Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay chính hãng, chất lượng

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Đồng hồ đeo tay được xem là món trang sức ấn tượng, là vật bất ly thân của nhiều người. Chúng không chỉ mang lại nét đẹp tinh tế, lịch lãm mà còn giúp bạn chỉn chu và đúng giờ hơn trong các buổi hẹn. Vậy đâu là kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay chất lượng? Mời bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể chọn mua đồng hồ phù hợp nhé!

1. Chọn lựa dựa vào thương hiệu đồng hồ

Nhắc đến kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay thì không thể không chú ý đến yếu tố thương hiệu. Những chiếc đồng hồ chính hãng đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới luôn là sự chọn lựa hoàn hảo cho nhiều người dùng.

Tuy nhiên, việc chọn lựa thương hiệu còn phụ thuộc vào tình hình kinh tế, tài chính của người mua. Nếu bạn quyết định chi một số tiền lớn để sở hữu đồng hồ chất lượng thì nên chọn những thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu cao cấp, sang trọng. Nếu tình hình kinh tế hạn hẹp bạn nên ưu tiên các loại đồng hồ bình dân có thiết kế bắt mắt, sáng tạo.

kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay tốt
Hướng dẫn cách chọn lựa đồng hồ chất lượng thiết kế sang trọng dựa vào thương hiệu

2. Chọn lựa kích thước đồng hồ

Kích thước đồng hồ cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến quá trình chọn mua đồng hồ. Khi chọn mua sản phẩm, bạn nên dựa vào đường kính mặt số, độ dày và độ dài của dây đeo trên đồng hồ xem có phù hợp với cổ tay của mình hay không?

Nếu chọn mua một chiếc đồng hồ có kích thước quá to hoặc quá nhỏ cũng sẽ khiến cho cổ tay của bạn không được thoải mái. Đồng thời, cũng làm mất đi nét đẹp thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường luôn xuất hiện các trào lưu sử dụng đồng hồ bản to. Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa loại đồng hồ phù hợp với cổ tay nhằm tránh các cảm giác nặng nề. Do đó, nếu không biết lựa chọn kích thước, bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn kỹ càng trước khi đưa ra quyết định mua hàng nhé!

3. Chọn lựa màu sắc đồng hồ

Một trong những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay được nhiều người dùng áp dụng chính là dựa vào màu sắc của đồng hồ. Bởi vì màu sắc cũng chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình định hình phong cách của bạn.

Nếu như bạn là người nghiêm túc, thường xuyên ra ngoài tiếp xúc và gặp gỡ đối tác kinh doanh thì nên chọn loại đồng hồ có màu sắc cơ bản như đen, trắng, nâu. Còn nếu bạn yêu thích phong cách trẻ trung, năng động thì nên chọn lựa các loại đồng hồ có màu sắc nổi bật, phù hợp với cá tính của mình.

những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay
Nên chọn lựa loại đồng hồ có màu sắc phù hợp với sở thích của mình

4. Chọn lựa kiểu dáng đồng hồ

Hiện nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu đồng hồ mang đến những thiết kế, kiểu dáng, mẫu mã khác nhau luôn đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Do đó, phụ thuộc vào từng phong cách, sở thích mà bạn có thể chọn lựa dòng đồng hồ phù hợp nhất.

Nếu bạn là người năng động trẻ trung thì hãy chọn lựa các dòng đồng hồ thể thao như đồng hồ thông minh, G-Shock, BaBy-G. Nếu bạn là người yêu thích sự nhẹ nhàng, uyển chuyển thì nên chọn các dòng đồng hồ kiểu, các loại vòng đeo tay kết hợp đồng hồ. Nếu bạn yêu thích phong cách sang trọng, lịch lãm nên kết hợp sử dụng các loại đồng hồ cơ.

5. Chọn lựa khả năng chịu nước đồng hồ

Một trong những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay hiệu quả chính là chọn lựa dựa vào khả năng chống nước của đồng hồ. Bởi vì đồng hồ thường được tạo thành từ rất nhiều chi tiết. Nếu có bất kỳ chi tiết nào bị hỏng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.

Dòng đồng hồ đeo tay có chỉ số chống nước cao có thể gia tăng độ bền, tạo nên sự tiện lợi cho người dùng. Khi chọn mua, bạn cũng cần theo dõi tiêu chuẩn chống nước thực tế tại các ký hiệu của đồng hồ. Đồng thời, cần cân nhắc, tính toán xem mức độ chống nước đó có đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng hay không.

mua đồng hồ đeo tay
Cần cân nhắc, tính toán chọn mua đồng hồ có mức độ chịu nước phù hợp với nhu cầu sử dụng

6. Chọn lựa bộ máy đồng hồ

Dưới đây là tổng hợp các bộ máy phổ biến của đồng hồ đeo tay, bạn có thể tham khảo để chọn lựa được loại đồng hồ phù hợp nhé!

Đồng hồ Quartz: Đây là loại đồng hồ chạy bằng các loại pin thông thường. Chúng có đặc điểm mỏng, nhẹ và có độ chính xác cao.

Đồng hồ Automatic: Đây là loại đồng hồ cơ, sử dụng bộ máy cơ khí dùng để lên dây cót trước khi chạy. Loại đồng hồ này thường không quá chính xác nhưng được rất nhiều người dùng ưa chuộng.

Đồng hồ Eco-Drive: Đây chính là loại đồng hồ sử dụng nguồn năng lượng mặt trời.

7. Chọn lựa mặt số đồng hồ

Một trong những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay hiệu quả chính là chọn lựa mặt số đồng hồ. Loại đồng hồ có mặt số phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể dễ đọc, dễ xem hơn.

Hiện nay, các loại đồng hồ thường được thiết kế với 3 loại mặt số phổ biến gồm số la tinh, số la mã, vạch thẳng. Ngoài mục đích xem giờ, các loại đồng hồ này cũng mang đến những thiết kế độc đáo, tạo nên nét riêng biệt cho chủ sở hữu. Từ đó, giúp cho bạn có thể thể hiện tốt phong cách, cá tính của mình.

8. Chọn lựa chế độ bảo hành đồng hồ

Khi chọn mua đồng hồ, bạn cần chú ý đến chế độ bảo hành. Thông thường, các loại đồng hồ chính hãng đều có các chương trình, chính sách bảo hành rõ ràng.

chọn mua đồng hồ đeo tay
Chọn lựa chế độ bảo hành đồng hồ tốt

Đi kèm với chế độ bảo hành, các thương hiệu đồng hồ, hệ thống phân phối đều có các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác như thay pin miễn phí, ưu đãi thành viên. Do đó, trước khi chọn mua, bạn cần tham khảo kỹ thông tin về chế độ bảo hành nhằm đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của mình nhé!

9. Chọn lựa mức giá đồng hồ

Theo những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay từ nhiều người đi trước, bạn nên tham khảo mức giá thị trường trước khi chọn mua để có thể có được sản phẩm chất lượng với một mức giá ấn tượng.

10. Chọn lựa địa điểm mua đồng hồ uy tín

Một trong những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay không nên bỏ qua chính là chọn lựa điểm điểm uy tín, đáng tin cậy. Một cửa hàng uy tín sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng, đồng hồ chính hãng cùng nhiều chính sách bảo hành tốt nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay chính hãng
Nên chọn lựa cửa hàng mua đồng hồ uy tín là kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay để bạn an tâm hơn

Ngoài ra, việc chọn lựa cửa hàng uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm còn giúp bạn có thể tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng với mức giá cao. Do đó, khi mua đồng hồ, hãy đến các thương hiệu tên tuổi, nơi có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn hàng đồng hồ chất lượng nhé!

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn mua đồng hồ đeo tay uy tín, chất lượng, hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn mua được chiếc đồng hồ đẹp, phù hợp với sở thích của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ, giải đáp, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin bên dưới phần bình luận để được Vua Nệm hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều