Chuyện quanh ta

TOP 5 các loại đồng hồ đeo tay được yêu thích nhất hiện nay

CẬP NHẬT 02/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Đã từ lâu, các loại đồng hồ đeo tay không chỉ được dùng để xem giờ mà còn là một món trang sức, phụ kiện thời trang rất được ưa chuộng. Với thiết kế nổi bật, ấn tượng chúng sẽ giúp bạn thể hiện cá tính, phong cách riêng của mọi mình. Hơn thế nữa, mặc dù có kích thước nhỏ bé những đồng hồ đeo tay lại mang đến rất nhiều ý nghĩa sâu sắc và thú vị.

các loại đồng hồ đeo tay cao cấp
Ý nghĩa đặc biệt của các loại đồng hồ đeo tay

1. Các loại đồng hồ đeo tay mang lại ý nghĩa đặc biệt như thế nào?

Các loại đồng hồ đeo tay ngày từ khi có mặt trên thị trường đã được sử dụng rất phổ biến. Điều này không mấy khó hiểu, vì chúng không chỉ cung cấp thông tin về thời gian mà còn được tận dụng làm món trang sức vô cùng thời thường. Mặc khác, đồng hồ đeo tay còn mang lại rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.

1.1. Sử dụng đồng hồ đeo tay thể hiện bạn là người biết quản lý thời gian

Mặc dù các thiết bị điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ nhưng thói quen xem giờ trên đồng hồ của nhiều người vẫn tiếp tục được duy trì. So với việc phải lấy điện thoại ra từ túi và nhấn sáng để xem, việc đeo một chiếc đồng hồ trên tay tiện hơn rất nhiều, bạn có thể xem giờ ở bất cứ đâu.

Việc nắm bắt được thời gian chính xác sẽ giúp bạn tính toán, quản lý công việc sao cho cân bằng và hợp lý để đạt năng suất cao nhất. Bên cạnh đó, hầu hết những ai đều đồng hồ đều được đánh giá là người coi trọng giờ giấc và rất đúng giờ, luôn hoàn thành công việc được giao đúng thời gian, có độ uy tín cao.

phân biệt các loại đồng hồ đeo tay
Đeo đồng hồ thể hiện bạn là người biết quản lý thời gian

1.2. Đồng hồ đeo tay thể hiện phong cách của người sở hữu

Thông thường, những loại phụ kiện như quần áo, giày dép, trang sức,… luôn là điểm tạo được ấn tượng với người ngoài nhìn vào. Chính vì vậy, trước khi giúp đối phương thấy được ưu điểm bên trong, bạn cần tạo được sức hút thông qua vẻ bề ngoài của mình.

Hiện tại, chỉ cần chọn mua một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp, bạn sẽ dễ dàng làm được điều này. Các loại đồng hồ đeo tay trên thị trường khá đa dạng về mẫu mã, không thiếu những sản phẩm có thiết kế nổi bật, giúp bạn thể hiện được phong cách, cá tính cho riêng mình. 

giá bán các loại đồng hồ đeo tay
Thể hiện phong cách người sở hữu

1.3. Đồng hồ đeo tay giúp bạn khẳng định được địa vị

Một trong những điểm chung của hầu hết các chính trị gia, tỷ phú, doanh nhân thành đạt, hay các ngôi sao danh tiếng trên thế giới chính là đều sở hữu riêng cho mình rất nhiều đồng hồ đeo tay hay thậm chí là cả một bộ sưu tập. Có thể nhiều người không ngờ đến nhưng những chiếc đồng hồ đeo tay mang tính biểu tượng và thể hiện quyền lực của người đàn ông.

Để khẳng định được địa vị của mình, bạn có thể sử dụng các loại đồng hồ đeo tay đến từ nhãn hiệu danh tiếng như Blancpain Leman Aqua Lung Grande Date, Patek Philippe Perpetual Calendar hay Blancpain Leman Flyback… Chúng sẽ giúp bạn trong lịch thiệp và sang trọng hơn.

giá các loại đồng hồ đeo tay nam
Đeo đồng hồ khẳng định được địa vị chủ sở hữu

2. Tần tần tật về các loại đồng hồ đeo tay phổ biến trên thị trường

Cùng với nhu cầu sử dụng đồng hồ đeo tay ngày một tăng cao, kiểu loại sản phẩm trên thị trường cũng ngày một đa dạng hơn trước. Để có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu của mình, hãy cùng Vua Nệm tham khảo qua một số thương hiệu nổi tiếng bên dưới đây nhé.

2.1. Quartz Movement – Đồng hồ thạch anh

Đồng hồ Quartz (đồng hồ pin Thạch Anh) là loại đồng hồ hoạt động với cơ chế điều động “tinh thể thạch anh” vô cùng đặc biệt. Ở thời điểm hiện tại, có nhiều loại đồng hồ Quartz khác nhau, nổi bật trong số đó bao gồm:

  • Đồng hồ Quartz chạy bằng pin thông thường (chiếm đa số) – thiết bị hiển thị thời gian bằng kim quay và các dấu giờ.
  • Đồng hồ Quartz chạy bằng pin sạc bằng năng lượng ánh sáng – thiết bị hiển thị thời gian bằng kim quay và các dấu giờ.

Một số sản phẩm được ưa chuộng sử dụng có thể kể đến như: Mondaine Stop2go, TAG Heuer Formula One, Omega Speedmaster Skywalker X-33, Bauhaus BN0035, Timex Waterbury United,… Về cơ bản, chúng phù hợp với đối tượng là các danh nhân, nhân viên văn phòng, những người ít phải hoạt động, va chạm mạnh.

các loại máy đồng hồ đeo tay
Đồng hồ Thạch Anh

2.2. Đồng hồ cơ – Automatic 

Đồng hồ cơ (đồng hồ Automatic) là những chiếc đồng hồ được vận hành bằng bộ máy cơ. Điểm đặc biệt ở đây chính là bộ máy cơ được tạo ra từ những linh kiện hoàn toàn cơ khí (không chứa linh kiện điện tử). Về nguyên lý hoạt động, chúng chuyển động nhờ nguồn năng lượng cơ học do dây cót sinh ra.

Ở thời điểm hiện tại, có 2 loại đồng hồ cơ chính và chúng được phân biệt qua cơ chế bộ máy, đó là:

  • Đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay (Hand Winding/ Hand-Wound/Manual Wind)
  • Đồng hồ cơ tự động lên dây cót (Automatic/Self-Winding).

Nếu yêu thích các loại đồng hồ đeo tay automatic bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nổi tiếng như: Hamilton Khaki King, LIV GX Swiss Auto Chronograph, Seiko 5 Black Dial Automatic Watch,… Với độ hoàn thiện cao, ít hư hỏng, ít gặp lỗi, dòng sản phẩm này phù hợp với hầu hết mọi người dùng.

các loại mặt đồng hồ đeo tay
Đồng hồ cơ

2.3. Đồng hồ Chronograph 

So với các loại đồng hồ đeo tay được kể đến bên trên, đồng hồ Chronograph mang đến nhiều tính năng hơn. Ngoài chức năng xem giờ, chúng còn được tích hợp thêm chức năng “ghi giờ” hay “đếm giờ” vô cùng tiện lợi. Trên thị trường hiện có 3 loại đồng hồ Chronograph, bao gồm đồng hồ Double Chronograph, Fly-Back Chronograph và  Chronograph Monopusher.

Với sự sành điệu và cá tính, mẫu đồng hồ này cực kỳ phù hợp với các đối tượng người dùng là phi công hoặc các tay đua xe hệ thứ 1. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng như: Timex Expedition Field, IWC Pilot Chronograph Le Petit Prince, Chronograph A102 Aviator. 

các loại đồng hồ đeo tay
Đồng hồ Chronograph sang trọng, cá tính

2.4. Đồng hồ solar

Đồng hồ solar luôn nằm trong bộ sưu tập của những người dùng yêu thích sự độc lạ. Nguyên lý hoạt động của sản phẩm này là dựa vào ánh sáng để chuyển hóa thành năng lượng được sạc vào 1 viên pin trong đồng hồ. Về cơ bản, chỉ cần 1 phút hấp thụ ánh sáng mặt trời, viên pin đã có thể cung cấp đủ năng lượng để thiết bị có thể hoạt đồng từ 3 – 6 giờ liên tục.

Với thiết gian hoạt động tối ưu, đồng hồ solar phù hợp với hầu hết tất cả người dùng. Một số dòng sản phẩm có độ nổi tiếng rất cao trên thị trường hiện nay như: Eco-Drive Promaster Diver Watch, SNE331 Core Solar Watch, G-Shock ​G-Steel GST-B100​, Tissot T-Touch Expert Solar, One Eleven SW1 Solar.

các loại đồng hồ đeo tay cổ
Đồng hồ solar hiện đại

2.5. Các loại đồng hồ đeo tay thông minh

Các loại đồng hồ đeo tay thông minh (Smart watch) là loại đồng hồ gần giống như một thiết bị giúp kiểm soát smartphone cá nhân, điểm khác biệt ở đây chính là chúng có dây đeo trên tay. Khác với đồng hồ truyền thống, smart watch sử dụng một hệ sinh thái riêng, và gần giống với mã nguồn Android của di động, nhưng đã được tối ưu cả về giao diện lẫn chức năng.

Những chiếc đồng hồ đeo tay thông minh này thực sự là lựa chọn hoàn hảo đối với những người bận rộn, mong muốn kiểm soát giờ giấc, công việc hiệu quả hơn. Ở thời điểm hiện tại có nhiều thương hiệu smart watch khác nhau, bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa: Samsung Galaxy Watch, Huawei Watch GT, Fitbit Versa, Ticwatch E, Withings Steel HR Sport, Apple Watch.

các loại đồng hồ đeo tay giá rẻ
Các loại đồng hồ đeo tay thông minh (Smart watch) là loại đồng hồ gần giống như một thiết bị

XEM THÊM:

3. Tổng kết

Với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được ý nghĩa của việc sử dụng đồng hồ đeo tay chưa? Ngay bây giờ hãy đến trực tiếp cửa hàng để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu cũng như sở thích của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân