Chuyện quanh ta

Thương hiệu Dior là của nước nào? Một số dòng sản phẩm chính của Dior

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Khi nhắc đến những thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất hiện nay thì chắc chắn là không thể nào bỏ qua Dior. Vậy thương hiệu Dior là của nước nào? Vì sao sản phẩm của Dior lại nổi tiếng đến vậy? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về Dior ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu Dior là của nước nào?

Christian Dior S.A (Dior) được thành lập vào ngày 16 tháng 12 năm 1946 tại số 30 Avenue Montaigne Paris B bởi Christian Dior. Dẫu vậy, đến năm 1947 thương hiệu Dior mới chính thức ra đời. 

Dior là thương hiệu xa xỉ, chuyên thiết kế những sản phẩm cao cấp như quần áo, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm,… Trước kia, đối tượng khách hàng của Dior chủ yếu là nữ giới. Tuy nhiên, những năm gần đây, Dior đã mở rộng kinh doanh bằng việc sản xuất ra nhiều sản phẩm cho cả nam giới và trẻ em.

 thương hiệu dior của nước nào
Thương hiệu Dior đến từ nước Pháp

2. Ý nghĩa tên gọi Dior

Trên thực tế, tên gọi của thương hiệu Dior bắt nguồn từ tên của nhà sáng lập thương hiệu – Christian Dior. Nhiều người đánh giá rằng, tên gọi gồm hai âm tiết của hãng đọc rất sang. Điều này hoàn toàn phù hợp với các thiết kế sang trọng, đẳng cấp mà Dior tung ra trên thị trường.

3. Ý nghĩa logo thương hiệu Dior

3.1. Ý nghĩa logo thương hiệu Dior ban đầu

Logo cũ của Dior sử dụng 2 chữ D đối ngược với nhau, để tạo thành chữ CD (giống với một hình tròn mở). Điều này mang ý nghĩa là hãng luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những thiết kế hướng đến thị trường, phù hợp với các xu hướng mới nhất.

logo thương hiệu dior
Ý nghĩa logo của thương hiệu Dior

3.2. Ý nghĩa logo thương hiệu Dior hiện nay

Dior hiện nay đã không còn sử dụng logo có các biểu tượng cách điệu nữa, mà thay vào đó là 4 chữ cái trong tên thương hiệu. Tuy nhiên, logo thương hiệu Dior vẫn giữ nguyên kiểu chữ có chân, để giúp tạo sự chắc chắn và bền bỉ cho thương hiệu. 

Ngoài ra, nếu bạn nhìn kỹ thì sẽ thấy chữ R ngoài cùng có vẻ mềm mại và nữ tính hơn rất nhiều so với 3 chữ cái còn lại. Điều này sẽ giúp tạo nên sự khác biệt, để khách hàng cảm thấy hứng thú hơn với thương hiệu. 

4. Một số dòng sản phẩm chính của Dior

4.1. Dior women wear

Hầu hết tất cả những mẫu trang phục của Dior luôn đi theo lối thiết kế thanh lịch và nổi bật. Không chỉ dừng lại trong việc thiết kế trang phục cho nữ giới, thương hiệu này còn cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác như túi xách, nước hoa, phụ kiện,… Trong đó, Dior fine jewelry là một trong những dòng phụ kiện khá nổi tiếng hiện nay.

thương hiệu thời trang dior

Trang phục cho nữ giới của Dior biến hóa theo nhiều phong cách

4.2. Dior Homme

Thiết kế đơn giản, tinh tế, pha trộn giữa hiện đại và cổ điển giúp mang đến sự lịch lãm và sang trọng cho các quý ông chính là những điểm cộng của những sản phẩm thuộc dòng Dior Homme.

4.3. Makeup and Skincare

Những năm gần đây, Dior cũng không ngừng nghiên cứu để cho ra mắt nhiều sản phẩm trang điểm như son, kem nền, phấn phủ, phấn nước, phấn mắt…. cùng với các  dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp như xịt khoáng, nước hoa hồng, kem dưỡng,… với đa dạng mẫu mã và chất lượng tốt nhất.

4.4. Dior fragrance

Những sản phẩm thuộc dòng sản phẩm Dior fragrance (nước hoa Dior) được đánh giá khá cao bởi những chuyên gia về mùi hương. Sự sang trọng và quyến rũ là điều mà bạn dễ dàng cảm nhận được khi sử dụng các dòng sản phẩm nước hoa từ thương hiệu này.

sản phẩm thương hiệu dior
Nước hoa Dior là một trong những dòng sản phẩm được săn đón nhiều nhất

4.4. Dior baby – Kid wear

Dior Baby – Kid wear là dòng sản phẩm chuyên dành cho trẻ em do nhà thiết kế Cordelia de Castellane đứng đầu. Những mẫu quần áo thuộc Dior Baby đều vô cùng bắt mắt, tinh xảo, không hề thua kém so với các mẫu quần áo của người lớn.

4.5. Dior jewelry

Những món trang sức do Dior chế tác mang đậm phong cách thời trang sang trọng và vương giả. Các mẫu khuyên tai, vòng tay, dây chuyền hay nhẫn cưới của thương hiệu đều được yêu thích và săn đón mặc dù sở hữu mức giá đắt đỏ. Thiết kế của sản phẩm không hề lập lại hoặc tương đồng với bất kỳ thương hiệu nào chính là một trong những yếu tố mang lại thành công cho Dior.

4.6. Dior watch

Vượt qua mọi định kiến và khó khăn, Dior đã đạt được những thành tựu to lớn khi quyết định đầu tư vào sản xuất đồng hồ đeo tay. Những mẫu đồng hồ của thương hiệu này tập trung miêu tả nét đẹp dịu dàng và thơ mộng của các cô nàng. Chúng cũng thường được ra mắt chung với trang phục hoặc túi xách nên nếu có khả năng bạn hãy thử săn lùng trọn bộ sưu tập Dior nhé!

4.7. Dior bag

Mỗi khi nhắc đến Dior chính là một lần chúng ta khẳng định lại sự hoàn hảo của các dòng túi xách dành cho phái nữ. Những sản phẩm túi xách Dior được săn đón nhờ vào hoa văn trang nhã và vô cùng khác biệt. Điều khiến túi xách đến từ thương hiệu trở nên đắt giá nhất chính là chúng đều được làm bằng tay và mất nhiều thời gian chế tác.

những sản phẩm thương hiệu dior
Những chiếc túi xách Dior luôn là niềm khát khao của bao cô gái

4.8. Dior Shoes

Những đôi giày đến từ thương hiệu Dior chính là bước đệm tốt nhất và sang chảnh nhất cho mỗi bước đi của bạn. Giày Dior được chia thành nhiều dòng gồm sneaker, boot, giày đi bộ, giày để chạy và sandal. 

Nhìn chung, những mẫu dày của thương hiệu này dù có kiểu dáng như thế nào vẫn toát lên sự sang trọng và tinh tế trong từng chi tiết. Quan trọng nhất là phần hoa văn Dior luôn được in ấn khéo léo để vừa khẳng định thương hiệu vừa tạo sự hòa hợp với tổng thể.

5. Những yếu tố làm nên sự thành công của thương hiệu Dior

Tất cả những sản phẩm của Dior luôn được thiết kế theo phong cách thanh lịch và sang trọng. Christian Dior là người đam mê với thiên nhiên, nên những thiết kế của ông đều mang hơi hướng phóng khoáng và tươi mát. Cho đến nay, hãng luôn không ngừng cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất để tạo ra cho mình những điểm độc đáo riêng.

Đặc biệt, những sản phẩm của Dior dường như không bao giờ lỗi mốt. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng trong thời gian cực kỳ dài. Mặc dù vậy, nhiều thiết kế của hãng được đánh giá là không có tính ứng dụng cao nên cũng gây ra không ít tranh cãi, khen chê.

Giày dép của thương hiệu Dior cũng khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Nước hoa của Dior được xem là một trong những dòng sản phẩm đình đám, khiến rất nhiều người mê mẫn hiện nay. Sản phẩm makeup and Skincare đã được nghiên cứu kỹ càng để mang lại hiệu quả tốt cho những người sử dụng. 

Nhìn chung, tất cả những dòng sản phẩm của Dior đều thuộc phân khúc cao cấp. Do đó, chất lượng và độ tinh xảo là điều mà bạn hoàn toàn yên tâm nếu lựa chọn. 

6. Gương mặt châu Á là đại diện của Dior?

Một số gương mặt đại diện của Dior những năm gần đây như:

  • Natalie Portman chính thức trở thành “nàng thơ” của dòng nước hoa Miss Dior – đình đám của Dior.
  • Kate Moss trở thành gương mặt đại diện cho Dior Extreme Addict Lipstick.
  • Robert Pattinson được thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” cho dòng nước hoa Dior Homme.
  • Angelababy là nữ hoa đán được Dior đặc biệt lựa chọn làm đại sứ cho các mẫu váy có thiết kế thơ mộng tại những sự kiện lớn tại Trung Quốc và trên toàn thế giới.
  • Cùng với Angelababy, Triệu Lệ Dĩnh cũng là một trong những nữ diễn viên Trung Quốc được nhà mốt đặc biệt ưu ái mời làm đại sứ thương hiệu.
  • Jisoo (Black Pink) là cái tên tiếp tục nối dài danh sách những sao châu Á có cơ hội làm việc với thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới Dior.
đại sứ thương hiệu dior
Jisoo là một trong những ca sĩ được Dior để mắt

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cực kỳ thú vị về thương hiệu Dior. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về nhãn hàng thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới. Đừng quên theo dõi Vua Nệm để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân