Chuyện quanh ta

Thương hiệu Hermes của nước nào? Các dòng sản phẩm kinh điển Hermes

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Hermes luôn được biết đến như là một thương hiệu thời trang xa xỉ, cao cấp hàng đầu trên thế giới hiện nay. Vậy thương hiệu cao cấp Hermes là của nước nào? Đâu là dòng sản phẩm kinh điển Hermes? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về thương hiệu Hermes ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Một số thông tin chính về thương hiệu Hermes

Trên thực tế, những sản phẩm của Hermes thường hướng đến giới quý tộc và thượng lưu vì giá thành của chúng vô cùng cao. Những mẫu giày dép, túi xách đến từ nhà mốt này luôn là niềm ao ước của rất nhiều tín đồ thời trang trên thế giới hiện nay.

1.1. Thương hiệu Hermes của nước nào?

Hermes là thương hiệu thời trang cao cấp của nước Pháp – một trong những kinh đô thời trang lớn nhất của thế giới hiện nay. Điều làm nên sự khác biệt của Hermes so với các thương hiệu cao cấp khác đó là những sản phẩm của thương hiệu này đều được làm từ thủ công. Quá trình hoàn thiện một sản phẩm cũng vô cùng cầu kỳ và tỉ mỉ. Do đó, không có gì lạ khi giá thành của Hermes vô cùng cao.

thương hiệu thời trang hermes
Hermes là thương hiệu thời trang cao cấp đến từ kinh đô thời trang Pháp

1.2. Ý nghĩa logo Hermes

Logo của thương hiệu Hermes được ra đời vào năm 1950 và được lấy ý tưởng từ những bức họa thạch tuyệt phẩm của họa sĩ nổi tiếng thời bấy giờ – Alfred de Dreux.

logo thương hiệu hermes
Logo Hermes với ý nghĩa vô cùng đặc biệt

Trên logo của Hermes sẽ được thiết kế với hình ảnh một con ngựa đang kéo xe, nhằm giải thích về nguồn gốc của thương hiệu này đó là một công ty chuyên sản xuất yên và cương ngựa cho những gia đình quý tộc của nước Pháp. Ngoài ra, hình ảnh này còn thể hiện cho tư tưởng của Hermes là luôn cố gắng bảo tồn và phát huy những giá trị quá khứ, để từ đó kiến tạo lên tương lai.

2. Lịch sử của thương hiệu Hermes

Lịch sử của thương hiệu Hermes đã trải qua những cột mốc và giai đoạn vô cùng quan trọng dưới đây:

2.1. Sự thành lập của đế chế Thierry Hermès vào năm 1837 – 1878

Hermes được thành lập bởi Thierry Hermès tại Pháp vào năm 1837. Ban đầu, Hermes chỉ là một cửa hàng nhỏ chuyên cung cấp yên ngựa cho giới quý tộc của nước này và châu Âu. Đến năm 1878, Thierry Hermès qua đời và để lại toàn bộ gia sản của mình cho người cháu trai là Adolphe và Émile-Maurice Hermès.

lịch sử thương hiệu hermes
Sự thành lập của thương hiệu bắt đầu từ đế chế Thierry Hermès vào năm 1837 – 1878

2.2. Giai đoạn năm 1880 – 1900

Trong giai đoạn này, Hermes đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu mang tính biểu tượng của những tín đồ thời trang ở 24 Rue Faubourg Saint-Honoré. Đến năm 1990, Hermes cho ra mắt thị trường chiếc túi da đầu tiên dành riêng cho các tay đua mang theo trên yên ngựa, mang tên Haut À Courroies. Đây được xem là sản phẩm đánh dấu để mở ra một một kỷ nguyên rực rỡ sau này cho thương hiệu.

2.3. Giai đoạn năm 1900 – 1951

Năm 1900, nhận thấy được tiềm năng lớn của thị trường Hoa Kỳ và Canada, Émile-Maurice nên đã nhanh chóng giới thiệu các sản phẩm của mình đến với các cửa hàng bán lẻ nơi đây. 

Năm 1920  – 1930, Hermes cho ra mắt dòng túi xách da dành cho nữ đầu tiên của mình. Đến năm 1924, các sản phẩm của thương hiệu này đã vượt ra khỏi nước Pháp và trở thành những item hot nhất trên toàn cầu thời bấy giờ.

Năm 1930, Hermes tiếp tục chuyển hướng kinh doanh đồng hồ. Đồng thời, thiết lập quan hệ đối tác với Universal Genève – nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng tại Thụy Sĩ. 

Năm 1949, Hermes khuấy động thị trường bằng việc cho ra mắt sản phẩm nước hoa mới, cà vạt lụa cho nam giới. 

2.4. Giai đoạn năm 1951 – 1978

Năm 1951 Emile-Maurice Hermes qua đời, và Robert Dumas trở thành nhà kế thừa mới của thương hiệu Hermes. Đến năm 1956, thương hiệu này bắt đầu cho ra mắt những dòng túi xách nữ với kiểu dáng sang trọng và đẳng cấp. 

2.5. Giai đoạn năm 1978 – 2006

Năm 1984, Hermes cho ra mắt dòng túi xách nữ cao cấp – Birkin. Chính chiếc túi xách này đã giúp Hermes nâng cao vị thế của họ trong thị trường thời trang toàn cầu.

lịch sử hermes
Hermes Birkin đã giúp Hermes trở thành thương hiệu nổi tiếng toàn cầu

Năm 2003, giám đốc sáng tạo của Hermes là Jean Paul Gaultier nghỉ hưu và tiến hành bàn giao lại công ty cho người bạn đồng hành thân thiết của mình.

2.6. Giai đoạn năm 2006 – nay

Thương hiệu Hermes dưới sự lãnh đạo của Pierre-Alexis Dumas không ngừng tiếp tục mở rộng thị trường và tạo dựng được nhiều mối quan hệ thân thiết với nhiều nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới. 

Năm 2010, nhà thiết kế chính cho mảng quần áo may sẵn – Barshe Lemaire đã mang phong cách tối giản đến với thương hiệu này. 

3. Các dòng sản phẩm nổi tiếng Hermes

3.1. Túi xách của Hermes

Những chiếc túi xách da thêu tay của Hermes luôn là item khiến các tín đồ thời trang phát cuồng. Điểm đặc biệt của chúng phải kể đến đó là các họa tiết thêu thủ công vô cùng độc đáo, cùng với chất liệu da cao cấp, bền màu tuyệt đối. 

túi xách thương hiệu hermes
Túi xách của Hermes luôn là sự ao ước của các tín đồ thời trang hiện nay

Hiện nay, túi Hermes có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng màu cam vẫn là màu sắc huyền thoại, được nhiều khách hàng săn đón nhất. Vẻ ngoài sang trọng, thượng lưu nhưng vẫn kém phần trẻ trung, năng động chính là điều giúp Hermes chưa từng lỗi thời.

3.2. Đồng hồ Hermes

Thiết kế đơn giản, không cầu kỳ, nhưng vô cùng sang trọng và tinh tế chính là điều khiến giới ‘mộ điệu’ phải mê mẩn những chiếc đồng hồ Hermes ngay từ cái hình đầu tiên. Không chỉ vậy, từng đường may trên sản phẩm đều được chăm chút vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ, thẳng tắp và không một chi tiết thừa. Thêm vào đó, công nghệ xử lý da độc quyền còn giúp dây đeo mềm mại, không bị gãy khi tháo ra hay đeo vào.

đồng hồ hermes
Đồng hồ Hermes luôn dễ dàng khiến thế giới phát cuồng từ khi được ra mắt

3.3. Khăn lụa Hermes

Những chiếc khăn lụa được làm từ chất liệu cao cấp, bóng đẹp, mỏng manh, cùng thiết kế độc quyền đã giúp sản phẩm này nhanh chóng trở thành một biểu tượng đắt giá trong thị trường thời trang cao cấp toàn cầu. Nhiều người tin rằng, chỉ cần diện khăn lụa của thương hiệu này thì bản thân sẽ trở nên thật sang trọng, thanh lịch hơn. Đồng thời, phong cách thời trang cũng sẽ trở nên hoàn thiện và ấn tượng hơn.

khăn lụa hermes
Khăn lụa Hermes sẽ giúp bạn hoàn thiện outfit sang trọng của bản thân

3.4. Thắt lưng Hermes

Vẻ đẹp sang trọng và thời thượng đã giúp những chiếc thắt lưng của Hermes ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt, sản phẩm được làm hoàn toàn từ da thật, và kỹ thuật thủ công nên từng đường kim mũi chỉ đều được khâu một cách tỉ mỉ và tinh xảo.

thắt lưng hermes
Thắt lưng Hermes đang là item được nhiều tín đồ thời trang săn đón hiện nay

Mặt trước của thắt lưng đa số đều có hình chữ H, được đúc từ đồng thau nguyên khối hoặc mạ vàng, mạ bạc. Đây đều là những chất liệu cao cấp nên bạn không cần lo bị gỉ trong quá trình sử dụng.

3.5. Nước hoa Hermes

Nước hoa của Hermes đa dạng về chủng loại mùi hương nên phù hợp với cả nam và nữ. Điểm cộng của những mẫu nước hoa đến từ thương hiệu này đó là khả năng giữ hương khá tốt, mùi hương mang đến cảm giác ngọt ngào, ấm áp, và dễ chịu. 

nước hoa hermes
Trải nghiệm nước hoa của Hermes sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin thú vị về thương hiệu Hermes. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về lịch sử cũng như những dòng sản phẩm của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đẳng cấp này.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân