Chuyện quanh ta

Basic là gì? Vì sao phong cách basic lại được ưa chuộng? Cách phối đồ Basic cho nam và nữ

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Một phong cách không cần quá cầu kỳ hay kỹ lưỡng mà chỉ cần kết hợp những trang phục và phụ kiện đơn giản nhưng tôn lên vẻ đẹp của bạn mới là những điều mà phong cách basic hướng đến. Chỉ cần một vài món đồ đơn giản nhưng bằng sự biến hóa trong cách phối hợp chúng sẽ có một sức hút đặc biệt. Vậy Basic là gì? 

1. Phong cách Basic là gì?

Phong cách Basic là gì? Ý nghĩa của basic nghĩa là đơn giản, đây là phong cách thời trang basic được biết đến khi kết hợp thời trang ít màu sắc hay họa tiết, thường hướng đến tính tiện lợi cho người mặc. Màu sắc thường thấy trong phong cách này là các màu đen, trắng, xám. Đây là phong cách có tính ứng dụng cao, bạn có thể phối theo phong cách này đi chơi, đi học, đi làm thậm chí là dự tiệc đều toát lên vẻ lịch sự, chỉn chu, sang trọng.

Tìm hiểu phong cách basic là gì?
Tìm hiểu phong cách basic là gì?

2. Tại sao mọi người lại ưa chuộng phong cách basic?

Phong cách basic tuy rất đơn giản nhưng vẫn luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Vì sao lại như thế? Đó là do:

2.1 Basic phù hợp với lối sống tối giản

Lối sống tối giản là một phong cách sống được nhiều người hướng đến hiện nay bằng việc chú trọng chất lượng hơn tất cả. Ngoài ra, phong cách basic cũng phù hợp mọi lứa tuổi, giới tính cũng như các tính chất công việc khác nhau. Không quá cầu kỳ chỉ cần chọn cho mình bộ trang phục đơn giản gọn gàng cũng giúp bạn tràn đầy sự tự tin.

2.2 Basic là phương châm của giới trẻ hiện nay

Giới trẻ hiện nay ưa chuộng phong cách basic không chỉ vì tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi hoàn cảnh, dễ dàng lựa chọn trang phục mà còn bởi vì màu sắc, chất liệu vải của trang phục mang phong cách basic còn chứa đựng những giá trị nhân văn sâu sắc như thể hiện sự quan tâm và sự thân thiện với môi trường.

2.3 Những sản phẩm phong cách basic giá cả hợp lý

Có thể liệt kê một số trang phục mang phong cách basic điển hình như: áo thun, quần jean, áo sơ mi,… Những sản phẩm này đều có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện tài chính của mọi người. Ngoài ra, đây đều là những sản phẩm dễ dàng kết hợp và có thể tận dụng trong những hoàn cảnh khác nhau, giúp tiết kiệm chi phí cho trang phục. Có thể nói phong cách basic chính là phong cách giúp bạn tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc rất hiệu quả.

Áo thun basic có mức giá phải chăng
Thời trang basic có giá thành phải chăng

2.4 Basic không lỗi thời, không kén chọn

Màu sắc thường thấy của các trang phục basic là màu trắng, nâu, đen, đây đều là những màu phù hợp nhiều độ tuổi từ trẻ đến trung niên hoặc người già. Đồng thời đây đều là những màu sắc của xu hướng thời trang và không bao giờ bị lỗi thời.

3. Đặc điểm cách phối đồ Basic

Làm sao để trở nên nổi bật với những trang phục cơ bản và màu sắc không nổi bật là điều rất khó. Tuy nhiên chỉ cần nắm được những nguyên tắc cơ bản sau đây sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm với phong cách basic. 

3.1 Tạo điểm nhấn bằng phụ kiện

Để tạo điểm nhấn bạn có thể kết hợp trang phục cùng với một số phụ kiện như đồng hồ, túi xách, giày sneaker,…Nhưng cần hết sức lưu ý không kết hợp với những phụ kiện quá nhiều họa tiết vì điều này có thể làm tổng thể trở nên rối mắt. Chỉ nên kết hợp cùng với 1-2 món đồ vừa đủ để tạo sự lịch sự, tinh tế.

3.2 Chọn màu sắc trung tính hoặc tương phản

Điểm quan trọng để tạo nên sức hút của phong cách basic nằm ở màu sắc của trang phục. Cách rất đơn giản chính là kết hợp những màu đối lập nhau, chẳng hạn áo trắng phối cùng chân váy đen kèm với phụ kiện đồng hồ màu đen vừa đơn giản vừa thanh lịch.

Những set đồ basic mang màu sắc trung tính
Những set đồ basic mang màu sắc trung tính

3.3 Luôn có những set đồ ưa thích

Để phối đồ đẹp việc đầu tiên là bạn phải tự biết được mình thích gì, trang phục nào mà mình thích nhất. Chỉ khi biết được sở thích cá nhân bạn mới có thể tự tin với trang phục mình khoác lên người, sự tự tin chính là yếu tố quan trọng giúp bạn trở nên nổi bật. Hãy luôn có những set đồ ưa thích để những ngày lười biếng bạn vẫn trở nên tự tin khi ra ngoài.

4. Cách nhận biết thương hiệu thời trang basic

Trên thị trường hiện nay rất nhiều nhãn hàng thời trang theo đuổi phong cách đơn giản, chúng ta có thể nhận biết được điều này thông qua một số đặc điểm sau:

4.1 Nhận biết thông qua màu sắc

Nếu bạn là một người theo phong cách đơn giản chắc hẳn tủ đồ của bạn sẽ có màu trắng, đen và xám hoặc là trang phục với họa tiết kẻ vạch đơn giản. Các thương hiệu thời trang với phong cách basic cũng tương tự, những sản phẩm của họ sẽ thường là áo thun trơn một màu. Họ sẽ trưng bày những outfit kết hợp giữa áo thun trơn với quần jean và giày thể thao.

4.2 Về kiểu dáng

Thường thấy sẽ là những kiểu dáng đơn giản không sợ lỗi mốt như áo thun, áo sơ mi, quần âu, quần jean,…có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, mọi giới tính. Hầu hết các thương hiệu thời trang basic sẽ tập trung vào chất liệu hơn là đột phá về kiểu dáng.

cách nhận biết thương hiệu Basic
Dễ dàng bắt gặp phong cách basic với quần đen và áo thun trắng

4.3 Về giá thành

Các sản phẩm thời trang theo phong basic cũng có nhiều mức giá tùy thuộc vào chất liệu cũng như thương hiệu tuy nhiên về cơ bản đây là mức giá phù hợp so với phong cách khác của cùng phân khúc. Nếu bạn có năng khiếu phối đồ, bạn còn có thể thử phối nhiều trang phục với nhau là bạn đã tạo ra một set đồ mới giúp tận dụng hết khả năng tủ đồ của bạn.

5 Một vài ý tưởng độc đáo giúp phối đồ basic cho nam

Làm thế nào để phối đồ cho nam theo phong cách basic đẹp nhất chính là thắc mắc của nhiều bạn đang theo đuổi phong cách này. Hãy tham khảo một số ý tưởng phối đồ theo phong cách basic dưới đây để có thêm những ý tưởng cho riêng mình.

5.1 Áo sơ mi kẻ và quần tây

Một chiếc áo sơ mi kẻ cùng với quần vải đi thêm một đôi giày lười là một outfit không thể đơn giản hơn, tuy nhiên chính outfit này mang đến sự thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng lại tinh tế phù hợp diện đi chơi hay đi làm. 

5.2 Kết hợp áo thun cùng quần ngố 

Đây là một item không thể thiếu đối với những ai theo đuổi phong cách này. Một chiếc áo thun trắng kết hợp cùng quần ngố đen là một sự lựa chọn an toàn nhưng vẫn phong cách. Bạn có thể kết hợp thêm một đôi sneaker sẽ làm tôn thêm vẻ đẹp của outfit nhưng vẫn mang đến sự thoải mái cho người mặc.

Áo thun cùng quần ngố là 1 item basic đáng để thử
Áo thun cùng quần ngố là 1 item basic đáng để thử

5.3 Phối áo sơ mi xanh với quần jean

Áo sơ mi xanh phối hợp cùng quần jean là sự kết hợp không thể bỏ qua của những bạn trẻ hiện nay, có thể kết hợp cùng phụ kiện như vòng tay và một đôi giày lười hoặc sneaker sẽ giúp tổng thể trở nên hoàn hảo và mang lại sức hấp dẫn không ngờ.

5.4 Kết hợp áo denim cùng mũ len

Khi thời tiết chuyển sang mùa thu đông thì cũng là một cơ hội để các tín đồ thời trang cơ bản có dịp thỏa sức sáng tạo theo mùa. Để giúp giảm sự nhàm chán của phong cách này, bạn có thể biến tấu bằng một chiếc quần jogger cùng áo thun, bên ngoài khoác một chiếc denim cơ bản, chọn cho mình một đôi giày thể thao thật thoải mái sẽ là một outfit gây ấn tượng.

5.5 Outfit kết hợp áo polo với quần kaki

Đều là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của phong cách basic. Vào một ngày đẹp trời bạn muốn ra ngoài nhưng chưa biết mặc gì thì chiếc áo polo kết hợp với quần kaki đơn giản, thoải mái chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Áo polo vừa năng động vừa lịch lãm
Áo polo vừa năng động vừa lịch lãm

>>>Đọc ngay: Bí kíp phối đồ nam đơn giản mà đẹp ai cũng nên biết

6. Ý tưởng phối đồ basic cho nữ

6.1 Áo phông và quần short 

Kết hợp một chiếc áo thun trơn hoặc họa tiết đơn giản cùng với quần short jean hoặc vải sẽ mang đến cho bạn một bộ trang phục năng động và thoải mái thích hợp để đi chơi nhất là vào những ngày hè nóng nực.

Một gợi ý khác dành cho những bạn có khuyết điểm như vai rộng, béo bụng,… là có thể kết hợp áo thun oversize với quần short sẽ giúp che đi những khuyết điểm trên đấy.

Phối đồ basic nữ
Áo phông và quần short tạo nên set đồ năng động, cá tính

6.2 Chân váy bút chì và áo basic

Nếu bạn đang tìm kiếm một set đồ vừa mang đến sự sang trọng và nghiêm túc thì chân váy bút chì và một chiếc áo basic là lựa chọn hoàn hảo. Chiếc váy bút chì giúp khoe được đường cong cơ thể một cách hoàn hảo bạn có thể phối với một chiếc áo sơ mi và đóng thùng vừa thích hợp đi làm hoặc dự các sự kiện.

Phối chân váy bút chì cùng áo basic
Phối chân váy bút chì cùng áo basic thời thượng, trẻ trung

6.3 Chân váy xòe cùng áo thun basic 

Một set đồ phù hợp cho bạn nữ để diện đi chơi, đi học, đi dạo phố. Khi diện lên mình chiếc váy midi xòe sẽ giúp các bạn trông nữ tính và dịu dàng hơn. Nếu kết hợp cùng chiếc áo sơ mình sẽ giúp set đồ năng động, thoải mái và không quá bánh bèo

6.4 Sử dụng blazer khoác ngoài 

Một trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn nữ đó chính là chiếc áo blazer. Áo blazer có thể tận dụng để mặc đi chơi, đi làm hay trong những buổi tiệc sang trọng. Bạn có thể phối hợp áo blazer cùng áo thun khi đi chơi hoặc kết hợp với áo sơ mi khi đi làm sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch và sang trọng.

Blazer giúp bạn nữ trông thanh lịch và sang trọng
Blazer giúp bạn nữ trông thanh lịch và sang trọng

Bài viết đã giải đáp phần nào câu hỏi basic là gì? Từ đó chúng ta đã biết được lý do vì sao phong cách basic lại được ưa chuộng đến vậy. Qua bài viết cũng giúp bạn có những nhận định và kiến thức để có phong cách ăn mặc đơn giản nhưng vẫn đủ để gây ấn tượng.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng