Chuyện quanh ta

Thương hiệu Versace của nước nào? Những dòng sản phẩm nổi bật của Versace

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ngày nay, khi nhắc đến những thương hiệu nước hoa nổi tiếng, cao cấp, thì không thể nào bỏ qua cái tên Versace. Vậy thương hiệu Versace của nước nào? Đâu là những dòng sản phẩm nổi bật của Versace? Cùng Vua Nệm khám phá ngay thương hiệu Versace tại bài viết dưới đây nhé!

1. Versace của nước nào? Lịch sử thương hiệu Versace

Gianni Versace S.p.A hay Versace là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace, tại nước Ý. Khi còn trẻ, Gianni Versace theo mẹ học nghề may và sau khi lớn thì theo ngành kiến trúc. 

versace là thương hiệu của nước nào
Versace là thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập vào năm 1978 tại nước Ý

Khi bước sang tuổi 26 tuổi, Gianni Versace chính thức bước chân vào ngành thời trang. Chịu ảnh hưởng sâu sắc của lịch sử Hy Lạp cổ đại, ông vô cùng đam mê nghệ thuật và luôn tôn thờ những thần thoại cổ xưa. 

Từ cuối những năm 70 của thế kỷ trước, Versace không ngừng cho ra đời những phong cách thời trang lạ mắt như nghệ thuật ảo giác (Psichedelico), Punk rock, hay  in (Stampato),… Nhờ đó, công việc kinh doanh của thương hiệu cũng nhận được nhiều tín hiệu đáng mừng.

Năm 1997, nhà sáng lập Gianni Versace của thương hiệu Versace qua đời và trao quyền thừa kế cho Donatella Versace – em gái của Gianni. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà thương hiệu đã phải rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề. Trước tình hình này, Donatella Versace đã xây dựng lên nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu vô cùng thành công. Đồng thời, nhanh chóng lấy lại lòng tin cũng như mối quan hệ tốt đẹp giữa thương hiệu và công chúng.

Ngày nay, Allegra Versace – con gái của Donatella Versace mới là người đứng đầu thương hiệu thời trang này. Sự điều hành của bà cùng với sự giám sát và kiểm soát nghiêm ngặt của giám đốc sáng tạo nghệ thuật Donatella, đã giúp các sản phẩm mới của Versace gìn giữ được bản chất và di sản tinh thần bấy lâu của thương hiệu.

2. Ý nghĩa logo thương hiệu Versace

Như đã nói ở trên thì nhà sáng lập thương hiệu Versace – ông Gianni Versace là người vô cùng tôn thờ thần thoại Hy Lạp. Do đó, logo của thương hiệu này có hình Medusa – Nữ quỷ đầu rắn. Tương truyền rằng, Medusa là vị thần có mái tóc từ những con rắn độc với đôi mắt màu đỏ. Nếu ai vô tình nhìn vào mắt của những con rắn đó thì sẽ ngay lập tức bị hóa đá.

logo thương hiệu versace
Logo thương hiệu Versace vô cùng ấn tượng với hình ảnh Nữ quỷ đầu rắn – Medusa

Với tài năng của mình, Gianni Versace đã khắc họa lại hình tượng Nữ quỷ đầu rắn một cách hiện đại và nghệ thuật hơn, để biến nó thành logo của thương hiệu Versace. 

3. Phong cách thiết kế của Versace

Đa số những thiết kế đến từ nhà Versace đều mang vẻ đẹp thần thoại, thấm nhuần tư tưởng và thẩm mỹ của triết học cũng như nghệ thuật thời kỳ cổ đại. Phong cách thời trang chủ đạo của thương hiệu này nổi bật nhờ vào sự nhạy cảm đặc biệt về chất liệu, màu sắc cùng với đó là những hình khối mạnh mẽ, và các đường may được cắt xén một cách táo bạo, sáng tạo, mang đậm tính đột phá.

Không chỉ vậy, những tác phẩm của Versace còn thể hiện sự nổi loạn. Bởi Gianni Versace thường kết hợp những chi tiết cổ điển với những hình khối mạnh mẽ và các gam màu sáng lại với nhau. Từ đó, tạo ra sự kết nối giữa quá khứ và tương lai. 

phong cách thương hiệu versace
Phong cách thiết kế của Versace vô cùng ấn tượng, để tạo ra sự khác biệt về thương hiệu

Dẫu vậy, đặc trưng nhất của những thiết kế thuộc thương hiệu Versace đó chính là nghệ thuật Baroque. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là những gam màu rực rỡ,  ánh sáng cao cùng các chi tiết hình ảnh sống động, giúp mang đến cảm xúc mãnh liệt cho người đối diện. Thêm vào đó, nghệ thuật Baroque còn thể hiện sự uy quyền và lộng lẫy. Chính nhờ những chi tiết này mà những sản phẩm Versace dường như rất dễ nhận biết, và không bị lẫn bởi bất kỳ thương hiệu thời trang nào khác.

4. Một số dòng sản phẩm nổi bật của Versace 

Nhắc đến thương hiệu Versace, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua những dòng sản phẩm nổi bật như sau:

4.1. Nước hoa Versace 

Nước hoa là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu Versace. Những sản phẩm nước hoa đến từ thương hiệu này luôn mang đến cho người sử dụng sự gợi cảm, quyến rũ. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng nước hoa Versace trong nhiều trường hợp khác nhau từ đi học, đi chơi hay cả đi tiệc. Với những tín đồ của nước hoa thì chắc chắn bạn đã không dưới 1 lần sở hữu những chai nước hoa của nhà mốt này đúng không nào.

nước hoa thương hiệu versace
Nước hoa luôn là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu Versace

4.2. Thời trang Versace 

Mảng thời trang của Versace chính là món quà mà nhà sáng lập thương hiệu  ông Gianni Versace dành tặng cho cô em gái thân yêu Donatella của mình. Trong ngành thời trang thì Gianni Versace được xem là người tiên phong trong việc pha trộn Rock & Roll và thời trang lại với nhau. Chính điều này đã giúp những sản phẩm của thương hiệu này ngày càng được phủ sóng rộng rãi. Đồng thời, nâng cao sự ảnh hưởng và giúp thương hiệu có được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường thời trang toàn thế giới.

thời trang thương hiệu versace
Những sản phẩm thời trang của Versace ngày càng nhận được sự ủng hộ của khách hàng

Hiện nay, những thiết kế đậm chất nghệ thuật đương đại đến từ nhà mốt Versace vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ thời trang, cũng như các ngôi sao nổi tiếng.

4.3. Đồng hồ và phụ kiện Versace 

Năm 1998, bộ sưu tập đồng hồ Versace ra đời. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa bản sắc thiết kế kiểu Ý và sự chính xác của bộ máy đến từ Thụy Sĩ. 

đồng hồ thương hiệu versace
Thiết kế của những mẫu đồng hồ Versace luôn vô cùng phá cách và nổi bật

Bên cạnh đó, hãng cũng cho ra mắt những mẫu kính mắt kính thời trang mang sự mới lạ và độc đáo, dựa trên sự thừa hưởng các ý tưởng và từ tinh thần Gianni Versace ngày trước.

5. Mua sản phẩm Versace chính hãng ở đâu?

Ngày nay, Versace được xem là một trong những thương hiệu thời trang đình đám, được rất nhiều người yêu thích và sử dụng phổ biến. Do đó, tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng trên thị trường cũng là điều khá dễ hiểu. Vậy làm thế nào để mua được hàng Versace chính hãng.

thương hiệu thời trang versace
Bạn nên cẩn thận để chọn được cơ sở uy tín khi mua sản phẩm Versace chính hãng

Một số cách mua hàng Versace chính hãng đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Hàng xách tay: hiện nay, có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp những sản phẩm thuộc thương hiệu Versace xách tay về nước ta. Tuy nhiên, bởi vì là hàng xách tay nên bạn sẽ khó phân biệt được chúng có phải là hàng chính hãng thật sự hay không. Vì vậy, cách tốt nhất là bạn chỉ nên mua ở những địa chỉ uy tín và đã cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định.
  • Cửa hàng chính hãng: hiện nay, tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể tìm mua những sản phẩm Versace chính hãng tại cửa hàng được thương hiệu uỷ quyền phân phối như Versace Vincom Lê Thánh Tôn – HCM hay Versace Tràng Tiền Plaza – Hà Nội.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết về thương hiệu Versace đình đám. Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về thương hiệu này. Đồng thời, chọn được những sản phẩm phù hợp với thẩm mỹ và sở thích của bản thân.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân