Chuyện quanh ta

Thương hiệu Zara là của nước nào? Đánh giá sản phẩm của thương hiệu Zara

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Zara luôn nổi tiếng là thương hiệu quần áo chất lượng, cao cấp, mẫu mã đẹp mắt, đa dạng, nhưng giá cả lại khá bình dân. Vậy thương hiệu Zara là của nước nào? Những sản phẩm của Zara có tốt không? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vua Nệm để tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu toàn cầu này nhé!

1. Thương hiệu Zara là của nước nào?

Thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới – Zara của nước nào luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó, Zara là thương hiệu quần áo nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha, với mức độ phủ sóng hơn 90 quốc gia trên thế giới.

thương hiệu zara của nước nào
Zara là thương hiệu thời trang nổi tiếng được thành lập tại đất nước Tây Ban Nha

Đến nay, Zara đã hoạt động trong ngành thời trang hơn 40 năm và thành lập được hơn 6500 cửa hàng trên toàn cầu. Trong đó, có 2 cửa hàng Zara chính hãng ở nước ta tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.Trung bình mỗi năm, thương hiệu này tiêu thụ đến 450 triệu sản phẩm. Đây được đánh giá là con số vô cùng ấn tượng với một thương hiệu thời trang.

2. Sự thành lập và phát triển của thương hiệu Zara

Năm 1975, Amancio Ortega mở cửa hàng Zara đầu tiên tại A Coruña, Galicia, Tây Ban Nha. Lúc ban đầu, Ortega đặt tên cửa hàng này là Zorba, dựa theo bộ phim kinh điển Zorba The Greek. Tuy nhiên, sau khi biết có 1 quán bar gần đó cũng đã đặt tên là Zorba, thì các chữ cái đã được viết lại và trở thành Zara.

 zara là thương hiệu của nước nào
Thương hiệu Zara không ngừng phát triển để có chỗ đứng vững chắc như ngày nay

Năm 1985, Amancio Ortega tiến hành thành lập một công ty mẹ cho Zara, trước khi thương hiệu này mở rộng toàn cầu. Năm 1988, công ty bắt đầu xâm nhập vào thị trường quốc tế thông qua Porto, Bồ Đào Nha. 

Năm 1989, Zara mở cửa hàng đầu tiên ở Hoa Kỳ và tiếp sau đó là nước Pháp vào năm 1990. Năm 1990, Zara mở rộng thị trường sang Mexico (năm 1992) và Hy Lạp, Bỉ và Thụy Điển (năm 1993). Những năm 2000, Zara thâm nhập vào thị trường Brazil (năm 2000); Singapore và Nhật Bản (năm 2002); Nga, Venezuela và Malaysia (năm 2003); Maroc, Estonia, Trung Quốc, Hungary và Romania (năm 2004); Costa Rica, Philippines và Indonesia (năm 2005); Hàn Quốc (năm 2008); Ấn Độ (năm 2010); Nam Phi, Đài Loan và Úc (năm 2011); và Peru (năm 2012). 

Tháng 9 năm 2010, Zara khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên. Sau đó, trang web này cũng được ra mắt ở Tây Ban Nha, Ý,  Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Đức và Pháp.

Năm 2011, cửa hàng trực tuyến này được mở ở Hoa Kỳ với Nga và Canada là vào năm 2013, Mexico năm 2014, Hàn Quốc năm 2014… 

3. Đánh giá các sản phẩm của thương hiệu Zara

Thương hiệu thời trang Zara hiện đang sở hữu các mặt hàng từ bình dân đến sang trọng, để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, phải kể đến một số dòng sản phẩm chính như sau:

  • Zara nữ: áo thun nữ, áo sơ mi, áo khoác nữ, váy, giày dép, quần, túi xách,…
  • Zara nam: áo sơ mi, áo khoác, vest, quần áo, giày dép,…
  • Zara trẻ em: quần áo, giày dép và các loại phụ kiện,…
  • Phụ kiện khác: trang sức, túi xách hay cặp tóc,…

Ngoài việc đa dạng về thiết kế và chủng loại, thì các sản phẩm của thương hiệu Zara còn được đánh giá khá cao về chất lượng. Đặc biệt, nhờ có sự đầu tư về chất liệu về kiểu dáng, mà những sản phẩm đến từ thương hiệu này còn có tính ứng dụng cao. Nhờ đó, bạn có thể diện chúng trong nhiều trường hợp khác nhau như khi đi học, đi làm hay dự tiệc, nhưng vẫn cực kỳ trendy.

thương hiệu thời trang zara
Những thiết kế trang phục quần áo của thương hiệu Zara luôn được đánh giá cao

Thêm vào đó, các sản phẩm quần áo, váy đầm,… của Zara còn được làm từ những chất liệu mềm mại, có khả năng thấm hút tốt nhất. Điều này sẽ giúp người mặc luôn có được thoải mái và dễ chịu nhất trong quá trình sử dụng.

Những mẫu giày dép, túi xách của thương hiệu này cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng. Nhìn chung, các thiết kế của Zara đều có vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng,.. để làm nổi bật hình tượng của các quý ông và quý cô hiện đại. Ngoài ra, Zara cũng có không ít thiết kế bụi bặm dành riêng cho những khách hàng cá tính, năng động.

4. Một số dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Zara

Một số dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Zara mà không thể không kể đến như:

  • Zara Woman, với những sản phẩm đầm váy, áo thời trang dành riêng cho phái nữ.
  • Zara TRF (Zara Trafaluc): dòng sản phẩm chuyên hướng về giới trẻ, với những thiết kế theo hướng trẻ trung và giá thành phải chăng. 
  • Zara Men: là dòng sản phẩm chuyên cung cấp các mẫu áo sơ mi nam, quần jean nam,… với phong cách hiện đại và thời thượng.
  • Zara Kid: là dòng sản phẩm với thiết kế người lớn nhưng trên tỷ lệ và size cỡ của trẻ em. Đồng thời, sử dụng các chi tiết và biến hóa màu sắc, ngọt ngào để phù hợp với trẻ từ 3 tuổi trở lên. Ngoài Zara Kid, thương hiệu này còn có dòng sản phẩm Zara Mini để chuyên cung cấp quần áo cho bé từ 0 – 12 tháng tuổi.
sản phẩm thương hiệu zara
Một số dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của thương hiệu Zara bạn nên biết đến

5. Giá các sản phẩm thương hiệu Zara

Thương hiệu Zara từ lâu nổi tiếng là nơi chuyên cung cấp những sản phẩm quần áo chất lượng với giá cả phải chăng. Dẫu vậy, nhìn chung, mức giá của hãng sẽ cao hơn mặt bằng chung thu nhập của người Việt hiện nay. Đây cũng chính là một trong những thách thức lớn nhất mà thương hiệu Zara Việt Nam cần phải đối mặt. 

giá thương hiệu zara
Các sản phẩm thương hiệu Zara vô cùng xứng đáng để bạn bỏ tiền đầu tư cho bản thân

Tuy mức giá bán của thương hiệu này có cao hơn một chút so với tài chính đa số khách hàng ở nước ta, nhưng chất lượng thì lại không hề “bình dân”. Các sản phẩm của hãng hoàn toàn xứng đáng với giá mà bạn bỏ ra. Bởi quần áo hay túi xách ở đây không chỉ có thiết kế đẹp mắt, ấn tượng mà còn vô cùng bền chắc. Nếu bạn muốn mua hàng với mức giá rẻ hơn, thì hoàn toàn có thể đợi các chương trình khuyến mãi của hãng để nhận được những ưu đãi tốt nhất. 

6. Địa chỉ mua sản phẩm thương hiệu Zara

Hiện nay theo ước tính, thương hiệu Zara có cửa hàng tại hơn 90 quốc gia trên thế giới. Ở nước ta, Zara hiện nay có 2 cửa hàng chính hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội ở tại địa chỉ:

  • Vincom center Đồng Khởi: tại 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Vincom Bà Triệu: tại 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Thủ Đô Hà Nội.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để mua trực tiếp thì hoàn toàn có thể  truy cập website chính thức của thương hiệu Zara Việt Nam tại địa chỉ https://www.zara.com/vn/ và tiến hành đặt hàng.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin chi tiết về thương hiệu thời trang toàn cầu Zara. Hy vọng sau bài viết của Vua Nệm, bạn đã hiểu thêm về thương hiệu Zara. Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu thời trang giá rẻ được giới trẻ yêu thích thì Zara là sự lựa chọn không hề tồi chút nào đâu đấy.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân