Thương hiệu LV của nước nào? Lịch sử và sự phát triển của Louis Vuitton ở Châu Á

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

LV luôn là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp bậc nhất, mà nhiều người mơ ước hiện nay. Vậy thương hiệu LV của nước nào? Lịch sử và sự phát triển của Louis Vuitton ở Châu Á ra sao? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về thương hiệu này một cách chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu LV của nước nào? 

Louis Vuitton (LV) luôn được biết đến là một thương hiệu thời trang cao cấp, sang trọng bậc nhất thế giới hiện nay. Vậy thương hiệu LV của nước nào? Louis Vuitton chính thức ra đời tại Rue Neuve des Capucines, Paris, nước Pháp, vào năm 1854. Louis Vuitton cũng chính là tên của nhà sáng lập ra thương hiệu này. 

Hiện nay, thương hiệu thời trang này thuộc công ty CP Louis Vuitton Moët Hennessy S.A. Ngoài thương hiệu LV, công ty này còn sở hữu nhiều thương hiệu thời trang đẳng cấp khác như Christian Dior, Bulgari,…

lv là thương hiệu của nước nào
Thương hiệu LV có nguồn gốc từ nước Pháp

Thương hiệu Louis Vuitton bắt đầu bằng việc sản xuất vali và rương du lịch. Sau này, hãng dần mở rộng kinh doanh khi không ngừng phát triển và sản xuất các sản phẩm làm từ da như quần áo, giày dép, túi xách,…. 

2. Lịch sử thương hiệu Louis Vuitton

Tên gọi Louis Vuitton được lấy từ tên của nhà sáng lập ông Louis Vuitton (sinh 04/08/1821 và mất 27/03/1892). Ông Louis Vuitton sinh trưởng và phát triển trong một gia đình lao động bình thường. Bố mất sớm nên chỉ mới 14 tuổi, Louis Vuitton đã bỏ quê lên thành phố làm việc.

Năm 1837, Louis Vuitton làm việc trong một xưởng chuyên sản xuất đồ gỗ và đóng rương khá nổi tiếng. Đến năm 1854, ông tự mình thành lập nên thương hiệu Louis Vuitton và đế chế thời trang LV cũng được bắt đầu từ lúc này. 

Dòng họ Louis Vuitton có 5 đời nắm giữ quyền điều hành thương hiệu này, cho đến khi “người ngoài” bắt đầu tiếp nhận công ty. Một số cột mốc đáng nhớ của thương hiệu này phải kể đến như:

  • Năm 1854, ông Louis Vuitton thành lập thương hiệu Louis Vuitton tại Rue Neuve des Capucines, Paris, Pháp. 
  • Năm 1858, thương hiệu cho ra mắt rương hành lý hình chữ nhật làm từ canvas trianon. Loại gương này không chỉ nhẹ, kín, mà còn có khả năng nổi trên mặt nước.
  • Năm 1873, Georges Vuitton – con trai của Louis Vuitton gia nhập công ty. Năm 1885, Louis Vuitton mở cửa hàng đầu tiên tại London. Đến năm 1886, ông tiến hành nâng cấp sản phẩm rương du lịch với ổ khóa chắc chắn hơn.
  • Năm 1888, logo thương hiệu LV và thiết kế Damier Canvas được Louis Vuitton đăng ký sáng chế để hạn chế tình trạng làm hàng giả, hàng nhái.
  • Năm 1975, ông Henry Racamier – chồng của Odile Vuitton trở thành Chủ tịch của Louis Vuitton.
  • Năm 1987, Louis Vuitton và Moet Hennessy chính thức sáp nhập với nhau và trở thành LVMH cho đến tận ngày nay.
  • Năm 1997, Marc Jacob trở thành giám đốc sáng tạo cho Louis Vuitton. Từ đây, những thiết kế thời trang cho nam nữ ấn tượng ra đời, giúp thương hiệu ngày càng trở nên nổi tiếng và vang danh cả thế giới.
  • Tháng 11- 2013 Nicolas Ghesquière thay thế vị trí giám đốc sáng tạo của Marc Jacobs.
lịch sử thương hiệu lv
Thương hiệu LV có lịch sử phát triển lâu dài

3. Ý nghĩa của logo Louis Vuitton

Lấy cảm hứng từ tự do và khát khao chinh phục ngành thời trang xa xỉ, logo Louis Vuitton được tạo thành từ việc lồng ghép 2 chữ cái LV với nhau. Tuy đơn giản nhưng vô cùng đẳng cấp và sang trọng. Ngày nay, chỉ cần nhìn thấy biểu tượng của Louis Vuitton là người ta dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng của nước Pháp với nhiều dòng sản phẩm luôn được giới mộ điệu săn đón.

Song, có lẽ vì ban đầu, logo của Louis Vuitton không hề mang một họa tiết có tính đặc trưng nào nên biểu tượng này thường xuyên bị sao chép và ăn cắp. Đây cũng chính là vấn đề gây khó khăn cho Louis Vuitton trong một thời gian dài. Đến năm 1896, Louis Vuitton đã đổi sang logo mang hơi hướng cổ điển, với công nghệ dập in khá khó nhái.

thương hiệu thời trang lv
Logo LV được thiết kế theo dạng chữ lồng vào nhau

4. Những dòng sản phẩm của thương hiệu LV

4.1. Ví da

Bạn có thể cất giữ những giấy tờ quan trọng và tiền mặt trong chiếc ví hàng hiệu của Louis Vuitton một cách tiện lợi nhưng cực kỳ phong cách. Sản phẩm với thiết kế trang nhã sẽ mang lại cho cô nàng sự quyến rũ và anh chàng sự lịch lãm. Những chiếc ví thương hiệu LV luôn được hoàn thiện dựa trên những chất liệu cao cấp như da ngoại nhập và vải canvas.

4.2. Túi xách

Một trong những mặt hàng xa xỉ nhất của thương hiệu LV được săn đón trên toàn thế giới chính là túi xách. Các dòng túi xách của thương hiệu LV có mẫu mã sang trọng và luôn làm nổi bật logo thương hiệu. 

Sản phẩm có giá trị nhờ chất liệu cao cấp như da cá sấu, da trăng, vải canvas,… Thậm chí có một số dòng túi còn được hoàn thiện bằng lớp sơn mài bên ngoài tạo nét đẹp đẳng cấp và độc đáo cho các tín đồ hành hiệu.

sản phẩm thương hiệu lv
Túi xách LV được săn đón trên toàn cầu

4.3. Phụ kiện công nghệ

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thương hiệu LV đã cho ra đời nhiều món phụ kiện công nghệ đậm chất sang trọng. Bạn có thể tìm thấy ốp lưng điện thoại, hộp đựng tai nghe, loa,… đến từ thương hiệu xa xỉ này. 

4.4. Giày dép

LV cũng là “thiên đường” giày dép hàng hiệu mà bạn sẽ không thể nào ngừng đam mê sau cái nhìn đầu tiên. LV có nhiều kiểu giày dép từ giày cao gót, giày thể thao, dép cho đến boot cổ cao, sneaker, giày lười,… Tất cả đều được làm từ các chất liệu thượng hạng với màu sắc đa dạng, cuốn hút.

4.5. Trang phục

Sở hữu quần áo đến từ LV luôn là niềm ao ước của mọi tín đồ đam mê hàng hiệu. Trang phục LV có tính ứng dụng cao nên phù hợp với nhiều dịp và phong cách. Ngoài ra, chất liệu mềm mại, có độ co giãn cao cùng hoa văn LV sinh động cũng góp phần vào thành công của các bộ sưu tập đến từ thương hiệu.

4.6. Ba lô

Nếu bạn đã có cho mình một chiếc túi xách và ví LV, vậy thì đừng ngần ngại bổ sung vào bộ sưu tập của mình một chiếc vali chất lượng của thương hiệu. Từng đường nét trên sản phẩm đều thể hiện sự sang trọng và vô cùng chắc chắn. Khi sử dụng vali LV bạn không cần phải lo lắng về tuổi thị sản phẩm vì chúng sở hữu độ bền cao.

thương hiệu louis vuitton
Ba lô LV có thiết kế cao cấp và tính ứng dụng phù hợp với nhiều đối tượng

4.7. Nước hoa

Cùng với Chanel, Dior, D&G, LV từ lâu cũng đã xây dựng riêng cho mình một “đế chế” nước hoa nổi tiếng khắp thế giới. Từ thiết kế bên ngoài đến hương thơm bên trong của sản phẩm đều thuộc hàng đẳng cấp. Chính vì thế mà giá của nước hoa LV thường rất cao và tập trung thu hút khách hàng thượng lưu.

4.8. Đồng hồ

Nhắc tới các thương hiệu đồng hồ xa xỉ, nếu không đề cập đến LV là một thiếu sót. Đồng hồ LV chủ yếu chạy bằng máy cơ với chất lượng tuyệt hảo được chế tạo và lắp ráp thủ công bởi những người thợ lành nghề. 

Điều khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng nhất khi quan sát đồng hồ của thương hiệu này chính là những hoa văn được tích hợp trên mặt số vô cùng kỳ công và làm từ chất liệu quý như vàng, kim cương, titan.

4.9. Mắt kính

Mắt kính thời trang LV có thiết kế thu hút và mẫu mã đa dạng nên không ngừng được chào đón trên thị trường hàng hiệu. LV kinh doanh từ kính mát đến gọng kính cận với chất liệu cao cấp và thời gian sử dụng lâu dài.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết về thương hiệu LV nổi tiếng thế giới. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức để hiểu hơn về thị trường thời trang ngày nay.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM