Bỏ túi 10+ phong cách thời trang nữ khiến các chàng mê mệt

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Trang phục là một hình thức để thể hiện phong cách, cá tính của người mặc. Đặc biệt là phụ nữ, họ luôn muốn dùng trang phục để phô diễn những đường nét xinh đẹp của bản thân. Vậy đâu là xu hướng phong cách thời trang nữ đang được phái đẹp ưa chuộng? Cùng Vua Nệm khám phá ngay nhé!

1. Phong cách thời trang hơi hướng tự do (Hippie)

Hippie là một phong cách thời trang xuất hiện tại Mỹ vào những năm 60. Nó sớm trở thành một trào lưu được nhiều cô nàng phương Tây ưa chuộng vì đem đến sự sôi nổi, phóng khoáng và không theo bất cứ quy tắc nhất định nào. Mặt khác, nó thể hiện lối sống thoáng và tư duy cởi mở.

Những trang phục theo hơi hướng Hippie thường là những bộ áo quần hay những chiếc đầm suông nhiều tầng phối hợp với nhau. Mặc dù outfit này tạo cảm giác xuề xòa nhưng không hề “dìm dáng”. Cho đến nay, phong cách Hippie vẫn cực kỳ thịnh hành và được nhiều cô nàng lựa chọn để thể hiện cá tính của mình.

các phong cách thời trang nữ
Phong cách thời trang Hippie thể hiện sự phóng khoáng của phương Tây

2. Phong cách thời trang nữ mang nét cổ điển (Classic)

Nếu bạn là một người yêu thích sự nữ tính, lịch thiệp thì nhất định không thể bỏ qua phong cách Classic. Phong cách thời trang nữ này lấy cảm hứng từ những cô nàng nước Pháp thanh lịch, nhã nhặn nhưng cũng không kém phần đằm thắm. Bất cứ ai cũng có thể theo đuổi style này vì khi khoác lên mình outfit cổ điển, họ trở nên thật sự sang trọng và nổi bật.

Phong cách Classic có những màu sắc chủ đạo bao gồm màu đen, màu trắng, nâu đỏm, màu xanh coban,… Ngày nay, nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới cho ra mắt những thiết kế mang đậm phong cách này như Dior, Chanel,…

những phong cách thời trang nữ
Thanh lịch như những quý cô nước Pháp với phong cách cổ điển

3. Phong cách thời trang nữ đậm chất đường phố (Streetwear)

Trong những style được nhiều cô nàng ưa chuộng, Streetwear là một điểm nhấn đầy sáng tạo và độc đáo. Style này ám chỉ lối phong cách thời trang mang hơi hướng đường phố, thể hiện sự phá cách, bụi bặm cho người mặc. Nhìn tổng thể, ta thấy nó khá giống với style của hiphop, skateboarding, grunge, post-punk,… 

Điểm nổi bật của phong cách Streetwear là không bị ràng buộc trong bất cứ luật lệ, khuôn khổ nào. Các cô nàng có thể tự do khẳng định cá tính của mình thông qua những outfits cực “chất”. Bạn có thể khoác lên mình những chiếc áo thun in hình, áo swag,… phối với sneaker. Kèm theo đó là những item như kính mắt, dây chuyền,… khiến diện mạo thêm hoạt bát, trẻ trung.

các phong cách thời trang cho nữ
Cá tính, năng động với những cô nàng theo đuổi phong cách Streetwear

4. Phong cách thời trang đậm chất thể thao (Sporty)

Ngày nay, các cô nàng không chỉ mặc những bộ đồ thể thao trong phòng tập mà còn tự tin diện nó trong những lần dạo phố. Bởi lẽ, ưu điểm của style này là đem lại sự thoải mái, tiện lợi. Các nàng không cần khoác lên mình những bộ váy vóc rườm rà mà vẫn thể hiện được cá tính thời trang khỏe khoắn, trẻ trung và không kém phần nữ tính.

Những trang phục đậm phong cách Sporty được nhiều cô nàng lựa chọn đó chính là những chiếc áo tanktop bó sát, quần rộng hay set quần áo rộng,… Điểm nhấn từ những món phụ kiện như mũ lưỡi trai, giày sneaker, túi thể thao,… càng toát lên vẻ cuốn hút cho outfit. Đó chính là lý do Sporty là một trong những phong cách thời trang nữ được ưa chuộng.

những phong cách thời trang cho nữ
Set đồ thể thao khiến cô nàng trở nên khỏe khoắn, tràn trề năng lượng

5. Phong cách thời trang nữ giản dị Vintage

Chắc hẳn bất cứ cô nàng nào cũng biết đến style Vintage khi trong những năm gần đây, phong cách này vẫn chưa hề có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Style Vintage lấy cảm hứng từ những chiếc quần tây ống rộng và những họa tiết nâu trầm phổ biến trước đây. Tuy mang hơi hướng cổ điển nhưng những trang phục theo style này chưa bao giờ lỗi mốt. Không chỉ đem đến sự độc đáo mà nó còn rất cuốn hút, hợp thời trang.

Đến với những set đồ Vintage, bạn sẽ phải trầm trồ với những đường may tỉ mỉ đến từng chi tiết. Thoạt nhìn có vẻ giản dị nhưng khoác lên lại mang đến sự đằm thắm lạ thường. Những gam màu chủ đạo có thể kể đến là da bò, nâu đất, đỏ gạch,… Kèm theo đó là những hoa văn, họa tiết hoa nhí, thổ cẩm độc đáo.

phong cách thời trang cho nữ
Phong cách vintage với những đường nét hoa văn ấn tượng

6. Phong cách thời trang cho nữ tối giản (Minimalism)

Không thể không kể đến một phong cách thời trang đang “làm mưa làm gió” hiện nay – Minimalism. Đây là style lấy cảm hứng từ origami – một nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản. Cụ thể, những trang phục theo phong cách này thường có thiết kế tối giản, form dáng basic, đường chiết ly nhẹ và màu sắc được đơn giản hóa.

Ngày nay, để tạo nên những outfit đậm phong cách Minimalism, các hãng thời trang đã dùng những chất liệu vải như vải tweed, vải dạ,…

phong cách thời trang nữ hot
Tối giản, đơn điệu là những gì mà phong cách Minimalism hướng đến

7. Phong cách thời trang nữ cá tính (Preppy)

Dù chỉ mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây nhưng style Preppy đã nhanh chóng trở thành một trào lưu được ưa chuộng. Cụ thể, nó được lấy cảm hứng từ những trang phục học đường năm 1912 trở đi tại Mỹ. Phong cách này hướng đến hình tượng là những người phụ nữ thanh lịch, kín đáo nhưng cũng không kém phần cá tính. Điểm nhấn của Preppy là sự cổ điển, thần thái tự tin và lối trang điểm nhẹ nhàng.

Vì những lý do trên mà style Preppy rất được lòng những cô gái hiện đại. Nếu bạn thích sự táo bạo thì có thể thêm cúp ngực hay những đường cut out cực kỳ quyến rũ. 

các phong cách thời trang nữ hot
Phong cách Preppy lấy cảm hứng từ những trang phục học đường

8. Phong cách thời trang nữ Bohemian

Đã bao giờ bạn nghe đến phong cách thời trang Bohemian? Phong cách này có nguồn gốc từ style du mục xa xưa của trời Âu. Tương tự như Hippie, Boho đem lại nguồn cảm hứng vô tận về sự phóng khoáng, tự do và hoang dã. Điểm khác biệt lớn nhất của Boho so với Hippie có lẽ là sự táo bạo, mạnh mẽ nhưng không kém phần lãng mạn, phong lưu.

Khi theo đuổi style này, các nàng có thể lựa chọn những chiếc chân váy dài thướt tha kết hợp với áo trễ vai có họa tiết độc đáo. Bên cạnh đó, những chiếc váy dài họa tiết thổ cẩm cũng là một gợi ý không tồi. Bạn có thể lựa chọn thêm những phụ kiện độc đáo như lắc tay, vòng cổ khiến tổng thể outfit trở nên cá tính hơn. 

những phong cách thời trang nữ hot
Điểm nổi bật của phong cách thời trang Bohemian nằm ở hoa văn độc đáo

9. Phong cách thời trang giản dị Normcore

Một phong cách thời trang nữ hoàn toàn đối lập với những style kể trên đó chính là Normcore. Normcore hướng đến sự giản đơn, không cầu kỳ từ chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc. Mặc dù tộ lên từ những năm 2014 nhưng cho đến nay, style Normcore vẫn thu hút được một lượng lớn các cô nàng. Họ là những người yêu thích sự giản dị và cảm thấy không thoải mái với những trang phục đắt tiền, xa hoa.

phong cách thời trang nữ đẹp
Sự giản dị là yếu tố mà phong cách Normcore đề cao

10. Phong cách thời trang Tomboy

Xuất phát từ phong trào bình đẳng giới, phong cách Tomboy được những cô nàng cá tính hưởng ứng mạnh mẽ. Họ thích được khoác lên mình những outfit phóng khoáng, những item “chất chơi” mang đậm thông điệp nữ quyền. Ngày nay, các cô nàng không ngại thể hiện cá tính của mình. Đó chính là lý do style Tomboy vẫn chưa hề giảm độ hot.

các phong cách thời trang nữ đẹp
Các cô nàng không ngần ngại thể hiện cá tính qua phong cách Tomboy

11. Phong cách thời trang nữ Gothic

Nếu bạn là một fan cuồng của những bộ phim về ma cà rồng thì chắc chắn không thể bỏ qua phong cách thời trang Gothic. Thoạt nhìn, style Gothic toát lên sự ma mị, bí ẩn. Item được lấy chất liệu từ vải ren, sheer và những phụ kiện như lông vũ, đinh tán,… Lối trang điểm cũng có phần ấn tượng bởi sự nhợt nhạt, son đỏ thẫm và đôi mắt xám khói vô hồn.

Mặc dù Gothic không mấy phù hợp để diện ra đường nhưng trong những lễ hội âm nhạc, buổi tiệc tùng hay shooting, bạn sẽ cực kỳ nổi bật giữa đám đông khi diện outfit này. 

những phong cách thời trang nữ đẹp
Gothic – Phong cách thời trang tinh quái, ma mị

>> Xem thêm:

Trên đây là bật mí 10+ phong cách thời trang nữ giúp các nàng có thể tự tin “cháy phố”. Qua bài viết, Vua Nệm mong rằng phái nữ chúng ta luôn biết cách tô điểm cho bản thân xinh đẹp hơn mỗi ngày!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM