Tổng hợp các loại dây da đồng hồ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 25/10/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Dây da đồng hồ là loại dây có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng, mức giá cũng khá hợp lý. Hiện nay có đa dạng các loại dây da đồng hồ, tuy nhiên việc lựa chọn loại dây nào vẫn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm được loại dây da phù hợp với mình nhất.

1. Dây da đồng hồ là gì?

Dây da đồng hồ là bộ phận dùng để buộc, cố định đồng hồ vào tay. Dây da có đặc tính là khá mềm mại, nhẹ, dễ vệ sinh. Loại dây này còn được ưa chuộng bởi vẻ ngoài sang trọng, hiện đại.

Dây da đồng hồ là gì
Dây da đồng hồ luôn được mọi người yêu thích

Dây da đồng hồ có nhiều loại khác nhau như da tự nhiên hoặc da nhân tạo. Mỗi loại dây da sẽ có những đặc điểm riêng, điều này sẽ quyết định đến mức giá của đồng hồ. Tuy nhiên, dây da đồng hồ thật vẫn khiến nhiều người cảm thấy ưa chuộng hơn về độ bền và vẻ đẹp mà chúng mang lại.

2. Tổng hợp 10 loại dây da đồng hồ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Do có nhiều loại dây da đồng hồ nên nhiều người không biết nên lựa chọn loại nào, chúng có những ưu điểm và hạn chế ra sao. Dưới đây là tổng hợp một số loại dây da phổ biến, bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

2.1. Dây da vân nguyên bản – Full grain

Dây da đồng hồ loại này được làm bằng các loại da thật như: da bò, cá sấu, bê, đà điểu… Tuổi thọ của dây da tự nhiên có thể kéo dài từ 6-24 tháng tùy theo từng chất liệu và kỹ thuật chế tác.

Dây da đồng hồ loại vân nguyên bản
Dây da vân nguyên bản rất dai và bền

Để nhận biết da vân nguyên bản, bạn chỉ cần tìm xem mặt trong của dây da có ghi dòng chữ “Genuine Leather” hoặc tên tiếng Anh của loại da đó hay không. Dây da nguyên bản rất dai và bền, tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu cho người đeo. Loại dây này cũng tạo cảm giác lịch thiệp, sang trọng cho người dùng.

2.2. Dây đồng hồ da cá sấu 

Dây da cá sấu thật được làm từ nguyên liệu da cá sấu 100%, do đó đặc điểm của loại da này là rất bền, khó bị hư hỏng. Dây đồng hồ da cá sấu mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho người dùng, đặc biệt là các quý ông. Da đồng hồ cá sấu hiện nay được rất nhiều tín đồ đồng hồ ưa chuộng và lựa chọn.

2.3. Dây da đồng hồ giả da/giả vân

Dây da giả các loại da tự nhiên, giả vân cũng được nhiều người ưa chuộng vì giá thành không quá đắt, tính thẩm mỹ cũng được đảm bảo. Trên bề mặt của dây da sẽ được in họa tiết, hoa văn giống như trên da cá sấu hoặc các loại động vật khác như rắn, kỳ đà…. Tuổi thọ của dây đồng hồ giả da có thể kéo dài từ 3-6 tháng.

2.4. Dây đồng hồ da bò

Dây da đồng hồ làm từ da bò có ưu điểm là mềm, độ đàn hồi tốt, dẻo dai và bền bỉ, chịu bào mòn rất tốt… Đây cũng có lẽ là lý do vì sao dây da đồng hồ làm bằng da bò lại được ưa chuộng như vậy. Dây đồng hồ da bò mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch thiệp cho người đeo.

Dây da bò đồng hồ
Dây da bò đồng hồ bền bỉ, chịu mài mòn rất tốt

2.5. Dây đồng hồ da đà điểu

Dây đồng hồ làm từ da đà điểu được đánh giá là một trong những loại da dẻo nhất thế giới, có thể hạn chế tình trạng khô, nứt gãy và cứng sau một thời gian sử dụng. Da đà điểu mềm hơn da bò khoảng 5 lần, có độ thoáng khí cao, bề mặt mềm mại, màu sắc tươi tắn nên cũng rất được ưa chuộng.

2.6. Dây đồng hồ da Simili

Da simili làm dây da đồng hồ là một loại giả da được sử dụng phổ biến trên thị trường. Bạn có thể hiểu rõ hơn về chất liệu này bằng nhiều tên gọi khác nhau như: faux leather, pleather.

Da simili thường khá cứng, vệ sinh không hề đơn giản, do đó chúng được sử dụng cho các mẫu đồng hồ giá rẻ, tầm trung. Ngoài ra, hạn chế của loại dây đồng hồ này là dễ bị bong tróc khi gặp phải điều kiện độ ẩm cao, tiếp xúc lâu dài với nước, để lâu dài trong môi trường có nhiệt độ cao.

2.7. Dây da đồng hồ PU

Thực chất dây da đồng hồ PU chính là dây da tổng hợp. Da PU bao gồm một lớp da Simili phủ bên trên lớp nhựa Polyurethane (PU). Cấu tạo này giúp da PU mềm mại hơn, khả năng lau chì cũng dễ dàng hơn, độ bền cao hơn so với nhiều loại da khác trên thị trường.

2.8. Dây da đồng hồ bằng da kỳ đà

Đây là loại dây da cao cấp, được nhập khẩu hoàn toàn từ Tây Ban Nha. Đặc điểm của dây da đồng hồ làm bằng da kỳ đà là ít bị trầy xước, chống thấm nước hiệu quả, độ bền cao. Dây da đồng hồ làm từ da kỳ đà là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc khi muốn mua đồng hồ hoặc thay thế dây da cho đồng hồ cũ.

Dây đồng hồ da kỳ đà
Dây đồng hồ da kỳ đà là loại da nhập khẩu cao cấp

2.9. Dây da đồng hồ da cá mập

Đặc điểm của dây da loại này là không nhẵn mịn như các loại da nhân tạo . Thậm chí nếu xét một cách thực tế thì da cá mập còn có nhiều rãnh và các vảy nhỏ. Dây da đồng hồ cá mập không được sử dụng phổ biến, chủ yếu dùng cho thợ lặn chuyên nghiệp vì chúng có độ bền cao, chống nước rất tốt, ít bị bong tróc khi đeo lâu dài.

2.10. Da mông ngựa

Đúng như tên gọi, dây da đồng hồ mông ngựa dùng da ở xung quanh vùng mông ngựa để làm thành dây đeo. Loại dây da này là dây da chất lượng cao, được đánh giá là hàng “thượng phẩm” trong các loại dây da đồng hồ. Dây da đồng hồ mông ngựa có độ mềm mịn nhất định bởi lớp da ở mông ngựa có chứa các sợi collagen từ thịt và sụn ngựa.

Dây da đồng hồ mông ngựa còn có đặc điểm là bề mặt có độ nhẵn bóng như gương, không bị phai màu. Dây da mông ngựa có giá thành cao bởi quá trình chế tác một chiếc dây da này mất từ 6-10 tháng thì mới đạt được kết quả như mong muốn.

3. Lưu khí khi sử dụng các loại dây da đồng hồ

Dây da đồng hồ cần được sử dụng đúng cách thì mới đảm bảo tính thẩm mỹ và có độ bền cao. Bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để các loại dây da đồng hồ luôn bền đẹp:

  • Bảo quản dây da đúng cách: Dây da thường dễ bị mục do các điều kiện thời tiết như ẩm mốc, nóng ẩm, dính nước… Chính vì vậy, bạn nên bảo quản da ở nơi thông thoáng, không để ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc những nơi ẩm thấp. Nếu không may dây da bị ướt thì nên để dây da khô tự nhiên, hạn chế dùng máy sấy vì có thể khiến cho da nhanh chóng bị rạn nứt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây.
cách Vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách
Vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền của dây
  • Không dùng đồng hồ dây da kéo dài cả ngày: Nếu dùng đồng hồ dây da cả ngày, dây da có thể bị thấm mồ hôi trên tay, từ đó có thể khiến chất lượng dây bị suy giảm. Khoảng 4 giờ một lần bạn nên tháo đồng hồ ra một lúc để dây da được thoáng khí, khô ráo hơn nếu không may bị ẩm ướt.
  • Vệ sinh thường xuyên và đúng cách để các loại dây da đồng hồ luôn sạch đẹp, không bị tồn đọng cặn bẩn hay ám mùi mồ hôi.
  • Chọn đồng hồ dây da có chất lượng tốt, mua hàng ở những nơi uy tín để nâng cao chất lượng sản phẩm, hạn chế tình trạng sửa chữa tốn kém tiền bạc, thời gian, công sức.
  • Khi đeo đồng hồ dây da, cần chú ý theo dõi làn da vùng đeo đồng hồ để hạn chế tình trạng dị ứng, kích ứng do mua phải loại da kém chất lượng.

Bài viết trên đã giúp bạn biết được các loại dây da đồng hồ phổ biến trên thị trường hiện nay, từ đó có thể đưa ra quyết định sẽ lựa chọn loại dây da nào. Nhìn chung thì dây da đồng hồ vẫn là loại dây chiếm được tình cảm của người mua hàng, chúng cũng không hề bị lỗi mốt nên bạn có thể yên tâm.

XEM THÊM:

Đánh giá post