Top 5 các loại da bọc ghế ô tô cao cấp, bền bỉ

CẬP NHẬT 25/10/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Tiến hành bọc da ghế xe ô tô không chỉ đem lại sự sang trọng mà còn tăng cường sự thoải mái và tính thẩm mỹ của nội thất xế cưng. Hiện tại, các loại da bọc ghế ô tô trên thị trường tương đối đa dạng, tuy nhiên có một số loại trong đó được xem là cao cấp và bền bỉ hơn. Dưới đây là 5 gợi ý lý tưởng dành cho chiếc ô tô của bạn.

da bọc ghế ô tô
Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại da bọc ghế ô tô để khách hàng lựa chọn

 1. Có nên bọc ghế da cho các dòng xe ô tô hay không?

Bọc ghế da cho ô tô là một lựa chọn được nhiều người ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết có nên trang bị cho xe hay không thì hãy điểm qua những công dụng thực sự của dịch vụ này nhé.

1.1. Bọc ghế da tăng cường sự sang trọng và đẳng cấp cho nội thất xe

Bằng cách bọc ghế da cho ô tô, bạn sẽ làm cho không gian bên trong xe trở nên hài hòa, tinh tế và cao cấp hơn hẳn so với trước đây. Da là một chất liệu có độ mềm mại, co giãn và bền bỉ, giúp cho ghế ngồi có độ êm ái và thoải mái vừa đủ. 

Không chỉ vậy, sử dụng các loại da bọc ghế ô tô cũng có thể phản ánh được phong cách và cá tính của chủ xe. Với thế giới chất liệu đa dạng như hiện tại, bạn có thể lựa chọn được màu sắc, hoa văn và kiểu dáng phù hợp với sở thích của mình để thể hiện bản thân.

Có nên bọc ghế da cho các dòng xe ô tô
Dịch vụ bọc ghế da sẽ góp phần nâng cao tính sang trọng cho nội thất ô tô

1.2. Bọc ghế da giúp bảo vệ ghế ngồi khỏi hư hỏng và bẩn

Tiến hành bọc ghế da cho ô tô là phương án tuyệt vời để bạn có thể bảo vệ ghế ngồi khỏi những tác nhân gây hại như nước, mồ hôi, thức ăn, nước uống, bụi bẩn… Vốn dĩ chất liệu da có khả năng chống thấm nước và dễ dàng lau chùi khi bị bẩn, nhờ đó mà bộ phận ghế ngồi luôn sạch sẽ và khô ráo. 

Hơn hết, da cũng có độ bền cao, không dễ bị rách hay phai màu khi tiếp xúc với ánh nắng hay nhiệt độ cao. Đó chính là lý do vì sao sau 1 thời gian dài sử dụng chúng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, từ đó bạn có thể sử dụng lâu dài.

1.3. Bọc ghế da giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và thay thế về sau

Việc bọc ghế da cho ô tô cũng là một cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và thay thế nội thất cho xe của bạn. Những trường hợp không bọc ghế da, bắt buộc các chủ xế sẽ phải thường xuyên làm sạch và giặt ghế ngồi để tránh mùi hôi và vi khuẩn. Đâu chỉ vậy, thậm chí bạn còn cần phải thay thế ghế ngồi khi chúng bị hỏng hoặc cũ kỹ. 

bọc da cho xe ô tô
Sau khi bọc da cho xe ô tô bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thay mới nội thất đáng kể

Rất nhiều người không để ý nhưng những chi phí này sẽ tích lũy lên thành một khoản không nhỏ trong quá trình sử dụng xe. Ngược lại, nếu bạn bọc ghế da, bạn chỉ cần lau chùi định kỳ và có thể ngăn chặn phát sinh nhiều vấn đề xấu. Chính vì vậy bạn không cần phải lo lắng về việc thay thế ghế ngồi trong thời gian dài.

2. Các loại da bọc ghế ô tô nào đáng tin dùng nhất hiện nay?

Việc tìm kiếm các loại da bọc ghế ô tô phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn dường như không gặp quá nhiều khó khăn. Bên dưới đây là 5 chất liệu da được nhiều người dùng đánh giá cao nhất thời điểm hiện tại.

2.1. Bọc ghế ô tô bằng da PU

Đây là loại da công nghiệp được làm từ phần xơ của da thật kết hợp với chất kết dính và phụ gia. Về đặc điểm, bề mặt của chất liệu da được phủ lớp nhựa PU có vân dập nổi giống da thật. Da PU có ưu điểm là mềm mại, mịn mát, không có mùi nhựa và có khả năng chống thấm, chống bám bụi tốt, rất dễ lau chùi. Hơn nữa, các loại da bọc ghế ô tô này cũng có tính thẩm mỹ cao, mang lại vẻ sang trọng cho nội thất xe. 

Qua khảo sát từ người dùng được biết, bọc ghế ô tô bằng da PU có thể sử dụng trong khoảng từ 4 – 5 năm, phù hợp cho các dòng xe gia đình tầm trung. Tuy nhiên, nhược điểm của chất liệu này chính là dễ bắt lửa, dễ bong tróc, nứt nẻ khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài. 

da PU bọc ghế xe ô tô
Chất liệu da PU với tính thẩm mỹ cao rất được các chủ xế yêu thích

2.2. Bọc ghế ô tô bằng da Simili

Chất liệu da bọc ghế này rất dễ bị nhầm lẫn với da PU nếu không quan sát kỹ. Như được biết, đây là loại da giả được làm từ tấm vải lót sợi polyester và lớp nhựa PVC. Chúng được tạo hình vân da, nhuộm màu giống da thật. 

Ở thời điểm hiện tại, da Simili có giá thành rẻ nhất trong số các loại da bọc ghế ô tô trên thị trường. Chúng tuổi thọ khoảng 3 – 4 năm, không thấm nước, dễ lau chùi, vệ sinh và có nhiều màu sắc, kiểu vân da để khách hàng tiện lựa chọn. 

Nhìn chung, bọc ghế da Simili là phương án tuyệt vời dành cho các dòng xe chạy dịch vụ như Grab, taxi, vận tải, du lịch,… Tuy nhiên, da Simili cũng có nhiều nhược điểm như bề mặt da thô, cứng, nóng, không thấm hút. Hay nếu không được bảo quản cẩn thận chúng cũng rất dễ nứt nẻ, bạc màu hay có mùi nồng khó chịu, dễ bắt lửa và thẩm mỹ kém.

da Simili bọc ghế xe ô tô
Chất liệu da Simili có bề mặt tương đối thô, cứng

2.3. Bọc ghế ô tô bằng chất liệu da bò thuộc cao cấp

Da bò thuộc được biết đến là loại da bò tự nhiên được xử lý qua quá trình thuộc da – đây là công đoạn tạo ra những miếng da nguyên chất có độ bóng và màu sắc đẹp mắt. Nhìn chung, da bò thuộc là loại da cao cấp, bền bỉ và thẩm mỹ cao. Chúng rất phù hợp để bọc ghế da cho những chiếc xe sang trọng và đẳng cấp. 

Về đặc điểm, bề mặt chất liệu da bò thuộc sẽ có lỗ chân lông nhỏ, mềm mịn và thoáng khí. Đặc biệt, khi tiếp xúc với lửa hoặc nước sẽ có mùi khét đặc trưng và thấm vào da. Hay bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng móng tay bấm vào da, nếu bề mặt lún xuống và không để lại vết thì đó chính là da bò thuộc. 

Một số ưu điểm nổi bật của loại da bò thuộc như sang trọng, càng dùng lâu càng đẹp, không gây mùi khó chịu, dễ vệ sinh và không cháy. Hơn hết, chúng cũng có độ đàn hồi tốt và chịu được lực mạnh. Tuy nhiên, chất liệu da này lại có giá thành cao, ít mẫu mã và kiểu dáng nên khách hàng không có nhiều sự lựa chọn.

Da bò bọc ghế xe ô tô
Da bò thuộc có tính thẩm mỹ cao nhất trong số các loại da bọc ghế ô tô

2.4. Bọc ghế ô tô bằng da Nappa

Ở thời điểm hiện tại, đây là loại da giả cao cấp nhất. Chúng được chế tạo từ những sợi siêu mỏng dệt xuyên kim, mô phỏng cấu trúc 3D của da thật. Nhìn chung, da Nappa sẽ có độ mềm mịn hơn và không có nhiều vân như da thật. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là chất liệu da an toàn, chất lượng và dễ vệ sinh. Hơn hết, chúng có nhiều màu sắc để khách hàng lựa chọn và độ bền cao từ 10 đến 20 năm. Theo đánh giá của người dùng, da Nappa mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi và tăng thêm tính thẩm mỹ, tinh tế và sang trọng cho xe. 

da nappa bọc ghế xe ô tô
Sự đẳng cấp mà chất liệu da Nappa mang lại cho nội thất ô tô

2.5. Bọc ghế ô tô bằng chất liệu da Microfiber mềm

Đây là một loại da nhân tạo cao cấp, có thiết kế bắt mắt và gần giống với da tự nhiên. Sau khi được áp dụng công nghệ dệt xuyên kim 3D tiên tiến, da Microfiber không chỉ có vẻ ngoài đẹp mà còn có nhiều tính năng ưu việt, vượt trội hơn cả da thật.

Về đặc điểm, da Microfiber có bề mặt siêu mềm, mịn màng, thoáng khí và không bị nóng khi tiếp xúc với da. Hơn hết, chất liệu này còn có độ bền cao, dễ lau chùi và dễ bảo dưỡng, hơn hết còn có nhiều sắc màu để bạn lựa chọn phù hợp với phong cách của mình. 

Đặc biệt, da Microfiber còn có khả năng chống cháy tuyệt vời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Và quan trọng nhất, da Microfiber có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với da thật. Tuy nhiên bạn cần phải nhớ rằng chúng không chịu được nước, nếu bị ướt sẽ dễ bị hỏng và mất độ đàn hồi. 

da Microfiber bọc ghế xe ô tô
Bọc ghế da Microfiber cần được vệ sinh thường xuyên để tránh mùi hôi do vi khuẩn sinh sôi

3. Kinh nghiệm chọn lựa được các loại da bọc ghế ô tô tốt nhất

Như những gì vừa được chia sẻ bên trên, da bọc ghế ô tô là một trong những phụ kiện quan trọng giúp bảo vệ ghế ngồi khỏi bụi bẩn, nấm mốc,… và mang lại vẻ sang trọng, đẳng cấp cho nội thất xe. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại da bọc ghế ô tô khác nhau, khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại nào là tốt nhất.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn lựa được các loại da bọc ghế ô tô chất lượng cho xế cưng của mình:

  • Lựa chọn chất liệu da bọc ghế ô tô phù hợp: Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân, các chủ xế có thể cân nhắc sử dụng da thật, da công nghiệp hay da simili.
  • Lựa chọn màu sắc da bọc ghế ô tô: Màu sắc da bọc ghế ô tô cần phù hợp với nội thất xe và sở thích của từng người. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, đẳng cấp thì có thể chọn các màu sắc tối như đen, nâu,… Ngược lại, nếu muốn làm nổi bật tính trẻ trung, năng động thì có thể chọn các màu sắc sáng như kem, be,…
  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp da bọc ghế ô tô uy tín: Bạn nên chọn mua da bọc ghế ô tô ở các địa chỉ uy tín, có giấy phép kinh doanh rõ ràng để đảm bảo chất lượng.

4. Nên bọc da ghế xe ô tô ở đâu mới tốt?

địa chỉ bán bọc da ghế xe ô tô
Để bọc da ghế xe ô tô, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín

Để bọc da ghế xe ô tô, bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm và sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được địa chỉ bọc da ghế xe ô tô tốt nhất:

  • Ưu tiên những địa chỉ có giấy phép kinh doanh rõ ràng.
  • Một trung tâm uy tín có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm bọc da ghế ô tô lâu năm.
  • Bạn nên lựa chọn địa chỉ có chế độ bảo hành tốt, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Như vậy bạn cũng đã biết đâu là các loại da bọc ghế ô tô được yêu thích nhất hiện nay rồi phải không? Hãy dựa vào những kinh nghiệm được Vua Nệm chia sẻ để lựa chọn được chất liệu bọc ghế phù hợp với sở thích và ngân sách nhé.

Đánh giá post