắt chân hoặc cao hơn một chút. Nếu quần quá dài trông sẽ luộm thuộm lỗi mốt, trong trường hợp này giải pháp phù hợp là bạn có thể xắn ống quần lên.

3. Mặc Smart Casual chuẩn phong cách như David Beckham

Khi nói đến phong cách giản dị thông minh, David Beckham hình mẫu hoàn hảo. Dưới đây một số mẹo để ăn mặc lịch sự giản dị như David Beckham.

 ý tưởng Smart Casual từ David Beckham
Lấy ý tưởng Smart Casual từ David Beckham
  • Chọn trang phục cùng tông: Beckham xu hướng chọn đồ sắc đen đây màu an toàn dễ mặc. Với set đồ sau, bạn hoàn toàn thể học theo anh ấy. Nếu muốn sự mới mẻ, nam giới thể chọn cho mình những sắc độ như xám, xanh navy xanh olive (xanh cây). 
  • Đầu vào áo vest/áo blazer: Beck một bộ sưu tập khổng lồ các kiểu áo blazer thể kết hợp với nhiều loại quần. Về bản, những chiếc áo blazer phong cách smart casual xu hướng được làm từ chất liệu nhẹ, lớp lót toàn thân miếng đệm vai dày hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không sở hữu blazer cũng không phải là vấn đề gì quá lớn. Bạn có thể sử dụng ao vest để thay thế trong trường hợp này. Kết hợp áo vest cùng với quần jean tối màu áo mi cài cúc, kèm theo đó là một món phụ kiện phù hợp sẽ khiến bạn nổi bật hơn. Ngoài ra nếu bạn muốn gây ấn tượng với người khác thì bạn có thể chọn cho mình một chiếc áo mi hoa văn, nồi hay giày brogues nổi bật.

tip mặc smart casual theo beck
Beck là người luôn biết cách để chăm chút mái tóc của mình
  • Chăm sóc mái tóc: Beck là người luôn biết cách để chăm chút mái tóc của mình. Chăm sóc mái tóc sẽ giúp bạn trở nên chỉnh chu, gọn gàng. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt sạch sẽ tạo kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt để giúp mình bảnh trai, lịch sự trong mọi tình huống nhé.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin về cách mặc đồ Smart Casual, những món đồ phải có trong tủ đồ nếu muốn theo đuổi phong cách này. Mong rằng với những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về một phong cách mới. Chúc bạn sớm sở hữu phong cách hợp với bản thân nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM