Chuyện quanh ta

Thương hiệu YSL – hãng thời trang cao cấp bậc nhất của Pháp

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

YSL là một trong những niềm tự hào của nước Pháp. Vậy lịch sử của thương hiệu YSL như thế nào? Đâu là những dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu này? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về thương hiệu YSL ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về thương hiệu YSL

1.1. Sự hình thành và phát triển của YSL

YSL – Yves Saint Laurent được thành lập bởi 2 nhà thiết kế tài năng nước Pháp là Yves Saint Laurent và Pierre Bergé vào năm 1961. Từ khi mới ra đời, YSL đã cho thấy sự khác biệt trong tư duy thiết kế trang phục của mình. 

Điều này đã giúp hãng mang đến những xu hướng thời trang mới và sáng tạo cho làng mốt thế giới, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là phong cách Menswear.

ysl là thương hiệu nước nào
Yves Saint Laurent là một trong những thương hiệu thời trang đình đám hiện nay

Đến năm 1978, Yves Saint Laurent bắt đầu kinh doanh các dòng mỹ phẩm và nước hoa cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, thành công nhất của YSL có lẽ là ở mảng mỹ phẩm làm đẹp. Ngày nay, tuy có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm hay thời trang ra đời, nhưng YSL vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 trong lòng những người yêu thích các sản phẩm mang hơi hướng cao cấp, sang trọng và thanh lịch. 

1.2. Ý nghĩa logo YSL

Logo đầu tiên của YSL là sản phẩm được nhà thiết kế đồ họa vĩ đại thời bấy giờ – Cassandre tạo ra. Những chữ cái in hoa trong logo có xu hướng “chuyển dịch” từ bên trái sang phải tạo nên trải nghiệm thị giác có một không hai. Từ khi được ra mắt, logo của YSL đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho đến tận ngày nay.

logo thương hiệu ysl
Logo của thương hiệu thời trang YSL mang trong mình ý nghĩa vô cùng đặc biệt

2. Một số dòng sản phẩm nổi bật của YSL

2.1. Thời trang YSL

Khởi đầu là một thương hiệu thời trang nổi tiếng, cao cấp nên YSL luôn mang đến cho khách hàng của mình những bộ sưu tập phá cách và mang đậm dấu ấn của hãng. Thông thường, những sản phẩm thời trang của YSL được thiết kế theo phong cách cổ điển, nhưng không kém sự hiện đại và ấn tượng.

thời trang thương hiệu ysl
Những sản phẩm thời trang đến từ nhà YSL luôn được đánh giá rất cao

Đặc biệt, YSL được xem là một trong những thương hiệu tiên phong trong phong cách thời trang Menswear với các dòng sản phẩm suit hay áo vest cho nữ. Đây chính là một trong những nguyên nhân thúc đẩy cuộc cách mạng trên thị trường thời trang thế giới.

2.2. Mỹ phẩm YSL

YSL từ lâu luôn nổi tiếng trong giới làm đẹp nhờ vào những dòng sản phẩm trang điểm và dưỡng da chất lượng cao. Trên thực tế, hầu hết sản phẩm của hãng luôn nhận được sự chào đón nhiệt tình và dễ dàng tạo thành một cơn sốt trong thị trường mỹ phẩm highend. 

mỹ phẩm thương hiệu ysl
Mỹ phẩm luôn là một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của YSL

Một số dòng mỹ phẩm trang điểm đình đám của YSL phải kể đến như son môi, các sản phẩm kem nền, kem che khuyết điểm, phấn nước,… Bên cạnh đó, mỹ phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu này như nước hoa hồng, tinh chất chống lão hóa,… cũng rất được khách hàng quan tâm và yêu thích.

2.3. Nước hoa YSL

Năm 1964, YSL tung bộ sưu tập nước hoa đầu tiên của hãng. Ngay sau đó, hãng không ngừng sản xuất ra thị trường nhiều loại nước hoa cao cấp khác như Rive Gauche, Paris, Opium, Men’s Scent Kourous, Baby Doll, Elle hay La Nuit de l’Homme,… Cùng với hàng loạt chiến lược quảng bá, thương hiệu đã biến chúng trở thành những dòng sản phẩm kinh điển và được bán chạy nhất mọi thời đại.

nước hoa thương hiệu ysl
Những dòng nước hoa của YSL luôn nhận được những phản hồi cực kỳ tốt

2.4. Phụ kiện thời trang YSL

Từ khi thành lập đến nay, YSL liên tục cho ra mắt những loại phụ kiện thời trang cao cấp, xa xỉ và sớm có được những thành công vô cùng vang dội. Nếu là một tín đồ của thời trang thì chắc chắn bạn không thể nào không biết đến các sản phẩm túi xách, mắt kính, trang sức, thắt lưng,…  của YSL. 

phụ kiện thương hiệu ysl
Các dòng túi xách của YSL luôn nhận được sự đón nhận nhiệt tình từ khách hàng

3. Hướng dẫn nhận diện sản phẩm YSL chính hãng

Để có thể mua được những sản phẩm YSL chính hãng thì bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

3.1. Logo YSL

Logo của YSL được in đồng nhất  trên tất cả các dòng sản phẩm của hãng, thậm chí, ngay cả trên bao bì. Do đó, nếu bạn phát hiện logo bị mờ, sai vị trí, đường nét không hài hòa,… thì rất có thể bạn đã mua phải hàng nhái rồi đấy.

ysl thương hiệu
Kiểm tra logo là điều bạn cần làm thì muốn nhận biết sản phẩm YSL fake

3.2. Mã YSL

Mỗi sản phẩm đến từ thương hiệu YSL sẽ có những mã code bao gồm mã model, mã ngày, số hiệu và số seri khác nhau. Trong trường hợp sản phẩm bạn mua về mà không có mã code hoặc in thiếu nét thì rất có thể đó là hàng nhái.

3.3. Đường may

Các sản phẩm của YSL luôn được trau chuốt vô cùng tỉ mỉ đến từng đường kim, mũi chỉ. Từ lớp đệm bên trong đến lớp da bên ngoài đều thể hiện rõ sự cẩn thận và tinh tế của đội ngũ nhân viên YSL. Chính điều này đã mang đến những sản phẩm đẳng cấp, có độ hoàn thiện gần như tuyệt đối cho người dùng. 

 thương hiệu thời trang ysl
Kiểm tra đường may là bước khá quan trọng khi nhận biết hàng YSL thật và giả

Sau khi mua sản phẩm, nếu bạn nhận thấy đường may không được chắc chắn, có chỉ thừa,… thì chắc chắn bạn đã bị người bán lừa để mua hàng fake.

3.4. Kích cỡ sản phẩm

Những sản phẩm của YSL thường rất hiếm khi thay đổi kích cỡ. Do đó, nếu bạn phát hiện sản phẩm của mình có kích cỡ sai lệch hoặc khác hoàn toàn so với những thông số mà hãng công bố thì gần như là bạn đã mua phải hàng nhái rồi đấy.

4. Thương hiệu YSL có tốt không?

YSL là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng nhất hiện nay. Do đó, hãng luôn vô cùng khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, sao cho thành phẩm được tạo ra phải chuẩn form và quan trọng là có độ bền vượt thời gian.

ysl là thương hiệu gì
Chất lượng các sản phẩm thuộc thương hiệu YSL là điều bạn có thể an tâm

Ngoài ra, YSL còn cam kết tất cả các sản phẩm của họ đều không bị lỗi. Điều này có được chủ yếu là nhờ vào sự tỉ mỉ và cẩn trọng tuyệt đối trong khâu sản xuất. Đặc biệt, YSL còn rất chú trọng về thiết kế mẫu mã, giúp mang đến những sản phảm ấn tượng và cực kỳ trendy.

5. Giá thương hiệu YSL

Vì là thương hiệu thời trang cao cấp nên những sản phẩm của thương hiệu YSL thường có giá thành khá cao. Trong đó, rẻ nhất cũng phải từ vài triệu đồng trở lên. Riêng mặt hàng giày dép, túi xách hay quần áo thì việc nhãn hàng để giá vài trăm triệu đồng cũng không phải là điều hiếm gặp.

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về thương hiệu YSL đình đám. Hy vọng sau những chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã biết thêm nhiều thông tin thú vị về hãng thời trang này. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân