Chuyện quanh ta

Thương hiệu Adidas: những thông tin cơ bản nhất về thương hiệu

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Khi nhắc đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới thì chắc chắn không thể nào bỏ qua thương hiệu Adidas đình đám. Vậy Adidas là thương hiệu của nước nào? Lịch sử phát triển như thế nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết về thương hiệu Adidas tại bài viết dưới đây nhé!

1. Thông tin chung về Adidas

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Adidas thì đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

1.1. Thương hiệu Adidas là của nước nào?

Adidas là thương hiệu thời trang của đất nước nào? Adidas là một tập đoàn đa quốc gia của nước Đức. Đây là quốc gia có thu nhập cao và là nơi sản sinh ra nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu.

adidas là thương hiệu của nước nào
Thương hiệu Adidas nổi tiếng toàn cầu là của nước Đức

1.2. Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Adidas

Năm 1924, Adidas được thành lập với tên gọi là Gebruder Dassler Schuhfabrik, bởi hai anh em nhà Dassler – Rudolf và Adi Dassler. Từ khi thành lập đến nay, thương hiệu này đã cho ra đời những mẫu giày chất lượng, nhằm phục vụ cho cả khách hàng thông thường và các vận động viên chuyên nghiệp.

lịch sử thương hiệu adidas
Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Adidas với nhiều biến động

Trong quá trình hoạt động, thương hiệu này đạt được nhiều thành công nhất định, nhất là về doanh thu. Nhờ đó, Adidas ngày càng định vị được giá trị thương hiệu của mình, đứng đầu trong danh sách những thương hiệu thời trang của nước Đức. Những năm sau thế chiến thứ 2, vì nhiều bất đồng trong triết lý kinh doanh mà Rudolf đã rời Adidas và thành lập Puma. 

1.3. Ý nghĩa logo Adidas

Trước đây, khi chưa đổi tên thành Adidas, thì thương hiệu này lấy logo là sọc song song “//” để tượng trưng cho 2 chữ dd trong tên thương hiệu. Thế nhưng, ngay sau khi đổi tên thành Adidas vào năm 1971, thì hãng đã ra mắt logo 3 chiếc lá và 3 vạch ngang ở giữa để đại diện cho những sản phẩm thuộc phân khúc Adidas Originals và casual lifestyle.

logo thương hiệu adidas
Adidas đã thay đổi rất nhiều logo trong quá trình hoạt động của mình

Năm 1991, Adidas đạt được thỏa thuận logo “\\\”, với ý nghĩa là núi cao, thể hiện mong muốn chinh phục thử thách, từ 1 thương hiệu khác với số tiền 1.800USD. 

Đến năm 2005, thương hiệu này lại cho ra mắt 1 logo khác với hình ảnh 3 vạch nằm ngang sát cạnh tên Adidas. Đây cũng là logo được sử dụng cho đến tận ngày nay.

1.4. Thông tin của công ty Adidas

Adidas nổi tiếng là thương hiệu thời trang thể thao, chuyên cung cấp rất nhiều sản phẩm khác nhau từ giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang…. Điểm mạnh của Adidas đó là sử dụng toàn các chất liệu cao cấp, mỗi thiết kế đều được chăm chút kỹ lưỡng, nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

định vị thương hiệu của adidas
Những sản phẩm đến từ thương hiệu thời trang Adidas được đánh giá rất cao

Năm 2005, giá trị của thương hiệu thời trang Adidas đạt tới 6.6 tỷ Euro. Năm 2006, tăng lên 10.084 tỷ Euro. Các sản phẩm của Adidas đã xuất hiện ở hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi năm, thương hiệu này cho ra mắt đến hơn 700 triệu sản phẩm, để cung ứng ra thị trường.

2. Một số dòng sản phẩm nổi bật của Adidas

Như đã nói ở trên thì những dòng sản phẩm của Adidas vô cùng đa dạng. Trong đó, có 1 số dòng sản phẩm nổi tiếng, được nhiều khách hàng yêu mến mà bạn không thể bỏ qua như:

2.1. Giày Adidas

Sản phẩm “truyền thống” của Adidas chắc chắn là giày dép. Những đôi giày thuộc thương hiệu Adidas luôn tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. 

tìm hiểu về thương hiệu adidas
Giày là sản phẩm mang đến tỷ trọng doanh thu lớn cho thương hiệu Adidas

Thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế, thoáng khí, mang đến sự thoải mái, dễ chịu, không đau chân cho người dùng và vận động viên chính là ưu điểm lớn nhất của giày Adidas, giúp thương hiệu này cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, giày Adidas phục vụ cho rất nhiều đối tượng khác nhau, từ người lớn cho đến trẻ em.

2.2. Quần áo Adidas

Nhắc đến thương hiệu Adidas thì không thể nào bỏ qua được các dòng quần áo thể thao cho người lớn và trẻ em của hãng. Đa số các sản phẩm của thương hiệu này đều mang phong cách thể thao, với sự đa dạng từ mẫu mã đến màu sắc và thiết kế cho bạn dễ dàng lựa chọn.

hình ảnh thương hiệu adidas
Quần áo của Adidas được khách hàng vô cùng yêu thích hiện nay

Các dòng quần áo Adidas nổi tiếng nhất hiện nay bao gồm áo phông, áo khoác, set bộ, quần dài, quần sooc,… với chất lượng tuyệt vời. Đây chính là lý do khiến quần áo đến từ thương hiệu này ngày càng được khách hàng yêu thích và sử dụng rộng rãi.

2.3. Phụ kiện thời trang

Không chỉ có các mặt hàng quần áo, giày dép mà Adidas còn kinh doanh thêm rất nhiều mặt hàng phụ kiện khác như tất, mũ, khăn quàng, găng tay, túi xách… với mức giá từ vài trăm đến hơn vài triệu đồng, tùy vào từng sản phẩm.

giới thiệu về thương hiệu adidas
Phụ kiện thời trang của Adidas khá đa dạng để bạn thoải mái chọn lựa

3. Một số sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Adidas

Hiện nay, thương hiệu Adidas đã cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm nổi bật với phong cách ấn tượng và thiết kế đẹp mắt. Một số sản phẩm được yêu thích của thương hiệu Adidas như:

3.1. Adidas UltraBoost

Adidas UltraBoost là một trong những dòng sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu Adidas đình đám. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, cùng hiệu năng chiều cao “cực ăn tiền”, Adidas UltraBoost chính là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

adidas ultraboost
Adidas UltraBoost là dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Adidas

Không chỉ vậy, dòng sản phẩm này còn được đánh giá cao bởi vải dệt có độ co giãn tốt, mềm mại, ôm vừa chân, êm ái giúp mang đến sự thoải mái và năng động cho những người sử dụng.

3.2. Adidas superstar

Adidas superstar là dòng sản phẩm lâu đời nhất của Adidas mà dường như là ai cũng biết, cho dù bạn có phải là người am hiểu thời trang hay là không. 

Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này đó là sử dụng chất liệu cao cấp, cùng phần vỏ độc đáo, kết hợp cùng biểu tượng 3 sọc đại diện cho hãng, để mang đến vẻ ngoài cực kỳ nổi bật, nhưng cũng không kém phần sang trọng cho người dùng. 

adidas superstar
Adidas superstar với rất nhiều phiên bản độc đáo khác nhau

Mỗi năm Adidas sẽ cho ra mắt 1 phiên bản mới của Adidas superstar nhằm thỏa mãn sự yêu thích của khách hàng đối với dòng sản phẩm này.

3.3. Adidas ORIGINALS Adicolor Classics Primeblue

Adidas ORIGINALS Adicolor Classics Primeblue không chỉ là lựa chọn yêu thích của khách hàng, mà còn của rất nhiều vận động viên hiện nay. Điểm cộng của sản phẩm này đến từ chất liệu sợi interlock, kiểu dáng ôm vừa cơ thể, cổ và gấu áo có thiết kế bo chun nhưng vẫn mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho người mặc. 

adidas originals
Adidas ORIGINALS Adicolor Classics Primeblue cho nam

3.4. Adidas Not Sports Specific Hoodie

Adidas Not Sports Specific Hoodie là mẫu áo hoodie của nữ, được yêu thích nhờ vào màu hồng nữ tính, cùng họa tiết logo nằm ngang tạo thành hình kim cương, mang đến vẻ đẹp sang trọng, nhưng không kém phần nữ tính và khỏe khoắn cho các cô nàng. 

>> Xem thêm:

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về thương hiệu Adidas mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng sau những gì mà Vua Nệm mang đến, bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về thương hiệu thể thao đình đám này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều