Chuyện quanh ta

Bạn đã biết gì về Top 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới?

CẬP NHẬT 19/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Rất khó để miêu tả những giá trị mà ngành công nghiệp thời trang mang lại, không chỉ đơn giản là những vật dụng khoác lên người mà nó còn là cả một bầu trời “nghệ thuật”. Khi đời sống con người ngày một nâng cao thì nhu cầu về ăn mặc, thể hiện cá tính cũng dần được người ta coi trọng. Do đó, không quá ngạc nhiên mà hàng trăm thương hiệu ra đời. 

Tuy nhiên, tốc độ gia tăng chóng mặt này cũng không đồng nghĩa với việc cam kết về chất lượng, mẫu mã. Người tiêu dùng cần thật sự tỉnh táo để tránh vun tiền quá nhiều vào khâu mua sắm nhưng lại nhận về những sản phẩm “rởm”, gây lãng phí.

Vậy bạn đã biết gì về Top 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, nơi gửi gắm niềm tin cho những tín đồ mua sắm thực thụ? Cùng Vua Nệm điểm qua trong bài viết dưới đây nhé!

1. Top 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Bạn của những năm về trước chưa định hình được phong cách thời trang, khả năng tài chính cũng còn khiêm tốn. Bạn của hiện tại cực kỳ muốn thay đổi bản thân nhưng e ngại về giá trị mà các thương hiệu nổi tiếng mang lại thì không nên bỏ qua danh sách sau đây:

1.1. Louis Vuitton

Thương hiệu Pháp
Thương hiệu Pháp có giá trị sản phẩm nằm trong top xa xỉ trên thế giới

Được đánh giá là thương hiệu Pháp có giá trị sản phẩm nằm trong top xa xỉ trên thế giới, thành lập vào năm 1854. Louis Vuitton dàn trải trên diện rộng hầu hết các nhu cầu tối thiểu của người tiêu dùng về thời trang như: quần áo, giày dép, túi xách, đồng hồ, phụ kiện đi kèm… 

Khi nhắc đến thương hiệu này, các tín đồ thời trang không thể không biết đến họa tiết đặc trưng LV monogram được thiết kế trên một chiếc túi năm 1896. Khoảng thời gian đầu, Louis Vuitton chỉ chú trọng sản xuất quần áo nữ, tuy nhiên sau này đã mở rộng sang phân khúc quần áo nam, rồi đến giày dép, đồng hồ thời trang… và nay là nước hoa. 

Thương hiệu này luôn biết cách làm mới bản thân, không ngừng sáng tạo và đưa ra những chiến lược Marketing, kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng để cho ra đời phiên bản giới hạn đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng.

1.2. Gucci

Nằm chễm trệ thứ hai trong danh sách các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đó là Gucci. Các sản phẩm cao cấp mang tên Gucci chủ yếu làm từ chất liệu da đến từ Ý. Tương tự như Louis Vuitton, thương hiệu này cũng có biểu tượng đặc trưng, cực kỳ đơn giản nhưng vẫn giữ được nét sang trọng, cụ thể là logo G kép lồng vào nhau một cách thông minh.

Gucci
Gucci – niềm tự hào hiếm hoi của thời trang nước Ý

Thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, đến nay tự hào là một trong hiếm hoi những thương hiệu thời trang Ý còn tồn tại và phát triển vượt bậc. Đối tượng khách hàng mà thương hiệu này hướng đến là tầng lớp thượng lưu, trong đó bao gồm các ngôi sao quốc tế, tín đồ thời trang dư giả hoặc những người tiêu dùng có niềm đam mê sưu tập các sản phẩm hàng hiệu…

Thành công đến từ thương hiệu Gucci không chỉ dừng lại ở những đóng góp tích cực cho nền thời trang thế giới mà nó còn giúp phá vỡ những ranh giới khuôn mẫu rất đỗi nhàm chán trước đó. Nếu bạn vẫn chưa sở hữu một sản phẩm nào đó đến từ thương hiệu này thì nhanh chân lên nhé, những sản phẩm đẹp, trendy thì không bao nằm yên chờ đợi.

1.3. Versace

Versace là thương hiệu thứ ba xứng đáng nằm trong danh sách các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Ra đời từ năm 1978 tại con phố mua sắm chính ở Milan, anh chàng Gianni Versace sau khi dấn thân vào lĩnh vực thiết kế thời trang đã mở cho mình cửa hàng mang thương hiệu cá nhân đầu tiên.

Versace
Versace là thương hiệu thứ ba xứng đáng nằm trong danh sách các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới

Mở đầu bằng việc ứng dụng chất liệu da, ren, pha lê Swarovski, đinh tánvào trong các thiết kế váy. Với con mắt nhạy bén và khả năng sáng tạo thiên phú của mình, Versace lần lượt tạo nên các chiến dịch quảng cáo thông minh nhờ vào tài dùng người, cụ thể là các siêu mẫu và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. 

Ý nghĩa đằng sau logo thương hiệu có hình ảnh của đầu Medusa gửi gắm thông điệp và ước muốn của cha đẻ Versace, rằng anh muốn những bộ quần áo do chính anh thiết kế sẽ mang lại cảm giác thu hút chết người, y như cái cách mà người đối diện nhìn thẳng vào đôi mắt của Medusa.

Không đơn giản mà sản phẩm đến từ những thương hiệu này lại sở hữu mức giá đắt đỏ hoặc bán chạy chỉ nhờ truyền miệng hoặc tiếng tăm gầy dựng được từ trong quá khứ. Bạn chỉ cần hiểu rằng, đội ngũ nhân viên của họ luôn phải tất bật làm việc ngày đêm chỉ để duy trì sự khác biệt và cam kết đưa ra chất lượng sản phẩm tương ứng với giá trị đến tay khách hàng. 

Vì thế nếu bạn đã đủ tài chính để theo đuổi một nhãn hàng cao cấp nào đó thì đừng ngần ngại cho Versace vào danh sách nhé!

1.4. Prada

Một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới được săn đón nhất hiện nay đó là Prada, nhãn hàng được thành lập năm 1913 bởi Mario Prada. Năm 1979, Prada thành công tung ra dòng giày dép đến thị trường quốc tế. Thời kỳ thịnh vượng nhất của nhãn hàng này phải kể đến sự ra đời của chiếc ba lô nhiều túi Vela làm từ chất liệu nylon.

Prada
Một trong những thương hiệu thời trang cao cấp được săn đón nhất hiện nay đó là Prada

Cách mà Prada tỏa sáng trên bầu trời công nghiệp thời trang chính là nhờ vượt qua ranh giới của những cái gọi là bình thường. Sau khi công ty được truyền lại cho Miuccia Prada, thương hiệu này đang phải gồng mình chống chọi với sự trì trệ, thu hẹp trong hoạt động nay như được trẻ hóa, hồi sinh và tiếp thêm sức sống. 

Chính nhờ những đổi mới không ngừng trong thiết kế, sự táo bạo trong suy nghĩ mà Prada đã gặt hái được rất nhiều thành công và tạo nên vị thế riêng của mình trong ngành thời trang cao cấp. 

Hiện tại, thương hiệu này đang lên kế hoạch mở rộng kinh doanh theo mô hình trực tuyến, đẩy mạnh buôn bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử để tiết kiệm chi phí cho các cửa hàng truyền thống.

1.5. Chanel

Nằm trong danh sách những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới luôn luôn phải kể đến “cô nàng” Chanel sang chảnh, biểu tượng mang tính mạnh mẽ, thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại. Những thiết kế ra đời từ tài hoa của nhà sáng tạo Coco Chanel luôn khiến các tín đồ thời trang phải trầm trồ ngợi khen. 

“Cô nàng” Chanel
“Cô nàng” Chanel sang chảnh, biểu tượng mang tính mạnh mẽ, thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại

Phá bỏ những định kiến cứng nhắc về hình tượng những người phụ nữ nhạt nhòa và nhàm chán trong phong cách ăn mặc. Logo thương hiệu sử dụng hai tông màu chủ đạo họa tiết đen trên nền trắng với chữ “C” kép đối lưng vào nhau. 

Không khó để nhận biết đối tượng khách hàng chủ yếu mà Chanel muốn hướng đến là những người phụ nữ có mức thu nhập cao, tài chính dư giả, đủ điều kiện kinh tế để trau chuốt thêm về vẻ bề ngoài. Tuy vậy, thời gian gần đây, phân khúc này đã có phần nới rộng rõ rệt về phía những khách hàng nam cũng như phụ nữ có thu nhập trung bình.

Các sản phẩm mang tính đặc trưng và nổi như cồn đến từ thương hiệu này bao gồm chiếc váy đen, dòng nước hoa Chanel No.5 và bộ đồ Chanel. Ngoài ra, Chanel còn nổi tiếng nhờ kinh doanh thêm các phụ kiện thời trang khác như: túi xách, đồng hồ, mỹ phẩm…

2. Kết luận 

Vẻ bề ngoài của một người được đánh giá cao hay thấp phải xét đến không chỉ nét đẹp hình thể mà còn nhờ vào quần áo, phụ kiện đi kèm… Cái cách mà bạn thay đổi nhận thức bản thân về cái đẹp sẽ giúp bạn tự tin, tỏa sáng hơn rất nhiều khi đứng ở nơi đông người. 

Những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới luôn biết cách yêu chiều thị hiếu của người tiêu dùng và cho ra đời các sản phẩm có chất lượng phù hợp với mức định giá. Đừng ngần ngại đặt niềm tin và sự yêu thích của bản thân vào các thương hiệu xa xỉ khi bạn đã đủ điều kiện tài chính nhé! 

Xem thêm: Top 10+ thương hiệu thời trang nổi tiếng Việt Nam được yêu thích nhất

Hy vọng bài viết trên đây phần nào cung cấp những thông tin bổ ích về top 5 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đáng mua hiện nay, giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan và đưa ra sự lựa chọn dễ dàng, an tâm hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân