Thương hiệu Celine: sự kết hợp hoàn hảo giữa thanh lịch và cổ điển

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Celine là thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đình đám, nổi tiếng với những chiếc túi xách có thiết kế hiện đại và cực kỳ trang nhã. Vậy thương hiệu Celine là của nước nào? Phong cách thiết kế của thương hiệu Celine có gì đặc biệt? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay về thương hiệu xa xỉ này, ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu Celine của nước nào?

Celine là một trong những thương hiệu thời trang cao cấp, khá quen thuộc với những tín đồ thời trang hiện nay. Dẫu vậy, nếu xét về độ phổ biến thì thương hiệu này lại không thể sánh ngang được với Chanel, Gucci, Dior hay Louis Vuitton. Vậy Celine của nước nào?

thương hiệu celine là của nước nào
Thương hiệu Celine là một trong những thương hiệu cao cấp nhất thị trường hiện nay

Thương hiệu thời trang cao cấp Celine được thành lập vào năm 1945, tại Pháp và đang thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH. Những thiết kế của thương hiệu này chủ yếu mang phong cách thanh lịch, sang trọng, nhưng không kém sự hiện đại và trẻ trung, để bạn có thể sử dụng hàng ngày. 

2. Quá trình hình thành và sự phát triển của thương hiệu Celine

Trong quá trình hình thành và phát triển, thương hiệu Celine đã phải trải qua nhiều mốc thời gian quan trọng và đáng nhớ như sau:

  • Năm 1945: thương hiệu Celine được thành lập tại nước Pháp. Khởi nguồn của thương hiệu này đó là cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm giày cho trẻ em.
  • Năm 1950: Celine mở rộng kinh doanh bằng việc bắt đầu tung ra các sản phẩm khác như phụ kiện túi xách, nước hoa, khăn choàng lụa,…
  • Năm 1960: sáng tạo prêt-à-porter đã giúp Celine phủ sóng mạnh mẽ và tạo nên một chấn động lớn cho ngành thời trang. Nhờ vậy, Celine ngày càng có chỗ đứng mạnh mẽ trên thị trường.
  • Năm 1964: thương hiệu này cho ra đời bộ sưu tập American Sulky đình đám. Trong đó, mùi hương Vent fou vô cùng nổi tiếng.
  • Năm 1970: chiếc túi canvas – sản phẩm tạo nên tên tuổi của Celine như ngày nay ra đời. Từ khi được ra mắt, hàng trăm nghìn chiếc túi C Sulky Canvas đã được bán ra, giúp giá trị của thương hiệu này cũng được tăng thêm vài phần. Từ đà phát triển này, Celine không ngừng mở rộng thị trường kinh doanh của mình ra nhiều nơi trên thế giới.
  • Năm 1973: Richard Viapiana thành lập giải thưởng Céline-Pasteur, với mục tiêu tạo ra nguồn tài trợ cho các hoạt động của bệnh viện American Hospital.
  • Năm 1996: Celine sáp nhập vào liên minh thời trang khổng lồ – LVMH. Đồng thời, chọn Michael Kors làm nhà thiết kế chính cho thương hiệu.
  • Năm 2004: Roberto giữ chức vụ Giám đốc sáng tạo sau khi Michael Kors chính thức tạm biệt với Celine. 
  • Năm 2006: Ivana Omazic kế nhiệm Roberto để trở thành Giám đốc sáng tạo mới cho thương hiệu này.
  • Năm 2008: Celine một lần nữa thay đổi Giám đốc sáng tạo và người thay thế lần này đó là Phoebe Philo.
  • Năm 2020, Celine chính thức công bố Lisa – thành viên nhóm nhạc nữ Blackpink, trở thành đại sứ của  thương hiệu Celine. Sự hợp tác kinh điển này đã giúp thương hiệu càng nổi tiếng trên khắp trên toàn thế giới.
lịch sử thương hiệu celine
Quá trình hình thành và sự phát triển của thương hiệu Celine trải qua nhiều giai đoạn khác nhau

3. Phong cách thiết kế của thương hiệu Celine

Từ khi thành lập cho đến nay, Celine luôn là một trong những thương hiệu thời trang đẳng cấp, nhận được nhiều sự yêu thích của các tín đồ thời trang thế giới. 

thương hiệu thời trang celine
Những thiết kế của Celine luôn mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng

Trong hơn 70 tồn tại và phát triển, Celine luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm với thiết kế ấn tượng, độc đáo. Không chỉ vậy, Celine thường tập trung vào những sản phẩm có thiết kế đơn giản, thanh lịch, vừa cổ điển lại vừa hiện đại. Với những tông màu đơn sắc nhẹ nhàng, cùng với chất liệu vải cao cấp, để giúp người dùng tự tin hơn khi đi học, đi làm, đi chơi hay ngay cả khi ở những bữa tiệc lớn.

4. Những dòng túi xách nổi tiếng nhất của thương hiệu Celine

Khi nhắc đến thương hiệu Celine thì không thể không nhắc đến những thiết kế túi xách sang trọng, đẳng cấp được nhiều tín đồ thời trang yêu thích hiện nay. Dưới đây sẽ là một số dòng túi xách nổi tiếng nhất của thương hiệu Celine mà bạn nên biết đó là:

4.1. Túi Celine Triomphe

Túi Celine Triomphe là một trong những dòng túi xách mới nhất đến từ nhà mốt Celine. Đây cũng là dòng túi xách đánh dấu sự hợp tác giữa NTK Hedi với Celine trong cương vị Giám đốc sáng tạo. Thiết kế của Celine Triomphe được lấy cảm hứng từ Khải Hoàn Môn. Sự lồng ghép biểu tượng văn hóa của Paris vào trong thiết kế thời trang càng làm tăng tính thời thượng và giá trị thẩm mỹ cho sản phẩm. 

túi xách thương hiệu celine
Túi Celine Triomphe đang là dòng sản phẩm được yêu thích nhất của Celine

Những mẫu túi Celine Triomphe chủ yếu được sản xuất từ chất liệu da bê calfskin cao cấp. Tấm lót bên trong túi cũng được sản xuất từ da cừu lambskin, để nâng cao giá trị của sản phẩm. Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại kết hợp cùng màu cổ điển của chiếc túi này, sẽ giúp bạn dễ dàng mix & match cùng với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

4.2. Túi Celine Trapeze Bag 

Celine Trapeze Bag được thương hiệu trình làng trong bộ sưu tập thời trang Thu – Đông năm 2011 của hãng. Ngay từ khi ra mắt, Celine Trapeze Bag đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng, đặc biệt là những cô nàng yêu thích phong cách phóng khoáng và hiện đại.

mẫu túi xách thương hiệu celine
Celine Trapeze Bag luôn là một trong những dòng túi nổi tiếng nhất của Celine

Những mẫu túi Celine Trapeze Bag được làm từ chất liệu da etoxic cao cấp. Form dáng của mẫu túi này cũng vô cùng đặc biệt, với hình dạng vuông vắn ở giữa kết hợp cùng khối tam giác nhô ra ở phần thân 2 bên. Mẫu túi này có thể mở rộng hoặc thu gọn lại tùy theo sở thích của người dùng.

4.3. Túi Céline Belt Bag Micro Belt Bag Tote Bag Shoulder Bag 2-Way Handbag

CELINE 2-Way Handbag là một trong những item nổi tiếng nhất của thương hiệu này. Sở hữu thiết kế tối giản nhưng vô cùng thanh lịch và duyên dáng, mẫu túi này có khả năng mang đến sự sang trọng và quý tộc cho những người sử dụng. 

túi xách celine
CELINE 2 – Way Handbag là item kinh điển đến từ thương hiệu Celine

4.4. Túi Celine Classic cổ điển 

Kích thước nhỏ nhắn, cùng thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và tông màu trầm tính đã giúp những mẫu túi Celine Classic trở thành một item thời trang không thể thiếu đối với những cô nàng yêu thích phong cách cổ điển, sang trọng. Đặc biệt, khả năng phối đồ của mẫu túi này vô cùng đa dạng. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng nó để đi dạo phố, đi chơi hay tham gia các bữa tiệc đều được.

mẫu túi xách celine
Túi Celine Classic cổ điển sẽ giúp bạn thêm tự tin khi xuống phố hay đi tiệc

5. Giá túi xách Celine là bao nhiêu?

Dù không quá đắt đỏ như những thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới như Hermes hay LV, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng sở hữu được một mẫu túi đến từ Celine. Trên thị trường hiện nay, các dòng túi xách của thương hiệu này sẽ có giá dao động trung bình từ 50 triệu – 100 triệu VNĐ/sản phẩm. Tuy nhiên, đây là mức giá chưa bao gồm phí vận chuyển, hay các loại phí dịch vụ đi kèm. Do đó, thương hiệu Celine được xếp vào danh sách những mẫu túi chỉ dành cho giới thượng lưu.

giá túi xách celine
Những chiếc túi đến từ nhà mốt Celine thường có giá thành khá đắt đỏ

>> Xem thêm:

Trên đây là những thông tin cơ bản về thương hiệu Celine như quá trình hình thành phát triển hay những dòng túi được yêu thích nhất của thương hiệu này. Hy vọng, sau chia sẻ của Vua Nệm, bạn đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích về thương hiệu xa xỉ bậc nhất này.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM